Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sohot.vn, 27/3/15.

ID Topic : 7963223
Ngày đăng:
27/3/15 lúc 10:21
  1. Sohot.vn Thành Viên Bạch Kim Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    5,588
    Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn Miếng sườn khổng lồ - 6 dẻ ăn kèm với khoai tây chiên hấp dẫn


    Buổi chiều nếu có dịp đi ngang đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn gần chân cầu Ông Lãnh (quận 01), bạn sẽ thấy một quán nướng kiểu Mỹ nghi ngút khói từ đằng xa. Các lò nướng lớn màu đen đặt trên vỉa hè trông thật lạ lẫm, vậy mà món sườn nướng khổng lồ ở đây đã tạo nên một "cơn sốt" đầy thú vị với giới trẻ Sài Gòn.
    Anh Tim Scott, chủ quán Ụt Ụt, cho biết mình cùng hai người bạn Mỹ nữa, trong đó có một đầu bếp Mỹ đã cùng nhau lập ra quán này nhằm hướng đến lượng khách Việt là chủ yếu. Là người đã sống ở Việt Nam hơn 13 năm nên Tim hiểu khá rõ về văn hóa Việt. Quán mới mở được chừng 5 tháng nay mà ngày nào cũng đông nghịt khách, thậm chí nhiều nhóm bạn phải đứng chờ khá lâu mới có chỗ nên Tim rất vui vì định hướng phong cách Việt kết hợp cùng món ăn đúng kiểu Mỹ đã thành công bước đầu.
    Theo Tim, việc giới thiệu món thịt nướng kiểu Mỹ đã nổi danh khắp toàn cầu cho người Việt không gặp phải quá nhiều khó khăn bởi đầu bếp Mỹ đã kết hợp những nét đặc sắc nhất của "barbecue" (BBQ) ở nhiều vùng nước Mỹ, hương vị phù hợp với người Việt nhưng vẫn giữ bản sắc BBQ Mỹ, giá phù hợp mà không “hy sinh chất lượng”.


    Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 1 Thịt được nướng ở nhiệt độ thấp trong một thời gian rất dài với khói từ lò than Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 2 Sườn nướng được tẩm ướp loại sốt BBQ đặc trưng Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 3 Lò than lớn đặt trên vỉa hè Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 4 Các loại sốt ăn kèm hấp dẫn ở Ụt Ụt


    Tim cũng tiết lộ, khi kinh doanh món này, anh nhận ra rằng thịt heo nhập từ Mỹ khi nướng sẽ quá nạc, trong khi người Việt thích có một chút mỡ. Bởi vậy quán không nhập thịt từ Mỹ mà từ các nhà cung cấp uy tín tại Việt Nam. Thời gian đi tìm nhà cung cấp khá khó khăn vì không phải ai cũng biết cách cắt miếng sườn đúng tiêu chuẩn BBQ Mỹ, tuy nhiên bây giờ thì tất cả đã đi vào khuôn khổ. Các loại gia vị ở đây phần lớn là nhập ngoại vì chưa được sản xuất tại Việt Nam.
    Sườn heo nướng, gà nướng, xúc xích nướng… được tẩm ướp từ hỗn hợp 6-7 gia vị chuyên biệt, bởi vậy nó rất khác biệt và giữ đúng tinh thần BBQ Mỹ. Bên cạnh sự khác biệt về gia vị tẩm ướp còn là kỹ thuật nướng: thịt được nướng ở nhiệt độ thấp trong một thời gian rất dài với khói từ lò than. Bởi vậy, miếng sườn nướng ở đây dù to nhưng chỉ cần dùng tay xé nhẹ đã chạm từng sớ thịt, ăn vào mềm mại mà không bị dai. Riêng món gà nướng được xông khói từ mía nên có mùi thơm rất hấp dẫn.


    Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 5 Cây xúc xích Mỹ dài đến 30cm Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 6 Với mỗi phần ăn, quán sẽ tặng kèm thêm hai phần rau (salad) do khách tự chọn Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 7 Gà nướng được xông khói từ mía nên có mùi thơm rất hấp dẫn Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 8 Không gian được thiết kế giản dị và thân thiện, bàn ghế làm từ gỗ pallet


    Những món ăn nổi bật ở Ụt Ụt gồm có xúc xích Mỹ, sườn heo kiểu Mỹ, thịt nạc vai, thịt gà xông khói, ba rọi quay, cánh gà chiên, da gà chiên giòn... Các món ăn ở đây không bày lên dĩa mà là trên một tấm gỗ, rất hợp với kiểu ăn bằng tay. Nước sốt có hương vị rất khác biệt, không “đụng hàng” với các quán khác.
    Trung bình một người tới đây ăn mất khoảng 250.000 đồng, nhưng nếu đi theo nhóm thì giá sẽ rẻ hơn bởi một phần sườn nướng Mỹ 6 dẻ cũng phải 2, 3 người ăn mới hết. Chỉ cần gọi một phần thịt, quán sẽ tặng kèm thêm hai phần rau (salad) do khách tự chọn và tùy theo món sẽ thêm một phần khoai tây chiên.

    Sườn nướng kiểu Mỹ không quá mới lạ tại Sài Gòn, nhưng biến nó thành một món ăn bình dân và dễ tiếp cận thì không phải ai cũng làm được. Hương vị độc đáo từ kiểu ăn này như một làn gió mới đầy quyến rũ của ẩm thực Sài Gòn, luôn sẵn sàng đón nhận cái hay, nét tinh túy từ những vùng miền khác.


    Sườn nướng khổng lồ Mỹ cuốn hút người Sài Gòn - 9


    Quán nướng Ụt Ụt
    168 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, quận 01
    Mở cửa: từ 4h chiều đến 11h đêm
    Giá: Sườn nướng than gỗ điều (300.000đ/phần 6 dẻ), xúc xích cay (250.000đ/phần), gà xông khói mía (175.000đ/phần), ba rọi quay (200.000đ/phần), da gà chiên giòn (45.000đ/phần), phô mai Mozzarella chiên bột (70.000đ/phần), thịt heo muối xông khói
     

Chia sẻ trang này