Tìm kiếm bài viết theo id

Chuyên đề iPhone

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 6/1/09.

ID Topic : 672669
Ngày đăng:
6/1/09 lúc 20:27
  1. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    19,183
    Cách tắt máy và Khởi động iPhone
    Để tắt máy bạn bấm và giữ nút Power (nút ở trên đầu, góc phải) trong vài giây cho đến khi màn hình xuất hiện mủi tên "Slide to power off", và bạn dùng tay kéo ngang mủi tên này để tắt máy. Khởi động lại máy tức là tắt máy rồi ấn nút Power trong khoảng 2 giây một lần nữa để bật trở lại. ​
    Chuyên đề iPhone
    Cách khóa máy khi không sử dụng
    Bạn nhấn nút power bình thường và không cần phải giữ cho đến khi màn hình không còn sáng ​
    Cách chỉnh múi giờ cho phù hợp với giờ Việt Nam

    Việc xác định múi giờ (Time Zone) sẻ giúp cho iPhone biết được chính xác khu vực bạn đang sử dụng điện thoại để điều chỉnh giờ giấc và các cấu hình cho các ứng dụng Internet. Nếu bạn không muốn iPhone tự động xác nhận múi giờ bạn có thể tự điều chỉnh cho thích hợp. Cách điều chỉnh như sau: ​
    Bấm vào Settings - General - Date & Time, chổ Set Automatically chọn OFF, chổ Time Zone gõ vào Vietnam và chọn Thanh Pho Ho Chi Minh/ Ha Noi. Nhấn nút Date & Time để trở về. Bên dưới vùng Calendar chổ Time Zone Support chọn ON, chổ Time Zone tương tự như trên ta chọn Thanh Pho Ho Chi Minh hay Ha Noi, chỉnh giờ lại ở khu vực Date & Time bên trên nếu cần thiết. Bấm nút Home để trở về. ​
    Chuyên đề iPhone - 1
    Kết nối WiFi để vào mạng
    Bấm vào biểu tượng Settings, bấm tiếp vào WiFi. Dòng WiFi bên phải bấm vào nút bật lên ON, iPhone sẽ tự tìm danh sách mạng WiFi xung quanh mình, bạm bấm vào một mạng trong danh sách này để kết nối. Nếu kết nối có yêu cầu nhập Password thì bạn nhập vào sau đó nhấn nút Home (nút bên dưới cùng) để trở về màn hình chính và bắt đầu sử dụng các ứng dụng Internet. ​
    Chuyên đề iPhone - 2
    Đồng bộ dữ liệu trên iPhone với máy vi tính (Danh bạ, tài khoản Email, Bookmark, hình ảnh, nhạc phim)

    Sau các bước cơ bản thực hiện trên chiếc điện thoại là lúc bạn tiến hành chuyển các dữ liệu có sẳn từ máy vi tính (hay từ các điện thoại khác) sang iPhone. Bài minh họa trên HĐH Windows

    Chuẩn bị:
    • Dây cáp USB kết nối máy tính với iPhone.
    • Download phần mềm iTunes mới nhất tại đây và cài đặt iTunes trên máy tính.
    • Chắc chắn rằng các dữ liệu như Danh bạ, Lịch làm việc đã có sẳn trong Outlook, hay Outlook Express. (Nếu đang nằm trên điện thoại cũ của bạn thì bạn phải tìm cách đồng bộ sang Outlook rồi mới tiến hành thực hiện).
    Thực hiện
    1. Chạy phần mềm iTunes trên máy tính. (Nếu chưa cài download về cài tại đây)
    2. Kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp USB.
    3. Khi kết nối xong, iTunes sẻ tự phát hiện iPhone và cột bên trái của chương trình iTunes sẻ xuất hiện mục iPhone. Lưu ý tại bước đầu tiên này sau khi iTunes phát hiện iPhones nếu iPhones của bạn đang sử dụng phiên bản cũ hơn hiện tại, iTunes sẻ hỏi bạn có muốn nâng cấp lên Firmware mới nhất không? Bạn PHẢI CHỌN KHÔNG (NO).
    4. Sau thao tác trên bạn sẽ được nhìn thấy trạng thái tương tự như sau

      Chuyên đề iPhone - 3
    5. Bước tiếp theo là bạn lần lượt click vào các thẻ Info, Ringtones, Music, Photo,... và đánh vào các ô Sync Calendar from, Sync selected email accounts, Sync bookmarks from, Sync Music,... đánh dấu vào tất cả các ô mà bạn muốn iPhone sẽ đồng bộ dữ liệu với iTunes. Sau đó bạn click nút Sync bên dưới để tiến hành đồng bộ dữ liệu giữa iTunes với iPhone. Đối với Calendar, Email và Bookmark sau khi đánh dấu bạn còn phải chọn ứng dụng mà bạn muốn iPhone đồng bộ với nó (như Microsoft Outlook hay Outlook Express chẳng hạn).

      Chuyên đề iPhone - 4
    Một số lưu ý:
    • Để thêm một hay nhiều mục (nhạc, hình, phim) vào iTunes và chuyển qua iPhone, trong iTunes bạn click menu Files, chọn Import hay Add files/folder to Library hoặc bạn kéo những files từ nơi lưu trữ vào iTunes. Sau đó muốn chuyển sang iPhone thì nhấn nút Sync.
    • Đặc biệt đối với Photo, Music và Movie bạn còn có quyền chọn lựa thư mục (đối với Photo), tập tin (đối với Movie) và Playlist (đối với nhạc) để chuyển sang iPhone.

      Cách cài các phần mềm vào iPhone
    • Các phần mềm sẳn có trên iPhone là không đủ cho nhu cầu của bạn? Hãy khám phá kho tàng các ứng dụng cài thêm cho iPhone. Thời điểm hiện tại Apple chưa chính thức cho phép cài bất kỳ một ứng dụng nào vào iPhone (ngoại trừ các ứng dụng Web chạy online trên nền Safari của iPhone).
      Mặc định người viết bài này cho rằng bạn đã mở mạng (và Jailbreak) chiếc iPhone của bạn cho nên sẽ không nhắc đến qui trình Jailbreak iPhone.
      Các hướng dẫn sau đây được thực hiện trên iPhone và máy tính dùng hệ điều hành Windows. Và máy tính của bạn đã được cài đặt iTunes.
      Chuẩn bị

      • Kết nối máy tính với iPhone bằng dây cáp USB
      • Download phần mềm iBrickr tại đây (Bạn nên download phiên bản mới nhất). Sau khi download về máy bạn bung nén file zip ra một thư mục.


      Thực hiện
      1. Chạy chương trình ibrickr.exe trong thư mục bạn vừa bung nén bên trên.

        Chuyên đề iPhone - 5
        (Nếu iPhone của bạn đã được Jailbreak thành công bạn sẽ thấy màn hình này)
      2. Bấm vào link Applications. Lần đầu tiên bạn bấm vào Applications, iBrickr sẽ yêu cầu bạn cài đặt PXL. Bạn bấm vào nút Install PXL và chờ đôi chút.
      3. iBrickr sẽ yêu cầu bạn khởi động lại chiếc iPhone (xem cách khởi động lại iPhone trên phần số 1).

        Chuyên đề iPhone - 6
      4. Sau khi iPhone khởi động hoàn tất và vào màn hình chính. Trên máy tính bạn lại bấm vào nút Continue. Và iBrickr lại yêu cầu bạn khởi động lại iPhone một lần nữa.

        Chuyên đề iPhone - 7
      5. Sau khi iPhone hoàn tất khởi động lần thứ 2, trên máy tính bạn bấm vào nút Check PXL. Và cuối cùng quá trình cài đặt PXL vào iPhone cũng đã hoàn tất. Bạn sẽ thấy được màn hình như sau:

        Chuyên đề iPhone - 8
      6. Giờ đây bất kỳ lúc nào bạn muốn cài chương trình, bạn chỉ cần chạy iBrickr và bấm vào Applications, bạn sẽ thấy màn hình bên trên.
      7. Để cài chương trình nào đó cho iPhone bạn chỉ cần click vào Browse Applications, sau đó click vào một ứng dụng nào đó bạn muốn cài đặt, iBrickr sẽ tự động cài vào và khởi động lại iPhone. Bạn chỉ việc bấm nút và sử dụng.

        Chuyên đề iPhone - 9
      8. Ngoài chức năng cài đặt phần mềm iBrickr còn cung cấp chức năng tạo thư mục, quản lý files trên iPhone (Files), chức năng upload nhạc chuông (Upload Ringtone), quản lý âm thanh trên iPhone (Sound). Hay trong phần Applications, phía bên phải bạn có thể cilck vào nút Xóa để xóa ứng dụng mà iBrickr đã cài vào.
      -----------
      Mẹo:Mặc dù bạn có thể dùng iBrickr để cài được tất cả các ứng dụng từ cộng đồng phát triển ứng dụng cho iPhones, tuy nhiên còn một cách khác tiện lợi hơn để cài đặt ứng dụng và tài nguyên. Cách này cho phép bạn không cần máy tính, chỉ cần iPhone kết nối với mạng Internet và bạn có thể cài được rất nhiều phần mềm cho iPhone. Cách này được thực hiện qua chương trình Installer trên iPhone.
      • Đầu tiên bạn chạy iBrickr trên máy tính, bấm vào Browse Applications và chọn Installer để cài vào iPhone (xem hình).

        Chuyên đề iPhone - 10
      • Trên iPhone sẽ xuất hiện biểu tượng của chương trình Installer, bạn bấm vào biểu tượng này để chạy Installer. Lưu ý là iPhone của bạn phải kết nối vào Internet trước.

