Tìm kiếm bài viết theo id

tại sao cocacola cấm xuất khẩu, ai giải thích giúp?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi leader137, 5/2/15.

ID Topic : 7825126
Ngày đăng:
5/2/15 lúc 15:47
  1. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Riêng Ấn Độ cocacola thua vì bên ấy họ thờ Bò, Trâu, Heo... và họ chơi thế này:

    Họ tố coca triết xuất hương liệu từ máu bò và đưa lên tòa án... Công thức làm cô ca được mua độc quyền và công thức này để trong két bảo mật của ngân hàng Thụy Sỹ, mua độc quyền ko công bố theo năm tháng...

    Họ nói trong nước coca không có máu Bò, nhưng muốn chính xác thì phải giải trình chi tiết trên tòa án và người khổng lồ coca lặng lẽ rút khỏi thị trường Ấn Độ vì dân Ấn hầu như toàn thờ Bò

    Chủ tịch coca nói thế này: coca ai cũng có thể làm được nhưng hãng cocacola không phải bán nước coca mà họ đang kinh doanh uy tín. Một câu nói nổi tiếng mà dungcj đang học và làm theo

    Câu trên rất đúng cho hiện tại, nhất là giờ này đang lùm xùm vụ THP. Công thức để hàng trăm năm đó là chiêu thui à. Nhắc vụ này nhớ anh em nhà Nguyễn Huệ đêm tối lên núi oánh trống vậy (đó là 1 chiêu trò)
     
  2. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Ăn gà rán KFC uống cocacola là quá đã ...
     
  3. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    HAIZA.... nghe lão dungcj nói coca nước ngoài dở thì e phản đối, xin lỗi chứ coca ở vn khi uống từ trong lon so vs chay 0,5liter, và chay 1,5lit đã có sự khác biệt. coca bên singaport rất thơm và ngon, ai đã từng uống sẽ thấy chứ kg biết giải thít sao nữa
     
  4. ThịnhHói Áo Phong Sương Hành Trình

    Giả sử đúng là Thằng nồi coca này, có chơi cú đó thật thì qúa độc ác, đạo Hindu hay đạo gì cũng dc, vẫn có kiêng cử, nó chơi vậy chẳng khác nào đầu độc tín đồ của đạo đó rồi.
    Nếu vụ việc mà ko bị phanh phui, thì ai biết dc sau này sẽ có chuyện gì xãy ra đây.
    Ví dụ: hoàn cảnh thì vô vàn, nhưng em lấy bối cảnh Mỹ và India lạnh nhạt với nhau.
    Thì trong buổi lễ nhân dịp gì đó ,tín đồ của chúng tôi rất sùng đạo, và con bò con dê , con heo , con vv ....m chúng tôi đều ko ăn, mà nuôi nó để chứng tỏ đức tin với bề trên, xong buổi lễ phát biểu với toàn dân.
    Thì ngày hôm sau, trên tờ New York Time giật tít tiêu đề. Giám đốc kinh doanh Cocacola từ chức liên quan đến vụ rò rỉ thông tin về công thức bí mật của Cocacola ( Trong đó có chứa thành phần máu bò) sau cú sốc đó người ấn độ nghĩ gì vẻ đức tin của họ?

    Theo quan điểm của em
    Dù sao thằng nồi coca ác hơn THP nhiều. Nhưng 1 thằng vì tiền (THP) và 1 thằng về động cơ chính trị (Coca)
    Thằng Mẽo chửi người ta ko dc đem chính trị vào kinh doanh. Mà hóa ra chính ảnh là người áp dụng chiêu đó , đúng là vãi nồi anh Mẽo.

    P/s : màu của Coca để dưới nắng có màu giống huyết. Và coca ko công bố thành phần có gì , và chứa bao nhiêu % chất gây nghiện( em đã nghiện cmnr)
    Rồi Xicandan có thuốc sâu , làm em liên tưởng đến rượu đế. Chút nữa chạy xe qua hỏi thằng anh xem trong thuốc sâu chứa gì , liệu có hoạt chất Anphaciber ko? Ấn Độ là ông trùm về mảng thuốc trừ sâu, nên coca ấn độ bị xicadan cũng thấy hợp lí.
     
  5. tinhdauthiennhien Thành Viên Cấp 1

    - Giả sử có doanh nghiệp nào đó mua coca để xuất khẩu thì điều gì xảy ra nhỉ? rõ ràng khi ấy với nước được nhập khẩu là coca có giá thành nhập khẩu rẻ hơn khi sản xuất ở chính nước đó => bể mánh vụ chuyển giá. Coca thu lợi bất chính hàng tỉ đồng mỗi năm. Nếu coca không chuyển giá để trốn thuế thì mỗi năm nhà nước sẽ thu về hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế. Cũng giống như vụ metro Việt Nam vậy. sự yếu kém là do luật pháp kém, người thi hành luật kém và có sự tiếp tay của bọn cơ hội. Nếu cứ để các công ty nước ngoài trốn thuế kiểu coca thì tiền đâu để xây bệnh viện, trường học, cầu đường... nhỉ? Dân mình cứ gò lưng làm giàu cho bọn doanh nghiệp nước ngòai thôi.
     
