Tìm kiếm bài viết theo id

Nên gửi tiết kiệm nhỏ vào ngân hàng nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tmdpro2, 26/2/15.

ID Topic : 7865933
Ngày đăng:
26/2/15 lúc 12:26
  1. tmdpro2 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    1/12/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    414
    Hi, ae 5 giây. Vào thẳng vấn đề chính luôn.
    Hiện tại mình có 30tr, mình muốn mở một tài khoản tiết kiệm thì nên gửi vào ngân hàng nào? số tiền tối thiểu để được mở tài khoản tiết kiệm là bao nhiêu? và lãi suất hàng tháng của ngân hàng đó là bao nhiêu %?
    Các bạn nào đã từng gửi tài khoản tiết kiệm nhỏ như mình thì cho mình ý kiến với nhé, hồi giờ chưa gửi tiết kiệm bao giờ. Với lại mình có ATM là VietComBank thì mình muốn gửi vào đây có được ko ạ? thanks các bạn nhiều nhé
     
  2. vannessho Thành Viên Cấp 2

    bạn ở đâu . Qua ACB mình gửi đi , chỗ lớn cho an tâm. TK thì tối thiểu 1 tr là bank nhận rồi , LS thì gửi càng dài càng cao.
    với lại bạn gửi tiền vào atm thì LS ko kì hạn chả dc bao nhiêu.


    Call mình, mình hướng dẫn cho 01664.80.80.80
     
  3. leader137 Thành Viên Cấp 1

    bạn gửi vào tài khoản atm lãi suất chả đc bao nhiêu cả, vì tính theo lại suất không kỳ hạn, nếu bạn xác định để dành thì nên gửi theo kì hạn 1 năm, như vậy bạn đc hưởng lãi suất cao hơn (càng gửi thời hạn lâu lãi suất càng cao), còn số tiền thì bạn gửi bao nhiêu cũng đc, kể cả 1tr ra ngân hàng họ ok hết, bạn chọn ngân hàng nào cũng đc vì lại suất các ngân hàng ngang ngang nhau thôi,
     
  4. cvchanh Thành Viên Bạch Kim

    Mới gửi thử 1 số vào NHTMCP Sài Gòn.kỳ hạn 13th,ls 7,85%/nam.Thường gửi bên Techcom chỉ có 6,2%/nam
     
  5. DucHuyMobile.VN Thành Viên Cấp 4

    Bạn đang có tài khoản tại Vietcombank, vô VCB nói người ta nộp tiền vào tài khoản tiết kiệm ( có kỳ hạn và lãi suất )
     
  6. tmdpro2 Thành Viên Cấp 2

    OK THANKS BẠN, có gì ko biết mình hỏi bạn giúp mình nhé
    Cảm ơn các bạn nhiều quá
     
  7. eochanghy0406 Thành Viên Cấp 2

    Mình xài hai thẻ vietcombank và viettinbank. Viettinbank co cho gởi tiết kiệm bằng thẻ ATM, nghĩa là chỉ cần nạp tiền vô thẻ ATM, mình có thể tới cây ATM để gởi tiền có kỳ hạn luôn, mình đang xài kiểu này, vì tiền ít, khỏi tới ngân hàng làm sổ sách chi mất công, mà cũng ko ai biết mình có tiền gởi ngân hàng. Vietcombank thì ko có..
     
  8. vannessho Thành Viên Cấp 2

    Làm như thế thì bạn cũng tốn 1 bước là đến NH nạp tiền vào TK, công đoạn viết giấy gửi tiền vs viết giấy gửi TK nó cũng như nhau bạn ơiBên ACB mình mới triển khai dịch vụ lãnh lãi qua ATM , KH ko cần đến bank lãnh lãi hằng tháng như trước nữa
     
  9. TOÀN DCOM3G Thành Viên Cấp 5

    mình cứ được 3tr thì mua cái nhẫn 1 chỉ cho tiện...
     
  10. tucute1 Thành Viên Bạch Kim

    SCB cung ok, tiền ít thì cứ thằng nào lãi cao thì quất
     
  11. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, nếu vốn cất để dành lâu dài thì nên như vậy. Xỏ nguyên xâu đeo cổ cho gái nó mê Nên gửi tiết kiệm nhỏ vào ngân hàng nào?
    Coi chừng gái nó "ăn" hết nha :sweet_kiss:
     
  12. monguocbinhdi Thành Viên Kim Cương

    toàn gui online ben acb
     
  13. hieu47 Thành Viên Bạch Kim

    Hiện nay công ty Phú Hưng thuộc tập đoàn Phú Mỹ Hưng được Bộ Tài Chính và Nhà Nước Việt Nam cho phép triển khai Dòng tiết kiệm Trung hạn 10-20 năm dành cho tất cả đối tượng thu nhập thấp đến cao. Trong khi tiết kiệm khách hàng sẽ được tặng gói bảo hiểm miễn phí cho mọi sự kiện bảo hiểm. Định kỳ 2 năm rút lãi 1 lần dựa trên tổng số tiền bạn mong muốn có, tuy nhiên ngược lại bạn tiết kiệm với số rất khiêm tốn. Mọi chi tiết liên hệ địa chỉ: 17-19 Tôn Thất Tùng Q1 ( lầu 5 vp Phú Hưng) gặp Mr.Hiếu 0997.170.173
     
  14. windylam123 Thành Viên Bạch Kim

    mình đang cũng có vài chai hồi trước gửi exim, giờ có quen người bên nam á nên đem qua đó, với lãi suất cao hơn 0.2%, gửi từ năm ngoái tới năm nay dc lãi gần 1 chai
     
