Tìm kiếm bài viết theo id

Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cautomhoabinh, 17/12/12.

ID Topic : 6233645
Ngày đăng:
17/12/12 lúc 20:48
  1. cautomhoabinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    11,672
    Chào mọi người,


    Ngày 14/15/16 - 12 - 2012 nhóm mình có phượt xe máy lên Đà Lạt, và đặt phòng tại "Biệt thự số 4 - khách sạn đường sắt (đối diện ga xe lửa)".


    Cung đường Sài Gòn - Phan Thiết - Đèo Gia Bắc - Đà Lạt. Chuyến đi sẽ cực kỳ đẹp nếu không có chuyện này xảy ra...


    Biệt thự nơi nhóm mình thuê có view khá đẹp, nhưng xung quanh lại rất vắng vẻ. Nhóm mình thuê 3 phòng, 2 phòng trên lầu, và 1 phòng dưới đất. Tụi mình thường tập trung ở phòng dưới đất, phòng có 3 cửa sổ và 1 cửa chính. Cửa sổ khá thấp so với hành lang, có thể leo vào/ra khá dễ dàng. Chính vì thế, nhóm mình đã rất cảnh giác, mỗi khi đi ra ngoài đều kiểm tra chốt cửa kỹ càng.


    Đêm đầu tiên trôi qua êm đềm...


    Sáng hôm sau chuẩn bị hành trang phượt lên Thác Voi. Cả ngày trèo đèo lội thác mệt và đói, khoản 5h chiều cả nhóm về tới khách sạn, tắm rửa rồi đi ăn tối và dạo phố.


    Vào khoản 11h30 nhóm mình về tới khách sạn...


    Cửa chính vẫn khóa bình thường, mở ra, cửa phòng vẫn khóa bình thường (khóa bằng ổ khóa inox), mở ra, 3 cửa sổ vẫn đóng và khóa bình thường.


    Một anh trong nhóm hỏi "balô tao đâu rồi?", cứ tưởng mọi người đang trêu đùa, giâú balô dọa ma, nhưng rồi người thứ 2 hỏi "laptop tao đâu rồi?" Lúc này cả đám mới tá hỏa, mỗi người tự kiểm tra tư trang thì phát hiện...TẤT CẢ NHỮNG ĐỒ DÙNG ĐIỆN, ĐIỆN TỬ ĐÃ MẤT SẠCH. Tài sản bao gồm:


    1 Camera hành trình (tiếc nhất là cái này, bao nhiu khoảnh khắc đẹp trên đường mấy ngày qua, những khoảnh khắc đó làm sao mà có lại được?!?)
    1 laptop sony vaio
    2 máy tính bản
    1 bộ sạc máy ảnh canon 60D
    1 cục pin máy ảnh canon 60D
    1 dây sạc điện thoại
    1 đèn pin
    1 headphone
    và 2 cá balo cùng toàn bộ quần áo trong đó.


    Tiếp tục chạy lên 2 phòng trên, 2 phòng trên đó không bị gì cả, mặc dù trong phòng có 1 laptop để sẵn trên giờng, và 1 số đồ điện tử khác.


    Biết là đã bị trộm viếng thăm, nhóm mình lập tức mời cô quản lý đến chứng kiến, và nhờ cô gọi điện thoại cho công an đến để lập biên bản dùm.


    Mọi vấn đề bức xúc là ở đây. Cô ta liên tục bảo "từ trước giờ ở đây rất an toàn, chưa bao giờ xảy ra chuyện như thế" và khi được yêu cầu gọi công an (CA), cô bảo vì nhóm mình đưa thiếu CMND nên giờ không dám báo CA và sợ bị phạt. (nhóm mình đi 11 người, nhưng chỉ có 8 người đưa cmnd, còn 3 người kia ko đưa vì lý do...nhiu đó đủ rồi ?!? bài học kinh nghiệm, luôn đưa đủ hết cmnd khi đăng ký ks tại địa phương!). Nhưng nhóm mình cứ nhất quyết yêu cầu cô mời CA đến để lập biên bản, vì tiền phạt hành chính cho việc không đk cmnd chỉ có 150.000/1 người (phạt chủ ks), sẽ không là gì so với giá trị tài sản bị mất.


