Tìm kiếm bài viết theo id

Lấy chồng chịu khổ, 9X viết thư đẫm nước mắt gửi mẹ trên VOV

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi sonphilu, 26/2/15.

ID Topic : 7866749
Ngày đăng:
26/2/15 lúc 18:38
  1. sonphilu Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    4,686
    Lắng nghe tâm sự đầy nước mắt của con về cuộc sống hôn nhân, mẹ Trang khóc nấc: "Ôi con ơi, mẹ không hề biết thời gian qua con sống như thế này!".

    Tâm sự làm dâu đẫm nước mắt của Trang, sinh năm 1993 lấy chồng xa, gửi đến mẹ trong chương trình 365 Ngày hạnh phúc, chuyên mục Tình sẻ chia phát sóng trên kênh VOV giao thông tối 16/2 khiến người nghe xúc động.
    Chủ nhân của lá thư trải lòng về những tủi hờn giấu kín trong suốt 3 năm kết hôn, làm dâu xa xứ. Cô cho biết bề ngoài, cuộc sống hôn nhân của mình khá êm thấm nhưng thực tế lại ngậm đắng nuốt cay vì chung sống với người chồng hay đánh đập và dùng lời lẽ xúc phạm vợ.
    Lá thư đầy nước mắt cô gửi đến mẹ ruột vừa như một lời xin lỗi vì đã không sống thật hạnh phúc, vừa mong gia đình hãy thấu hiểu cho quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân sóng gió hiện tại.
    Sống với chồng như "địa ngục trần gian"
    Người con gái lấy chồng xa quê mở đầu lá thư gửi đến mẹ bằng nỗi nhớ nhà, ao ước quay về tuổi nhỏ - khoảng thời gian chưa biết buồn, những lo toan cuộc sống vẫn còn xa xôi... Nhưng nhanh chóng, cảm giác lo sợ, hoang mang ập đến khi Trang mường tượng ra cảnh sống khốn khổ 2 năm gần đây, khi kết hôn và không hạnh phúc. Trên hết, cô lo sợ những người yêu thương sẽ không thấu hiểu và đón nhận mình trở về.
    Video
    [h=1]Cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của 9X lấy chồng xa[/h]

    9X viết: "Hôm nay, sáng sớm mẹ điện, con thấy bất an lắm. Khi nghe mẹ hỏi, con nghĩ tối qua chồng con đã gọi về cho mẹ rồi. Con không biết chồng con đã nói những gì, nhưng con đoán chắc không hề tốt đẹp. Khi ấy bố giận con lắm, phải không mẹ? Bố giận con rồi, vậy bố có còn thương con nữa hay không? Nếu biết hơn 2 gần đây con đã sống như thế nào liệu bố có còn giận con nữa không?
    Thật sự bây giờ con rất sợ, con sợ tất cả sẽ quay lưng lại với con. Con sợ bố mẹ cũng bỏ rơi con. Con sợ lắm mẹ à!
    Lấy chồng chịu khổ, 9X viết thư đẫm nước mắt gửi mẹ trên VOV
    Trang đang trải qua tháng ngày đau khổ vì bị chồng hắt hủi, lo sợ gia đình không đón nhận đứa con có hôn nhân đổ vỡ. Ảnh minh họa.