  6. TOÀN DCOM3G Thành Viên Cấp 5

    muốn sx 1 món phục vụ 1 vùng phải xem dân vùng đó thích ngọt hay mặn nữa mà. giống lẩu thái ăn 9 gốc thái dở ẹc cay vỡ nồi... ăn ở vn chua chua ngọt ngọt hợp khẩu vị người việt.

    còn chất nước ở bạc liêu ngọt. nên bia sài gòn uống dưới đó có vị ngọt.... mà cũng chẳng ai mua cocacola ở vn rồi xuất qua mỹ châu phi làm gì cả. giá bên châu phi còn rẻ hơn nước tinh khiết nữa.
     
  7. 7800II Thành Viên Kim Cương

    sao mình về quê Bạc Liêu uống thấy cũng xỉn như nhau, hehe, mà chú nói nước BL ngọt hơn là ko đúng đâu, ở bạc liêu nước lợ chứ ko phải nước ngọt như các tỉnh từ Hậu Giang trở lên, nên cho dù qua nhà máy xử lý thì nó vẫn lợ lợ, mà nước máy cái quái gì mà phèn ko, ba mẹ ở ngay trung tâm TP mà phải gắn thêm cái cây lọc phèn cho nước máy nữa, hay có lẽ do phèn mà bia nó ngon hơn nhỉ
     
  8. TOÀN DCOM3G Thành Viên Cấp 5

    chắc a nhậu ko đúng loại. ở tp uống nước máy nước giếng về miền tây rửa mặt phát là biết chất nước nó khác nhau liền à.

    còn bia chai sx ở bạc liêu đúng là vị ngọt ngon hơn ở tp (còn bia lon thì ko biết. đi nhậu cán bộ ở đó nói thế)
     
  9. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    cho dù nhà nước cho doanh nghiệp nhập sản phẩm coca từ nước khác nhưng được nhập hay k là do Coca quyết định chứ k phải nhà nước VN, Vn nhập coca từ TQ về nhưng coca bên TQ k cho đại lý xuất hàng qua VN thì lấy đâu ra hàng để nhập.
    Nhiều lý do để coca k cho xuất khẩu, vd như vị coca VN khác khi xuất qua mỹ, sing... vị khác, trong quá trình vận chuyển làm thay đổi mùi vị... người tiêu dùng uống thấy k ngon quay ra từ bỏ coca. coca ở 1 nước nào đó giá thành cao hơn VN, nếu cho xuất qua đó giá rẻ thì lợi nhuận vào túi cty xuất nhập khẩu còn coca tự nó giết nó...
     
  10. Mỹ Phẩm Hàn Thành Viên Cấp 2

    Đồng ý với bác quan điểm này.
    Coca của Nhật và Mỹ uống rất ngon và không làm vị đắng ở cổ họng sau khi uống như coca Việt Nam.
     
  11. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    hehe chu biet tuyen giao co chuc nang gi khong?
     
  12. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    theo mình nguồn nước khác thì chất lượng nó phải khác, giống như Vĩnh Hảo hay Lavie nó chỉ dùng nguồn nước ở khu đó, chứ đâu phải nước ở đâu cũng như nhau tại sao cocacola cấm xuất khẩu, ai giải thích giúp?
     
  13. TOÀN DCOM3G Thành Viên Cấp 5

    trước e còn uống nước trong lu ở suối luôn . chứ nước thuỷ cục tính ra quá ngon. ko như nước giếng ở vĩnh lộc a. mùi chua chua mà vẫn phải ăn uống tắm giặt....
     
  14. Olympios Thành Viên Cấp 1

    Mình nghĩ do giá thành, ở VN nhân công rẻ, mức sống thấp nên các chi phí cấu tạo nên giá thành rẻ, ví dụ tiền lương, mặt bằng, máy móc, vận chuyển....
    Ví dụ so với Thái Lan, 1 chai coca ở VN giá vốn chỉ bằng 80% chẳng hạn (ví dụ thế), nếu xuất sang Thái Lan thì sản phẩm bên đó không thể bán được.
    Ngược lại 1 SP bên nước rẻ hơn VN xuất sang VN, thì sp ở VN sản xuất ko bán được.
    Cấm xuất khẩu để bảo vệ chính đại lý ở nước sở tại.
    Tất nhiên chênh lệch giá cũng ko dc quá cao, ví dụ SX ở VN có 10 đồng mà ở Thái Lan mất 20 đồng thì họ sẽ chuyển vùng sang VN ngay.
    Ngoài ra cũng 1 số lí do như các bạn nói, chất lượng sp các nước khác nhau, phục vụ các thị hiếu tiêu dùng khác nhau..., sp thị trường này ko thích ứng với thị trường khác... nên ko xuất khẩu làm nhiễu thị trường.
    Mình nghĩ như vậy.
     

Chia sẻ trang này