Tìm kiếm bài viết theo id

Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi colombia, 21/3/15.

ID Topic : 7942683
Ngày đăng:
21/3/15 lúc 11:27
  1. colombia Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    10/4/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    1,025
    Không nhiều lời, không toan tính thiệt hơn, lại rất mực trung thành và đầy tình nghĩa - đó chính là thứ tình bạn đáng trân quý mà những chú chó dành cho chủ của mình.

    Người bạn vô cùng trung thành

    Câu chuyện của chú chó Hachiko đã gây xúc động mạnh cho cả thế giới, đến nỗi được dựng thành phim. Tại Nhật, Hachiko còn được coi là một tượng đài của lòng trung thành tuyệt đối. Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người
    Hachiko là chú chó của giáo sư Hidesaburo Ueno. Hàng ngày, khi ông ra nhà ga để bắt tàu đi làm, Hachiko đều đi theo tiễn chủ và mỗi buổi chiều, chú đều ra nhà ga chờ để đón ông chủ trở về. Một hôm, ông Hidesaburo bị nhồi máu đột ngột rồi qua đời tại nơi làm việc. Ông mãi mãi không thể trở về. Thế nhưng, chú chó Hachiko vẫn kiên nhẫn ngồi đợi ông chủ, không chỉ 1, 2 ngày mà mòn mỏi suốt 9 năm dài đằng đẵng. Sau 9 năm, chú chó Hachiko qua đời và được đoàn tụ với chủ của mình trong niềm tiếc thương của người dân nước Nhật.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 1
    Người bạn chữa lành những vết thương Chú chó Miracle ở Anh đã được trao tặng giải thường Crufts Eukaneba Friends for Life (Những người bạn trong cuộc đời) vì tình cảm và sự hỗ trợ của chí dành cho chủ của mình – cậu bé Kyle bị bại não và mắc chứng tự kỷ.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 2
    Miracle được tổ chức Soi Dog giải cứu từ một xe tải chứa hàng trăm chú chó bị bán bất hợp pháp từ Thài Lan sang Hà Nội để làm nguồn cung cho những quán thịt chó. Sau khi được giải cứu, Miracle được mẹ của Kyle, chị Amanda Leask nhận nuôi. Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi giữa Miracle và cậu bé Kyle hình thành một tình bạn, sự kết nối và thấu hiểu mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ nào. Khi cậu bé Kyle thất vọng vì không diễn đạt được thứ em cần với người lớn thì ngay lập tức, Miracle xuất hiện, ngậm trong miệng chính xác món đồ đó. Bất kỳ khi nào Kyle buồn bã, Miracle luôn quấn quýt bên cạnh cùng vui đùa. Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 3
    Dần dần, cậu bé mắc chứng tự kỷ Kyle cũng trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn. Quả là tình yêu thương chân thành có khả năng chữa lành mọi thương tật.

