Tìm kiếm bài viết theo id

Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi quayhaku?, 3/5/14.

ID Topic : 7334338
Ngày đăng:
3/5/14 lúc 21:19
  1. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    476
    [h=2](NLĐO) - Trước việc Cục trưởng Hàng không Malaysia đổ lỗi cho Việt Nam trong vụ máy bay mất tích khi cho rằng Việt Nam chậm trễ thông báo MH370 mất tín hiệu radar nên gây khó cho việc tìm kiếm, Cục trưởng Hàng không Việt Nam khẳng định MH370 chưa liên lạc với FIR Hồ Chí Minh.[/h]


    Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com
    Việt Nam chủ động và tích cực triển khai lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích từ những giờ phút đầu tiên. Ảnh: Thủy phi cơ của hải quân Việt Nam chuẩn bị cất cánh đi tìm kiếm máy bay mất tích từ đảo Phú Quốc ngày 9-3-2014

    Trước thông tin Cục trưởng Cục hàng không Malaysia, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman nói với báo chí quốc tế rằng Việt Nam đã chậm trễ trong việc nhận bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 là nguyên nhân khiến cho không có cơ sở để xác định chiếc máy bay mất tích này đang ở đâu, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - chiều nay (3-5) khẳng định với Báo Người Lao Động: "Máy bay MH370 chắc chắn mất tín hiệu trên màn hình radar trước khi vào điểm chuyển giao dự kiến thuộc vùng FIR (Vùng Thông báo hướng dẫn bay) Hồ Chí Minh. Suốt quá trình bay, MH370 không liên lạc với kiểm soát viên không lưu của Trung tâm kiểm soát bay đường dài tiếp cận HCM (ACC Hồ Chí Minh) như các chuyến bay thông thường. Có thể vì nguyên nhân phi công đã chuyển hướng".
    Ông Lại Xuân Thanh cũng cho biết theo thông lệ, cơ quan điều tra tai nạn sẽ gửi báo cáo điều tra chính thức cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các quốc gia có liên quan. Tuy nhiên đến nay, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được báo cáo của nhà chức trách hàng không Malaysia, mới chỉ nghe thông tin trên báo chí trong và ngoài nước. "Nếu Malaysia không gửi báo cáo như quy định của quốc tế, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ để làm rõ" - ông Lại Xuân Thanh cho biết.

    Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com - 1
    Điểm Igari trong vụ máy bay mất tích MH370


    Trước đó, ngày 2-5, báo chí nước ngoài đưa tin ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục Hàng không Malaysia, cho rằng lúc 1 giờ 19 phút ngày 8-3, cơ quan quản lý bay Kuala Lumpur đã bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho vùng FIR Hồ Chí Minh tại điểm Igari (điểm xác định là máy bay biến mất khỏi màn hình radar). Bình thường, 5 phút sau Việt Nam phải trả lời nhưng thực tế đến 1 giờ 38 phút, phía Việt Nam mới thông báo không nhận được tín hiệu của MH370 trên màn hình radar. Malaysia cho rằng tại thời điểm bàn giao, MH370 đã ở biển Đông nên máy bay đã chính thức thuộc trách nhiệm của quản lý bay Việt Nam.

    Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com - 2
    Việt Nam đã hết sức tích cực vào cuộc sớm và huy động tối đa lực lượng, phương tiện tìm kiếm máy bay mất tích MH370 - Ảnh: Mạnh Duy

    Các thông tin chính thức từ Cục Hàng không Việt Nam từ trước đến nay đều khẳng định vào ngày 8-3,máy bay mất tích MH370 đã không liên lạc với FIR Hồ Chí Minh như dự kiến nên đài không lưu đã chủ động liên lạc với phi công của các chuyến bay gần đó cũng như cơ quan không lưu của Malaysia để biết thông tin về MH370. Khi Malaysia báo động sở chỉ huy về việc mất liên lạc với MH370, phía Việt Nam đã tích cực triển khai lực lượng tìm kiếm.

