Tìm kiếm bài viết theo id

Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nhatthuyen, 6/11/12.

ID Topic : 6040177
Ngày đăng:
6/11/12 lúc 23:23
  1. nhatthuyen Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    525
    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface

    Càng đến gần ngày ra mắt Windows 8, máy tính bảng Surface càng được nhiều người dùng chú ý và mong đợi hơn. Máy không chỉ đánh dấu cho lần đầu tiên Microsoft bắt đầu sản xuất phần cứng mà còn là một trong những sản phẩm tiên phong trong hệ sinh thái Windows thế hệ mới.


    Tuy vậy, để tạo ra được mẫu máy tính bảng như hôm nay, Microsoft đã phải bỏ ra không ít thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm. Một số nguồn tin đã vén màn dự án tối mật phát triển Surface, cho thấy sản phẩm này thậm chí còn xuất hiện trước cả khi iPad thế hệ đầu tiên ra mắt.

    Từ bây giờ, để có thể sở hữu máy tính bảng Surface chính hãng với mức giá bán online rẻ nhất cùng gói ưu đãi lên tới hơn 500.000vnđ. Bạn có thể đặt mua trực tuyến, gọi điện hoặc đến trực tiếp để đặt mua sản phẩm tại Thế Giới Kỹ Thuật Số, đơn vị phân phối sản phẩm Microsoft Surface chính hãng trên toàn quốc qua kênh online www.thegioikts.com và showroom 55A Trần Quang Khải, Quận 1, TP HCM cũng như hệ thống VPĐD Thế Giới Kỹ Thuật Số. Mọi thắc mắc và mua sắm xin liên hệ - TPHCM: 08.6272 2010 - 08.6272 2011 - VPĐD Miền Trung (5/48 Ngô Quyền, Tp. Huế): 054.3820708 - 0932.499088 - VPĐD Lâm Đồng (54A Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt): 063.3816017 - 0933.420800 - Miền Nam và các tỉnh khác: 08.6272 2010 - 08.6272 2011.



    Dưới đây là 9 điều bí mật về máy tính bảng Surface do Mashable tiết lộ:


    1. Mọi thứ về Surface đều được giữ kín


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 1Dự án Surface.​

    Nhóm phát triển Surface của Microsoft phải hoạt động bí mật tại toà nhà Studio B, Redmon, Washington (Mỹ). Mọi hoạt động của đội ngũ này được giữ kín trước mọi nhân viên khác của hãng.


    Để bước vào khu thiết kế và thử nghiệm trong toà nhà, nhân viên của Microsoft phải vượt qua được hai hàng rào chắn có khoá cùng hàng loạt ánh mắt "săm soi" từ nhân viên an ninh. Những người làm việc tại đây cũng không được mang sản phẩm ra ngoài. Theo Mashable, mỗi lần muốn thực hiện điều gì với sản phẩm, đội ngũ phát triển của Microsoft đều phải khoá mọi cửa ra vào đồng thời phủ kín rèm để không ai nhìn thấy.


    2. Mẫu concept Surface đầu tiên được làm từ bìa cứng


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 2Concept máy tính bảng Surface đầu tiên được tạo ra từ bìa các tông.​

    Ý tưởng về hình mẫu máy tính bảng Surface nảy ra khi đội ngũ phát triển của Microsoft nghĩ đến hành động đóng, mở một cuốn sách. Mẫu concept Surface đầu tiên được làm bằng bìa và được gắn với nhau bởi băng dính. Tuy vậy, hình dạng của sản phẩm này rất giống với mẫu Surface hoàn chỉnh hiện nay.


    Sau khi tạo ra mẫu concept đầu tiên, nhóm phát triển lại dành ra những tháng sau đó để cải tiến cũng như dựng các hình mẫu 3D cho sản phẩm, chủ yếu thông qua máy in 3D Polyjet. Một nhà thiết kế tham gia vào dự án cho biết đội ngũ của Microsoft tạo ra số lượng bản mẫu 3D "nhiều đến nỗi máy in không còn một giọt mực nào".



    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 3





    3. Máy tính bảng Surface "suýt" có bàn phím nhựa trong


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 4Ban đầu Microsoft định làm bàn phím nhựa trong cho Surface.​

    Đại diện của nhóm phát triển cho biết ban đầu Microsoft định làm bàn phím đi kèm Surface bằng chất liệu nhựa trong. Tuy vậy, các kết quả nghiên cứu và khảo sát cho thấy polyurethane (chất liệu làm vỏ bàn phím Touch Cover cho Surface hiện nay) có độ bền tốt hơn và không bị co ngót.


