Tìm kiếm bài viết theo id

Đất trồng cây lâu năm có chuyển đổi sang thổ cư được không

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi loc9000, 27/7/14.

ID Topic : 7449710
Ngày đăng:
27/7/14 lúc 18:02
  1. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    6/11/06
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    3,855
    AE cho hỏi đất ở Thái Hòa , Tân Uyên - Bình Dương nằm trong diện đất trồng cây lâu năm khác, có thời hạn sử dụng tới tháng 10/2019 có nghĩa là sao, nếu sau thời hạn đó thì đất sẽ như thế nào, trường hợp này nếu mua thì có chuyển đổi sang đất thổ cư để xây nhà ở được không.
     
  2. choixongjong Thành Viên Vàng

    Nếu hết thời hạn QSDĐ thì sẽ gia hạn tiếp. Còn chuyển mục đích SD đất thì phải xem chính quyền có quy hoạch khu đó thành khu dân cư không thì mới được phép làm thủ tục chuyển sang thổ cư. Nếu vẫn là đất nông nghiệp thì chỉ đươc phép xây dựng thổ cư trong định mức quy đinh.
     
  3. dragonface Audio Moderator

    Nếu thuộc quy hoạch khu dân cư thì chuyển được tuốt.
     
  4. 7800II Thành Viên Kim Cương

    nếu quy hoạch là khu dân cư thì bác có thể chuyển mục đích lên thổ cư, còn nếu quy hoạch khác thì bác chỉ được chuyển mục đích theo cái khác đó thôi, theo quy định là vậy. nhưng đối với BD, là 1 khu đất rộng người thưa thì bác nói nhỏ với mấy chú địa chính xã rồi xây lên để ở cũng đc, có điều ko cập nhật nhà cửa lên Giấy được thôi.
    về thời hạn giao đất, nếu hết hạn đó mà nhà nước chưa có nhu cầu lấy lại thì bác vẫn được giao theo kỳ tiếp theo, đất nông nghiệp thì thời hạn giao hình như 20 năm thì phải
     
  5. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Mình hỏi thì địa phương nói hiện nay chưa có chính sách quy hoạch khu vực này, vì vậy chỉ biết là khu trồng cây lâu năm thôi, còn nếu xây nhà lên thì xây trái phép, chi tiền cho địa chính là nó để yên cho xây nhưng sau này làm giấy tờ là không được. Nghe có vẻ phiêu quá nên từ bỏ luôn.
     
  6. luanduc88 Thành Viên Cấp 6

    Cầm sổ lên thẳng phòng Tài nguyên môi trường hỏi. Quy hoạch mới chưa có thì vẫn áp quy hoạch cũ mà làm. Làm gì có chuyện chưa có quy hoạch cụ thể hả bác.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. dragonface Audio Moderator

    Khu bình chánh phải không bạn? Ở đó quy hoạch đất dự trữ nông nghiệp nhiều lắm, phải cẩn thận.
     
  9. conitech.jsc Thành Viên Vàng

    Nếu có thì đóng tiền cũng sặc luôn, khu này hình như tiền lên thổ cư = giá đất thì phải
     
  10. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Khu đó là Thái Hòa, Tân Uyên Tỉnh Bình Dương, từ trung tâm TP lên đó hết khoảng 45km.
     
  11. KimJTL Thành Viên Bạch Kim

    bác lên Phòng TNMT TX Tân Uyên hỏi xem đất bạn có nằm trong đất QH đất phi nông nghiệp ko, nếu có thì được chuyển thôi, mà giờ Thái Hòa lên phường rùi, chuyển mục đích sang đất ở thì đóng tiền hơi bị nhiều Đất trồng cây lâu năm có chuyển đổi sang thổ cư được không, gia hạn đất nông nghiệp thì ko tốn phí và gia hạn tới 50 năm nhen bác ( Luật Đất đai 2014)
     
  12. 7800II Thành Viên Kim Cương

    trên đó thì ko có làm quy hoạch chi tiết xây dựng như SG mình đâu, cho chuyển mục đích dựa vào quy hoạch sử dụng đất thôi, thời em còn là SV em làm quy hoạch mấy huyện trên BD, ĐN dùm cho mấy thầy cô, đất thì bao la, cứ lấy thước kẻ mấy đường dọc, mấy đường ngang nhìn đẹp như bàn cờ các bác ạ, thích chỗ nào thì cho chỗ ấy thành trung tâm, tại vì chỗ nào cũng như nhau thôi, nói vậy chứ cũng phải coi vị trí chút đỉnh, cứ đặt cái chợ ở đâu thì chỗ đó thành trung tâm, chợ làng xã thôi chứ em ko dám làm chợ huyện
     
  13. tudautu3 Thành Viên Cấp 5

    Bác ngồi đó đoán già đoán non làm gì. Vác sổ lên huyện mà xin thông tin. Họ trả lời bằng văn bản có dấu má đàng hoàng cho bác luôn. Thu phí chừng 20k chứ mấy :feel_good: huyện nào mà chẳng có bộ phận tiếp dân. Cái gì không biết cứ vô đó mà hỏi Đất trồng cây lâu năm có chuyển đổi sang thổ cư được không
     
  14. AnhTuan_LX Thành Viên Cấp 2

    xin tư vấn :
    Mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( sổ đỏ ) lên phòng tài nguyên và môi trường quận , xin giấy đăng ký xét quy hoạch , đóng tầm 20k , cầm giấy hẹn , về chờ khoảng 15-20 ngày . Tới ngày lên có thông báo văn bản đàng hoàng .
    xin hết !
     
  15. hogia Thành Viên Cấp 6

    0 có lửa sao có khói .Đa số Thổ vườn mà hsd < 2025 là có vấn đề sẽ bị quy họach sau này.
     

Chia sẻ trang này