Tìm kiếm bài viết theo id

Cần mọi người tư vấn về Game show nhỏ này

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi chaypsi, 22/3/09.

ID Topic : 803612
Ngày đăng:
22/3/09 lúc 11:11
  1. chaypsi Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    25/11/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    292
    Hi các bạn,

    Hiện nay trường mình có 1 idea tổ chức 1 activity gọi là "Trao đổi hàng cũ để bảo vệ môi trường, tên english là "Swapping Fair".

    Đây chỉ là 1 idea nho nhỏ, bạn đem 1 đồ vật cũ mà mình ko xài nữa để đổi lấy 1 đồ cũ khác mà mình thích.

    Đây là 1 idea để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường thông wa việc giới hạn chi tiêu cho đồ mới.

    Nhưng trong wa' trình làm việc lại nảy sinh 1 số chuyện, nên mình mún nhờ các bạn tư vấn.

    1. Làm sao để tránh mắc phải sai lầm của hệ thống trao đổi hàng hóa xưa kia (barter system), nếu em thích món đồ A, nhưng chủ của món đồ A lại ko thích món đồ của em? và chủ của món đồ A chỉ chịu đổi khi tìm được món ưng ý với mình?

    2. 1 system như thế nào sẽ giải quyết vấn đề trên? tất nhiên em bít the best way is using money, nhưng liệu có cách khác hay hơn ko

    Tất cả ý kiến đóng góp của mọi người đều được welcome là highly appreciated hết đó.

    Free to express your view

    Thanks mọi người hén
     
  2. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    không phải, hệ thống này hoạt động theo nguyên tắc như vầy : món đồ của bạn sẽ được quy đổi ra phiếu.Có tất cả 3 loại phiếu : loại A, B,C ứng với giá trị của món đồ của bạn.Ví dụ như bạn có 1 cái áo hơi mới 1 tí ,loại hàng hiệu,...thì ban tổ chức sẽ đổi cho bạn cái áo đó lấy 2 hoặc 3 cái phiếu loại A,nếu cũ hơn thì có thể là loại B hay C (cái này có khung quy định của ban tổ chức).Và bạn sử dụng phiếu đó để tiếp tục quy đổi món hàng bạn muốn có .Ví dụ như bạn vào gian hàng bán quần giầy chẳng hạn.Họ trưng bày rất nhiều giày, ứng với mỗi đôi giày họ đều có đính kèm thêm bảng 2A, hay 3B,...tức là bạn muốn có đôi giày đó bạn phải đổi cho người ta số phiếu mà người ta quy đinh, ở đây là 2 phiếu A hay 3 phiếu B. Vậy là bạn đã có món hàng bạn mong muốn.Vậy thôi.

    Cái khó ở đây theo mình là ở 2 vấn đề :
    thứ 1 :là việc quy định đổi đồ lấy phiếu,theo đó bạn phải có 1 đội ngũ giám định thật sự giỏi, tức là có khả năng nhận ra giá trị thực của món đồ cũ để tiến hành đổi phiếu,làm sao mà khi kết thúc phiên chợ vừa có lợi cho người bán,lại vừa có lợi cho người tiêu dùng,điều này quyết định có bao nhiêu người bán trong phiên chợ của bạn hoặc người dân có hào hứng với phiên chợ của bạn mà tham gia không
    thứ 2 :là đầu ra cho những món đồ cũ mà ban tổ chức giữ sau khi đã tiến hành đổi phiếu ,tức là việc quy đổi món đồ cũ đó thành tiền thật.Việc này tôi nghĩ chắc bạn phải liên hệ lại với người bán hoặc những công ty bên ngoài cần món hàng đó.Số tiền bạn kiếm đươc (cho thuê gian hàng + tiền đổi đồ cũ) sẽ dùng cho việc mua lại số phiếu của người bán (+lợi nhuận) (tính theo khung giá bạn quy định với các gian hàng ban đầu)
    Đó là những ý kiến của tôi
     
  3. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    thật ra kiểu chợ này đã từng tổ chức, tuy nhiên mình chỉ nghe thôi chứ chưa tham gia lần nào.Hình như nhớ không lầm thì gần đây nó có tổ chức ở Hà Nội, và chắc là bắt động lan rộng ra các tỉnh thành khác.
    Đó là những gì mình biết. Cần mọi người tư vấn về Game show nhỏ này
     
  4. chaypsi Thành Viên Cấp 2

    Thanks bro nhìu hén, idea của bro hay lắm, nhưng mình ngĩ còn 1 vấn đề:

    - ví dụ John đổi chiếc quần jean của mình lấy 2A. Henry đổi cái usb lấy phiếu 2A luôn. Sau đó, Henry dùng 2A để mua cái quần jean. Nhưng trong lúc này, John lại chưa tìm được món hàng mà mình thích thì sao? bỏ luôn cái jean hả?

