Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Hành trình khám phá non nước Tràng An

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi x_power, 31/3/15.

ID Topic : 7976192
Ngày đăng:
31/3/15 lúc 17:44
  1. x_power DOVE CLUB Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    16/7/04
    Tuổi tham gia:
    19
    Bài viết:
    6,431
    Đi thuyền qua các hang động và đền, phủ ở Tràng An chỉ kéo dài vài giờ, nhưng vén màn bức họa kiệt tác của tạo hóa nơi đây sẽ làm du khách cảm thấy thư giãn, thoải mái và mãn nhãn.

    Hành trình khám phá non nước Tràng An
    Nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình, khu du lịch sinh thái Tràng An nổi bật với vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú. Ảnh: BQL Quần thể danh thắng Tràng An.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 1
    Trung tâm bến thuyền Tràng An nằm cách cố đô Hoa Lư 3 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km, và cách Hà Nội 96 km. Từ lâu nơi đây đã trở thành điểm đến thú vị mỗi cuối tuần cho gia đình, bạn bè và cặp đôi muốn tìm chốn yên bình để tĩnh dưỡng.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 2
    Hiện nay, du khách đến Tràng An thường tham gia tour du lịch bằng thuyền do người dân địa phương chở, kéo dài khoảng 3 - 4 giờ.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 3
    Giá vé đò hiện nay là 150.000 đồng một người. Quy định một đò ngồi từ 4 - 5 người, dưới 4 và trên 5 người đò không được chở. Trẻ em dưới 1m được miễn phí.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 4
    Hành trình khám phá sẽ đi qua 12 hang và 3 đền là: Bến đò - Đền Trình - hang Địa Linh - hang Tối - hang Sáng - hang Đền Trần - Đền Trần - hang Đền Trần chiều ngược lại - hang Si - hang Sính - hang Tình - hang Ba Giọt - hang Nấu Rượu - Phủ Khống - hang Phủ Khống - hang Trần - hang Quy Hậu - Bến đò. Ảnh: BQL Quần thể danh thắng Tràng An.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 5
    Điều đặc biệt là ở Tràng An các hồ có thể tạo thành nhiều hành trình xuyên thủy khép kín mà không phải quay ngược lại. Quần thể hang động này được ví như một trận đồ bát quái. Các dãy núi, hồ nước và hang động tạo thành một thế trận liên hoàn.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 6
    Mỗi hồ là một bức tranh thủy mặc khác nhau về thế núi, dáng núi và hồ nước. Mây trời, non xanh, nước biếc hòa quyện với nhau, thoắt ẩn, thoắt hiện.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 7
    Hang Địa Linh, Nấu Rượu, Ba Giọt... là những hang động gắn liền với nhiều tích xưa còn được lưu truyền. Bạn sẽ được nghe những người lái đò sông quê thuyết minh trên hành trình khám phá. Ảnh: Tuấn Đào.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 8
    Trong hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10 m, tương truyền xưa kia các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 9
    Phủ Khống là điểm du lịch tâm linh nổi bật trên hành trình bởi nơi đây thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, nơi đây có cây thị nghìn năm tuổi cho ra 2 loại quả tròn và dẹt trên cùng một thân cây, mùa nào cũng ra trái, tỏa hương thơm khắp một vùng. Ảnh: Bùi Thế Tâm



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 10
    Với vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc cùng các giá trị văn hóa, lịch sử, địa chất, địa mạo… quần thể danh thắng Tràng An đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.



    Hành trình khám phá non nước Tràng An - 11
    Ngày 23/1, Ninh Bình long trọng tổ chức lễ đón bằng của UNESCO ghi danh quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ảnh: BQL Quần thể danh thắng Tràng An.




    Lê Thương


     

Chia sẻ trang này