Tìm kiếm bài viết theo id

Trung tâm bảo hành Lenovo HCM làm ăn cực kì khốn nạn và không uy tín

Thảo luận trong 'Khi người đàn ông khóc' bắt đầu bởi abitpc, 17/11/13.

ID Topic : 7073008
Ngày đăng:
17/11/13 lúc 21:29
  1. abitpc Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    442
    Mình rất bức xúc về dịch vụ bảo hành của 1 trung tâm bảo hành của Lenovo tại HCM và đây là địa chỉ của nó:
    [TH]Gia Thanh [/TH] [TH]34 Hoa Phuong, Ward 2, Phu Nhuan District [/TH] [TH]Ho Chi Minh [/TH] [TH]Phone: 84-8-3517-2000 Fax: 84-8-3517-1000 [/TH]


    Tình hình là mình có 1 laptop Thinkpad T510 hồi đó mua dạng xách tay nguyên seal còn bảo hành nhưng local service tại US. Con laptop của mình bị hư chip màn hình và không output được tín hiệu ra màn hình, máy vẫn hoạt động bình thường.

    Mình lên trang lenovo tìm kiếm và ra được địa chỉ trên và tiến hành đi bảo hành. Lần đầu mình gửi máy tới trung tâm bảo hành, sau khi kiểm tra bên trung tâm báo lại là máy bị hư chip màn hình và vì máy mình là máy ở US nên không được bảo hành miễn phí ở VN và phải tính phí (Bảo hành toàn cầu mà như shjt, khác nước ko bảo hành bó tay). Đồng thời bên trung tâm có nói là cơ hội sửa được là 50/50 và đưa ra mức giá sửa khác cao 2tr4.

    Sau khi nghe thông tin như vậy, mình liền liên lạc bạn bè tại bạn bè mình làm bên kỹ thuật cũng nhiều. Thằng em mình cũng là dân kỹ thuật và có quen thân với một người chuyên làm chip màn hình ở HCM. Mình tiến hành liên lạc với người này và được giá rẻ hơn giá ban đầu rất nhiều tầm 1tr. Mình lấy lại máy bên trung tâm bảo hành Lenovo và giao cho người này. Người này nhận được máy và tiến hành sửa chữa, nhưng do chất lượng chip không tốt và sợ mất uy tin người quen nên trả lại tình trạng ban đầu bị lỗi của máy. Khi mình lấy máy về, mình kiểm tra máy thì máy vẫn hoạt động bình thường và không ra tín hiệu màn hình như lúc đầu, mình cắm cồng VGA để xuất hình ra một LCD bên ngoài, vẫn làm việc và chép data bình thường khoảng 1 ngày.

    Ngày hôm sau, mình liên lạc lại bên phía trung tâm bảo hành lenovo và mang máy lại ra đó lần thứ 2. Sau khi kiểm tra, nhân viên bên trung tâm liên lạc và báo mình là máy mình đã đem đi sửa chữa ở đâu đó (mình đồng ý) và báo giá cao hơn lần đầu 2tr7. Mình đồng ý và nhân viên đó bảo sẽ tiến hành nhập chip về thay thế từ HN mất khoảng 3 tuần. Sau 1 tuần mình liên lạc lại, bên trung tâm bảo rằng do máy của mình để bị sửa chữa trước đó, mainboard bị đóng chip với nhiệt độ cao nên giờ đã bị lỗi main và bên trung tâm sẽ trả lại máy. Mình rất bàng hoàng và liền liên lạc với người nhờ làm chip màn hình trước đó, người đó nói là không bao giờ có chuyện đó xảy ra, nếu đóng lỗi main thì khi mình lấy máy lại sẽ không hoạt động và không chép được data như mình nói ở trên. Người đó bảo khi mình ra chỗ trung tâm lấy máy thì kiểm tra tình trạng máy phải như lúc đầu trả máy thì sẽ cố gắng tìm chip và thay thế giúp mình. Mình quay trở lại trung tâm bảo hành Lenovo lấy máy, thì tình trạng máy không còn khởi động lên nữa, sau 1 hồi phân bua về cái máy, bên đó bảo chưa hề tiến hành sửa chữa gì và sẽ chịu trách nhiệm nếu là do lỗi của bên trung tâm.