        Chuyên đề iPhone - 11 Chuyên đề iPhone - 12
      • Chương trình Installer này cho phép bạn bấm vào một ứng dụng nào đó trong danh sách, Installer sẽ tự download và cài vào iPhone giúp bạn. Một điều bạn nên lưu ý là lần chạy đầu tiên bạn nên chọn cài gói Comunity Sources (xem hình) để cài vào, cài gói này Installer sẽ bổ sung thêm rất nhiều ứng dụng, games và các tài nguyên khác vào danh sách sẳn sàng để bạn cài đặt vào iPhone.
      • Ngoài chức năng cài đặt, Installer còn cho phép bạn cập nhật phiên bản mới hay gỡ bỏ các ứng dụng đã cài vào bằng Installer.
    • Chức năng chụp màn hình của iPhone

      Dock v2.06 soft có sẵn trong Menu Application của iBrickr có chức năng chụp lại màn hình chiêc iPhone của bạn. Sau khi cài đặt soft mặc định nằm ở phía dưới cùng bên phải, cạnh Icon iPod của bạn, để sử dụng ra vuốt nhẹ vào nó và nó sẽ liệt kê toàn bộ các Icon hiện có trên Today dạng vòng cung, trong đó SceenShot nằm ở cuối cùng, đến bước này bạn chỉ cần thả tay ra là đã chụp lại đc màn hình chiếc iPhone của mình.



      Chuyên đề iPhone - 13Chuyên đề iPhone - 14
    Cách gắn Sim cho iPhone
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Trên phía đầu iPhone có một khe nho > ở đó có 1 lỗ nhỏ > bạn lấy một cây tăm (đút vừa với lỗ đó) hay kẹp giấy mà nhét vào từ từ... từ từ thôi nha đừng làm mạnh quá nó trầy... > tức thì khe gắn SIM sẽ được đẩy ra! [/FONT]

    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Bạn kéo khe đó ra và gắng Sim vào để sử dụng[/FONT]
    Chuyên đề iPhone - 15
     
  2. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    5 mẹo cho iPhone


    1. Sử dụng điện thoại iPhone như một thiết bị lưu trữ. Hãy sử dụng iPhone để lưu trữ âm nhạc và video. Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện phiên bản iPhone 16 GB. Đây là “kho lưu trữ lý tưởng” của bạn.


    2. Cách làm cho bàn phím lớn hơn để lướt web. Xoay ngang iPhone trước khi chạm vào thanh địa chỉ, cửa sổ trình duyệt Safari sẽ xoay theo hướng nằm ngang.

    3. Thực hiện cuộc gọi từ trình duyệt Safari. Chỉ cần chạm vào số, iPhone sẽ quay số giúp bạn.


    4. Một cách khác để kéo con lăn trên sổ địa chỉ. Giữ ngón tay trên danh sách alphabe và sau đó trượt lên hoặc trượt xuống.

    5. Kiểm soát bộ nhớ. iPhone có chức năng xóa video khi bạn xem xong.

    Chúc bạn thành công!





    Bạn là một "tín đồ" của iPhone, bạn đang khám phá các cài đặt đa dạng của iPhone. Một trong những cài đặt đó là chế độ trên máy bay (Airplane Mode).



    Mẹo nhỏ với Airplane Mode, bạn có thể thực hiện như sau:
    Khi bạn đang đi vào một khu vực cấm sóng ĐTDĐ như là ở trên máy bay, gần các khu xăng dầu, các cây xăng… bạn có thể bật chế độ này lên (chọn ON). Khi chế độ này được bật lên thì bạn sẽ không có điện thoại, Wi-fi, EDGE (GPRS).

    Chỉ sau có 5 giây là iPhone sẽ bật chế độ này lên thành công, lúc trở lại chế độ bình thường cũng rất nhanh. Để trở lại chế độ bình thường, bạn chọn OFF.

    Bạn chú ý là khi Airplane Mode đang ON, nếu bạn chọn Wi-fi ON, thì Airplane Mode tự động trở về OFF.


    Bí quyết kéo dài tuổi thọ pin iPhone
    Kể từ khi ra đời, iphone- chiếc điện thoại di động thông minh nhất thế giới với những chức năng siêu việt luôn là đề tài nóng bỏng của những người yêu thích công nghệ.

    Chuyên đề iPhone
    Và một trong những vấn đề được các thượng đế quan tâm nhất là làm thế nào kéo dài thời gian sử dụng pin của dế cưng. Nhà sản xuất- hãng Apple đã hào phóng chia sẻ một vài bí quyết nho nhỏ sau :

    1. Tránh để chiếc iphone xinh xắn của bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sức nóng từ ôtô hay xe máy. Hơi nóng sẽ hút cạn sức lực của bộ pin - nguồn năng luợng duy nhất nuôi sống "dế yêu". Bạn nên giữ dế trong những bao đựng điện thoại hay túi xách những nơi không có ánh nắng mặt trời.

    2. Bạn cũng nên khoá iphone khi không sử dụng (nút Sleep/Wake sẽ giúp bạn thực hiện công việc này) đặc biệt khi để trong áo hoặc túi xách. Điều chắc chắn là bạn sẽ vẫn nhận được các cuộc gọi và tin nhắn cho dù dế cưng đã bị khoá nhưng sẽ không có chuyện gì xảy ra khi bạn vô tình chạm vào màn hình. Đèn sẽ không bật lên do đó tiết kiệm được năng lượng.

    3. Ngoài ra Apple còn khuyên bạn nên tắt một số chức năng không cần thiết để tăng tuổi thọ cho bộ pin :

    Chuyên đề iPhone - 1

    - Thay đổi Mail Auto-Check: Tắt Mail auto-check hoặc tăng thời gian ngắt giữa 2 lần auto-check. Để tắt chế độ auto-check, từ màn hình chủ chọn Settings>Mail>Auto-check và tắt Manual. Để tăng quãng ngắt giữa những lần auto-check, vào Settings>Mail>Auto-Check và tắt Every hour. Nên nhớ rằng đây là chế độ cài đặt áp dụng cho tất cả mail accounts toàn cầu đang sử dụng trên máy bạn chỉ trừ Push mail accounts (Push mail là dịch vụ sử dụng email trên di động) đã được cho phép

    - Tắt Push Mai: nếu bạn đã có push mail account bạn nên tắt push mail khi không cần thiết. Vào Settings>Mail chọn push mail account, tắt Advanced và cài đặt Use Push Mail to Off. Những tin nhắn được gửi tới account này bây giờ sẽ được nhận tại điện thoại của bạn dựa trên chế độ cài đặt toàn cầu Auto-Check

    - Ít Auto –check tài khoản thư điện tử hơn: Bạn có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể bằng việc ít kiểm tra mail account. Điều này có thể được hoàn thành chỉ với thao tác là tắt một mail account hoặc xoá nó đi. Để tắt mail account, vào Settings>Mail chọn một mail account và cài đặt Account to Off. Để gỡ bỏ vào Settings>Mail chọn tên mail account cần xoá rồi chọn Delete Account.


    Chuyên đề iPhone - 2

    - Tắt Wi-fi: Nếu bạn hiếm khi sử dụng Wi-fi, bạn có thể tắt nó đi để dùng năng lượng vào những việc khác. Vào Settings>Wi-fi cài đặt Wi-fi to Off. Chú ý rằng nếu bạn thường xuyên lướt Web, tuổi thọ của pin có thể được cải thiện thay vì khi dung Wi-fi thay thì sử dụng EDGE

    - Tắt Blutooth: Vào Settings>General>Bluetooth và cài Bluetooth to Off. Điều này giúp dế cưng “sốn”g lâu hơn với bạn.

    - Điều chỉnh độ sáng: Để màn hình sáng vừa phải là một trong những bí quyết giúp pin điện thoại lâu hơn. Vào Settings>Brightness và kéo con trượt sang trái để mặc định độ sáng màn hình. Thêm nữa, bật chế độ Auto-Brightness để dế tự đìêu chỉnh độ sang màn hình hiện hành. Vào Settings>Brightness và cài Auto-Brightness to On

    - Tắt EQ: Áp dụng một chế độ cài đặt cân bằng cho song playback là một chiến thuật thông minh giúp iphone “no đủ”. Để tắt EQ. vào Settings>ipod>EQ và cài Off. Lưu ý nếu bạn thêm EQ songs trực tiếp trong iTunes, bạn sẽ cần cài EQ trên iphone ở chế độ “Flat” để có cùng hiệu quả “Off” vào Settings>iPod>EQ rồi tắt Flat.

    Với những thao tác đơn giản trên, tôi hi vọng bạn sẽ có được những thông tin có ích, giúp bảo vệ pin cho iPhone của bạn một cách tốt nhất.
     
  3. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cách đọc tài liệu Word, Excel, PDF,... trên iPhone

    Khả năng iPhone rất mạnh. Được trang bị cả hệ điều hành MAC OS X, phiên bản Leopard Embedded bên trong, iPhone còn có một khả năng mà rất nhiều người chưa biết là tích hợp sẳn sàng chương trình xem các tài liệu Word, Excel và PDF. Không chỉ xem được khi các tài liệu đính kèm trong email giờ đây bạn có thể hoàn toàn đọc được các tài liệu này được lưu ngay trên thẻ nhớ với một số thủ thuật được trình bày sau đây.

    Bản chất của phương pháp này là tạo trang Web để liệt kê danh sách các file tài liệu bằng trình duyệt Safari và khi đó iPhone sẽ hiểu các tài liệu này được download từ một trang web và có thể mở ra để xem (giống như mở file đính kèm trong email).