    Báo Người Lao Động
     
  2. arc2011 Thành Viên Bạch Kim

    em thấy nhảm nhảm sao đó bác. mà chuyện chính trị ko có lửa sao có khói Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com
     
  3. suchin Thành Viên Bạch Kim

    tồi ngày cái vụ này tốn biết bao nhiêu giấy mực
     
  4. ThịnhHói Áo Phong Sương Hành Trình

    Anh em như thế đấy , nó quăng nguyên cục xương trách nhiệm cho mình , vãi thật
     
  5. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Malay làm vậy là đúng, mấy ông bên cơ quan quản lý bay miền Nam làm cái quái gì mà đêm đó máy bay mất tích nhưng chẳng biết báo ai, đợi đến sáng mới um sùm lên. Chứng tỏ công ty này không có quy trình làm việc cụ thể. Họp hành kiểm điểm rồi cuối cùng chẳng rút được cái luật lệ gì hay.
    Theo luật quốc tế thì máy bay mất liên lạc chỉ cần 30' là đủ để thông báo khẩn nguy đến khắp khu vực DNA rồi, đằng này mấy cha ăn nhậu cho cố vô rồi ngủ cho đã. Phải kỷ luật những cá nhân chơi bời mới thích đáng.
     
  6. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Còn chối trách nhiệm với câu chưa có liên lạc thì ko liên quan. Tính mạng con người mà đem ra chối đây đẩy, bực mình thật. Nó bay vào nước ta không lẽ phải đợi nó bay đến tận SG mới chịu liên lạc à?

    1 ngày quân ta đi tìm tàu bay thì thiệt hại về tiền chắc nhiều bạn cũng biết rồi, nhưng trong đó có những ông quan nhỏ âm thầm rút tiền Chính Phủ chi ra cho tìm kiếm cứu nạn. Rất nhiều người biết nhưng vì dây mơ rễ má và kiêng nể nên ko khui ra. Nếu khui ra chắc ta mất mặt với cả thế giới về nạn tham nhũng. Cái gì cũng phải tính có lợi cho mình mới chịu làm =.=
     
  7. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Việc cứu nạn là khẩn trương thế nhưng mấy cha bên dưới cứ chần chừ lừ đừ không muốn đi, phải đến khi Bộ Tổng tham mưu gọi điện xuống mới lật đật xách đồ ra máy bay. Vô trách nhiệm như vậy các bạn thấy có đc ko?
    Nếu ta cũng chìm phà như bên Hàn thì chắc chắn con số thương vong còn cao hơn bên Hàn nhiều.
     
  8. Dê Phố Quán Thành Viên Cấp 1

    E mới coi thì bảo có hơn 2 tấn hàng không khai báo. Hàng gửi hàng không mà dễ vậy
     
  9. tean@team Thành Viên Cấp 3

    vote cho Mã Lai .
    Cái tật nước đến chân mới nhảy của quan chức VN ai còn lạ gì nữa, làm việc như shit , chỉ giỏi đùn đẩy trách nhiệm, che giấu thông tin . Chỉ giỏi ăn hiếp , chèn ép dân đen. Có chuyện với nước ngoài là y như con nhím, cuộn lại phòng thủ chặt.

    Trong chuyên này , nếu VN làm đúng theo quy định 100% mình mới thấy lạ.
     
  10. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    Chiu khó đọc báo đi bạn, không lưu VN báo cáo với Malay sau 17p nó mất tích, còn Malay thông báo tìm kiếm là sau 5 tiếng, chứ k phải VN nhé bạn. Chưa tìm hiểu kỹ mà chửi như đúng rồi.