    Người bạn không phân biệt sang hèn Lao Pan là một người đàn ông độc thân bình thường ở một vùng nông thôn Trung Quốc. Ông không giàu có, không có địa vị xã hội, cũng không có người thân. Nhưng ông có một chú chó luôn bên mình - một tình bạn thủy chung mà ai cũng ghen tỵ.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 4
    Khi ông Lao Pan qua đời năm 2011 ở tuổi 68, chú chó này đã ở bên cạnh ôngcho đến giây phút cuối cùng. Ngạc nhiên hơn khi cả dân làng phát hiện ngày này qua ngày khác, chú chó này chỉ phủ phục tại nghĩa trang, nơi Lao Pan được chôn cất mà chẳng chịu ăn uống gì.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 5
    Người dân ở đây đã dùng thức ăn để dụ chú chó về nhà nhưng chú vẫn cương quyết ở lại bên mộ chủ, mặc cho thân hình đã gầy xơ xác. Không còn cách nào, dân làng phải xây cho chú chó một nơi trú ẩn bên cạnh mộ Lao Pan và mang thức ăn, nước uống đến cho chú.
    Người bạn trong những lúc nguy khốn
    Cả thế giới nhớ về ngày 11/9/2001 như một thảm họa khi Tòa Tháp Đôi tại New York bị đánh sập, nhưng với ông lão mù Omar Eduardo Riera, đó là ngày ông mãi mãi ghi nhớ về sự trung thành và lòng dũng cảm của chú chó tên Dorado của mình. Trong thời khắc chiếc máy bay đầu tiên của bọn khủng bố đâm vào tòa tháp, ông Rivera và chú chó Dorado đang kẹt trên tầng 71. Biết mình mù lòa khó qua khỏi, ông Rivera đã tháo dây cho Dorado và ra lệnh cho chú chạy ra ngoài để sống sót. Dorado chạy đi theo lệnh chủ nhưng chỉ 10 phút sau đó, ông Rivera cảm nhận được nó đã quay trở lại và cọ đầu vào chân mình không rờ. Nó đã cùng ông mò mẫm tìm đường xuống cầu thang thoát hiểm.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 6
    Họ đã mất khoảng 1 giờ để đi hết 71 tầng cầu thang bộ và thoát ra ngoài. Có lẽ, khoảnh khắc cảm động khi hoạn nạn có nhau đầy nghĩa tình mà chú chó Dorado dành cho chủ sẽ được ông Rivera khắc sâu cả đời.

    Người bạn thấu hiểu và cảm thông cho mọi khiếm khuyết của ta
    Mỗi ngày trôi qua với ông lão tàn tật sửa giày họ Mã đều rất khó khăn. Có bữa ông cũng không có đủ tiền để mua thức ăn cho mình, còn chú chó của ông phải tự đi kiếm ăn. Tuy vậy, nó vẫn không bỏ đi, hàng ngày đẩy xe lăn cho ông Mã đi làm, trời lạnh thì nằm ủ cho chân ông được ấm.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 7
    Nhìn thấy chú chó thông minh, nhiều người hỏi mua lại nhưng ông Mã vẫn kiên quyết: “Bất kỳ giá nào cũng không thể mua được người bạn trung thành của tôi”.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 8
    Người bạn luôn tìm về với ta Khi đang đi nghỉ cùng chủ của mình tại bãi biển thuộc thành phố Salerno, Ý, chú chó Rocky đã bị bắt cóc. Chủ của chú không thể tìm được nên đành phải quay về nơi ông sinh sống là thành phố Tuscan, Carrara. Rất thông minh, Rocky sau đó đã tìm cách thoát khỏi bọn bắt cóc và bỏ trốn. Chú được một gia đình người Salerno nhận nuôi. Tuy nhiên, Rocky cũng đã tìm cách bỏ đi khỏi gia đình này. Một thời gian sau, ông chủ cũ của Rocky nhận được cú điện thoại của một bác sĩ thú y tại thành phố Pisa. Vị bác sĩ báo rằng khi chăm sóc cho Rocky, bấy giờ đang là một chú chó cái lang thang, bần thỉu, gầy gò, đã tìm thấy một dấu vết có ghi địa chỉ của chủ. Cuối cùng, vượt qua hơn 700km sau 3 năm thất lạc, chú chó Rocky đã được gặp lại chủ của mình trong niềm hạnh phúc khôn xiết.

    Người bạn đồng cam cộng khổ
    “Theo” là một chú chó quân đội luôn sát cánh bên chủ của mình. Khi người chủ của chú được triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Afghanistan như một lính bắn tỉa, Theo cũng đi theo và làm công việc đánh hơi phát hiện bom mìn.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 9
    Khi người chủ của Theo đột ngột hy sinh trong lúc chiến đấu, chú chó này đã hoàn toàn sụp đổ. Quá đau buồn, Theo cũng qua đời vì một cơn tai biến. Quân đội Anh đã truy tặng cho Theo huân chương Dickin để tuyên dương sự trung thành của chú.