    • Đầu tiên cài Apache Webserver từ chương trình Installer.<LI hasbox="2">Sau đó vào Ibrick tạo thư mục như sau: /Library/WebServer/Documents/xxx trên iPhone (xxx là mình tự đặt, các anh em muốn đặt sao tùy thích)
    • Sau đó chép file tài liệu vào thư mục mới tạo.
    • Xong xuôi, vào Safari, gõ vào như sau http://127.0.0.1/xxx/
    • Lưu ý, có dấu / ở sau cùng nhé, xxx là cái thư mục mới tạo lúc nãy.
    • Và cuối cùng, các file tài liệu mới chép vào sẽ hiện lên ở Parent Directory, chỉ việc click vào và tận hưởng.
    Chuyên đề iPhone




    Chuyên đề iPhone - 1


    10 điểm được kỳ vọng nhưng không có trong iPhone 3G
    Chuyên đề iPhone - 2
    Ảnh: Dbtechno.
    Dù chiếc điện thoại thông minh này đã kết nối mạng và GPS nhanh hơn nhưng vẫn còn thiếu những tính năng tiện dụng như thoại video, gửi tin nhắn đa phương tiện MMS, khe cắm thẻ nhớ...

    1. Tin nhắn đa phương tiện MMS

    Dù là tiện ích xuất hiện trong hầu hết điện thoại đa phương tiện hiện nay, MMS lại không có mặt trong iPhone 3G. Điều này có nghĩa là người sử dụng cứ phải dùng e-mail để gửi ảnh, bài hát... cho bạn bè.

    2. Hỗ trợ Bluetooth/A2DP
    Người sử dụng tỏ ra thích thú khi iPhone mới không cần adapter hay headphone thiết kế riêng biệt cho chân cắm trên máy nữa. Nhưng thiết bị lại không hỗ trợ tai nghe Bluetooth cho tiện dụng hơn như các máy trên nền BlackBerry, Windows Mobile hay Symbian.

    3. Chọn, sao chép và cắt dán văn bản

    Apple đã sửa một vài hạn chế của iPhone thế hệ đầu bằng phần mềm firmware cập nhật hồi đầu năm 2008 (như gửi SMS đến nhiều người khác nhau...) nhưng họ không thêm lựa chọn chỉnh sửa văn bản bằng các thao tác copy/paste. Và điều này vẫn tồn tại ở iPhone 3G, khiến những người thích soạn tin nhiều hơn nói chuyện thấy khó chịu, nhất là khi gõ những đường link URL dài ngoằng.

    4. Bàn phím nằm ngang trong e-mail và các ghi chú

    Một điều khó chịu nữa đối với người soạn văn bản là bàn phím trên màn hình cảm ứng không cùng xoay theo chiều dọc của chiếc điện thoại khi chuyển sang chế độ soạn e-mail, ghi chú và ứng dụng bản đồ. Như vậy, người dùng phải cầm máy bằng hai tay thường xuyên.

    5. Tính năng đoán văn bản đang gõ tiện dụng hơn

    Hiện nay khi gõ văn bản, người dùng chỉ thấy một nút "x" rất nhỏ để không chọn từ mà máy gợi ý. Đôi khi thời gian bấm vào dấu x này tốn hơn khi gõ thông thường và trong máy không có chức năng tắt "trợ lý" này đi.

    6. Ứng dụng IM tích hợp

    Không có phần mềm chat nào được cài sẵn trên iPhone 3G, trong khi vô số phần mềm của các hãng thứ 3 được phát triển cho điện thoại này.

    7. Hỗ trợ flash

    Mặc dù liên kết trực tiếp với YouTube, trang chuyển mọi file video về định dạng Flash (đuôi .flv), iPhone không có chương trình chơi các clip này. Chúng vẫn được chuyển đổi sang QuickTime để chạy trên máy. Điều này gây bất lợi khi người dùng lướt web trên trình duyệt Safari gặp phải các site dùng định dạng flash.

    8. Máy ảnh quay phim

    Máy ảnh vẫn chỉ là 2 megapixel và không có chế độ quay video, khiến những người muốn trở thành nhà làm phim trên YouTube thất vọng. Người dùng mạng 3G cũng không thích thú vì không nhìn thấy hoạt động của bạn bè khi nói chuyện qua iPhone này.

    9. Hộp thư e-mail chung

    Hiện máy đã hỗ trợ Microsoft Exchange nhưng không có cách nào để hợp nhất những e-mail từ các tài khoản Yahoo, Gmail, AOL...

    10. Quay số giọng nói và lời nhắn bằng giọng nói

    Dù không có nhưng may mắn là một số phần mềm của bên phát triển thứ 3 đã hỗ trợ điều này.​
     
  4. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    100 Games dành cho iPhone (Web Games)

    Xin giới thiệu cùng các bạn một website cung cấp toàn games cho iPhone. Đa số là link web games để kết nối và chơi trực tiếp trên iPhone. Anh em vào dùng trang này, dùng iphone vào liên kết bên dưới và chọn games để chơi. Toàn games hay, games đẹp nhé.




    Chuyên đề iPhone

    Phần mềm nhận dạng chữ viết tay cho iPhone, hỗ trợ cả tiếng Hoa

    Một nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra đời sản phẩm phần mềm mới, có chức năng nhận diện chữ viết dành cho iPhone. Tương tự như Graffiti, phần mềm viết chữ cổ điển dành cho Palm, bạn có thể cài đặt phần mềm HWPen trên iPhone. Mặc dù mới chỉ là phiên bản 1.0 beta nhưng phần mềm này được đánh giá là hoạt động khá tốt.




    Chuyên đề iPhone - 1



    Chọn ABC,ai muốn đánh tiếng Hoa thì chọn tiếng Hoa



    Chuyên đề iPhone - 2



    Dùng tay viết chữ lên,viết Hoa thì ra chữ Hoa. Mình viết chữ A



    Chuyên đề iPhone - 3



    Chuyên đề iPhone - 4



    Viết luôn Anh yeu em, không viết dấu được, viết dấu nó ra tiếng Hoa
    Chuyên đề iPhone - 5


    Tương tự như Graffiti, phần mềm viết chữ cổ điển dành cho Palm, bạn có thể cài đặt phần mềm HWPen trên iPhone. Mặc dù mới chỉ là phiên bản 1.0 beta nhưng phần mềm này được đánh giá là hoạt động khá tốt.
    Bạn có thể download HWPen ngay hôm nay bằng cách kích hoạt installer, bấm chọn phím “Source”, sau đó bấm chọn “Edit” và “Add” rồi nhấp địa chỉ : http://iphonecake.com/src/all.
    Sau đó, hãy refresh nguồn “Source” và tìm HWPen trên category iPhoneCake. Lắp đặt phần mềm và khởi động lại máy.
    Đây hiện mới chỉ là bản beta và còn khá nhiều lỗi, nó cũng chưa hoạt động tốt trên mode landscape và không xuất hiện trên mail. Tuy nhiên theo nhiều đánh giá thì phiên bản này ít ra vẫn chạy tốt hơn là bản Newton ban đầu của Doonesbury dù vẫn không thể sánh được với hai phiên bản mới của Newton và Grafiti như bạn nhìn thấy trên video.
     
  5. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Lịch Phù Đổng cho iPhone phiên bản thử nghiệm miễn phí


    Các phiên bản Lịch Phù Đổng trên Windows Mobile đã được rất nhiều người sử dụng và ủng hộ. Trong đợt phát hành vào đầu năm 2008, PhuDongSoft đã cho ra mắt Lịch Phù Đổng cho iPhone - thiết bị HiTech được quan tâm nhiều nhất trong năm. Bản beta được PhuDongSoft cung cấp miễn phín cho người sử dụng tham khảo và góp ý.


    Chuyên đề iPhone




    Chức năng chính:
    • Xem Lịch Âm theo từng ngày
    • Giao diện đồ hoạ, bố cục như Lịch Phù Đổng 3.0 (for Windows Mobile)
    • Lịch vạn sự (dự kiến)
    Chuyên đề iPhone - 1





    Chuyên đề iPhone - 2






    Hướng dẫn cài đặt:
    • Tải file đính kèm về và bung nén ra
    • Dùng WinSCP chép nguyên thư mục LPD.app vàp /Applications
    • Click chuột phải vào file LichPhuDong chọn Properties, nhập CHMOD 0755
    • Restart iPhone lại
    Hình ảnh minh họa:



    Chuyên đề iPhone - 3



    Chuyên đề iPhone - 4



    Download:
    Đã có iPhone Firmware 2.0 chính thức

    Sau 1 đêm mày mò với các ứng dụng của iPhone trên iStores em phát hiện ra rằng mình sẽ phải mua các ứng dụng không dành cho Firmware của mình vì đơn giản các ứng dụng ấy dùng trên nền 2.0, và sau đó em đã tìm thấy 1 phiên bản 2.0 mới được tung ra ngay trong ngày hôm nay.




    Chuyên đề iPhone - 5


    Chắc là em hy sinh con máy để nâng cấp em nó lên 2.0 cái đã, tình hình máu me lắm rồi ! Đây là link download đây các anh em:

    Download: Tại đây
     
  6. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    iPhone 3G những đánh giá ban đầu




    Với 1 triệu máy được bán ra chỉ sau 3 ngày xuất xưởng (từ 11.7.2008), thế hệ tiếp theo của iPhone – iPhone 3G vẫn đang tiếp tục cuộc cách mạng của mình trong lĩnh vực viễn thông.

    Chuyên đề iPhone
    ảnh minh họa
    Thiết kế
    ,br /> Giữ nguyên vẻ ngoài đầy quyến rũ với màu đen làm chủ đạo, nhưng iPhone 3G đã có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản đầu tiên. Dễ thấy nhất là vành máy bằng bạc mỏng hơn, cùng với thân máy nhỏ dần về phía hai cạnh tạo nên cảm giác mảnh mai và gọn gàng hơn khi cầm trên tay. Ngoài ra, lớp vỏ nhôm đằng sau đã được thay thế bằng nhựa làm tăng độ bóng loáng. Nhưng cũng chính điều này làm cho máy dễ bị in dấu tay hơn. Bên cạnh đó, jack cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm không bị thụt vào trong như phiên bản trước là một cải tiến đáng giá.