    Thế là cô ta cũng đồng ý, và đi gọi CA, cô ta đi 1 lúc, quay về bảo rằng: "ĐÃ RA TẬN CA PHƯỜNG 9 (nơi bọn mình ở thuộc quản lý phường 9) GỌI, VÀ NGƯỜI TA ĐANG ĐI TUẦN TRA, LÁT NỮA XONG SẼ QUAY VỀ". 5 phút..., 10 phút, ... 15 phút trôi qua, mà chả thấy động tĩnh nào của CA, chính quyền địa phương. Nhóm mình quá sốt ruột nên cử 2 bạn nam trong nhóm chạy thẳng ra CA phường để gọi...


    5 phút sau 2 anh quay về cùng với 2 anh CA...


    CA bảo, nãy giờ chả có cuộc đt nào gọi tới phường, cũng như chả có ai thông báo về việc mất cắp cho tới khi 2 anh trong nhóm tới thông báo?!? (-> cô ta nói dối.)


    Thế là CA vào cuộc...


    Thêm 1 bức xúc nữa, lúc này đã hơn 12h đêm, nhiệt độ bên ngoài khá lạnh, tầm 17-18 độ. Không biết vì các anh CA buồn ngủ, hay các anh sợ lạnh, mà chỉ thấy các anh làm việc quá chi là qua loa.


    2 anh CA vào, nhìn qua hiện trường, soi đèn vào ổ khóa và nói "MẤY ĐỨA CÓ KHÓA CỬA KHÔNG - DẠ CÓ! - CHẮC KHÔNG - DẠ CHẮC! - GHÊ VẬY BÂY!" Ghê là ghê thế nào?!?


    sau đó 2 anh CA bảo nhóm mình làm biên bản, tường trình số tài sản bị mất, và hỏi cô quản lý ks 1 vài câu hỏi. Sau khi kê khai xong, 2 ảnh cười và nói với tụi mình: "THÔI, MẤY ĐỨA CỨ VỀ ĐI, TỤI ANH SẼ ĐIỀU TRA, CÓ GÌ SẼ THÔNG BÁO VỚI MẤY ĐỨA". Thế thôi sao!?!


    Dù sao thì đồ cũng đã mất, dù cũng đã đọc rất nhiều cảnh báo về nạn trộm cắp khi đi du lịch, nhưng không bao giờ là thừa cả. Hiện tại, tất cả mọi nghi ngờ đều đổ về cô quản lý.


    KHÔNG CÓ THẲNG ĂN TRỘM NÀO ĐI TRỘM MÀ LỊCH SỰ KHÓA CỬA PHÒNG ĐÀNG HOÀNG SAU KHI XONG VIỆC NHƯ VẬY HẾT!!!


    CỬA KHÔNG CÓ DẤU HIỆU CẠY PHÁ, => CHỈ CÓ THỂ MỞ BẰNG CHÌA KHÓA.



    Hiện tại nhóm mình đang liên lạc với CA bên đó để hối thúc việc điều tra, nhưng trước mắt, mình post bài này để mọi người cùng cảnh giác.


    1/ KHÔNG NÊN THUÊ PHÒNG Ở NHỮNG NƠI VẮNG VẺ. ĐỒNG Ý LÀ YÊN TĨNH, NHƯNG SẼ RẤT THUẬN LỢI CHO BỌN TRỘM CẮP.

    2/ KHÔNG MANG THEO ĐỒ GIÁ TRỊ (LAPTOP, TABLET). NẾU CÓ NHU CẦU THỰC SỰ, THÌ LÚC NÀO CŨNG PHẢI MANG THEO BÊN MÌNH!

    3/ LUÔN ĐĂNG KÝ ĐẦY ĐỦ CMND KHI THUÊ KS TẠI ĐỊA PHƯƠNG.

    4/ LUÔN ĐỌC KỸ NỘI QUY, ĐIỀU KHOẢN TẠI KS. Nhóm mình đã phải ngậm ngùi khi mất đồ rồi, mới thấy tờ giấy nội quy ks trong phòng "Tài sản cá nhân quý khách tự bảo quản, nếu xảy ra mất cắp, ks không chịu trách nhiệm".


    Cảm ơn các bạn đã đọc bài, nếu được, các bạn hãy share bài này ra. Trước hết là để mọi người cùng cảnh giác, thứ hai là để nhóm mình có cơ sở để gây áp lực, cho bên CA họ điều tra.


    Thời điểm Noel và tết đã cận kề, nạn trộm cắp ngày một nhiều và trắng trợn. Mong mọi người cùng cảnh giác, để chúng ta sẽ có được những chuyến đi đẹp, chứ không phải mang ôm một tâm trạng bực tức khi trở về.