    Đã hơn 2 năm rồi, mỗi khi bị chồng đánh, chửi. Con đều im lặng. Con đâu có ca thán câu nào, có khi bị đánh tới ngất lịm con mới hiểu nhịn làm gì nữa. Con cũng giống họ mà, cũng là con người, cũng có cảm xúc, biết đau, biết buồn. Vậy cớ sao con phải nhịn? Nhịn để thấy cảnh người chê bai mình với bố mẹ mình mà không làm gì được à? Mỗi khi về nhà, chỉ cần thấy bố mẹ vẫn khoẻ con lại quên đi hết mọi phiền muộn. Con chẳng muốn bố mẹ phải buồn, phải nghĩ về con nữa. Vậy nên về nhà con luôn khen chồng con tốt như thế này, mẹ con tốt như thế kia".
    Nỗi đau thể xác không sánh bằng những dày vò trong tâm khi Trang nhớ về lần phá thai chỉ vì không có điều kiện nuôi, nhưng vẫn phải nói dối mẹ là bị hỏng.
    "Con luôn sống trong cảnh giày vò, vì chính con đã giết chết máu mủ của mình. Là tại con. Khi biết mình mang bầu, con hoang mang lắm! Con nửa thấy vui, nửa thấy sợ. Con vui vì có một mầm sống đang hình thành trong bụng mình. Nhưng cũng sợ, sợ vì phải lặp lại cảnh sống về trước. Sợ khi về viện không ai giặt đồ cho mình, cho con. Cũng sợ khi ăn bát cơm chan đầy nước mắt. Vậy nên, con nghe lời chồng, bỏ đi đứa con đang được hình thành. Đáng trách phải không mẹ? Sáng mới bỏ tối lại rửa bát, rồi giặt đồ, trông con".
    [h=1]Bố gửi thư cho người yêu của cậu con trai đã mất qua VOV[/h]Lá thư đẫm nước mắt của ông Vũ được gửi đi đúng một ngày trước sinh nhật Lan - mối tình đơn phương con trai ông gìn giữ suốt 3 năm qua.

    Sóng gió cuộc sống, làm ăn thua lỗ, người thân ốm đau cứ liên tiếp đè lên vai người vợ trẻ những gánh nặng vô hình. Đáng tiếc thay, những lúc đó, người chồng không phải là chỗ dựa vững chắc của cô mà trái lại, ngày càng trở nên cục tính, thô lỗ hơn. Trang kể:
    "Chồng đi làm đêm hôm nào con cũng điện hỏi thăm hôm ấy, đến khi về, biết chồng mệt mỏi, nên con chỉ lẳng lặng bế con đi ra cửa. Để chồng yên tĩnh ngủ, Khi có người mua hàng, lại bế con chạy về. Kịp thì không sao, không kịp mà để người ta gọi thì lại bị chửi
    Mấy đêm đầu mẹ chồng con mổ, mẹ đau, con thức trắng vì lo mẹ con muốn gì con lại không biết. Mấy hôm về sau được ngủ thì lại không ngủ được vì nhớ con. Hàng không bán được, mất tất cả mối hàng, chồng bị mất việc do nghỉ nhiều. Mỗi ngày thâm hụt hơn một chút, từ ngày nào cũng hỏi tiền còn để đâu nữa không? Tiền cho ai rồi? Rồi mắng thậm tệ hơn "mày cho thằng nào rồi?", đến đánh đập con nếu muốn.
    Ngày 23 Tết bố gọi, con rất muốn về. Nhưng con lại không về được. Từ hôm đó tới giờ, con chưa ăn hột cơm nào cả, vì vừa trông con, vừa bán hàng, lại dọn dẹp nhà cửa. Nấu được bát miến chưa kịp ăn thì có người mua hàng. Quay đi quay lại cu Tý nó hất đổ rồi, may là cu không bị sao cả".
    24 Tết, vợ chồng Trang xảy ra hiểu lầm, cô bị chồng đánh liên tiếp 3 trận đòn từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, trước khi bị ép viết đơn ly hôn. Người chồng cũng không quên hành hạ Trang đến phút cuối cùng.
    "Biết phải đi nhờ người đánh máy đơn ly hôn nên chồng con cất hết tiền, cất cả chìa khoá xe, giữ con con. Cầm tờ giấy trên tay con chạy đi trong khi chỉ có 20.000 trong người. Không có xe, không đủ tiền, nên con phải đi bộ. Khi con về, chồng con đang ăn cơm, cu Tý thì tha thẩn nghịch tủ quần áo. Con bước vào chắc thấy mẹ, cu cứ khóc. Phải đợi con bế mới chịu nín. Nhìn con lạc giọng vì khóc, miệng bi bô nói măm măm. Bế con trên tay con không khỏi rơi nước mắt".
    Thất nghiệp nay lại đứng trước bờ vực hôn nhân tan vỡ, Trang lo sợ đủ điều, nhất là việc không được quyền nuôi con. Thông qua bức thư, cô tha thiết mong gia đình thấu hiểu và đừng hờn giận mình vì đã che giấu sự thật quá lâu.
    [h=1]Qua VOV, cô gái có bầu phát hiện bạn trai bắt cá 2 tay[/h]Tình huống trớ trêu trong chương trình phát sóng trực tiếp đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