    Một điểm nhấn khác của iPhone 3G là màn hình đa cảm ứng 3,5 inch có độ phân giải 320x480 pixel không thay đổi nhưng khả năng thể hiện lên đến 163 chấm trên mỗi inch (so với 160 của iPhone), mang lại chất lượng hình ảnh tốt và mượt mà hơn.

    Tính năng

    Những điểm yếu của iPhone đã được Apple khắc phục ở iPhone 3G. Điển hình như âm lượng của loa đã được tăng lên đáng kể và hạn chế tạp âm nhằm nâng cao chất lượng cuộc gọi. Pin hỗ trợ thoại liên tục lên đến 5 giờ 38 phút. Tuy chưa thể vượt qua những dòng điện thoại thông minh như BlackBerry Pearl 8130 (5 giờ 42 phút) hay BlackBerry Curve 8330 (6 giờ 8 phút) nhưng nó cũng đánh bại hàng tá đối thủ khác bao gồm cả Motorola Q9, Samsung Ace và HTC Touch.

    Trong khi đó, việc hỗ trợ mạng không dây 3G đồng nghĩa với việc khắc phục một trong những khuyết điểm lớn nhất của iPhone. Giờ đây, “chú dế” thời thượng này đã có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ trực tuyến với tốc độ truy cập lên đến 400-600 kb/s tùy vào nhà cung cấp. Việc mở cửa iPhone App Store giúp người dùng dễ dàng truy xuất đến hàng loạt ứng dụng được cung cấp bởi hãng thứ ba. Đặc biệt, iPhone 3G cũng hỗ trợ Microsoft Exchange Server và MobileMe.

    Thiếu sót

    Bên cạnh những cải tiến đáng giá, iPhone 3G vẫn còn thiếu sót một vài tính năng cơ bản, thậm chí so với những điện thoại thông thường. Đầu tiên phải kể đến việc không hỗ trợ MMS (Multimedia Messaging Service) khiến cho khả năng gửi/nhận tin nhắn dạng này là không thể. Hay dù được trang bị Bluetooth 2.0 nhưng iPhone 3G vẫn chưa hỗ trợ A2DP (Advanced Audio Distribution Profile) dù đây là một đặc điểm thông dụng cho bất cứ máy cầm tay định hướng đa phương tiện nào. Nó cũng thiếu một ứng dụng Instant Messenger được tích hợp sẵn, không hỗ trợ flash và camera nhiều hơn 2 megapixel, nhất là đối với một thiết bị công nghệ cao.

    Vậy thì liệu iPhone 3G có phù hợp với bạn không? Câu trả lời là có nếu bạn chưa từng sử dụng iPhone hoặc đang trông chờ vào một tốc độ mạng cao hơn. Ngược lại, iPhone vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Phần mềm của iPhone 2.0 có thể được nâng cấp cho iPhone mà không mất thêm khoản phí nào.

    Hiện tại, iPhone 3G có giá 199 USD – 299 USD cho model 8GB và 16GB dành cho khách hàng của AT&T.
     
  7. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Hai cách 'bẻ khoá' để gọi điện trên iPhone 3G

    Một cửa hàng điện thoại ngoài Hà Nội đã "bẻ khóa" thành công iPhone 3G bằng phần cứng để gọi điện. Như vậy, tới giờ đã có 2 phương pháp unlock chiếc điện thoại này.

    Những ngày gần đây, thông tin về những model phiên bản "quốc tế" lắng xuống. Tại các cửa hàng bán lẻ, các diễn đàn công nghệ đều không còn thấy rao bán thiết bị không khoá này.

    Trong khi đó, SIM ghép và iPhone khoá đang là hai mặt hàng "hot". Những người chưa có iPhone 3G thì nóng lòng chờ giá xuống, trong khi những người đã có thì lại tìm cách để gọi điện được trên chiếc máy này.


    Chuyên đề iPhone
    SIM chính được cắt góc để ghép đang đưa vào khay SIM của iPhone 3G.
    Ảnh: Quốc Huy.

    Ghép SIM đang là giải pháp phổ biến nhất để gọi điện trên iPhone.

    Đây không phải là phương pháp mới, trước đây các dòng máy như Sharp, BlackBerry... đã sử dụng phương pháp này. SIM chính sẽ được cắt một mảnh nhỏ và được ghép kèm với một bảng mạch. Trên đó, một con Rom giúp "qua mặt" quá trình kiểm tra SIM của điện thoại được nằm ở vị trí cắt.
    Hiện tại trên thị trường, giá bán một bộ SIM ghép dao động từ 300.000 đồng tới 900.000 đồng. Có nhiều loại SIM ghép khác nhau được sử dụng, tuy nhiên theo một nhân viên của cửa hàng Tiến Thành (đường Hoàng Văn Thụ - TP HCM) thì "tất cả đều có xuất xứ từ Trung Quốc".

    Không phải lần nào ghép SIM cũng thành công, khả năng gọi điện được sau khi gắn hai SIM với nhau chưa đến 50%. Do vậy, mỗi lần hỏng lại phải sử dụng SIM ghép mới. Bên cạnh đó, SIM ghép khó để đưa vào máy hoặc lấy ra thay đổi do chúng rất dày. Nhiều cửa hàng phải mài SIM chính cho mỏng bớt. Tuy vậy, quá trình tháo ra, tháo vào rất dễ làm khay SIM của máy bị hỏng.

    Ngoài ra, iPhone 3G bị "mở mạng" bằng phương pháp ghép SIM thường mất sóng và nhanh hao pin. Mỗi lần không gọi điện được, người dùng lại phải đến cửa hàng "chăm sóc" để sửa.


    Chuyên đề iPhone - 1
    Một chiếc iPhone 3G đang được mở ra để unlock phần cứng. Ảnh: Quốc Huy.

    Gần đây có thêm giải pháp là "bẻ khoá" bằng phần cứng.

    Phương pháp unlock này hiện tại mới chỉ được cửa hàng TA Mobile (Nguyễn Du - Hà Nội) tiến hành. Theo anh Tuấn Anh, chủ cửa hàng thì can thiệp vào phần cứng sẽ triệt để xử lý các biện pháp như hao pin, mất mạng, hơn nữa máy cũng chạy ổn định hơn.

    Giá unlock một chiếc iPhone 3G bằng phần cứng đắt hơn ghép SIM. Người đúng đầu chủ cửa hàng này vẫn chưa tiết lộ giá "bẻ khoá" chiếc điện thoại mới (hiện tại ghép SIM tại TA Mobile có giá 500.000 đồng).

    Giống như cách thức unlock phần cứng phiên bản iPhone đầu tiên, người "phá khóa" cũng phải mở máy và tiến hành kết nối một vài vi mạch. Quá trình này đòi hỏi thợ kỹ thuật phải làm tỉ mỉ, tránh xước vỏ và hỏng mạch.


    Chuyên đề iPhone - 2
    Sau khi "bẻ khoá", iPhone mới đã nhận mạng và có thể gọi điện được.
    Ảnh: Quốc Huy.

    Sau khi unlock iPhone 3G bằng phần cứng, điện thoại đã có thể gọi điện và sử dụng bình thường tất cả các chức năng. "Dù sau này có phương pháp unlock bằng phần mềm, hoặc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới thì máy đã "bẻ khoá" phần cứng vẫn không trục trặc gì", anh Tuấn Anh chia sẻ.

    Tuy nhiên, việc unlock bằng phần cứng vẫn nguy hiểm hơn là làm bằng phần mềm. Quá trình unlock, mở máy và can thiệp trên phần cứng phải không được sai sót, xước sát máy của khách. Hiện, giá bán những chiếc iPhone 3G trên thị trường Việt Nam vẫn hơn 1.000 USD.
     
  8. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Hướng dẫn unlock iPhone thường Firmware 2.0 và Jailk iPhone 3G/iPod Touch


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]WinPwn 2.0 v[/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]ừa được giới thiệu đến người dùng iPhone. [/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Đây là công cụ giúp bạn unlock iPhone đời đầu[/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]chạy Firmware 2.0 [/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]và jailbreak /iPod Touch/iPhone 3G chạy firmware 2.0. [/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Lưu ý công cụ này không unlock iphone 3G, chỉ unlock iphone đời đầu mà thôi. [/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhoneChuyên đề iPhone - 1[/FONT]​


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Hướng dẫn sử dụng:[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]WinPwn 2.0 tải về tại đây hoặc tại đây[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]LƯU Ý: Bạn nào đã cài WinPwn 1.0 thì phải uninstall nó ra khỏi máy hoàn toàn, trước khi dùng bản này, kẻo sinh ra nhiều rắc rối[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]1.)Nhấn tìm firm 2.0 gốc dành cho máy 2.0, tải tại đây[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 2[/FONT]​



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]2.) Nhấn: ispw builder[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chương trình sẽ hiện ra một cửa sổ mới, các bạn có thể tùy chọn:[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]a.) Chọn Cydia / Youtube activation[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 3[/FONT]​



