Tìm kiếm bài viết theo id

Quặn lòng trước gia cảnh của người lính TRƯỜNG SA bị đột tử

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tú_bình_đạt, 24/3/14.

ID Topic : 7274029
Ngày đăng:
24/3/14 lúc 21:36
  1. tú_bình_đạt Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    260
    Tình yêu người lính biển
    Quặn lòng trước gia cảnh khốn khó của người lính Trường Sa vừa bị đột tử
    Sáng sớm ngày thứ bảy - 22.3, một người từ huyện Trường Sa gọi điện thoại báo tin rằng, thượng úy Nguyễn Gia Khang - chồng của cô giáo Ngọc (bị bệnh tim), cha của cháu Nguyễn Đức Trung (bại não bẩm sinh) - đã bị đột tử lúc 6 giờ 45 phút do nhồi máu cơ tim. Hoàn cảnh của gia đình thượng úy Khang đã được Báo Lao Động đăng 2 lần trên mục “cảnh đời”. * Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động kịp thời thăm viếng, hỗ trợ 5 triệu đồng.
    Ngày nghỉ cuối tuần song “đường dây nóng” của Báo Lao Động nhanh chóng kết nối với Quỹ Tấm lòng vàng. Ngay lập tức, nhà báo Trần Duy Phương - TBT Báo Lao Động kiêm GĐ Quỹ Tấm lòng vàng - đã quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình của người lính đảo Trường Sa vừa qua đời.
    Thượng úy Nguyễn Gia Khang (42 tuổi, quê ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), nhập ngũ năm 18 tuổi, tự nguyện làm quân nhân chuyên nghiệp của Quân chủng Hải quân và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ canh giữ biển trời tổ quốc nơi đảo Trường Sa Đông.
    10 năm trước, Khang kết hôn với cô giáo dạy văn ở Trường THCS Nguyễn Hiền (huyện Cam Lâm). Tất thảy cư dân “xóm nhà binh” trên bán đảo Cam Ranh đều mừng cho anh vì cưới được người vợ dễ thương, chăm chỉ, ngoan hiền...
    Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, sau khi sinh con, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc - vợ anh bỗng phát bệnh viêm đa khớp, hở van tim và suy giảm miễn dịch. Chưa hết, đứa con trai thứ hai của họ còn bị bại não bẩm sinh.
    Thời gian thường trực trên đảo Trường Sa Đông, thượng úy Nguyễn Gia Khang canh cánh nhiều nỗi lo vợ đau yếu, con tàn tật trong cảnh neo đơn. Bao nhiêu tiền 2 vợ chồng làm ra đều dồn vào việc mua thuốc, thăm khám và điều trị bệnh cho vợ.
    Vậy mà sức khỏe của chị Ngọc ngày càng giảm sút do phát sinh thêm bệnh lupus ban đỏ, viêm đa khớp và hội chứng Raynaud nên thường xuyên choáng váng, ngất xỉu…
    Để con trai đầu yên tâm làm nhiệm vụ tại quần đảo tiền tiêu trên biển Đông, bố mẹ của thượng úy Nguyễn Gia Khang đã “cắt cử” người con út vừa tốt nghiệp THPT vào Cam Thành Bắc giúp đỡ mẹ con chị Ngọc.
    Anh Khang luôn mong ước có tiền để nghỉ phép dài ngày đưa vợ đi chữa bệnh. Nhưng thật buồn, cuối năm ngoái, khi các bác sĩ ở BV ĐH Y-Dược TPHCM chỉ định phẫu thuật tim cho chị Ngọc, vợ chồng anh càng cảm thấy đau hơn, bởi gia đình không thể gom đủ tiền cho ca đại phẫu.
    Bệnh tình chị Ngọc cứ thế tăng nặng, cách đây 3 hôm, anh Khang đã vay mượn bạn bè, sắp xếp gửi con lớn rồi mua vé tàu tối 22.3 sẽ đưa con nhỏ về quê gửi ông bà ngoại, sau đó dẫn vợ ra Hà Nội tái khám ở Bệnh viện Da liễu Trung ương.
    Vậy mà, sáng sớm ngày 22.3, chị Ngọc gọi chồng dậy sắp xếp đồ đạc chuẩn bị lên đường, bỗng phát hiện hơi thở anh Khang rất khác lạ và cơ thể như lịm đi. Ngay lập tức, mọi người đưa anh Khang đi cấp cứu, nhưng không kịp.
    Các bác sĩ ở Bệnh viện 87 xác định thượng úy Nguyễn Gia Khang đột tử do nhồi máu cơ tim.
    Sẩm tối 22.3, trong lúc bố mẹ và người thân của cả 2 vợ chồng ở miền Bắc đang trên đường vào Nha Trang, đông đủ cán bộ lãnh đạo Vùng 4 hải quân, Lữ đoàn Trường Sa, Tiểu đoàn 862 và Đại đội 3 (nơi anh làm việc) cùng toàn thể hội đồng giáo viên Trường THCS Nguyễn Hiền (nơi vợ anh công tác) và bạn bè, hàng xóm…đã đến thăm viếng, chuẩn bị khâm liệm, truy điệu thượng úy Nguyễn Gia Khang theo nghi thức quân đội tại nhà tang lễ Bệnh viện 87. Gần 22 giờ đêm 22.3, thi hài của anh được chuyển lên ôtô, về quê nhà (Nam Định) theo nguyện vọng của gia đình.
    Không ai nén được xúc động khi đối diện gia cảnh quá khốn khó của người lính đảo Trường Sa vừa qua đời. Cô giáo Ngọc ngất lên ngất xuống vì không chịu đựng nổi đau thương, mất mát quá đột ngột trong lúc bệnh tật, nợ nần chồng chất.
    Cậu con trai út là Nguyễn Đức Trung (gần 3 tuổi) bị bại não vẫn ngây dại khóc cười trong vòng tay bà con lối xóm. Bên linh cữu, đứa con trai đầu lòng Nguyễn Đức Thịnh (8 tuổi) hốt hoảng nấc gọi cha và ngơ ngác nhìn mọi người quấn khăn tang cho cả 3 mẹ con.
    Nhận món quà nhỏ của Quỹ Tấm lòng vàng trong khuôn khổ chương trình “Vì nghĩa tình Hoàng Sa-Trường Sa”, những đồng đội thân thiết của thượng úy Nguyễn Gia Khang nghẹn ngào cảm ơn và tha thiết bày tỏ mong muốn rằng vợ và các con của người lính đảo bất hạnh sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ dài hơi của bạn đọc Báo Lao Động và các nhà hảo tâm gần xa…
    Thượng úy Trịnh Văn Khoát- Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 862 thuộc Lữ đoàn Trường Sa - nói: “Anh Khang còn có 1 người em cũng là lính hải quân, đang học về kỹ thuật tàu ngầm.
    Mọi người trong đơn vị đều thương quý con người rất hiền, tốt bụng và gương mẫu này. Ai cũng gom góp giúp đỡ, nhưng điều kiện kinh tế có hạn, hơn nữa “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”...
    Lúc còn sống, thỉnh thoảng tâm sự về hoàn cảnh gia đình, anh Khang không giấu giếm “niềm hy vọng duy nhất” của cả đại gia đình là cậu con trai đầu lòng khá thông minh, kháu khỉnh.
    Tôi biết, nơi suối vàng, anh Khang vẫn ước nguyện có ai đó giúp đỡ, bảo bọc… để cháu Thịnh được ăn học đến nơi đến chốn. Qua Báo Lao Động, những người lính đảo chúng tôi cầu mong sắp tới nếu có nguồn trợ giúp xin được làm thành sổ tiết kiệm để vợ con anh có nguồn sống mà tiếp tục “chiến đấu” với bệnh tật.”
     
