Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch 'Tôi như bước chân vào thế giới khác ở Sơn Đoòng'

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi zippy_zip, 14/5/15.

ID Topic : 8053741
Ngày đăng:
14/5/15 lúc 01:06
  1. zippy_zip Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    6,558
    Với MC và nhà tổ chức sản xuất chương trình trực tiếp Good Morning America ngày 13/5, hang động lớn nhất hành tinh tại Việt Nam là một thế giới khác, như trong phim "Avatar".

    Với sự dẫn đường của Howard Limbert - chuyên gia Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh, MC Ginger Zee cùng đội làm phim của kênh truyền hình Mỹ ABC News đã đáp trực thăng xuống giữa rừng và bắt đầu hành trình tới hang động lớn nhất thế giới ở Việt Nam. Chương trình được phát sóng trực tiếp trong chương trình Good Morning America (18h ngày 13/5 giờ Hà Nội).
    'Tôi như bước chân vào thế giới khác ở Sơn Đoòng'
    Các nhà làm phim của Mỹ thám hiểm hang Sơn Đoòng.

    Ginger cho biết đây là hành trình khó khăn, vất vả và nguy hiểm nhất, nhưng cũng là chuyến đi tuyệt vời nhất cô từng trải qua. Đoàn làm phim đã mang theo rất nhiều trang thiết bị nhờ sự hỗ trợ của người dân địa phương, để có thể thực hiện chương trình trực tiếp về hang Sơn Đoòng cho hàng triệu khán giả truyền hình.
    Họ đã cắm trại trong hang và sau đó leo theo vách đá dựng đứng xuống đáy hang. Cô cho biết khi đặt chân xuống lòng hang, cô có cảm tưởng như "đang bước vào một thế giới khác".
    'Tôi như bước chân vào thế giới khác ở Sơn Đoòng' - 1
    Đội làm phim cắm trại trong hang và chuẩn bị cho chương trình. Ảnh: Twitter của Ginger Zee.

    Lần theo ngách hang hùng vĩ, họ tới nơi trần hang sụp xuống khiến ánh sáng lọt vào tạo điều kiện cho cây cối phát triển thành một khu rừng kỳ ảo. MC Ginger thốt lên rằng nơi này giống như trong bộ phim Avatar nổi tiếng, và đây chính là thế giới bí ẩn mà họ đang tìm kiếm.
    Maria Stefanopoulos - tổ chức sản xuất chương trình, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm trực tiếp từ một hang động như thế này. Việc đem lại những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là vô cùng quan trọng, vì phần lớn khán giả không hề biết đến sự tồn tại của nó. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có trong cuộc đời".
    'Tôi như bước chân vào thế giới khác ở Sơn Đoòng' - 2
    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn của kênh ABC.

    Có mặt tại địa điểm ghi hình, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu: "Trong quá khứ, người dân nơi đây thường sinh sống bằng cách săn bắn, nhưng ngày nay đa số đang làm việc trong lĩnh vực du lịch nên có thu nhập tốt hơn. Họ cũng ý thức rằng cần phải bảo vệ thiên nhiên nơi đây. Phát triển bền vững rất quan trọng không chỉ đối với du lịch, mà còn với cả nền kinh tế. Chúng ta phải đảm bảo rằng phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo tồn truyền thống và văn hóa".
    Trao đổi với Zing.vn trước khi chương trình phát sóng, ông Nguyễn Văn Tuấn, Cục trưởng Tổng Cục du lịch, đánh giá: “Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến nước Mỹ nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Phương thức quảng bá và tiếp cận cũng sáng tạo và mang tính hiệu quả cao. Đề nghị hợp tác này của đài ABC một lời đề nghị hấp dẫn, là cơ hội tốt và tỉnh Quảng Bình đã không bỏ lỡ. Tôi đánh giá cao điều này”.
    Hồ Khanh - một người đi rừng - đã tình cờ phát hiện ra hang Sơn Đoòng đầu tiên năm 1991. Đến năm 2006, ông chỉ dẫn cho đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh mở cuộc tìm kiếm, nhưng bất thành. Hai năm sau đó, ông Hồ Khanh một mình tìm ra hang động khiến cả thế giới phải sững sờ. Phóng viên của kênh ABC cho rằng, hiện nay, số người được đặt chân đến Sơn Đoòng còn ít hơn số người bay vào vũ trụ.

     
  2. tam_itvn Thành Viên Mới

    Sao Phó Thủ Tương không vận như nhà thám hiểm nhỉ ... 'Tôi như bước chân vào thế giới khác ở Sơn Đoòng' / Tây họ thích Phượt & du lịch mạo hiểm
     
  3. Shelton_English Thành Viên Cấp 1

    xem video thì đúng là quá đẹp luôn, không biết bao giờ mới đến được đây 1 lần. Mà nếu mở của đại trà sợ hang Sơn DDooong sẽ không còn nguyên bản nữa.
     

Chia sẻ trang này