Tìm kiếm bài viết theo id

Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi zippy_zip, 25/2/15.

ID Topic : 7861741
Ngày đăng:
25/2/15 lúc 08:05
  1. zippy_zip Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    6,558
    San Gimignano là một thị trấn nhỏ xinh đẹp ở Ý, nằm trên một ngọn đồi nổi bật với những ngọn tháp, tòa nhà cao tầng được xây dựng từ thời trung cổ.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào?
    San Gimignano là một thị trấn nhỏ thời trung cổ thuộc vùng Tuscany nổi tiếng của nước Ý, cách thành phố Florence khoảng 56 km về phía nam. Thị trấn được xây dựng trên một đỉnh đồi và được gia cố bằng những bức tường và ngọn tháp cao tuyệt đẹp.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 1
    Hình ảnh của những tòa nhà, ngọn tháp, bức tường của thị trấn San Gimignano và núi đồi xung quanh in trên nền trời dễ làm liên tưởng đến hình ảnh của thành phố Manhattan thu nhỏ của thời trung cổ.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 2
    San Gimignano phát triển lên từ một ngôi làng với tên gọi là Etruscan và dưới quyền quản lý của các giám mục thị trấn Volterra gần đó. Ngôi làng được độc lập vào năm 1199 và được thẩm phán tối cao đầu tiên của nước Ý mua lại.

    [h=1]Khám phá 10 thành phố cổ nhất thế giới[/h]Những thế kỉ trôi qua tạo nên sự vĩ đại và uy nghi của các thành phố, chúng để lại dấu ấn của thời đại và nền văn minh.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 3
    Ngay sau đó, ngôi làng thay đổi diện mạo trở thành một thị trấn sầm uất, với nhiều nhà thờ, tòa nhà công cộng mọc lên, nhưng sự thịnh vượng chỉ kéo dài được một thời gian rồi tàn lụi vào năm 1353 và cuối cùng thành phố Florence tiếp quản thị trấn.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 4
    Trong giai đoạn hưng thịnh, thị trấn được hai gia tộc Ardinghelli và Salvucci có mối thù địch với nhau quản lý. Hai gia tộc này bước vào những cuộc tranh tài xây dựng những tòa tháp và ngôi nhà cao tầng. Cứ mỗi một tòa tháp cao ngất ngưởng là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực nên hai gia tộc không muốn bị lép vế để chứng tỏ uy thế.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 5
    Nhiều thập kỉ trôi qua, thị trấn đã cho thấy một sự gia tăng đều đều của các tòa tháp với chiều cao ngày một tăng lên. Vào cuối thế kỷ 14, thị trấn có đến 72 tòa tháp mà trong đó có một số tòa cao đến 70 mét. Việc xây dựng tòa tháp cuối cùng cũng dừng lại khi cộng đồng thị trấn đưa ra một điều luật rằng không có tòa tháp liền kề nào được phép cao hơn tòa Palazzo Comunale nằm ở trung tâm.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 6
    Trong số 72 tòa tháp này chỉ có 14 tòa là có sự quản lý chặt chẽ nên chúng đã vượt qua được những thảm họa của thiên tai, chiến tranh và cả sự phát triển đô thị. Nổi bật trong số đó là tòa Cugnanesi, Pesciolini và Palazzo Franzesi-Ceccarelli.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 7
    Thị trấn phát triển mạnh mẽ cho đến năm 1348 thì bị tấn công bởi Cái chết Đen (đại dịch hạch xảy ra ở châu Á và châu Âu trong thế kỷ 14). Bệnh dịch hoành hành làm cho khoảng một nửa dân số của thị trấn San Gimignano chết.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 8
    Dân số giảm xuống đáng kể từ khi bệnh dịch xảy ra nên hai gia tộc nhượng quyền quản lí thị trấn lại cho thành phố Florence. Ban đầu, chính quyền mới bắt tay xây dựng lại một số cung điện mang phong cách Gothic thành phong cách kiến trúc của người Florence.

    Những tòa nhà thời trung cổ ở Italy được xây dựng thế nào? - 9
    Nhiều trong số những tòa tháp có chiều cao gần 70 m trước đây được hạ xuống bằng chiều cao của những ngôi nhà xung quanh. Đây là những nét nổi bật nhất sau khi thành phố Florence tiếp quản thị trấn, còn những yếu tố khác của thị trấn hầu như người ta giữ nguyên mà không có phát triển gì tiếp theo. San Gimignano vẫn được bảo tồn trong hình hài của một thị trấn thời trung cổ, mãi cho đến thế kỷ 19 thì trở thành một khu nghỉ mát du lịch và nghệ thuật bắt đầu được công nhận.

     
  2. phuc_tho Thành Viên Cấp 2

    Coi tv thấy nói xây cũng y chang mình thời nay thui, cũng dàn giáo rùi chuyển đá lên kết dính với nhau thui. Chỉ có tụi ai cập nó chuyển toàn đá tảng đến nay vẫn còn điều bí ẩn.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. khosiquaxinh,
  2. tranhthiec.net,
  3. passio,
  4. Nguyễn hà giang,
  5. sonblackberry
Tổng: 1,304 (Thành viên: 5, Khách: 1,280, Robots: 19)