Tìm kiếm bài viết theo id

-- Ai sống xa nhà chỉ giùm em --

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi matnau, 26/10/08.

ID Topic : 525977
Ngày đăng:
26/10/08 lúc 10:58
  1. matnau Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    116
    Em vừa tốt nghiệp ĐH. Đầu tháng sau (11/2008) em bắt đầu đi làm. Tuy khởi đầu khá suôn sẻ nhưng vẫn còn nhiều việc: công ty Interwood ở khu CN Nam Tân Uyên -Bình Dương, cách nhà em(Tân Bình) tận 6 mươi mí km lận. Nên ko thể đi về mỗi ngày.
    Công ty có cung cấp nhà+3 bữa ăn. Nhưng em vốn là công chúa của mama, lần đầu tiên đi bụi nên ko biết phải chuẩn bị gì. Khu đó hầu như ko xe cộ, ko có cab, ko net, sóng dt chập chờn, giống như bị đày ra đảo(còn trồng lúa, bắp nữa cơ) Hixhix... Ko biết mang theo j giết thời gian khi rảnh rỗi.
    Ai rành đường xá chỉ giúp em phương tiện đi về với ạh! Để mỗi tuần còn về thăm mama. Vì lần trứơc đi phỏng vấn em đi taxi, đi về tốn cả chai ùi!:moneygrubber: Đi về như vậy thì lương chắc trả taxi hết wá!
    Cám ơn mọi người đã xem!
    Giúp đỡ em với! Hixhix
     
  2. chuyen nho Thành Viên Bạch Kim

    chọn công ty j xa thế bạn,đã quyết định thì cố gắng thôi,chúc thành công
     
  3. fop198x Thành Viên Kim Cương

    Chắc lương cao nên bạn mới chịu ra đó nhỉ? Mình là boy thấy thíu thốn đủ thứ, còn ngại nữa là...
     
  4. matnau Thành Viên Cấp 1

    Dạ vâng. Nhưng mới ra trường, chịu khó thui!

    Thanks
    Mọi người có kinh nghiệm hay ý kiến gì chỉ giùm mình với! Nói ra thật xấu hổ nhưng mình 2 mí rùi mà việc gì ở nhà cũng có người làm rồi. Bây giờ tự bơi sao thấy khó wá! Nói vậy thui chứ mình lớn rồi, cũng muốn trưởng thành hơn! Ko lẽ sống dựa hoài!
     
  5. weekend_in_sg Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nam Tân Uyên ở đâu nhỉ, phải biết nó ở đâu mới chỉ duoc chứ
     
  6. tai1680 Thành Viên Bạch Kim

    hình như là trên thủ dầu một phải ko --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  -- nói đại thôi ko biết có đúng ko ? hehe
    con gái thì cũng hơi khó nhỉ ? hay mua 1 đống truyện của mình lên xem hoặc mua đỉa ca nhạc xem flim đở bùn.
    con trai thì dễ hơn ( vốn dĩ con trai sống xa xỉ mà ) ^^ dễ sa ngã lắm haha
     
  7. T.|H|o|à|n|G| Thành Viên Cấp 2

    muốn giết thời gian thì mang theo mấy bộ tiểu thuyết + máy nghe nhạc mp3, mình thấy như vậy là hay nhất đó. Chúc bạn làm việc vui vẻ nha --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
     
  8. spurs Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Theo Spurs bạn nên suy nghĩ kĩ khi làm việc tại đó .
    Công việc ở đó có giúp bạn thành công trong tương lai kô ,hay chỉ giúp bạn có công việc ổn định.
    Mình mạn phép khuyên bạn , nên tìm công việc ở Tp ,cơ hội rồi sẽ đến với bạn.
    Có thể suy nghĩ của Spurs quá lạc hậu , bảo thủ nhưng mình nghĩ cho bạn thôi...
    Rất vui nếu được làm quen với bạn qua thehung112@yahoo.com
    ( ý kiến trên chỉ dùng để tham khảo )
     