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]b.) Thêm hình logo khởi động nếu muốn[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 4[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]c.) Phần custom payload tạm thời không đụng vô[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]d.) Chọn các mục sau[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Active phone[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Wipe everything[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Baseband Updater[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Neuter Bootloader[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]chọn: Downgrade 3.9 nếu máy bạn là BL3.9, và up 4.6 nếu máy bạn là BL4.6[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif](giải thích: [/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]nếu máy bạn là 4.6 và bạn chọn upgrade to 4.6, nó sẽ kiểm tra BL của bạn, và sẽ không làm gì cả (vì bạn đang ở 4.6 rồi) , tương tự cho 3.9[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]nếu máy 4.6 mà bạn chọn 3.9 thì nó sẽ hạ xuống, còn máy 3.9 mà chọn up lên 4.6 thì nó sẽ up lên.[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]mình hướng dẫn là máy BL nào thì chọn số đó vì lý do là nếu làm như mình, pwn sẽ KHÔNG nâng hay hạ BL, tránh brick máy đáng tiếc )[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Unlock[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Auto delete[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Đồng thời browse tới file boot loader, chương trình sẽ load vào máy, file bootloader tải tại đây:[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 5[/FONT]​



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]3.)Nhấn build ispw[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 6[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]khi build xong, máy sẽ báo thành công (nếu bị báo fail, các bạn tắt chương trình cho build lại, và cắm iphone vào máy tính luôn )[/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 7[/FONT]




    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]4.) Khi nào nó xong thì nhấn iPwner[/FONT]


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]5.) Đưa máy về DFU mode, dùng itunes 7.7 chọn firm custom vừa tạo và ngồi đợi thành quả[/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Nếu bạn đã unlock 2.0 xong lần đầu tiên, bạn [/FONT][FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]nhớ để dành file custom firm đó lại, sau này có trục trặc thì chỉ cần dùng itune restore firm custom lại là xong thôi, không cần phải build firm lại làm gì cả![/FONT]


    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chúc các bạn thành công [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]UPDATE: [/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]mình vừa phát hiện ra một chi tiết nho nhỏ, nếu bạn liên tục bị báo lỗi, thì tìm đến thư mục sau đây: C:Users tên user của bạnAppDataRoamingcmw[/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]và xóa hết nội dung bên trong của folder này, thì sẽ không còn bị báo lỗi nữa![/FONT]



    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Chuyên đề iPhone - 8[/FONT]​




    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Lưu ý, cách làm này phức tạp hơn so với cách dùng firm custom được tạo sẵn, nếu bạn không tự tin, xin làm theo cách cũ sau đây: [/FONT]
    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]kết quả có được là hoàn toàn như nhau, nhưng cách cũ dễ làm hơn rất nhiều![/FONT]

    [FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]Lưu ý: việc unlock - jailbreak máy là một việc làm có ảnh hưởng đến máy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi hành động, chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu công cụ này làm hư máy của bạn, xin cám ơn[/FONT]
     
  9. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cách cài phần mềm cho iPhone


    Có ba cách cài phần mềm đơn giản nhất cho iPhone là dùng ứng dụng Installer trên máy, cài file có định dạng *.app hoặc *.pxl.

    Mặc dù từ phiên bản 2.0 Apple mới cho phép cài đặt các phần mềm từ App Store của hãng. Tuy nhiên, trước đó những người sử dụng điện thoại này đã tạo ra một kho phần mềm phong phú.

    Để cài đặt phần mềm cho iPhone, có 3 cách cơ bản sau.

    Chuyên đề iPhone
    Ứng dụng Installer trên iPhone. Ảnh: Pqdvd.

    Thứ nhất, dùng Installer trên iPhone. Add source (tìm nguồn phần mềm để thêm vào) và cài đặt. Đây là cách phổ biến nhất và cũng đơn giản nhất. Phương pháp này sử dụng tại những nơi có kết nối Wi-Fi, iPhone đang sử dụng Internet.

    Cách thứ hai, người dùng download phần mềm có đuôi *.app để cài.
    Sử dụng phương pháp này, chủ nhân của iPhone có thể sử dụng chương trình kết nối như WinSCP (thông qua mạng Wi-Fi) hay iPhoneSuite, iPhone Browser (kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp), sau đó copy phần mềm vào folder Application của iPhone. Sau đó, từ iPhone người dùng có thể cập nhật phần mềm này bình thường.

    Cách thứ ba, cài đặt các file có định dạng *.pxl. Để làm theo phương pháp này, trước tiên người dùng nên download các phần mềm như Ibrik0.91 hay Ibus trên mạng.

    Sau đó, kết nối iPhone với máy tính, chạy ứng dụng vừa download về. Chọn mục Application và làm theo các bước tiện ích này yêu cầu (trong đó nhớ chọn file mà bạn định sẽ cài).
    (sohoa)
    iPhone 3G bị lỗi GPS khi cập nhật firmware 2.0.1

    Một số người dùng iPhone đã phàn nàn rằng tính năng GPS trên iPhone 3G của họ đã hoạt động không tốt khi họ cập nhật phiên bản phần mềm 2.0.1. Một số máy cho kết quả định vị không chính xác và thậm chí có máy còn không định vị được.


    Chuyên đề iPhone - 1


    Theo phản hồi của một số thành viên trên diễn đàn MacRumors thì không phải máy iPhone 3G nào cũng bị lỗi chức năng GPS và lỗi này không liên quan đến phần cứng của iPhone. Nếu đây đúng là lỗi của firmware 2.0.1 thì quả là một lỗi rất nghiêm trọng. Apple cần sớm tung ra một phiên bản firmware khác để khắc phục.
     
  10. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cách cài phần mềm cho iPhone
    Trích:

    Có ba cách cài phần mềm đơn giản nhất cho iPhone là dùng ứng dụng Installer trên máy, cài file có định dạng *.app hoặc *.pxl.

    Mặc dù từ phiên bản 2.0 Apple mới cho phép cài đặt các phần mềm từ App Store của hãng. Tuy nhiên, trước đó những người sử dụng điện thoại này đã tạo ra một kho phần mềm phong phú.

    Để cài đặt phần mềm cho iPhone, có 3 cách cơ bản sau.

    Chuyên đề iPhone
    Ứng dụng Installer trên iPhone. Ảnh: Pqdvd.

    Thứ nhất, dùng Installer trên iPhone. Add source (tìm nguồn phần mềm để thêm vào) và cài đặt. Đây là cách phổ biến nhất và cũng đơn giản nhất. Phương pháp này sử dụng tại những nơi có kết nối Wi-Fi, iPhone đang sử dụng Internet.

    Cách thứ hai, người dùng download phần mềm có đuôi *.app để cài.
    Sử dụng phương pháp này, chủ nhân của iPhone có thể sử dụng chương trình kết nối như WinSCP (thông qua mạng Wi-Fi) hay iPhoneSuite, iPhone Browser (kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp), sau đó copy phần mềm vào folder Application của iPhone. Sau đó, từ iPhone người dùng có thể cập nhật phần mềm này bình thường.

    Cách thứ ba, cài đặt các file có định dạng *.pxl. Để làm theo phương pháp này, trước tiên người dùng nên download các phần mềm như Ibrik0.91 hay Ibus trên mạng.

    Sau đó, kết nối iPhone với máy tính, chạy ứng dụng vừa download về. Chọn mục Application và làm theo các bước tiện ích này yêu cầu (trong đó nhớ chọn file mà bạn định sẽ cài).
    (sohoa)
    iPhone 3G bị lỗi GPS khi cập nhật firmware 2.0.1

    Một số người dùng iPhone đã phàn nàn rằng tính năng GPS trên iPhone 3G của họ đã hoạt động không tốt khi họ cập nhật phiên bản phần mềm 2.0.1. Một số máy cho kết quả định vị không chính xác và thậm chí có máy còn không định vị được.


    Chuyên đề iPhone - 1


    Theo phản hồi của một số thành viên trên diễn đàn MacRumors thì không phải máy iPhone 3G nào cũng bị lỗi chức năng GPS và lỗi này không liên quan đến phần cứng của iPhone. Nếu đây đúng là lỗi của firmware 2.0.1 thì quả là một lỗi rất nghiêm trọng. Apple cần sớm tung ra một phiên bản firmware khác để khắc phục.
     
  11. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Thay thế màn hình iPhone bị vỡ

    Linh kiện màn hình của iPhone bao gồm cả màn hình ngoài và phần cảm ứng bên trong và có giá rất đắt.
    Chuyên đề iPhone
    Nếu không may làm vỡ màn hình iPhone, chi phí thay thế sẽ rất lớn. Ảnh: 2dayblog

    Xử lý khi iPhone bị 'đơ'
    Tôi xin hỏi mẫu iPhone của Apple bị đơ máy thì phải làm thế nào? (Ngọc Phương).

    - Máy bị treo có rất nhiều nguyên nhân: cài quá nhiều chương trình, chương trình lỗi, phần mềm lỗi... Khi máy bị treo bạn có thể khắc phục bằng cách nhấn và giữ lâu phím nguồn (nút trên đầu) cho đến khi có màn hình hiển thị đỏ, sau đó dùng tay kéo sang phải theo chiều mũi tên để khởi động lại máy. Nếu tình trạng đứng máy xảy ra thường xuyên bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa để cài đặt lại phần mềm mới nhất.

    Chuyên đề iPhone - 1
    Đơ máy là lỗi khó chịu của iPhone. Ảnh: Quemobile

    - Tôi đang sử dụng điện thoại iPhone, nhưng không may bị rớt, màn hình bên ngoài bị nứt nhưng tôi vẫn sử dụng được. Tôi muốn thay mặt kính thì khoảng bao nhiêu tiền và thay ở đâu? Tôi có liên hệ ở một cửa hàng trên đường 3/2 thì được biết giá là 3 triệu, người ta bảo phải thay hết màn hình cảm ứng bên trong, nếu thay mặt kính ở bên ngoài thôi thì không sử dụng được, điều đó có đúng không? (Trần Châu Hân, TP HCM).

    - Linh kiện màn hình của iPhone bao gồm cả màn hình ngoài và phần cảm ứng bên trong. Hiện nay do linh kiện của iPhone còn ít nên giá cả rất đắt, có nơi thay cả bộ có nơi lên đến 4,5 triệu đồng.

    sửa lỗi không hiển thị tên khi nhận SMS.

