Tìm kiếm bài viết theo id

Cách phòng tránh cướp giật trên đường phố

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi anhthethao, 27/11/12.

ID Topic : 6165121
Ngày đăng:
27/11/12 lúc 15:53
  1. anhthethao Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/11/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    4
    Dạo gần đây đâu đâu cũng rộ lên tin tức về các vụ cướp táo tợn, hành động không kể ngày đêm, đường vắng hay chốn đông người, cứ chờ người dân sơ hở là chúng ra tay, thậm chí hiên ngang vào thẳng nhà để cướp, mới nhất là vụ chém gần đứt cánh tay cô gái để cướp tài sản một cách tàn bạo tại cầu Phú Mỹ, Q.2, TP.HCM.

    Những tên cướp máu lạnh này tuổi khoảng từ 18 – 30, cái tuổi đẹp nhất của đời người, có thể làm bao nhiêu việc có ích cho xã hội và gia đình…

    Mà thôi, trong khi chờ đợi chiến dịch của chính quyền có hiệu quả, chúng ta hãy tìm cách tự bảo vệ mình cái đã. Đối tượng các vụ cướp đa số là các cô gái ăn mặc thời trang, chạy xe tay ga, đeo trang sức quí giá. Đồ vật thường cướp là ĐTDĐ, túi xách, nữ trang…

    Cách phòng chống cướp giật điện thoại di động
    Không nghe điện thoại trên đường phố, thứ nhất là vi phạm luật giao thông, thứ hai là dễ xảy ra tai nạn. Khi đang di chuyển trên đường, chúng ta nên dừng xe lại, di chuyển lên lề đường, trước khi nghe điện thoại chúng ta nên xoay lưng hướng về phía vách tường, mặt hướng ra ngoài, vừa nghe vừa quan sát những đối tượng khả nghi tiến lại gần.

    Cách phòng chống cướp giật túi xách
    Khi di chuyển trên đường phố, chúng ta không đeo túi xách trên vai, nếu là xe số ta để túi xách trên baga xe máy, và không quên móc thật chặt vào xe, còn nếu là xe tay ga thì cốp xe là an toàn nhất, nhưng lúc lấy ra hoặc để vào phải thật cảnh giác. Hạn chế tối đa lấy bóp tiền ở nơi đông người, vì lúc này bạn có sẽ nhanh chóng trở thành đích ngắm của bọn tội phạm.

    Cách phòng chống cướp giật nữ trang
    Nếu không thật sự cần thiết bạn không nên đeo quá nhiều nữ trang trên người, nhất là dây chuyền và lắc tay, đương nhiên, việc này rất khó, vì thích làm đẹp là bản tính của phụ nữ mà. Khi di chuyển trên dường bạn nên chuẩn bị áo dài tay để vừa che nắng vừa che đi những trang sức dễ gây chú ý đó, hoặc có thể cất chúng vào túi khi đến nơi sẽ đeo vào. Không có giải pháp nào vẹn cả đôi đường cả, nhưng để bảo vệ tính mạng mình thì sự cẩn thận là không thừa.

    Câu chuyện trải nghiệm
    Một lần đi siêu thi, lúc đang chờ tính tiền, một chị đến gần và nhờ tôi tháo dùm chị sợi dây chuyền bạc trên cổ, như để giải thích cho hành động của mình chị nói:
    - Tháng này bị giật mất 2 sợi rồi, nên khi ra đường phải cất đi.
    Thật bái phục chị này luôn, là tôi chắc bán dây chuyền luôn cho chắc ăn.

    Cách phòng tránh cướp giật trên đường phố

    Xem thêm các bài viết khác tại: phungdesign.com
     
  2. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    không đeo túi xách, balo, đi xe Tàu hehe
     
  3. King Of The Kings CHUYÊN GIA HÀNG HIỆU

    Nhớ khi bị cướp thì coi như của đi thay người cho đỡ tai họa
     
  4. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Để phóng tránh cướp giựt ngoài đường thì ta nên....ở nhà
     
  5. MoZart Thành Viên Cấp 6

    nếu ko bỏ link website thì bài này sẽ bị del trong 5 nốt nhạc
     
  6. Le Le Thành Viên Kim Cương

    ko nên giàu, đi ăn xin sẽ ko bị cướp..............
     
  7. changsquall Pevonia Botanica

    đi cướp của người khác sẽ không bị cướp
     
  8. haovnd01 Thành Viên Cấp 1

    Cách phòng tránh đơn giản nhất là đừng có mang mấy thứ dễ bị giật ra cho tụi nó giật.Đường phố đâu phải sàn diễn thời trang đâu mà khoe đủ thứ vòng cổ,bông tai,nhẫn,lắc vàng,bạc kim cương vậy ?
    Điện thoại: Ko biết mọi ng có biết là vừa đi vừa nghe đt ko những dễ bị cướp (mấy triệu bac cầm tơ hơ trên tay ko lấy hơi phí) mà còn vi phạm pháp luật.Vì thế,đi đường mà có điện thoại thì tấp vô lề,dùng tay phải cầm,vừa chắc vừa tránh được bị giật vì bọn cướp nó giật từ bên trái
    Túi xách: có cốp thì bỏ,hầu hết các loại xắc của các chị em khá nhỏ,cốp xe nào bỏ cũng vừa.Loại lớn hơn,ko bỏ vừa cốp thì kẹp vào baga,dây luồn qua bàn thờ,cột vào cổ xe,túi nằm giữa 2 chân,ko phải ko giật đc nhưng sẽ khó hơn nhiều.Còn khoác qua vai một cái,dây nhiều lúc nó còn tự tuột ra nữa là tụi nó giật
     
  9. federerroger Thành Viên Vàng

    thế ko có cách phòng tránh cướp xe hả bác
     
  10. youngsuk Thành Viên Bạch Kim

    làm cái remote chống trộm ấy bác. Nó cướp thì cứ đưa nó, chạy đc tầm 10m thì bấm remote 1 cái :x
    xe vừa chết máy vừa hú còi inh ỏi thì cướp có chạy đằng trời
    Cách phòng tránh cướp giật trên đường phố
     
  11. Caddish Thành Viên Cấp 5

    nguy hiểm quá.........
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/17

Chia sẻ trang này