  9. phuong2611 Thành Viên Cấp 6

    chài, đi làm chi cho xa vậy. Mớ r trường thì từ từ kím việc trogn tp làm chứ ra đó bất tiện quá. Khổ thía.
    ra đó, chắc có nước đem PSP theo bấm cho đỡ bùn thui chứ bít chơi j. Haizzzz. Vô tp lại đi bạn ui
     
  10. clickhhere Thành Viên Cấp 3

    Gần một năm rồi ko ra KCN Nam Tân Uyên ko biết giờ ra sao, nhưng mình thấy các cty đầu tư vô đây rất quy mô. Tuy đời sống ko hơi bất tiện ( ăn uống, sinh hoạt vui chơi ) nhưng họ rát cần nguồn chất xám nên cơ hội làm việc rất nhiều, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và được giao những công việc quan trọng tha hồ rèn luyện, nâng cao chuyên môn.
    Nhà trọ thì giá ko cao, ăn uống thì ko ngon nếu ban biết nấu ăn thì tốt, Vui chơi thì ko có nhiều hầu hết chỉ thích hợp cho nam thôi, Nếu bạn muốn về tp HCM thì đi bằng xe Bus cũng được. Đón xe ngay ngã tư gì mình quên rồi, ngay KCN Nam Tân Uyên, có cái bưu điện của KCN đó. Bạn đón Bến xe Thủ Dầu Một, từ đó Bạn đón thêm một tuyến về Bến Xe An Sương, rồi thêm một tuyến nữa về nhà bạn.
     
  11. simgiabeo nhất Vợ, nhì Trời !

    bạn này chỉ hay nè! nếu muốn tiết kiệm thì đi xe bus là tiện nhất! còn nếu muốn tiết kiệm nữa thì kiếm anh nào làm chung công ty tình nguyện làm xe ôm chở về là hay nhất, vừa miễn phí mà vừa có người trò chuyện nữa!--  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
     
  12. hang_85 Thành Viên Cấp 1

    bạn tốt nghiệp Đại Học tức là làm nhân viên chứ không phải công nhân, vậy mà công ty không có xe đưa đón thì cũng hơi bất công hen ^_^. tui thấy mấy công ty lớn đều có xe đưa rước (cho cả công nhân). chắc đây là chính sách của công ty rồi, cố lên thôi bạn nhen!
     
  13. hero_zero Thành Viên Cấp 3



    trời bạn là con gái mà đi xa wá vậy ? mình cũng từng đi công tác ở hải đảo Phú quốc trước đây, tương tự điều kiện như bạn là, internet,điện thọai chập chờn...nhưng bù lại mình ở khu resort 5 sao,có house keeping lo hết giặt, dọn phòng và gần 2 tháng bay về nhà 1 lần , thỏa thuận nghỉ 4 ngày không phép.
    Kinh nghiệm của mình là bạn nên mang sách, vở, báo chí đọc khi buồn, quần áo để mặc,cái vụ đồ dùng cá nhân như xà bông,dầu gội,kem đánh răng,ca đánh răng cũng là thứ cần đầu tiên mà bạn sắm sửa, ngòai ra bạn còn tìm hiểu xem có muối ko ? thì đòi cái mùng, có lạnh không ? thì đòi cái mền...có ai phục vụ giặt đồ không ? nếu không thì phơi đồ ở đâu ? có an toàn không ? Nếu bạn có laptop huặc ipod thì cũng cần mang đi theo ...vì nó sẽ là công cụ hữu ích cho bạn khi buồn, khi đi cafe online, khi cúp điện --> nghe nhạc. --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
     
  14. matnau Thành Viên Cấp 1

    Thanks bạn nhìu nha! Mình cũng muốn có môi trường phát triển nên mới chịu khó đi xa. Sở thix mình cũng bình thường, đọc sách, nghe nhạc, xem film, dùng net nên chắc cũng xoay sở ổn chỉ sợ nhớ nhà khóc nhè thui! --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
    1 thời gian nữa chắc cũng có xe đưa đón chắc sẽ ok hơn !


