Tìm kiếm bài viết theo id

Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi vinaphone3mang, 17/6/13.

ID Topic : 6753516
Ngày đăng:
17/6/13 lúc 08:22
  1. vinaphone3mang Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    573
    Tình hình rất là tình hình trong cái tình hình kinh tế khó khăn này.em lập cái thớt này chủ yếu mong anh em chia sẻ hoàn cảnh và cách chi tiêu cho hợp lý ở cái đất sài gòn đắt đỏ này để cùng nhau vượt khó.Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
    Không biết hoàn cảnh của các bác có nhà cửa thế nào hoặc đi ở trọ thế nào thì em không biết nên mong các bác chia sẻ cho đỡ tủi.
    Em làm lương tháng 4 củ mà tháng nào xài hết tháng đó thậm chí âm và nợ ngập đầu do chi tiêu không hợp lí.vừa mới đọc được 1 bài viết lương 2 vợ chồng 4 triệu mà phải nuôi con 19 tháng nên phải thắt chặt chi tiêu nhưng người ta vẫn đủ thì cớ gì mà mình lại phải thiếu thốn quài.
    Cuộc sống của em cũng trấm lắng không ồn ào,không ăn chơi,không cờ bạc.rượu bia thì lai rai.cafe thuốc lá thì cũng đều.gấu có 1 em....
    Như thường lệ thì em đi làm đến chiều về tắm rửa rồi chở bạn gái đi ăn tối và dạo phố lâu lâu thì gặp gỡ bạn bè ăn nhậu,cả ngày em ăn ngoài vì không biết nấu ăn.cafe thuốc lá xăng cộ tiền đt lung tung các thứ nên mới thiếu thốn.
    Giờ em bắt đầu lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu mỗi ngày.
    :smile:
    Sáng đi làm ăn tô hủ tiếu hay bánh canh or bánh mì hoặc xôi giá dao động từ 10 đến 20k ( bữa bánh mì hay xôi,bữa thì đồ nưóc cho đớ ngán trung bình 15k buổi sáng ) bỏ cữ cafe sáng và ko hút thuốc buổi sáng nữa
    Trưa ăn dĩa cơm dao động từ 18 đến 22k tùy bữa cho trung bình 20k 1 bữa trưa.
    Buổi tối thì 1 tuần đi chơi với bạn gái 2 lần ăn ngoài mỗi bữa ăn uống nước nôi xăng cộ 2 đứa tầm 150k 200k ( bữa nào ăn sang xíu hay đi với bạn bè thì 2 đứa khoảng 400 500 nhưng cái này lâu lâu 1 tháng chừng 1 lần thôi )
    Tiền nhà thì không tốn vì mình ở nhà bà con chỉ tốn điện nước 1 tháng phụ 500k thôi
    Thuốc thì 1 gói hút cả tuần vì mình hút ít,cafe giờ ngày uống ngày ko cho 1 tháng 20 ly.car đt tháng trung bình xài 500k.
    Đây là đã hạn chế chi tiêu mức có thể nhất rồi.hạn chế cafe bạn bè ăn nhậu các kiểu.mà cũng chưa tính đến tiệc tùng sinh nhật đám cưới phát sinh.
    Tính sơ sơ thì tiền ăn 1 ngày 55k X 30 = 1650
    Car điện thoại và điện nước 1000k
    Thuốc lá và xăng xe thì chừng 500k
    1 tuần đi chơi với bạn gái 2 lần và sắp tới còn 1 lần vì bạn gái mắc đi học nên 1 tháng tầm 5 thì chi phí xài gói gém trong khoảng 1 tr đổ lại còn dư của những khoản chi nêu trên.
    :sure:
    Giờ chỉ ráng làm đợi tăng lương và kiếm thêm thu nhập làm thêm hay có kèo gì ngon thì mới mong có dư và phát triển được.em tính sơ sơ vậy không biết chính xác chưa mặc dù biết còn nhiều thứ phát sinh như tiệc tùng và quà cáp người thân đủ thứ.giờ em cũng đang rối quá.anh em nào thu nhập thấp vào chia sẻ cách chi tiêu sao cho hợp lí các bác.
    Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ?? - 1
    Em biết là xã hội giờ cũng nhiều người đang thất nghiệp hoặc có người lương dưới 3tr rất nhiều nhưng mỗi người mỗi cảnh,mỗi môi trường nó khác nhau và tùy khu vực mình ở nữa.có gì sai sót các bác vào góp ý giúp mình với.thanks..
    :smile:​
     