    4. Microsoft phải phát minh ra cỗ máy riêng để sản xuất thử Surface


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 5Hãng phần mềm phải tự phát minh ra một cỗ máy riêng để sản xuất thử Surface.​

    Microsoft đòi hỏi độ chính xác cao về kích thước, hình dạng, bề mặt và độ bền cho sản phẩm của mình tới nỗi các nhà thiết kế phải phát minh ra một cỗ máy riêng để sản xuất thử Surface. Nhờ đó, hãng này mới có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm.


    Nhiều nguồn tin cho biết mẫu Surface chạy Windows RT được thiết kế tại Mỹ nhưng vẫn phải sản xuất đại trà tại Trung Quốc. Do đó, các thành viên trong nhóm phát triển cũng đã phải bay sang "công xưởng thế giới" hàng chục lần trong năm ngoái.


    5. Sản phẩm mẫu cũng được sản xuất kỳ công


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 6

    Đội ngũ phát triển của Microsoft phải dựa rất nhiều vào công nghệ in 3D để mô phỏng các phần cứng của Surface. Những linh kiện này được tạo ra trên hàng trăm chiếc máy in khác nhau, trong đó có một vài chiếc đặt ở toà nhà Studio B ở Mỹ, còn lại đều ở nhà máy sản xuất Surface tại Trịnh Châu (Trung Quốc). Không có kích thước giống như sản phẩm thực, những linh kiện này có kích thước chỉ khoảng 0,5 micromet.


    6. Từng phím bấm trên Touch Cover cũng được chăm chút cẩn thận


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 7Từng phím bấm trên Touch Cover được chăm chút kỹ càng.​

    Mỗi chiếc Touch Cover 3mm lại được tích hợp nhiều lớp khác nhau, bao gồm: lớp nền làm bằng sợi carbon, lớp cảm ứng nhận diện lực bấm (tính theo đơn vị gram/inch), một lớp chức năng khác màu trắng và phần vỏ ngoài làm bằng polyurethane. Không chỉ cầu kỳ về chất liệu gia công, về cơ chế hoạt động, nhà sản xuất đã phải mất một năm để tìm cách giúp Surface tắt màn hình khi gập bàn phím lại.


    7. Chất lượng hiển thị của Surface không thua iPad


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 8

    Màn hình của Surface lớn hơn iPad tới 42% nhưng lại có ít điểm ảnh hơn. Tuy vậy, một chuyên gia của Microsoft cho biết điều này không tạo ra sự khác biệt về chất lượng hiển thị của hai sản phẩm.


    Nguyên nhân là bởi hãng phần mềm đã làm cho các tấm LCD, cảm ứng và lớp kính chịu lực Gorilla Glass 2 trở nên sát nhau hơn khi lắp ráp khiến khoảng cách giữa các tấm trên màn hình chỉ còn 0,5 mm thay vì 1 mm như những mẫu máy tính bảng khác. Nhờ đó, màn hình của Surface cho độ khúc xạ tốt hơn và tạo ra chất lượng hiển thị không thua kém đối thủ.


    8. Surface có nhiều linh kiện do Microsoft "tự chế"


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 9Surface có nhiều linh kiện do hãng phần mềm tuỳ chỉnh.
    Có tới hơn 200 linh kiện tuỳ chỉnh khác nhau trên Surface. Chúng đều được lắp ráp, thay đổi sao cho tạo ra ít chỗ trống nhất có thể. Ví dụ, đối với chân đế của Surface, thay vì tìm sản phẩm có sẵn, Microsoft tự tạo ra cái mới. Chiếc chân đế do hãng này tạo ra có tới ba bản lề khác nhau và được tích hợp bộ phận chống rung nhằm tránh tình trạng chân đế bị bật trở lại lưng máy.


    9. Cạnh của Surface được vát theo góc 22 độ


    Những tiết lộ thú vị về máy tính bảng Surface - 10

    Tất cả các cạnh của Surface đều được vát theo một góc chính xác là 22 độ. Theo Mashable, thiết kế vát này còn được áp dụng cho nhiều sản phẩm khác của Microsoft.
     

Chia sẻ trang này