    Mẹ ruột bật khóc khi biết sự thật
    Cô Nguyễn Thị Hoàng, mẹ ruột của Trang sau khi nghe MC Thanh Điền đọc xong lá thư con gái gửi cho mình, đã không cầm được nước mắt. Bà như vỡ òa trong đau đớn khi biết cô con gái nhỏ ngoan ngoãn, bố mẹ nhất mực yêu thương từng bị chồng "đánh đến ngất lịm", sống khổ cực suốt 2 năm qua.
    Video
    [h=1]Người mẹ òa khóc khi biết con bị chồng đánh liên tiếp[/h]

    Mẹ Trang chia sẻ mình luôn khuyên con gái lấy chồng phải nhẫn nhịn để gia đình êm thấm nhưng không ngờ Trang lại giấu bố mẹ về cảnh sống bi kịch đến thế. Đây là lần đầu bà nghe con gái tâm sự và cái khổ mà con trải qua, lại quá sức chịu đựng của một người mẹ.
    Trước những lo lắng của Trang khi nghĩ gia đình sẽ không đón nhận mình nếu hôn nhân đổ vỡ, người mẹ chia sẻ với MC chương trình.
    "Con cô dứt ruột đẻ ra, dù vì lý do gì cô cũng sẽ không bao giờ hắt hủi vì giọt máu không thể bẻ đôi. Là người mẹ thấy con mình đau mình cũng đau. Biết mấy ngày qua cháu nằm đau vì bị đánh, cô cũng ngất lịm đi, nhưng phải chấp nhận thôi cháu ạ. Dù thế nào, người mẹ này vẫn sẽ không bỏ con".
    MC Thanh Điền của 365 Ngày hạnh phúc khuyên cô Hoàng và gia đình nên ngồi lại để bàn bạc, tìm cách cùng giúp Trang vượt qua gia đoạn khó khăn hiện tại, vì hơn lúc nào hết, gia đình vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất.
    "Đời, chẳng ai học được chữ ngờ. Khi bạn có tiền, bạn có thể mua được tất cả. Mua được bạn bè, những mối quan hệ, mua được đàn bà đẹp đẽ đi bên cạnh mình, mua được cả những đêm giường chiếu thăng hoa. Nhưng bạn chẳng thể mua nổi một người phụ nữ vì yêu thương mà hy sinh cả cuộc đời bên bạn, an ủi bạn lúc khó khăn, mỗi chiều chờ bạn về bên mâm cơm nóng hổi.
    Người chồng trong câu chuyện này có lẽ đã đánh mất cái may mắn ấy rồi. Về phần em gái, anh hi vọng em nhắm mắt bước vào chỗ khổ được thì cũng đủ mạnh mẽ để bước ra khỏi chông gai" - thành viên Nguyễn Chuyên chia sẻ sau khi lắng nghe tâm sự.
     
  2. leader137 Thành Viên Cấp 1

    "Đời, chẳng ai học được chữ ngờ. Khi bạn có tiền, bạn có thể mua được tất cả. Mua được bạn bè, những mối quan hệ, mua được đàn bà đẹp đẽ đi bên cạnh mình, mua được cả những đêm giường chiếu thăng hoa. Nhưng bạn chẳng thể mua nổi một người phụ nữ vì yêu thương mà hy sinh cả cuộc đời bên bạn, an ủi bạn lúc khó khăn, mỗi chiều chờ bạn về bên mâm cơm nóng hổi."

    câu này quá chuẩn
     
  3. tomy_teo123456 Thành Viên Cấp 4

    đọc mà rơi nước mắt. vợ nằm viện, con khó quá ở nhà bà ko cho ăn đc mới thấy nỗi khổ của vợ khi chăm con.
     
  4. 7800II Thành Viên Kim Cương

    đứa đầu của em khi nhỏ đã khó ăn mà còn khó ngủ nữa, ngủ phải ẵm trên tay ngồi tren võng mới đc, giờ cũng lớn rồi, nghĩ lại cảnh đó sợ thật, đứa sau thì dễ hơn, nuôi con mới biết ba mẹ lúc trước khổ với mình thế nào
     

Chia sẻ trang này