    Để sửa lỗi không hiển thị tên khi nhận tin nhắn.

    Các bạn chỉ cần vào Installer - Categories - Recent Packages - CallerID Fix Collection - Install là xong.

    Tin nhắn hiện số, nhưng không hiện tên: Chép file PhoneNumberTemplates.plist (link down bên dưới )
    vào đường dẫn:

    /System/Library/PrivateFrameworks/AppSupport.framework/PhoneNumberTemplates.plist




    Hướng dẫn Backup SMS và Contact từ 1.14 -> 2.0

    Thấy nhiều bạn gửi PM quá nên mình Post phương án Backup mà bọn mình vẫn làm và đã Test ổn định trên:
    -1st -> 2.0
    -3G
    Sau đây là hướng dẫn:
    Bước 1: Dùng Winscp và login vào 1.1.4 với quyền: Root và Pass: alpine

    Bước 2: Vào Private/var/Mobile/Library/ Copy lại AddressBook và sms.db trong SMS.

    Bây giờ là bước chuyển sang FW 2.0

    Bước 1: Dùng IphoneBrower kết nối vào FW 2.0

    Bước 2: Vào Private/var/mobile/Library/

    Bước 3: Muốn đưa các file ở AddressBook đã Backup ở trên thì vào mục AddressBook và chọn vào từng file một:

    - AddressBook.sqlitedb Nhấn phải chuột và chọn Replace File… rồi tìm tới File đã Backup trước.

    - AddressBookImages.sqlitedb Nhấn phải chuột và chọn Replace File… rồi tìm tới File đã Backup trước.

    (Nên chọn Backup file hoặc Save As trước khi thay thế)
    Bước 4: Làm tương tự với thư mục SMS:

    - sms.db Nhấn phải chuột và chọn Replace File… rồi tìm tới File đã Backup trước.

    Sau đó bạn Restart lại Springboard hoặc Restart lại máy là OK!
     
  12. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Sạc pin của iPhone 3G bị lỗi


    Apple sẽ thu hồi tất cả những phích cắm điện dùng để sạc pin cho iPhone 3G đã bán ra do tiềm ẩn nguy cơ gây giật điện cho người dùng.
    Phích cắm sạc điện cho iPhone 3G với vỏ bọc kim loại có nguyên cơ gây giật điện cho người dùng.

    Phích cắm có tên gọi "Ultracompact USB Power Adapter" này đóng vai trò là một thiết bị chuyển đổi nguồn điện dùng để sạc pin cho iPhone 3G, với một đầu là cổng USB để nối với điện thoại, đầu kia là chân kim loại để cắm vào ổ điện nguồn. Apple lý giải nguyên nhân phải thu hồi thiết bị này là vì “chân cắm bằng kim loại dùng để dẫn điện có nguy cơ bị gẫy khi rút ra cắm vào, có thể gây giật điện cho người dùng".

    Hãng “quả táo” cũng cho biết đã nhận được một số khiếu nại của người dùng về hiện tượng trên, nhưng rất may là chưa có ai bị thương. Dẫu vậy, hãng vẫn khuyến cáo đến tất cả người dùng nên ngừng ngay việc sử dụng chiếc phích cắm nêu trên, thay vào đó hãy sạc pin cho iPhone 3G qua kết nối USB với máy tính. Khi nào hãng có thể tung ra sản phẩm thay thế, người dùng sẽ được đổi miễn phí tại các cửa hàng. Tuy nhiên, phải đến ngày 10/ 10, phích cắm thay thế mới có thể được xuất xưởng.

    Hai lỗi nguy hiểm trong iPhone

    Chuyên gia nghiên cứu bảo mật Aviv Raff hôm qua (2-10) cho biết đã phát hiện hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong ứng dụng gửi nhận email của điện thoại di động iPhone.



    Chuyên đề iPhone
    Apple chưa cung cấp bản vá lỗi cho iPhone​
    Lỗi thứ nhất bắt nguồn từ tính năng tự động tải về bất kỳ hình ảnh nào đính kèm theo email của ứng dụng gửi nhận thư điện tử trên iPhone. Cụ thể, trục trặc ở chỗ khi được tải về những hình ảnh sẽ kích hoạt thực thi một đoan mã trên máy chủ (server-side script).

    Đây sẽ là dấu hiệu giúp đối tượng gửi email nhận biết được hai sự thật. Một là thông điệp họ gửi đi đã được mở ra đọc và hai là địa chỉ email được gửi đến là địa chỉ thực. Lợi dụng điều này, những kẻ chuyên phát tán thư rác có thể dễ dàng thực hiện việc thu thập địa chỉ email và nhồi nhét thư rác vào hòm thư của người dùng iPhone.

    Hầu hết các ứng dụng gửi nhận email ngày nay đều chặn không cho tải về bất kỳ hình ảnh nào từ các nguồn không đáng tin cậy nhằm ngăn chặn không cho tin tặc có cơ hội được sử dụng “thủ đoạn” như trên đây. Nhưng không hiểu vì sao mà ứng dụng gửi nhận email của iPhone lại mắc lỗi thiết kế rất cơ bản này.

    Chuyên gia Raff khuyến cáo người dùng iPhone không nên sử dụng ứng dụng gửi nhận email của thiết bị và nên cẩn thận cân nhắc kỹ mỗi khi định nhắp chuột vào đường liên kết nào đó được đính kèm theo các bức thư điện tử.

    Lỗi thứ hai cũng thuộc về ứng dụng gửi nhận email của iPhone nhưng lần này là bắt nguồn từ phương thức hiển thị đường liên kết URL. Khi duyệt email ở chế độ HTML, người dùng sẽ thấy nội dung đường liên kết URL khác biệt hoàn toàn với nội dung trong đường liên kết thực tế.

    Đường liên kết thực sự chỉ được hiển thị khi người dùng di chuyển con chỏ đến nó. Một cửa sổ pop-up nhỏ sẽ bật ra để hiển thị toàn bộ đường liên kết thực. Nhưng có một vấn đề khác nảy sinh, đó là cửa sổ pop-up lại khá nhỏ không có đủ không gian để hiển thị hết đường liên kết. Chính vì thế mà nó sẽ bị cắt gọn lại cho phù hợp.

    Thậm trí ngay cả khi được mở ra trong trình duyệt Safari, người dùng vẫn chỉ có thể nhìn được một phần nhỏ của toàn bộ đường liên kết. Tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng này để tạo ra một website có đường dẫn rất dài nhằm lừa người dùng nhắp chuột vào đó mà cứ nghĩ là đang truy cập vào một website hợp pháp.

    Chuyên gia Raff cảnh báo lỗ hổng này hoàn toàn có thể để lợi dụng để tấn công lừa đảo trực tuyến, ăn cắp thông tin cá nhân người dùng… Đáng lưu ý cả phiên bản Safari cho iPhone và PC của Apple đều không tích hợp sẵn tính năng chống lừa đảo trực tuyến (phishing). Đến nay, dù đã có tới 3 bản nâng cấp mới cho iPhone mà vẫn chưa thấy có Apple đề cập gì đến hai lỗi nói trên nên Raff đã quyết định công bố rộng rãi nhằm gây áp lực với hãng. Apple từ chối bình luận về thông tin này.
     
  13. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    iPhone Firmware 2.1 - Những bí mật không được tiết lộ

    iPhone Firmware 2.1 ra đời không chỉ có những chĩnh sửa lỗi, khắc phục sự cố hay ổn định tín hiệu mạng cho iPhone mà bên trong nó còn chứa gần 20 mươi điều bí mật thú vị. Bạn muốn xem chúng là gì không? Hãy xem bài sau đây.


    1. Bạn có thể tạm dừng một app bằng cách nhấp vào biểu tượng của app khi nó đang download/installs.
    Chuyên đề iPhone

    2. Nháy 3 lần vào nút mic trên tai nghe của iPhone khi đang nghe nhạc sẽ chuyển về bài hát trước đó.

    3. Các Podcast hay video bạn đang xem dở sẽ có biểu tượng hình tròn màu xanh
    Chuyên đề iPhone - 1

    4. Nhạc của video sẽ nhỏ dần khi bạn bấm nút home (phiên bản trước là tắt luôn).

    5. Lựa chọn load và hiển thị các tin nhắn trước đây
    Chuyên đề iPhone - 2
    6. Trong phần iPod hiển thị thêm Album Artist và Album dưới tên bài hát
    Chuyên đề iPhone - 3

    7. Biểu tượng EDGE, 3G, GPRS mới
    Chuyên đề iPhone - 4
    Chuyên đề iPhone - 5

    8. App sau khi nâng cấp vẫn hiển thị ở vị trí cũ trên springboard.

    9. iTunes hiển thị phần dung lượng cài app
    Chuyên đề iPhone - 6
    10. Đã có thể chặn app camera
    Chuyên đề iPhone - 7
    11. Volume nghe iPod tách riêng với Volume của chuông điện thoại.

    12. Thêm thông tin cho phần nghe Audio Book như hiển thị thời gian còn lại...
    Chuyên đề iPhone - 8
    13. Khi tắt tính năng hiển thị tin nhắn mới ở màn hình lock thì khi có tin nhắn đến sẽ hiển thị "New Text Message"

    Chuyên đề iPhone - 9

    14. Có thể hiện thị AM/PM trên màn hình lock nếu tắt chế độ 24h .
    15.Phần setting của các app của bên thứ 3 sẽ load sau khi phần setting chính load xong.

    Chuyên đề iPhone - 10

    16. Nhấp đúp lên màn hình iPhone sẽ sử dụng được tính năng zoom trong app Mail (trước đây không có tính năng này).

    17. Nếu SIM bạn có cài sẵn My Number thì khi vào phonebook nó sẽ hiện số điện thoại của bạn ở mục My Number ngay đầu tiên.