    Người bạn ở bên ta trong khi những kẻ khác đều đã bỏ đi
    Không được chăm sóc cẩn thận với đồ ăn ngon hay đồ chơi đắt tiền, nhưng những chú cún này vẫn luôn ở bên chủ của mình – những người vô gia cư trên đường phố. Tình cảm của chúng đã sưởi ấm cho chủ trong những đêm giá lạnh, cũng như sưởi ấm cả sự cô đơn, lạnh lẽo của những người lang thang này.
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 10
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 11
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 12
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 13
     
  2. Joy&joy Thành Viên Kim Cương

    Mình vừa mới bị mất con chó
    Bình thường thì xích nó nhưng hôm trước tuột xích 1 cái là tiêu luôn Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người((
     
  3. ChowChow10 Thành Viên Cấp 5

  4. legna Thành Viên Cấp 3

    Mình bị mất gần chục con chó kiểng đủ loại đủ nước Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người hở ra là mất chán vl ... Giờ nuôi chó ta k thằng nào me . Haizzz

    Cơ mà lâu r k ăn thịt chó
     
  5. colombia Thành Viên Cấp 4

    chó ta thì lên dĩa thẳng kaka
     
  6. NghiaTG Thành Viên Cấp 4

    Chó đúng là động vật trung thành Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người
     
  7. QuiHoang Thành Viên Bạch Kim

    Không biết cái lũ ăn con chó này nghĩ gì khi thấy như vầy nhỉ?Cái gì cũng bỏ vào mồm để thỏa mãn cái gọi là ngon miệng thì khác gì con vật!!

    @nói thẳng ra là mình không ưa ai ăn thịt chó mèo,ngay cả nếu người đó là họ hàng hay tổ tiên của mình!!Đi ngang là phải bịt mũi và quay mặt nhìn chỗ khác!!
     
  8. banhangso2 Thành Viên Kim Cương

    I like chó very much
     
  9. ChowChow10 Thành Viên Cấp 5

    Chúng nó chém lợn chém trâu công khai ... Tình yêu thương loài vật không tồn tại... Hậu quả là có những kẻ như Lê Văn Luyện. Trẻ em như đứa bé trong ảnh mất dần lòng thương người... Tình người với nhau là thứ xa xỉ.
     
  10. VIP_SIM™ Banned

    QT ơi , đúng thể loại của thím nè ... :snicker: Hóng QT vào bình loạn Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người
     
  11. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và ngườiRơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 1Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 2 chỉ có ở VN là ăn thịt chó
     
  12. legna Thành Viên Cấp 3

    Những nước ăn thịt chó, mèo trên thế giới

    Trung Quốc có lễ hội giết chó, Hàn Quốc tiêu thụ khoảng 2,5 triệu con chó mỗi năm, còn Indonesia có một khu chợ thực phẩm chuyên giết mổ chó, chuột, khỉ…

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 3
    Trung Quốc: Thịt chó là món ẩm thực có lịch sử lâu đời. Tại xã Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, một lễ hội giết chó được tổ chức hằng năm vào dịp Hạ chí với số lượng khoảng 5.000 đến 15.000 con chó bị giết trong các ngày lễ. Ở các thành phố miền nam Trung Quốc như Quảng Châu, thịt chó rất phổ biến và được chế biến thành nhiều món như lẩu chó, canh thịt chó, hoặc bít tết chó. Người Trung Quốc cho rằng thịt chó rất bổ dưỡng, ăn thịt chó vào mùa hè sẽ giúp toát mồ hôi.





    Ăn thì ăn nuôi thì nuôi . 2 lĩnh vực khác nhau Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 4 ... cũng như heo bò gà vậy thôi nhé
    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 5
    Indonesia: Ăn thịt chó liên quan đến truyền thống Batak Toba của người Indonesia. Ở đảo Sulawesi, Indonesia còn có khu chợ thực phẩm Tomohon chuyên giết mổ chó, chuột, khỉ, trăn...