    Thanks mọi người động viên!!!
     
  15. dungvttv Cứ đi, sẽ thành đường

    chịu khó lấy xe máy cầm bản đồ tự chạy 1 ngày đi em, đó mới là tự lập đấy.đi 1 ngày đàng học 1 sàn khôn mà
     
  16. dungvttv Cứ đi, sẽ thành đường

    À,nghe cái tên Interwood chắc là về chế biến gỗ xuất khẩu, cùng nghề rồi, có gì sau này chia sẻ nè
     
  17. mitcoop Thành Viên Cấp 4

    biến cty thành như cái nhà mình là ok thui mà --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
     
  18. matnau Thành Viên Cấp 1

    Mình đi làm, được ưu tiên hơn CN, lương tốt, ko phải thuê nhà, có nhiều chính sách ưu đãi hơn nhưng ko được như nghĩ dưỡng nên chắc mọi việc đều phải tự làm thui! Mình ko được sống trong khách sạn, chỉ như KTX for Free thui! Thanks bạn cho mình nhiều gợi ý!

    Đi có nước Xơn Lé nó hốt em chứ hem khôn nổi wá! Phương tiện thì chắc xe bus thì ok, mình mún tìm hiểu về đồ đạc cần thiết, giải trí... (lành mạnh nhé!)

    --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  -- - 1

    Bạn có nghe truyện kể về doanh trại quân đội ko?
    Sếp nói:"Nơi đây như nhà của các đồng chí!"
    Sáng hôm sau 1 "đồng chí" dậy trễ bị quát:" tưởng đây là nhà hả? mún làm gì thì làm?"
     
  19. hainguyen_kimgia Thành Viên Cấp 3

    Tui xin mạn phép làm một phép tính nho nhỏ thế này nha : thí dụ bạn đi làm ở Tân Uyên lương 800$/ tháng, chi phí sinh hoạt này nọ bạn còn dư lại 600$. còn bạn tìm việc ở SG lương khỏang 400$, thì mỗi tháng bạn có thể dư hơn ....400$ ! vì mọi việc đã có gia đình lo hết rồi. Vậy sống ở nhà sướng hơn hay đi xa sướng hơn ?
    Này nhé, mình biết bạn muốn ra ngòai tự lập để trưởng thành hơn, nhưng có nhiều cách để tự lập, chứ ko phải nhất thiết phải đi vào những nơi xa xôi hẻo lánh như vậy. Bạn chưa từng sống xa gia đình thì chưa thể hiểu nổi nỗi khổ khi sống xa nhà thế nào đâu, có khi mình chỉ ước được ngồi ăn cơm tối với gia đình thôi, mà cũng ko đc nữa !
    Hơn nữa, nghe như bạn nói, bạn là " công chúa " thì càng ko thể nào sống nổi ở những nơi buồn tẻ và xa xôi như vậy đâu.
    Chân thành khuyên bạn là nên tìm việc làm gần nhà đi. Đôi lúc mình ko hiểu nổi những chuyện như thế này : Người có nhà ở TP thì lại muốn đi làm xa nhà.Còn người ở tỉnh lên TP lập nghiệp, muốn được sống cùng gia đình thì đó chỉ là mơ ước mà thôi .....
     
  20. TAW Thành Viên Cấp 4

    Theo mình thì bạn cứ đi làm ở Bình Dương đi. Khoảng 3-4 tháng, khi nào thấy mệt thì bạn sẽ tìm lại công việc trong nội thành thôi.
    Càng đi làm nhiều công ty, nhiều địa điểm bạn sẽ càng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình thôi. Chẳng có gì là thừa cả --  Ai sống xa nhà chỉ giùm em  --
     

Chia sẻ trang này