  2. lx01407 Thành Viên Cấp 5

    ko hợp lý chút nào
    bác bỏ ăn nhậu
    đi chơi vs bạn gái - bạn bè
    bác bỏ cafe thuốc lá card đt xăng xe
    chỉ còn tiền điện nước và tiền ăn
    như thế bác dư ra đc 3tr mỗi tháng Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
     
  3. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mình thì sáng vợ nấu ăn ở nhà, đồng thời đóng hộp lock&lock cho mình mang đi để ăn trưa, tối lại về ăn tối với vợ, nghĩ lại mình chỉ tốn tiền xăng, thuốc ko hút, bia rượu thì lúc trước cũng chơi nhiều nhưng giờ thì chiểu phải về đón con nên cũng bỏ luôn, vậy mà mỗi tháng 2 vc ko biết xài cái gì mà đứt 15tr trở lên ko
     
  4. lsthanhtan Thành Viên Cấp 3

    Em làm ngay trung tâm q1, cafe cóc cũng 10k, ăn sáng ít nhất cũng 20k, cơm trưa thì 25k-30k, đang cố gắng bỏ cafe sáng, sáng ăn mì ở nhà hoặc ăn xôi, bánh ướt, bánh mì (nói chung là khoảng 15k đổ lại thôi), có buổi trưa không giảm được, nấu đồ ăn đem theo thì lỉnh kỉnh quá, chưa biết tính sao?
     
  5. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Mình thấy vấn đề lớn nhất của bác là "không biết tự nấu ăn", vì nếu bác tự nấu thì chỉ với 50 ngàn / ngày thì bác vẫn có 3 bựa ăn đủ chất (cơm, canh rau, thịt...)! Còn lại 2.5 triệu thì chi khoảng 600 ngàn tiền xăng, 200 ngàn tiền điện thoại, điện nước 600 ngàn, nhậu nhẹt và thuốc lá thì bỏ luôn!

    Tính sơ sơ vậy thì bro vẩn còn dư ra 1 triệu / tháng đó! Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??

    P.S. vấn đề nấu ăn rất dễ, không biết thì chịu khó hỏi người khác, 1 lần không được thì 3 lần sẽ được thôi!
     
  6. vinaphone3mang Thành Viên Cấp 3

    bạn gái của em bác giấu đâu mất tiêu rồi ?? Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ?? - 1ps:
     
  7. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Bác dắt bạn gái về nhà ăn cơm chung (sẵn tiện kêu bạn gái nấu luôn bữa tối luôn :smileLương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ?? - 1, xong rồi 2 đứa ở nhà coi phim (mua phim bộ gì đó về coi, 10k / đĩa DVD coi được mấy ngày!), coi chán thì mới lấy xe cùng bạn gái ra ngoài đi vòng vòng, hạn chế ăn uống linh tinh ở ngoài rồi sẽ tiết kiệm chi phí thôi! Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ?? - 2
     
  8. lsthanhtan Thành Viên Cấp 3

    Dễ phát sinh chuyện abc, xyz -> tốn thêm tiền để bồi bổ sức khỏ, tiền BCS, tiền thuốc tránh thai.....
     