    18. iPhone sẽ rung và chuông báo tin nhắn chưa đọc (Lần đầu sau 5 phút, từ lần thứ hai sau 15 phút). Hơi lâu
     
  14. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cậu bé 12 tuổi phát hiện lỗi iPhone khi nhắn tin cho bạn
    Cậu bé tên Kraft chủ yếu dùng điện thoại Apple để gửi những lời ngọt ngào với cô bạn gái và nhận thấy một lỗ hổng có thể cho phép người khác cũng đọc được thông điệp dù đã cài mật khẩu.

    Kraft đã bật passcode lock (cài mã PIN 4 con số) và gỡ bỏ chức năng SMS Preview (xem trước thông điệp) nhằm ngăn bố mẹ xem được các tin nhắn mùi mẫn.

    Chuyên đề iPhone
    Ảnh: KarlKraft Blog.

    Iphone 3G và những kinh nghiệm khi mua
    Thời gian vừa qua trên thị trường có 2 loại iphone 3G,phiên bản lock và phiên bản quốc tế nên người mua rất khó phân biệt cái nào là quốc tế cái nào là lock,ThaiLamMobile cũng có chút kinh nghiệm muốn chia xẻ với mọi người.


    Trích:
    Iphone 3G được ghép sim trong rồi đóng Seal lại bán với giá phiên bản quốc tế.(có nơi nói là unlock phần cứng)vì nếu đã ghép sim trong bạn có thể thay đổi sim rất dễ lại không phải cắt sim,nên rất dễ lầm tưởng.Máy đã được bung ra để ghép sim trong rồi đóng lại,nếu kỹ thuật bung máy khéo thì các bạn rất khó phân biệt là máy đã bung hay chưa.

    Cách test là có đúng phiên bản quốc tế hay không.
    Thứ nhất bạn Restore lại bằng FW zin nếu không đúng phiên bản quốc tế thì máy sẽ không tự động Active được.

    Thứ hai khi gắn sim vào bạn vô phần setting xem có Carrier vì chỉ có phiên bản quốc tế mới có Carrier.

    Seal được đóng lại nhìn rất mượt và không nhăn như hàng zin của Apple,các Seal zin thường có vết nhăn ở các viền bên thành hộp. Seal đóng lại thường có cạnh rất cứng và không ánh màu đen như zin.Và nếu là hàng AT&T thì đáy hộp có logo của AT&T còn phiên bản quốc tế thì không có logo của hãng nào cả.
    Với thiết lập này, khi có SMS mới, thông báo "New Text Message" sẽ hiện ra và mọi người sử dụng phải mở khóa mới sử dụng được.

    Chuyên đề iPhone - 1
    Ảnh: KarlKaft Blog.​
    Tuy nhiên, nếu điện thoại được chuyển sang chế độ gọi khẩn cấp (emergency call mode) thì thông điệp sẽ vẫn hiện ra trên màn hình mà không cần nhập mã bảo mật. Đại diện của Apple chưa bình luận về vấn đề này.
     
  15. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Sửa chữa khi iPhone rơi xuống đất
    Tôi có một chiếc iPhone rớt xuống đất bị vỡ màn hình và hỏng ổ cứng. Tôi có mang đi sửa nhưng chưa có ổ cứng để thay. Vậy có thể mua nó ở đâu và giá bao nhiêu?

    Chuyên đề iPhone
    Chiếc iPhone rất dễ vỡ màn hình khi rơi xuống đất.

    Cách phân biệt iPhone "nhái"

    Gần đây, trên nhiều diễn đàn công nghệ đưa ra lời cảnh báo với hiện tượng lừa đảo bán iPhone nhái, chất lượng thấp.

    Chuyên đề iPhone - 1
    Nhìn từ bên ngoài sẽ thấy iPhone nhái không có độ sắc xảo, cẩn thận trong các khe. Đường ráp thân máy, lổ tai nghe.
    Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là đăng ký nick trên các diễn đàn để rao bán iPhone nhái có xuất xứ Trung Quốc chỉ có giá 4 đến 6 triệu với lý do "không biết dùng nên bán", sau đó để lại các số điện thoại để liên lạc.

    Sau khi nhận phản hồi của người có nhu cầu, đối tượng sẽ hẹn người mua đến những địa điểm "tranh tối tranh sáng" như ngã tư, siêu thị, quán cà phê... chứ không phải cửa hàng, nhà ở đàng hoàng để trao đổi. Các địa điểm cụ thể thường ở khu vực Ga Sài Gòn, sân Lan Anh ở TP HCM.

    Anh Vũ Đức Hải, một người dùng iPhone cho biết về đặc điểm nhận dạng chiếc iPhone nhái, đồ giả vỏ ngoài in mờ, xấu, không sắc nét, trong phụ kiện có thêm cái túi đựng máy, tai nghe của máy có nút chỉnh volume to đùng. Theo anh Hải, "khi mua thì nên đề nghị họ mở máy test chừng 3 phút là biết thật hay giả rồi".

    Anh Mạnh Cường, thành viên diễn đàn Tinh Tế chia sẻ kinh nghiệm nhận biết thật giả: đồ nhái cầm nhẹ hơn, khi trượt bị rít phải vuốt hai đến ba lần mới được do công nghệ nhái màn hình chạm đa điểm của Trung Quốc còn nhiều sai sót. Nếu mở máy và quan sát kỹ sẽ thấy icon của iPhone nhái không sắc nét vì kỹ thuật đồ họa chưa sắc xảo. Khi mở thử một cái hình ảnh bất kỳ rồi thực hiện thao tác zoom in/out thì sẽ thấy không có độ mượt, hình load chậm... "Hàng Trung Quốc không có wifi, hoặc hỗ trợ chức năng này rất kém nên thử wifi cũng có thể phát hiện thật giả", anh Cường cho biết thêm.
    Chuyên đề iPhone - 2
    Giao diện của iPhone nhái quá tệ so với iPhone thật.​
    Nếu gặp những trường hợp tinh vi hơn, cách kiểm tra cũng rất đơn giản. Nhiều thành viên trên các diễn đàn đưa ra lời khuyên là nhờ Apple kiểm tra. Theo họ, nên mang máy vào một cửa hàng internet, mang theo chương trình itunes rồi cài vào máy tính, cài xong kết nối iPhone với máy tính, nếu itunes nhận ra là iPhone thật.
    - iPhone không sử dụng ổ cứng mà dùng chíp nhớ để lưu dữ liệu. Hiện ở Việt Nam chưa có địa chỉ nào nhập linh kiện này iPhone. Nhưng bạn nên đi kiểm tra lại vì chíp nhớ của iPhone rất khó hỏng (không như ổ cứng).
     
  16. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Không có 'cắt, dán' trong iPhone 2.2
    Apple giới thiệu firmware mới phiên bản 2.2 dành cho iPhone và iPo Touch, tuy nhiên, ngoại trừ một vài tiện ích tăng độ ổn định thì phần mềm mới không có chức năng copy, paste như kỳ vọng.
    Chuyên đề iPhone
    Nhiều tính năng mới, nhưng cắt, dán vẫn chưa có trên iPhone. Ảnh: Cnet.

    Tải Clip miễn phí về Iphone

    Những người sử dụng iPhone hoặc iPod Touch (firmware 2.0 trở lên) có thể cài đặt iClipvn trên máy để xem hoặc tải về miễn phí hơn 5.000 video sẵn có từ kho dữ liệu App Store.
    Chuyên đề iPhone - 1

    Với phần mềm iClipvn, người dùng được xem hoặc tải về miễn phí hơn 5.000 video sẵn có trên hệ thống server của phiên bản WAP m.clip.vn (phiên bản dành cho mobile của Clip.vndành riêng cho các thiết bị di động kết nối GPRS, EDGE hoặc Wifi).
    Toàn bộ giao diện thân thiện với ngôn ngữ là tiếng Việt và các tính năng chủ yếu là liệt kê và xem các Clip chọn lọc, Clip mới nhất, Clip được xem nhiều nhất. Các clip này đều có thể được tải về máy miễn phí.

    Trích:
    Hướng dẫn cài đặt iClipvn vào máy iPhone / iPod Touch trực tiếp từ App Store

    Bước 1: Kết nối thiết bị với Wifi
    Bước 2: Chọn “App Store” và gõ từ khóa “iClipvn” trong tab Search
    Bước 3: Chọn phần mềm iClipvn và install
    Bước 4: Xem lại các thư mục trên máy và chọn thư mục iClipvn

    Hướng dẫn cài đặt iClipvn vào máy iPhone / iPod Touch từ iTunes

    Bước 1: Kết nối thiết bị với máy tính có cài đặt iTunes sẵn, máy tính của bạn phải nối mạng
    Bước 2: Mở iTunes, vào iTunes Store, search iClipvn và tải về máy tính
    Bước 3: Chọn phần mềm iClipvn và sync giữa iClipvn giữa máy tính và thiết bị
    Bước 4: Xem lại các thư mục thiết bị và chọn thư mục iClipvn


    Đây là phiên bản được người dùng chờ đợi khá lâu, trong đó chức năng cắt (cut), dán (paste) giống như trên các hệ điều hành điện thoại khác được mong chờ thì lại không có. Cùng với việc nâng cấp firmware mới, "Quả táo" cũng ra mắt iTunes phiên bản 8.02.

    Apple cho biết, bản nâng cấp mới chỉ làm tăng mức độ ổn định, giúp iPhone tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, cũng như tăng tính năng bảo mật.
    Nhiều diễn đàn công nghệ cảnh báo, người dùng iPhone "bẻ khóa" không nên cập nhật phần mềm mới nếu không muốn biến máy thành "cục gạch". Hiện tại, iPhone 3G vẫn chưa thể unlock bằng phần mềm.