    Bởi vì tụi mình chỉ thực hiện trong phạm vi nhà trường, nên việc thu thập đồ cũ hơi khó, hơn nữa, tụi mình ko có 1 kho đồ cũ nào trước cả.

    Mong được ý kiến đóng góp của các bạn
     
  5. cedar Thành Viên Cấp 5

    Trao đổi trực tiếp với BTC, nên John dĩ nhiên là ko có quyền lấy lại chiếc quần Jeans và cũng ko cần cảe là đã có ai lây nó chưa hay ai đã lấy nó. Đơn giản là John có 2A trong tay và buộc lòng phải chọn được một hai thứ gì đó.

    Thực ra, cũng ít người đi đến những chỗ này mà cứ khư khư là phải lấy được đồ mình mong ước đâu, vui là chính !Cần mọi người tư vấn về Game show nhỏ này
     
  6. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    Đã là chợ thì sẽ có nhiều mặt hàng ,tức là có nhiều sự lựa chọn cho bạn.Bạn không mua được cái quần jean kiểu này thì bạn chọn 1 kiểu quần jean khác trong gian hàng,hoặc bạn có thể chọn 1 sản phẩm khác (phù hợp với số phiếu bạn đang có) trong sự đa dạng sản phẩm của phiên chợ.Điều này rất phù hợp với thực tế. Mình ví dụ như vầy, bạn vào 1 shop quần áo hàng hiệu,thông thường mỗi kiểu dáng áo, quần ở đây chỉ có được thiết kế với số lượng rất ít thậm chí 1 cái.Ví dụ như bạn thích cái áo đó,nhưng có người đã đặt mua rồi, chẳng lẽ bạn kêu người mua đó phải trả lại cái áo cho bạn,ở đây bắt buộc bạn sẽ phải lựa chọn 1 sản phẩm khác trong shop hoặc ít nhất là bạn quyết định không mua gì cả.

    Trong quá trình vận hành phiên chợ chắc chắn bạn sẽ gặp một số vấn đề như vầy :
    Gian hàng X có bán đôi giày rất đẹp với giá 2A3B(tức là bạn muốn có nó phải có 2 thẻ A và 3 thẻ B),tôi (với vai trò khách hàng) rất thích đôi giày đó,nhưng tiếc 1 điều là tôi chỉ có 2 thẻ A và 1 thẻ B nên không mua được,trong khi tôi muốn có đôi giày đó và không thích mua sản phẩm nào khác trong gian chợ. Tôi thì không muốn chạy về nhà lấy bất cứ 1 món đồ cũ nào của mình để đổi phiếu( có thể vì nhà xa hay lười,blabla...),vậy tôi phải làm gì?
    Để tạo điều kiện dễ dãi nhất cho khách hàng,và phiên chợ của bạn mang tính chuyên nghiệp hơn,theo tôi bạn (với vai trò ban tổ chức) sẽ phải mở thêm 1 dịch vụ đổi tiền lấy phiếu (song song với dịch vụ đổi đồ cũ lấy phiếu),theo đó ứng với giá trị mỗi phiếu người mua sẽ phải chi trả theo giá cả bạn quy định sẵn,chẳng hạn phiếu loại A :50k,B:20k,C :10k,...Với dịch vụ này, tôi dễ dàng có đôi giày đó bằng cách đơn giản là tôi chỉ cần mua thêm 2 thẻ B từ ban tổ chức.Để tránh việc có người chỉ dùng tiền đổi phiếu để mua các sản phẩm trong phiên chợ của bạn (không thông qua việc đổi đồ cũ đi trái với mục đích tổ chức phiên chợ của bạn),bạn sẽ phải có những hình thức hạn chế ,ví dụ như chỉ bán tối đa là bao nhiêu phiếu loại A,hoặc B,hoặc C cho 1 đối tượng thôi,hay là chỉ bán phiếu cho những người đã tham gia đổi đồ cũ (cái này phải theo dõi ,hình thức theo dõi tuỳ bạn),...Nói thêm :hình thức hạn chế này chỉ áp dụng khi phiên chợ bạn tổ chức với mục đích vui là chính hay vì môi trường gì gì đó, còn nếu bạn đã có máu kinh doanh thì cứ bán phiếu xã láng..hehehehe, bảo đảm có lợi nhuận.
    Còn vấn đề bạn nói không có kho dồ cũ sẵn gì gì đó :theo tôi thì bạn cũng chẳng cần có kho đồ cũ nào cả, có thì tốt không có thì thôi.Trong phiên chợ của bạn không nhất thiết là chỉ bán đồ cũ,có gian hàng sẽ bán đồ mới và có gian hàng bán đồ cũ,thậm chí những sản phẩm đồ cũ mà ban tổ chức thu được (trong quá trình đổi đồ cũ lấy phiếu giữa ban tổ chức với ngươi tham gia phiên chợ) sẽ được trưng bày thành 1 hay 2 gian hàng gì đó và tiến hành kinh doanh như những gian hàng khác.Gian hàng của ban tổ chức bán bao nhiêu thì bán,hết càng tốt không hết thì sau phiên chợ sẽ giải quyết như mình nói ban đầu.Đương nhiên ở đây,số phiếu đồ cũ và số phiếu để mua đồ mới sẽ không giống nhau,cũng như số phiếu bạn đổi cho món đồ cũ Y ban đầu khác với số phiếu bạn đem bán món đồ cũ Y đó..(hehe,nếu muốn kinh doanh).
    Để có những gian hàng tham gia hoạt động kinh doanh trong phiên chợ của bạn (bán đồ cũ hay mới ) bạn có thể mời những công ty,xí nghiệp hay hộ kinh doanh bên ngoài(nếu thấy lợi họ sẽ thuê gian hàng trong phiên chợ của bạn thôi) hay thậm chí các bạn sinh viên (trong trường bạn hoặc khác trường)nếu có nhiều đồ cũ (hay mới ) cũng có thể tham gia buôn bán,càng vui.
    Người tham gia phiên chợ không có quyền lấy lại món đồ đã đổi của mình (chỉ trừ 1 vài trường hợp đặc biêt) .Trong trường hợp cuối phiên chợ người mua vẫn còn dư phiếu,người mua hoàn toàn có thể đổi lại với ban tổ chức lấy tiền thật,nhưng giá trị các phiếu lúc này sẽ thấp hơn giá trị mua phiếu đó từ ban tổ chức ví dụ như loại A :20k,B :10k,C:5k chẳng hạn.Sự chênh lệch này sẽ kích thích người mua sử dụng hết số phiếu của mình trong phiên chợ.Mà tôi nghĩ khi đã tham gia 1 phiên chợ đặc biệt như thế này, thì chẳng ai lại không muốn đem về cho mình 1 thứ gì đó mới mới từ đống đồ không dùng tới của mình.Vậy thôi