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 6
    Philippines: Ở thủ đô Manila, luật pháp đặc biệt nghiêm cấm việc giết mổ và bán chó làm thịt, trừ các trường hợp nghiên cứu, hoặc kiểm soát số lượng động vật. Tuy nhiên, món thịt chó hầm asocena vẫn được bán ở một số tỉnh phía bắc Philippines. Thịt được ướp giấm trước khi rán và đảo đều với nước sốt cà chua. Thành phần không thể thiếu của món ăn này là gan vì giúp món ăn có độ quánh và thơm hơn.

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 7
    Hàn Quốc: Người dân ở đây rất thích ăn thịt chó, đặc biệt có cả một “phố thịt chó” ở Seoul. Hằng năm, có khoảng 2,5 triệu con chó và mèo bị giết thịt ở Hàn Quốc với doanh thu lên đến 2 tỷ USD. Rất nhiều người Hàn Quốc ở tuổi trưởng thành cho rằng thịt chó là một trong những món ăn ngon nhất đối với họ. Khi mổ chó, họ hay cất giữ tủ lạnh và lấy ra dùng dần bằng cách nấu lẩu với các loại rau, nấm và được trình bày rất đẹp mắt. Tuy nhiên, món ăn này vướng phải sự phản đối gay gắt của các nhóm bảo vệ động vật và giới trẻ Hàn Quốc.

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 8
    Việt Nam: Chó là món ăn phổ biến ở nhiều nơi, được coi là món ăn giàu đạm và "giải đen".

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 9
    Mexico: Chó (được gọi là itzcuintlis) từ lâu được nuôi để làm thịt ở Mexico. Đã từ hàng trăm năm nay, ăn thịt chó là đặc trưng ẩm thực của nước này. Hiện nay, món ăn này vẫn phổ biến, đặc biệt ở những vùng nghèo.

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 10
    Thụy Sỹ: Thịt chó mèo là món ăn phổ biến của vùng nông thôn nước này, chủ yếu dùng làm xúc xích, hoặc sấy khô. Giống chó được ưa thích ở đây là Rottweiler, có vị giống như thịt bò, phổ biến ở các vùng như Appenzell, St. Gallen, và Rhine Valley. Mỡ chó còn được sử dụng làm thuốc. Tuy nhiên, luật pháp Thụy Sỹ cấm ăn thịt chó, mèo.

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 11
    Mỹ: Ở một số nơi của nước Mỹ như Hawaii trong nhiều năm, người ta coi việc ăn thịt vật nuôi là bình thường. Các con vật nuôi còn bị bắt trộm làm thức ăn. Chính quyền Hawaii thông qua điều luật cấm ăn thịt mèo trên đảo, nhưng cuối cùng bị xếp xó vì không tìm được bằng chứng kết tội.

    Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người - 12
    Bắc cực: Chó chủ yếu được dùng để kéo xe ở Bắc cực, tuy nhiên, trong những hoàn cảnh khắc nghiệt, người ta vẫn phải biến chúng thành những nồi soup. Trong lịch sử, chó từng được sử dụng như một loại thực phẩm lúc khẩn cấp ở Siberia, Alaska, phía bắc Canada và Greenland trong nhiều thế kỷ.

     
  13. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    nhưng VN là nước tiêu thụ lớn nhất còn j , bữa nghe bài báo nào đó nói ak
     
  14. legna Thành Viên Cấp 3

    Trung quốc nhé . Mà ăn thịt chó thì sao ta ? Nó đâu đánh giá dc gì ?
     
  15. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    tiếp tay cho cẩu tặc chứ gì nữa, kg có cầu sao có cung :shame:
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. PhuocPhan85,
  2. thanhhailand2027,
  3. TrungHitbds,
  4. Phamkhanhchii
Tổng: 1,292 (Thành viên: 4, Khách: 1,263, Robots: 25)