  9. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Nhưng thời buổi khó khăn thì cách ăn uống và sinh hoạt tại gia là cách tốt nhất để tiết kiệm rồi! Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
     
  10. zxaunh0cz Thành Viên Cấp 6

    Bác nói chí phải...ăn uống lề đường nguy hiểm..mà lại đắc đỏ nữa..ăn uống tại gia vừa an toàn vừa bảo vệ bản thân
     
  11. minhphuoc275 Thành Viên Cấp 3

    kaka, vấn đề là bác duy trì đc trong bao lâu? 1 tuần 2 tuần rồi đâu cũng vào đấy. Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
     
  12. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Quan trọng là chủ thớt có đủ lòng kiên trì để thay đổi cách sống hay không thôi, nói thì dễ nhưng làm mới là khó! :angry:
     
  13. nanodung Thành Viên Cấp 4

    Đây là chi tiêu của 2 anh em mình 1 tháng bác xem qua nhé, em gái học năm 3, mình thì đi làm hành chính, tối bán hàng thêm, lương cty cũng tầm 4tr thôi..:

    tiền nhà điện nước: 2tr
    tiền xăng: 400k (e gái đi xe đạp)
    tiền dt: 400k
    tiền ăn 1 ngày 3 buổi: 3tr
    đi chơi cuối tuần: 800k
    tiền phát sinh linh tinh +/- 500k

    Trung bình 1 tháng 2 anh em mình 7tr đồng. Riêng mình đi làm, tiêu xăng cộ, bạn bè nhiều thì tối đa cũng 4-4,5tr mà thôi.
    Hạn chế ăn nhậu, bạn bè, bạn gái thì cũng hiểu mình nên tuần này mình trả, tuần kia nó trả, đứa nào có nhiều tiền hơn thì trả, tuần này mình đèo xe nó, tuần khác thì nó chạy xe qua mình...
     
  14. tomy_teo123456 Thành Viên Cấp 4

    giàu vì bạn
    sang vì vợ
    đổ nợ vì gái


    Bạn đang đi vào con đường thứ 3 đó. Cái phí mà chiều nào cũng chở đi ăn nó làm bạn thiếu thốn đó. Bạn coi lại đí. Mình làm 5tr mà ko có chi phí đó mà còn tạm đủ ko nợ.
     
  15. 8xconnect Thành Viên Bạch Kim

    Thương thấy bạn gái buồn buồn là hoạt náo tung tăng .
     
  16. vinaphone3mang Thành Viên Cấp 3

    Phí gì mà chiều nào cũng chở đi bác
    1 tuần 1 2 lần thui bác ko thấy em tính à
    cơ mà lúc nào bạn gái cũng dành trả
    10 lần đủ 10 lần bạn gái dành nhé
    ko cho trả thì ko chịu nên 10 lần cũng phải cho trả 2 3 lần
    bác đổ oan cho bạn gái em rồi nhé :smile:
     
  17. vinaphone3mang Thành Viên Cấp 3

    Ờ nhà tốn tiền khác bác ơi
    cơ mà bác vạch ra lịch sinh hoạt chuẩn quá
    thanks bác
     
  18. diehard82 Thành Viên Bạch Kim

    5-6tr chỉ đủ chi tiêu cho bản thân để có sức khỏe làm việc thôi,rồi duy trì mối quan hệ nữa.
     
  19. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Gặp được người con gái biết suy nghĩ và sẵn sàng chia sẽ những lúc khó khăn là niềm hạnh phúc lớn nhất của người đàn ông đó! Chứ giờ con gái chủ yếu xem trọng tài chính thì nhiều lắm, những lúc người yêu gặp khó khăn, hoạn nạn là họ sẵn sàng chia tay thôi! Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
     
  20. Peg@sus Thành Viên Cấp 2

    Cái quan trọng ở đây là phải biết chi tiêu hợp lý và có kế hoạch, nếu xài tiền không suy nghĩ thì thu nhập 20 triệu cũng không đủ! Mình thấy nhiều người trong tầng lớp lao động phổ thông với thu nhập khoảng 4 triệu thì họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc, họ vẫn có vợ con và lo cho con cái đi học nữa, tuy cuộc sống khá vất vả và đầy sóng gió nhưng họ vẫn đủ bản lĩnh để vượt qua được! Lương 3 đến 4tr sinh hoạt như thế này có ổn không các bác ??
     

Chia sẻ trang này