    Cái này liên quan gì tới cứu nạn vậy bạn? biết nó ở đâu k mà cứu, chưa gì chạy đi tìm kiếm ngta chửi lanh chanh chứ được gì. Chưa bàn giao, nó cũng k phát tín hiệu cấp cứu thì k có lý do gì để tìm kiếm.
    Tìm kiếm do sư đoàn 370 phụ trách chính, k có lệnh của bộ thì máy bay cũng k được sờ chứ ở đó mà bay. Bộ sẽ chỉ huy ai làm việc gì thì đơn vị đó làm, k lẽ máy bay mất tích k biết ntn cả quân đội không quân, hải quân, bộ binh đua nhau đi tìm. Nó mất tín hiệu khi chưa vào VN quân đội cũng đâu coi đó là nguy hiểm.

    Khi nào nó bay vào không phận VN mà k thông báo rõ ràng quân đội mới được cất cánh, chỉ được bay theo ép nó, còn muốn bắn hạ cũng phải có lệnh của bộ, trừ trường hợp đặc biệt đơn vị mới được bắn hạ.
     
  11. DOBERMAN2014 Thành Viên Cấp 1

    Thế sao không công bố thông tin này ngay từ đầu. Anh mã này phát ngôn linh tinh quá. Thử sau chuỗi lại tất cả sự kiện lại đi chỉ có thể là âm mưu của tàu khựa.
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Thằng malay bí đường nên nói linh tinh chữa cháy, hơi đâu mà để ý, kemeno. Vụ này hết hot rùi.
     
  13. Quang Tèo Thành Viên Cấp 3

    chú em này nói cứ như đúng rồi, thằng tàu có âm mưu gì nói thử xem Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com
     
  14. smit1 Thành Viên Kim Cương

    đùng đẩy trách nhiệm vn là trùm, kỳ nay gậy ông đập lưng ông keke
     
  15. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    báo chí bưng bít hết rồi thì đọc làm gì, thông tin nhanh mà đi dựa báo chí à =.=, vụ việc xảy ra từ đêm nhưng đến sáng mới thông báo khẩn nguy. Làm ăn vậy đấy.
    Còn việc cứu nạn, nhạy cảm hơn cả vấn đề xây dựng, thông báo tìm kiếm từ 2 ngày trước mà mãi đến ngày thứ 4 mới triển khai. 4 ngày thì còn đếch gì oxy mà thở. Còn phải đợi lệnh từ trung tâm 3, trung tâm 3 lại lẹt đẹt bảo chờ. =.=

    Nếu bạn là dân trong ngành thì bạn sẽ biết bên Cục đang bức xúc vụ này thế nào.
     
  16. Enter 5s Thành Viên Cấp 6

    cứ nhìn thực tế cứu hỏa ở vn thì malay đổ lỗi cũng chưa chắc vô lý
     
  17. Quang Tèo Thành Viên Cấp 3

    Mấy người suốt ngày tin báo chí thì chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi. tụi nó là bè lũ với nhau mà. Cứ như vụ thằng Cát Tường đó. Nó cocc đó, chả điều tra tới đâu Malaysia đổ lỗi vụ máy bay mất tích cho Việt Nam.Pó tay.com.
     
  18. Toàn-NT Thành Viên Bạch Kim

    e chỉ thắc mắc mấy cái vệt dầu loang vn tìm được là của tàu nào máy bay nào. giống vụ cát tường. lúc tìm xác bà kia tìm được quá trời thi thể vô danh. ai tiếc thương cho họ.
     
  19. Mr Chip Mỉm Cười Với Mọi Người

    Đọc kỹ đi các cụ, bọn cờ hó Ma lai bị sức ép của bọn Khựa nên đẩy cục xương trách nhiệm qua cho chúng ta đấy, dkm chúng nó
     
  20. zhuoheng ♥♥♥ FOREVER LOVE ♥♥♥

    Nếu ngược lại là máy bay của VN mất tích, thì bên VN cũng đẩy cục nợ cho các nước khác thôi (thằng ngu nào chịu ôm cục nợ này?).
     

Chia sẻ trang này