    Bài viết được viết trong một tâm trạng bức xúc, nên nếu lời lẽ không được hay, mong các bạn bỏ qua.


    Cảm ơn các bạn.

    Đây hình ảnh chỗ khách sạn mình ở xảy ra tình trạng mất cắp đồ đạc đây các bạn ah, nằm trên đường Quang Trung.
    Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.
    Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt. - 1
    Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt. - 2
    Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt. - 3
     
  2. convitconmd Banned

    đọc xong mà choáng.vì biệt thự số 4 khá là nổi tiếng trong giới phượt.được 1 xem là 1 nơi yên tĩnh,view đẹp và giá cả khá ok Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.
     
  3. sofialnguyen_2008 Thành Viên Kim Cương

    hic... hên là mấy lần mình ở toàn an ninh
    bi giờ có nhà ng we thì hok sợ nữa
    chia bùn cùng bạn Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.
     
  4. lieuhe Thành Viên Mới

    Một chuyến đi được nhiều và mất cũng hơi bị nhiều, lên top cho mọi người thấy mà rút kinh nghiệm..
     
  5. cautomhoabinh Thành Viên Kim Cương

    Không ai ngờ trước được bạn ơi, nhóm mình lên đó lần đầu vì thấy view đẹp, nhưng buổi tối thì âm u lắm. Khi xảy ra trộm cắp thì vô trách nhiệm, từ chủ khách sạn cho đến công an, thành phố du lịch nổi tiếng mà vậy sao, mọi người cẩn thận khi phượt nhé, đem đồ đạc nhiều thì không nên để lại ở cái khách sạn vắng vẻ như thế này!
     
  6. cautomhoabinh Thành Viên Kim Cương

    Thanks bạn, chia sẻ cho nhiều người bạn nhé, cẩn thận để không bị giống nhóm mình :angry:.
     
  7. trongnghia1902 Thành Viên Kim Cương

    Mình đã từng nghĩ tới tình huống bọn KS dùng chìa khóa vô phòng mình lấy đồ,rất khó để điều tra kiện cáo nên cứ đi đâu là đem hết theo đó,chỉ chừa lại quần áo cùng mấy thứ lặt vặt. Không ngờ bạn lại rơi vào hoàn cảnh chỉ trong tưởng tượng của mình như vậy. Mất đồ cảm giác khó chịu và hụt hẫng lắm. Chia bùn cùng bạn!
     
  8. Tuyxamagan Thành Viên Cấp 4

    Dịp khác nhóm của bạn có đi Dalat mình giới thiệu bạn 1 villa mini dể thương ở đường Mẫu Tâm vị trí cũng yên tĩnh mà giá chỉ có 800k 1 đêm cho nhóm 10 đến 12 người,ở đây bạn sẽ có cảm giác như ở nhà minh vậy vì các bạn được nấu ăn thoải mái mà không cần mang theo bếp ga mini.
    Cuối tháng 6 vừa rồi nhóm mình 11 người lên Dalat đã ở đây,ai cũng rất thích lại bảo tìm đâu ra chổ ở đẹp mà lại rẻ vậy,hihi.
     
  9. cautomhoabinh Thành Viên Kim Cương

    Thanks bạn Nghĩa, mình cũng nghĩ như bạn vậy nhưng mình đi nhiều khách sạn chưa gặp tình huống thế này, với lại đồ đạc cồng kềnh quá mang theo vất vả, rút kinh nghiệm Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt..




    Thanks bạn,chỗ này tên là gì vậy bạn? lần sau nếu có trở lại Đà Lạt nhất định sẽ ghé chỗ bạn chỉ.​
     
  10. Tuyxamagan Thành Viên Cấp 4

    Villa này của em gái pác quản gia hiện ở nước ngoài,pác ấy ở trông nom và cho thuê để có thêm thu nhập để làm công tác từ thiện nên không có tên bạn àh,mình chỉ giữ số đt của pác ấy thôi và địa chỉ Villa là 21 đường Mẫu Tâm cách chợ Dalat khoảng 2km bạn nhé.
     
  11. dangchieu Thành Viên Cấp 1

    Chia buồn cùng bạn. Đọc phần điều tra của mấy chú công an hài vãi
     
  12. nct5022 Thành Viên Cấp 3

    Hix, chia buồn cùng bác.