    Một số tính năng mới trong firmware 2.2 dành cho iPhone
    - Google Street View: chức năng xem ảnh 3 chiều thực tế trên bản đồ Google Maps.

    - Hiển thị e-mail tốt hơn với giao diện rộng, chia sẻ địa điểm gửi, nhận và chỉnh lỗi thời gian tự gửi e-mail.

    - Nâng cao độ ổn định của phần mềm duyệt web Safari.

    - Hỗ trợ việc trở về trang đầu tiên bằng cách bấm phím Home khi đang ở các trang khác.

    - Cho phép download podcast về iPhone thông qua mạng Wi-Fi hoặc 3G.

    - Cải thiện chất lượng cuộc gọi, hộp thư thoại.

    - Nâng cao bảo mật.
     
  17. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Khi máy iPhone bị nhiễm virus thì phải làm thế nào?
    - Hiện nay iPhone vẫn chưa bị virus tấn công, lý do là để đưa dữ liệu vào iPhone đều phải thông qua iTunes hoặc IP, ngay cả trong trường hợp nếu máy bạn có bị virus xâm nhập thì virus trên cũng không có khả năng lây nhiễm do thiết kế riêng của phần mềm iPhone.

    Chuyên đề iPhone
    - Tại sao màn hình cảm ứng của tôi những phím góc bên phải màn hình nhấn vào
    không có được nhạy, nếu bị hư thì thay hết bao nhiêu tiền?
    - Tiếc là anh không cho biết rõ tên máy điện thoại của anh là gì? Trong trường hợp một phần màn hình cảm ứng không được nhạy có thể chỉ do bị lệch cảm ứng hoặc bụi bẩn.

    Phần mềm đầu tiên của Microsoft dành cho iPhone 3G

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Ứng dụng di động mới nhất của Microsoft phát triển cho máy điện thoại thông minh nổi tiếng do Apple chế tạo trước khi phát hành phiên bản tương thích hệ điều hành di động của hãng. Dấu hiệu khẳng định iPhone đã thực sự hấp dẫn được người khổng lồ.[/FONT]

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chuyên đề iPhone - 1 [/FONT]​
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]
    Được giới thiệu trên App Store của Apple như một ứng dụng miễn phí của các kỹ sư Trung tâm Live Labs hãng Microsoft dành tặng những người sử dụng máy iPhone, phần mềm Seadragon Mobile cho phép quản lý và xem ảnh với chế độ zoom rất sâu.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chương trình kế thừa giải pháp xương sống của Photosynth, một tiện ích độc đáo của Microsoft có chế độ tập hợp và xâu chuỗi các bức ảnh để trình diễn trong môi trường 3D.[/FONT]

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]"Máy iPhone được trang bị bộ vi xử lý dành riêng cho hình ảnh, nhờ đó chế độ đồ họa hơn hẳn các máy điện thoại trên thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi có thể xây dựng những ứng dụng mà trước đây khó thực hiện", Alex Daley giám đốc Microsoft Live Labs cho biết.[/FONT]

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Một ứng dụng khác cũng đang được đơn vị Tellme của Microsoft phát triển cho máy iPhone và từng kỳ vọng là phần mềm di động đầu tiên của hãng dành cho chiếc điện thoại thông minh này. Nhưng phiên bản hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ lùi thời hạn phát hành lại ít tháng nữa, đặc biệt có cả bản tương thích máy BlackBerry và nhiều dòng điện thoại khác.[/FONT]
     
  18. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    "Bẻ khóa" iPhone 3G bằng phần mềm thành công

    Hôm qua, Nhóm hacker iPhone Dev Team ra mắt phần mềm với tên mã “yellowsnow” để unlock iPhone 3G. Tại Việt Nam nhiều người sử dụng phần mềm này thành công.


    Chuyên đề iPhone
    Phần mềm QuickPwg kích hoạt iPhone 3G. Ảnh: Crunchgear.
    iPhone Dev Team cho biết, yellowsnow chỉ là phiên bản beta. Chương trình chạy khi iPhone 3G được cài đặt bản firmware mới nhất 2.2. Ngay sau thông báo, iPhone Dev Team đã chia sẻ cách unlock. Theo đó, người dùng phải cài đặt phần mềm mới nhất của Apple thông qua iTunes, rồi dùng một ứng dụng có tên là QuickPwg để kích hoạt iPhone 3G và tuần tự từng bước để unlock.

    Tin tức iPhone 3G được bẻ khóa râm ran cả đêm qua (1/1) trong giới chơi iPhone tại Việt Nam. Ngay sau khi các bước chi tiết về cách thức unlock, nhiều người đã cài thử và thành công. Tuy nhiên, cũng không ít máy bị hiện tượng như sóng kém, gọi điện đi không được. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại gọi điện từ iPhone 3G bẻ khóa bằng phần mềm đã ổn định.
    Cách thức unlock model này gọn nhẹ và đơn giản, dàng thực hiện được. Nhiều người hy vọng, điện thoại mới của Apple bị "bẻ khóa" có thể khiến iPhone 3G phiên bản quốc tế (trên dưới 13 triệu đồng) giảm giá bán.
     
  19. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Giải pháp cho iPhone 3G bẻ khóa không dùng được mạng
    Khi chiếc điện thoại thời trang này bỗng nhiên "dở chứng" không dùng được mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel... như bình thường, người sử dụng có thể tham khảo các "chiêu" sau đây.

    Trước hết, vào trang này để kiểm tra tình trạng chiếc iPhone 3G của bạn.
    Sau đó, tùy theo tình huống, áp dụng các phương pháp sau:

    Cách 1 (của thành viên Reda92 đăng trên YouTube)
    - Cài đặt Yellowsn0w thông qua Cydia, giữ SIM của nhà cung cấp dịch vụ thứ 3 trong iPhone.

    - Reset cài đặt mạng. 99% trường hợp thành công phụ thuộc vào thao tác này. Bạn mở mục Settings rồi xuống dưới cùng, sẽ có menu "reset" và khi vào trong đó, bạn sẽ thấy mục cài đặt lại mạng.
    - Khởi động lại iPhone.
    - Đợi khoảng hơn 1 phút.
    - Tháo SIM ra rồi nhét lại.
    - Đợi khoảng 30 giây.
    - Bật chế độ Airplane và đợi 10 giây (bước này cũng rất quan trọng).
    - Tắt chế độ Airplane, bạn sẽ thấy thông báo "searching". Lúc này mạng của nhà cung cấp thứ 3 sẽ xuất hiện.
    - Thực hiện cuộc gọi để thử.

    Cách 2 (của Deli_gt trên Hackint0sh)
    - Khôi phục iPhone về firmware bản 2.2.
    - Cài đặt Installer và Cydia.
    - Khi đã xong, kết nối Wi-Fi. Vào Cydia. Khi nó mở ra, hãy bỏ qua phần cập nhật Cydia và cài Mobileterminal, Sbsettings.
    - Tắt chức năng chuyển tiếp dữ liệu và 3G trong Sbsettings.
    - Cài Yellowsn0w từ Installer.
    - Trượt tay từ góc trái bên trên sang bên phải trên màn hình để mở Sbsettings.
    - Nhấn nút power trong Sbsettings và nút restart bật ra.
    - Khi iPhone khởi động lại, chờ 20 -30 giây và mở Mobileterminal.
    - Gõ vào dòng:
    yellowsn0w -c
    yellowsn0w -q
    airplane mode on
    airplane mode off

    Nếu nhận được kết quả "open: Resource busy" thì lặp lại dòng lệnh đó.
    Nếu lệnh yellowsn0w -q" vẫn phải tải hơn 20 giây và giao diện chương trình giống như những bức ảnh này thì chuyển sang bước sau.
    - Vào mục Settings. Bật chế độ Airplane, đợi 10 giây và nó sẽ tìm mạng. Nếu thành công, bạn vẫn dùng được mạng của nhà cung cấp thứ 3. Nếu không, nó sẽ hiện ra dấu chấm. Lúc này hãy lặp lại 2 bước trên (nhớ là phải thoát Mobileterminal) bằng cách giữ nút Home.
    Nếu cách này không được thì thử lại các lệnh trong Terminal:
    yellowsn0w -c
    yellowsn0w -r
    yellowsn0w -q
    airplane mode on
    airplane mode off
    Nếu không được nữa, bạn có thể vào trang này để gọi trợ giúp.
     
  20. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    iPhone 3G giá còn 149 USD cộng hợp đồng
    Nhà bán lẻ Best Buy tại Mỹ hôm nay cho biết, họ sẽ giảm giá iPhone 3G tại các cửa hàng của mình xuống 50 USD, như vậy bản 8 GB chỉ còn 149 USD và 16 GB còn 249 USD.
    Chuyên đề iPhone
    Giá bán iPhone 3G giảm 50 USD tại Best Buy trong một tháng. Ảnh: Apple.
    Tuy nhiên, Best Buy chỉ giảm giá trong khoảng thời gian là một tháng, cả hai mẫu di động của Apple bán tại đây đều bị ràng buộc bằng hợp đồng sử dụng mạng AT&T tại Mỹ 2 năm.

    Hiện trên thị trường, iPhone 3G đang có giá 199 USD (8 GB) và 299 USD (16 GB).

    Động thái giảm giá của Best Buy thực chất nhằm lôi kéo khác hàng về chuỗi siêu thị điện tử này. Trước đó, đối thủ cạnh tranh là hệ thống siêu thị Wal Mart cũng bắt đầu bán lẻ iPhone 3G với giá rẻ hơn thông thường 2 USD. Tuy nhiên, đại diện của Best Buy cho rằng, việc giảm giá không phải tác động từ các đối thủ khác.
     

Chia sẻ trang này