"Nếu tinh tế hơn chút thì có thể dựa vào một tính chất số học như chẵn, lẻ, chia hết.. để loại bỏ một số trường hợp, tuy nhiên số phép thử vẫn là quá lớn." như bạn này, bắt tay vào giải thì quá nhiều trường hợp để thử => nản
Hỏi thật nha . ai đã từng học môn toán lờp 3 có cái thể loại tính như zậy không. Mình học ngu lắm chỉ có bằng trung cấp ak. Mấy đứa cháu lớp 3 mình cũng ko có. Ai cho mình biết truờng nào dạy dc ko. Tìm hoài ko ra
Có gì đâu, chỉ tốn nhiều hay ít thời gian là tìm ra thôi, nhưng mà nghe nói bài này có tới 5 đáp án lận. Chắc tác giả bài toán có ý muốn hợp tác với VTV làm chương trình " ai thông minh hơn học sinh lớp 3 "
Vậy là bác chưa thấy những bài toán nâng cao lớp 5 (nhấn mạnh là nâng cao chứ chưa phải là mức độ chuyên toán nhá). bảo đảm mấy em sinh ziên chí có ú ớ thui
Cái kiểu toán này khác xa hồi xưa mình học, con nít giờ học kiểu tư duy nhiều quá. Theo mình nghĩ, bên nước ngoài trẻ em phát triển tốt 1 phần do thực phẩm tốt, bên cạnh đó là cách dạy con khiến con nít phát triển tư duy nhanh, nên khi lớn lên mỗi đứa trẻ đã sớm hình thành đam mê của nó. Từ đó phát huy ngay từ nhỏ. Nhưng ở VN thì ko dc như vậy, mình cảm thấy cách học hiện nay ở VN mang nặng tính tư duy, nhưng nhìn lại thể chất của trẻ thì k phù hợp.
Tư duy khỉ gì đâu. Bọn nhỏ có chỉ có học thuộc lòng bài giải chứ có tư duy gì, Thử thay đổi số một chút là đầu hàng ngay. Cách học ở lớp chuyên cũng vậy, học thuộc mẹo giải chứ chẳng suy luận gì cả.
Đúng rồi, làm gì có tư duy, thử hỏi có ai làm văn mà học thuộc lòng không, con mình mang về cuốn văn do thầy cô soạn ra, bắt học thuộc để trả bài. Không biết lúc ra đề thì cả lớp làm giống nhau, thầy cô chấm điểm như thế nào.
Mình mà nói thằng nhóc đó giải bài này ra là anh em ai cũng thấy bài này phải có tư duy mới giải được Vấn đề rất đơn giản á