    Năm 2009 cũng khoảng thời gian này, mình đi du lịch bụi ĐL với bx, thuê cái motel tại đường BTX (tên là Thọ Tâm hay gì gì đó ). 2 ngày đầu cũng ok, ngày thứ 3 mình với bx đi thuê xe máy thăm thú, đi được 1 đoạn thì nhớ ra là mình để quên cái Nokia 6300 đang cắm sạc tại ks, tức tốc phóng về.

    Tới ks mình phi như bay lên phòng (lầu 2) , thấy cửa còn khóa, đồ đạc cũng còn nguyên nhưng phone mất tiêu, còn mỗi dây sạc chỏng chơ. Cũng may mà đang cầm đt của bx, lấy ra gọi ngay vào máy mình, nghe loáng thoáng tiếng chuống reo rõ ràng của đt mình. Bèn phóng ra hướng đó, gặp con nhỏ người làm của motel, thấy điệu bộ nghi nghi nên mình đòi xét, nó ko chịu, cứ cãi mạnh, mình nắm đầu nó dẫn xuống gặp bà chủ, cuối cùng cũng phải chịu cho xét. Lòi ra nguyên cái đt của mình, nó chối bay bảy, cứ nói là nhặt được trên hành lang, hù thêm tiếng nữa, đòi kêu CA, lấy dấu vân tay, nó sợ quá mới nhận là vô dọn phòng, nổi máu tham.
    Cuối cùng, thấy nó cũng tội, cho vài bạt tai, ko báo CA, trả phòng mướn ks khác, từ đó trở đi người đâu của đó.
    Giang hồ hiểm ác ...
     
  13. cautomhoabinh Thành Viên Kim Cương

    Giờ ở Đà Lạt giang hồ hiểm ác quá, hở chút là bị trộm, cuối năm tình hình càng nghiêm trọng hơn, mình mới đọc bên voz có 1 bạn comment như sau: " Có 1 lần mình lên đầy chơi 1 đoàn gần 20 người, ở 6 phòng. A mình là trưởng đoàn giữ tiền bạc... tối ngủ sáng ra mất 20 triệu.. ( gió làm c Hó...) có camera trước cửa phòng luôn... CA đến điều tra đòi bật camera lên thì,,,, Hư rồi a ah...". Thành phố Đà Lạt là thành phố du lịch mà không bảo vệ khách du lịch thì sau này có ai đến chơi nữa hay không?
     
  14. bqtuan_prosty UyTín là SốngCòn trong KD

    cảm ơn chủ thớt đã cảnh báo, vì minh cũng rất hay lên dalat nghĩ dưỡng
     
  15. rundown113 Thành Viên Cấp 3

    Đại diện người DL mình xin lỗi bạn... Thật sự cứ mỗi lần đọc dc những sự việc xảy ra tại quê nhà-tp du lịch mình lại buồn... 10 năm, 20 năm tp mình cũng chẳng phát triển dc bởi những nhà lãnh đạo xxx va tụi CA xxx... xxx là gì thì ai cũng hiểu ... Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.
     
  16. convitconmd Banned

    Bây giờ sao xã hội nhiều thành phần bất hảo quá Cảnh báo nạn trộm cắp và sự vô trách nhiệm của khách sạn tại Đà Lạt.
     
  17. SocnauKids Thành Viên Cấp 4

    Bạn có hình ảnh của KS này ko? Nếu vậy lên trên ĐL rồi mới đặt phòng ah? SL phòng nhiều ko?
     
  18. phucgia7689 Thành Viên Cấp 5

    Xin chia buồn zới bạn.
    Mình cũng mới đi Đà Lạt ngày 12 vừa rồi. Khi đi chơi thì tụi mình đem theo tiền bạc, dt, máy chụp hình... chỉ để lại laptop trong phòng thôi. Mà trước khi đi mình cũng hỏi cô chủ ks rồi, cô nói cứ để trong phòng rồi khóa cửa lại cẩn thận, còn ko thì đem xuống dưới gủi quầy lễ tân. Tụi mình để lap trong phòng luôn, may mà ko bị gì.
     
  19. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Chia buồn cùng các bạn. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho mình. Cũng may là đi đâu chơi mình không mang gì quý giá theo, giỏi lắm chỉ là cái máy ảnh thôi.
     
  20. lovefool Thành Viên Cấp 3

    hicc, up lên cho mọi người cảnh giác, vì mình cũng là tín đồ của phượt
     

Chia sẻ trang này