Tìm kiếm bài viết theo id

Topic tư vấn các bệnh về mắt, tròng kính, gọng kính.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi bonishop, 4/10/13.

ID Topic : 6988469
Ngày đăng:
4/10/13 lúc 12:07
  1. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    1,109
    Xin chào anh chị em 5 giây!
    Trong tình hình các bệnh lí về mắt như cận, viễn, loạn . . . đang ngày càng gia tăng ở giới trẻ. Kèm theo sự ra đời của hàng loạt cửa hàng kính, nhãn hiệu kính với giá cả thượng vàng hạ cám. Thật sự rất khó để mọi người có thể chọn cho mình một cặp kính tốt để bảo vệ cho mắt mà giá cả vừa phải, chủ yếu nghe theo sự tư vấn của nhân viên cửa hàng. Mình cũng có hiểu biết chút ít về bệnh mắt, các nhãn hiệu tròng kính, thị trường mắt kính Việt Nam. Mình xin mạo muội lặp topic này để tư vấn cho các anh chị em những thắc mắc gặp phải khi đi mua kính để tránh mua lầm những loại tròng kính giá rẻ nhưng giá cao, lại không tốt cho mắt. Mọi người có thắc mắc gì xin cứ đặt câu hỏi, mình sẽ cố gắng tư vấn trong những gì mình biết.
    Thân chào mọi người!
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/18
  2. emlatatca345 Thành Viên Mới

    bị bệnh mắt thì nên đến bv mắt mà khám, khám bên ngoài nhanh nhưng hầu như ko đủ trang thiết bị kỹ thuật nên ko chính xác đâu. Ng nhà mình bị rùi
     
    thekinggroups thích bài này.
  3. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Bạn nói đúng. Bệnh viện mắt Tp HCM 280 Điện Biên Phủ khám , ra độ rất chính xác nhưng tròng kính nó sử dụng thì chất lượng vẫn chưa tương xứng với giá cả bạn à. Bệnh viện vẫn ăn hơi dầy.
    Topic tư vấn các bệnh về mắt, tròng kính, gọng kính.
     
    joh.le and thekinggroups like this.
  4. LeeKaH Thành Viên Kim Cương

    cặp kính mình dùng gần 1 năm rồi, bi h có hiện tượng một bên tròng ngả sang màu vàng, một bên vẫn còn trắng trong, vậy có phải là do chất lượng kính ko? đeo như vậy có hại mắt ko?
     
    thekinggroups thích bài này.
  5. nh0xhieu_sg Thành Viên Kim Cương

    hôm nay tự nhiện chạy xe tới chổ làm thấy mắt hơi đỏ đỏ tới giờ vẫn chưa hết,dự là bị đau mắt rồi,k biết giờ xài thuốc nhỏ loại nào là tốt nhất zậy chủ thớt ??thanks
     
    thekinggroups thích bài này.
  6. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Tròng kính trên thị trường bây giờ 95% được làm từ 1 loại nhựa tổng hợp gọi là orma. Khi để quá lâu tròng kính ngã màu vàng. Trường hợp của bạn 1 bên vẫn trắng, 1 bên ngã màu vàng là do khi lắp cửa hàng kính đã dùng 2 mảnh tròng thời gian xuất xưởng khác nhau ( tròng màu vàng có lẽ xuất xưởng đã hơn 2 năm ). Tròng ngã vàng sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến độ trong suốt của kính, bạn nên thay cặp tròng kính khác nha bạn! Nhớ là đo khám mắt lại để làm đúng độ ở thời điểm hiện tại của bạn. Nếu cần tư vấn nơi đo khám và mua tròng kính thì pm mình. Thân!
     
    joh.le and thekinggroups like this.
  7. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Chia buồn cùng bro! Đang có dịch đau mắt đỏ, bro bị dính rồi. Xưa giờ khi bị đau mắt đỏ mọi người vẫn hay xem thường, hay tự đến nhà thuốc mua thuốc nhỏ nhưng theo quan điểm của mình thì bệnh đau mắt đỏ không nên xem thường, nếu điều trị và giữ vệ sinh không tốt có thể làm bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên đến bệnh viện mắt để bác sĩ kiểm tra và được điều trị càng sớm càng tốt. Thân!
     
    joh.le and thekinggroups like this.
  8. yeulannua Thành Viên Cấp 4

    Trước đây mình bị thương ở mắt, sau 1 thời gian mắt phải của mình thị lực giảm còn 2/10, còn mắt trái bình thường là 9/10. Lúc bị thương có đi khám thì bs nói là bị cờm do chấn thương.
    Mình ko có tiền mổ mắt, trường hợp này mình đeo kính có thể tăng thị lực mắt phải được ko?
     