  2. Tin-Tin Thành Viên Cấp 4

    Cụ thể là sao vậy bạn ?
     
  3. Ferari22 Thành Viên Cấp 3

    Cả đời cống hiến cho tổ quốc dù là đang bệnh nặng khi mất còn được hổ trợ 5 TRIỆU thiệt ĐÁNG QUÝ.......................Quặn lòng trước gia cảnh của người lính TRƯỜNG SA bị đột tử
     
  4. tú_bình_đạt Thành Viên Cấp 2

    " ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?..."
     
  5. what see??? Thành Viên Cấp 4

    Mời bác DLV Vip Sim vào bình lựng. Ca ngợi, bla bla...
     
  6. VIP SIM Banned

    hixhix ...

    Xin chia buồn cùng GĐ anh , một người chồng/cha/con ( con của GĐ và tổ quốc ) người đã ra đi . Những người ở lại cũng có hoàn cảnh thật khó khăn vì bệnh tật ( vợ , 1 cô giáo bệnh tim + con , bệnh bại não bẩm sinh ) . Một lần nữa em xin chia buồn ạ .
     
  7. tú_bình_đạt Thành Viên Cấp 2

    Quặn lòng trước gia cảnh của người lính TRƯỜNG SA bị đột tử
     

Chia sẻ trang này