    Ah`, cho mình hỏi bạn là sinh viên trường nào vậy, nếu có thể mình tham gia phiên chợ của bạn được không (hehe..với vai trò khách mua hàng thôi ah`) ??
     
  7. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    vậy thôi, đói quá..đi ăn cơm thôi
     
  8. inox01 Thành Viên Cấp 3

    Ý tưởng của chương trình theo tui là hay. Còn người nêu ra ý tưởng (chủ topic) thì cùi mía. Viết tiếng Việt giùm cái, hoặc tiếng Anh 100%. Tui là tui dị ứng với cách viết này lắm. Muốn có mùi bơ sữa của Mỹ hả? Mơ đi bồ
    Nói ít hiểu nhiều. Thế thôi!
     
  9. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    là vậy chớ sao..hơ hơ :baffle:
     
  10. chaypsi Thành Viên Cấp 2

    ko thích thì biến đi nhé, thanks, thích thì bữa nào ra ngoài đối chất, thích langs nào cũg chơi
     
  11. chaypsi Thành Viên Cấp 2


    Thanks bạn rất nhiều, mình gặp phải 1 vấn đề nữa, đó là làm sao đánh giá cho món đồ cũ? tiêu chí nào để rate? và khi họp thì phát sinh ra wa' nhiều các loại đồ dùng (DVD, colletion, fashion, ) nói chung la tình hình rối lắm rồi, giúp với bồ ơi
     
  12. inox01 Thành Viên Cấp 3

    Lol, giỏi thì đâu có lên đây cầu xin giúp đỡ
     
  13. chaypsi Thành Viên Cấp 2

    học hỏi trao đổi lẫn nhau chả có gì là xấu, mấy thằng ko biết gì thì làm ơn lượn bớt đi. mấy thứ như mày sống chật đất.
     
  14. NTMK Thành Viên Cấp 2

    theo tui nghi chu topic fai hop mat lai voi nhiu` nguoi` trong ban to chuc de dua ra 1 price-list cho việc đổi hàng như zậy sẽ hay hơn là 1 mình bạn suy nghĩ nêu ra ý tưởng. khi hội ý thì bạn sẽ dễ dàng quyết định value của 1 món hàng nào đó
     

Chia sẻ trang này