  9. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Bệnh cườm mắt phần lớn chỉ xảy ra ở người già. Trường hợp của bạn bị cườm do mắt bị tổn thương. Không có kính nào có thể cải thiện tình trạng thị lực của bạn được bạn à. Thật sự chia buồn! Nếu bác sĩ đã chỉ định mổ, bạn nên cố gắng sắp xếp mổ càng sớm càng tốt, để lâu rất có hại thậm chí dẫn đến mù loà, thị lực của bạn giờ chỉ còn 2/ 10 thật sự là rất kém rồi. Mong bạn có thể mau thu xếp mổ sớm. Thân!
     
    joh.le thích bài này.
  10. anhbi127 Thành Viên Cấp 4

    cho mình hỏi là chuyên bắn mắt cho hết cận có gây hại gì k?
     
  11. LeeKaH Thành Viên Kim Cương

    Thank, cho mình hỏi thêm là khi mua tròng ngta cho mình nhìu loại như loại thường, chống trầy, chống choá, chống tia uv... Mình đã chọn loại chống trầy rồi mà sử dụng vẫn thấy vết trầy, vậy là sao nhỉ, liệu có phải chỉ là đỡ trầy hơn loại thường?
     
  12. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Ý bạn nói là phẫu thuật mắt phương pháp Femto Lasik phải không? Phẫu thuật mắt chỉ tiến hành đối với những bạn bị nặng, nhưng chi phí cũng khá cao. Theo mình biết thì kết quả rất tốt, hầu như không có di chứng gì. Lúc trước ông sếp công ty cũ ổng cũng phẫu thuật mắt, thấy rất ổn. Thân!

    Trước tiên bạn phải biết rõ điều này: tròng kính chống trầy chỉ hạn chế trầy xước chứ không phải chống trầy hoàn toàn. Theo đó khả năng chống trầy xước tuỳ vào chất lượng lớp tráng phủ trên bề mặt tròng cũng là đồng nghĩa với chất lượng tròng. Nếu bạn thay tròng kính thì hãy thay luôn loại nhiều lớp tráng phủ, vừa chống chói, chống trầy xước, chống tia UV . . . vì giá cả cũng không đắt lắm khoảng 100k - 200k, nên thay những loại có thương hiệu của các hãng uy tín như: AO, Essilor, Hoya . . . ( bạn cũng cần phải biết chỗ mua vì hầu như tiệm kính nào cũng quảng cáo là của những thương hiệu đó hay đưa ra vỏ tròng tốt nhưng ruột Trung Quốc ). Nếu bạn cần tư vấn chỗ mua thì khi nào thay nhắn mình, mình chỉ chỗ mua. Thân!
     
    joh.le thích bài này.
  13. PéLùn Thành Viên Cấp 5

    Deo kinh áp trong co hai cho mat ko?
    ve sinh kinh ap tròng nhu the nào là dung?
    Mat mình lâu lâu bi mo. Ko biet có phai do anh huong cua biec xài kính áp tròng ko?
     