  15. Harry_nhat Thành Viên Cấp 6

    Vietinbank thì có vụ Lê thị huyền như Acb thì bầu kiên,nói thật chứ gửi ngân hàng cũng phiêu quá....Aribank moi dính 1 vụ nữa...haizzzz
     
  16. x_power DOVE CLUB Thành viên BQT Super Moderator

    Đang gửi TK 2 ngân hàng DongA với PhuongNam . Đánh giá thì DongA có dịch vụ trả lãi trực tiếp vào ATM của mình rất tiện không phải ra ngân hàng nhưng lãi thấp chỉ 7.2/năm . Còn PhuongNam thì như bao ngân hàng khác phải lết ra rút lãi nhưng được cái sướng là tính lãi hàng ngày nên lãnh trễ mấy ngày là cộng thêm lãi mấy ngày ngoài ra có thể trả giá mức lãi nếu gửi số tiền lớn hơn 2 tỷ . Hiện giờ đang gửi PhuongNam mức lãi 8.2/năm . P/s chỉ cần tối thiểu 200K là mở sổ được rùi nhé bạn.
     
  17. galaxy club Thành Viên Cấp 3

    gửi tiết kiệm online cho dễ.......còn so sánh lãi thì cũng chênh lệch chút ít ah`
     
  18. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mình cũng có 1 ít mà do xoay sở nên ko gửi kỳ hạn lâu đc, chỉ gửi 1-2 tháng thôi, ko biết NH hàng nào lãi cao ta? đang gửi ở Đông á mà hình như lãi hơi thấp
     
  19. sasuke2886 Thành Viên Mới

    Chào bạn, mình là nhân viên ở Vietinbank. Mình xin góp chút ý kiến về gởi tiết kiệm như sau:
    1. Về lãi suất gởi thì thường các Ngân hàng có quy mô nhỏ sẽ có lãi suất gởi tiết kiệm cao hơn (SCB, Phương Nam, Đông Á ...), còn các NH lớn sẽ có lãi suất gởi thấp hơn như (Vietcom, Vietin, BIDV, Agri...); tuỳ vào nhu cầu tích luỹ của bạn thì nên chọn kỳ hạn ngắn hay dài sẽ có mức lãi suất tương ứng (1,3,6,9,12 tháng ... càng dài lãi suất càng cao).
    2. Về số tiền tối thiểu thì tuỳ mỗi NH quy định ( có thể từ 100k - đến 1trd). Bạn có thể mở 1 sổ tiết kiệm hay nhiều STK một lần và đến hạn lại gởi thêm vào đó cũng được.
    3. Về các dịch vụ tiện ích và phát sinh trong thời gian gởi tiết kiệm (một số ngân hàng có và không):
    - Lãnh lãi hàng tháng qua thẻ ATM (không cần đến NH).
    - Gởi Tiết kiệm onli bằng tiền trong tài khoản của mình (không cần đến NH, không cần bảo quản Thẻ tiết kiệm)
    - Khi có nhu cầu rút trước hạn bạn có thể cầm cố lại với mức lãi suất phù hợp như:
    + Tuỳ theo chính sách mỗi NH mà bạn sẽ được cầm cố lại với lãi suất cao hay thấp ( thường thì các NH quy mô nhỏ sẽ cho vay lại với LS cao hơn 2% so với lãi suất gởi và các NH lớn thì ngược lại).
    + Mức cho vay lại của mỗi NH cũng sẽ khác nhau (thường thì các NH quy mô nhỏ sẽ cho vay lại với tỷ lệ 90% số tiền gởi và các NH lớn thì 100% số tiền - miễn sao đến hạn tiền vay < tiền gởi là được).
    + Bạn có thể chia nhỏ khoản tiết kiệm theo nhiều kỳ hạn tuỳ theo nhu cầu trong tương lai của mình để thuận tiện khi phát sinh nhu cầu cầm cố.
    4. Về các rủi ro liên quan gần đây: bạn cứ yên tâm là tiền gởi của bạn luôn có sự bảo vệ của nhà nước, nếu có rủi ro xảy ra (VD như bị NH nhà nước mua lại hay xì xào gì đó) thì ít nhất bạn vẫn còn giữ được số tiền gốc chứ không mất. Chung quy thì cái nào cũng có giá của nó lợi nhiều thì rủi ro sẽ nhiều, lãi cao thì rủi ro cũng cao, tuỳ nhận định mỗi người, đêm dài thì lắm mộng thôi.
    5. Về quan điểm cá nhân của mình thì khoảng 30 triệu thì số tiền lãi thực sự không là bao nhiêu, bạn nên chia nhỏ khoản tiền (5-10 hay 15) để thử sử dụng dịch vụ (gởi tiết kiệm) ở một vài NH khác nhau để có nhận định cá nhân của mình về dịch vụ, lãi suất... xem cái nào phù hợp và thuận tiện để sau này có trúng số hay có tiền nhiều hơn sẽ có sự lựa chọn khác (VD như là thử gởi tiết kiệm onl tại vietcom và nhận lãi qua ATM Vietcom và gửi 1 ít ở SCB để có thể so sánh lãi suất và dịch vụ 2 bên, yêu cầu nhân viên NH tư vấn kỹ hơn để có thêm kinh nghiệm).
     
  20. Harry_nhat Thành Viên Cấp 6

    sao lãi cao vậy,mấy ngân hàng khác có 6.8 %, nếu gởi 1 năm
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. SímSoHoangAnh,
  2. 0941808182,
  3. hcthai,
  4. quachquach113,
  5. doanvanvuon,
  6. sixgarden,
  7. wifeboss
Tổng: 649 (Thành viên: 9, Khách: 594, Robots: 46)