  14. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Bản thân việc đeo kính áp tròng không có hại cho mắt nhưng có một số điều bạn cần lưu ý như sau:
    1. Vệ sinh kính áp tròng, giữ gìn vệ sinh mắt thật kĩ.
    2. Tránh cho bụi bay vào mắt khi đeo, nếu bị bụi vào mắt nhớ tránh phản xạ dụi mắt.
    3. Thường xuyên nhỏ dung dịch nhỏ mắt khi đeo để tạo độ ẩm cần thiết cho mắt.
    4. Hiện nay trên thị trường có một số loại kính áp tròng Trung Quốc chất lượng thấp, cũng như các loại nước ngâm, nước nhỏ mắt rẻ tiền hoặc làm giả các thương hiệu nổi tiếng. Bạn nên mua những thương hiệu kính áp tròng lớn và ở những nơi uy tín để tránh mua nhầm hàng giả.
    Về việc vệ sinh kính áp tròng:
    Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi lấy kính ra khỏi mắt.
    Sau khi lấy ra đặt kính trên lòng bàn tay, nhỏ một ít dung dịch lên tròng và chà thật nhẹ nhàng trong khoảng 30 đến 45 giây. Sau đó dùng một ít dung dịch rửa lại rồi đặt vào hộp ngâm đã có dung dịch ngâm ( phải đảm bảo là lượng dung dịch trong hộp ngâm phải ngập hết tròng ). Tuyệt đối không sử dụng nước hay bất cứ dung dịch nào khác không chuyên dùng để vệ sinh kính áp tròng.
    Việc mắt bạn hay bị mờ bạn không nói rõ tình trạng như thế nào nên mình không thể biết được là nguyện nhân do đâu nhưng nếu bạn sử dụng kính áp tròng đúng cách, vệ sinh thường xuyên thì không phải nguyên nhân do đeo kính đâu bạn.
    Thân!
     
    joh.le thích bài này.
  15. doremonlonton Thành Viên Cấp 2

    làm thế nào để phân biệt đc đâu là trong dzỏm đâu là tròng tốt vậy b?
     
  16. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Như mình đã nói ở trên, bây giờ tròng kính thuốc loạn về giá cả và chất lượng, tròng kính Trung Quốc chiếm hết 95% thị trường ( dĩ nhiên cũng có những loại tròng Trung Quốc chất lượng tốt, thương hiệu có tốt như Wangxin. . . ), phần còn lại là tròng chất lương xấu nhưng bề ngoài nhìn rất chất lượng, để nhận biết 1 cách rõ ràng thì cần 1 số loại máy chuyên dụng như máy thử độ cứng, máy đo lớp phản quang, chống ti uv . . . Nhưng cũng có một số phương pháp thô sơ và đơn giản có thể kiểm tra nhưng độ chính xác không cao:
    Thử độ cứng của tròng: cầm tròng lên cao khoảng 20 phân, thả nhẹ xuống mặt bàn bằng đá và nghe tiếng của va chạm, đối với những người làm lâu năm trong nghề thì có thể nghe và nhận biết được độ cứng của tròng.
    Thử độ trầy xước: có thể dùng tay hoặc chìa khóa cạo nhẹ trên bề mặt tròng ở phần ngoài rìa, xem có dễ trầy xước không.
    Những phương pháp phần lớn dựa trên kinh nghiệm của người làm trong nghề lâu năm, sẽ hơi khó đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy khuyên của mình dành cho người tiêu dùng là nên tìm những sản phẩm có thương hiệu nhất định trên thị trường, bạn có thể nhận biết được tròng thật và giả của từng thương hiệu qua dấu chìm trên tròng. Thân!
     
    joh.le thích bài này.
  17. HP_NGUYEN'S Thành Viên Cấp 4

    trên 95% người tiêu dùng hiện nay chỉ chon mặt gởi vàng đến các của hàng mắt kính nên họ ko biết đâu là hàng đảm bảo chất lượng vì giá cả các mặt hàng hay chất lượng phụ thuộc vào người tư vấn
     
  18. duaxiem Thành Viên Bạch Kim

    Bro biết cách nào để bảo quản kính, tròng kính cho tốt không? Kính em mang hay bị dơ tròng lắm. CHùi cho tròng sạch bằng gì giờ?
     
  19. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Trên thị trường có 1 loại nước chuyên dùng để rửa tròng kính đó bạn. Hiệu AO nhưng nó bị làm giả nhiều lắm! Thật ra quan trọng là bạn phải giữ kính cẩn thận, người đeo kính hay có thói quen là mỗi lần thấy kính mờ hay lau bằng vạt áo. Thói quen này làm cho tròng kính mau bị trầy và bong tróc các lớp tráng phủ. Tốt nhất là luôn có 1 mảnh vải mịn trong túi, và thường xuyên lau nhẹ tay . Thân!
     
    joh.le thích bài này.
  20. bonishop Thành Viên Cấp 4

    Em Phú nói chính xác nè! Rảnh rỗi vào phụ anh tư vấn giúp anh chị em để mọi người không phải mất tiền mua các loại tròng kém chất lượng nhé! Thanks em!
     

Chia sẻ trang này