    Mình đem lại máy cho người làm chip trước đó kiểm tra. Sau khi kiểm tra, thì máy đã được bên trung tâm lenovo có mang đi ra ngoài làm ở iCare vì kiểm tra còn thấy mẫu giấy dán trên cục pin. Người đó còn nói là lỗi là do bên trung tâm mang đi làm mới bị lỗi main, và càng ngạc nhiên hơn là sau khi làm bị lỗi main nó liền luộc luôn chip nhớ ram của VGA. Lúc đó mình rất tức giận, không ngờ 1 trung tâm bảo hành của Lenovo mình tin tưởng lại có 1 hành động làm ăn mất uy tín và lcực kỳ mất dạy như vậy, đã sửa không được thì máy sao thì nên trả lại tình trạng như vậy lại chơi trò ăn cắp linh kiên. Và đặc biệt là bọn khốn nạn này cũng không có người để sửa chữa, phải nhờ đến bên thứ 3 là bọn iCare (bọn này thì cũng nhiều lần bị chửi là làm ăn ko uy tín ở HCM rùi), đáng lẻ nếu ko sửa chữa được thì nó phải liên lạc mình, đằng này lại muốn ăn trọn tiền mà làm ko được nên mới trả lại máy. Sau khi biết được như vậy thì mình đã liên lạc lại bên bọn trung tâm, thì tụi nó cứ ầm ừ và chưa có phản hồi lại.

    Bài viết hơi dài, tuy mình cũng hơi thiếu kinh nghiệm trong lần này, nhưng mình muốn mọi người biết là bọn trung tâm bảo hành cũng chả ngon lành, nên cạnh mặt tụi này ra, 1 cty đại diện lớn như vậy mà làm ăn mất uy tín như vậy
     
  2. Toramizu Thành Viên Cấp 3

    Chia buồn cùng chủ Topic thôi
    Dịch vụ CSKH kém qá. Làm cho tới luôn đi bạn
     
  3. vuginuapa1 Thành Viên Bạch Kim

    qua mục truyện trò đi bạn...lộn chuồng rồi..
     
  4. vietthang1985 Thành Viên Cấp 6

    hic đang cài em lenovo mua mới ở fpt luôn hên cái 2 năm rồi mới chỉ thay hdd 01 lần
     
  5. gacon_hocit Thành Viên Cấp 5

    keke hình như trung tâm bảo hành lenovo nào cũng vậy thì phải, bữa wa lenovo bảo hành mobile cũng vậy chán. mà máy của bác đem qua icare là thua rùi …. xin chia bùn cùng bác
     
  6. jbefun Thành Viên Kim Cương

    Dạo này thấy main pc cũng có hiệu lennovo, cũng định lấy về ráp thử cho khách, giờ nghe tin này thôi thì sài lại mấy hiệu quen uy tính vẫn tốt hơn
     
  7. banhvinhkhanh Thành Viên Mới

    Thông cảm một phần, vì một số cty phân phối đội KT cũng không phải võ công cao cường lắm đâu vì các lỗi lớn đa số phải hãng mẹ đủ kỹ thuật cũng như máy móc xử lý, tội gì tuyển dụng bậc võ công cao cường nhưng ngân lượng trả công lại quá cao. Có thể Len như bác nói có hợp đồng sửa chửa iCare cung cấp, còn các kỹ thuật trực tiếp chỉ kiểm tra và chuẩn trước để nhận trả BH thôi.

    Một phần sai của bạn là đem thêm ra ngoài sửa. Và khi sửa bạn nên tham khảo về máy móc dùng để sửa. Trong 5s mình từng đến nhiều nơi sửa board, đóng chip... thì có chỗ máy đóng chip rất xịn, công nghệ mới. Nhưng cũng có chỗ thì... lấy chip, sửa board bằng một số công nghệ khò, hàn, lấy chip rất thô sơ...

    Chia buồn.
     
  8. nova_vn Thành Viên Cấp 4

    ặc thật là cái số xui thiệt sửa tới sửa lui cuối cùng què lunTrung tâm bảo hành Lenovo HCM làm ăn cực kì khốn nạn và không uy tín
     
  9. khatvongvuoncao Thành Viên Bạch Kim

    Theo mình biết thì nếu máy không đủ điều kiện bảo hành chính hãng mà bạn đồng ý sửa chữa thì đa số các trung tâm bảo hành đều đem thiết bị ra cty thứ 3 để sửa cho bạn.Vì các trung tâm bảo hành các hãng đa số là dạng ủy quyền,chính hãng họ chỉ sửa và bảo hành máy mua chính hãng thôi,dù trung tâm ủy quyền nhận máy sửa dịch vụ nhưng không phải hàng thuộc điều kiện bảo hành của chính hãng thì hãng họ cũng không bảo hành dù là bảo hành dịch vụ vì vậy các trung tâm ủy quyền ham tiền nhận hàng của bác rồi ra chổ khác sửa lấy tiền riêng...Trách là trách cái trung tâm ủy quyền trên làm ăn mất uy tín (nếu chính xác không phải bạn bác đóng chip lỗi main..) chứ không phải trung tâm ủy quyền nào cũng vậy, còn hãng lenovo họ có lỗi là không giám sát kỹ trung tâm ủy quyền.
     
  10. phamanhhitech Thành Viên Cấp 3

    1 triệu cho con chip vga còn cao nữa là 2tr7! hix ! 2tr7 mà nó nuốt cũng không trôi Trung tâm bảo hành Lenovo HCM làm ăn cực kì khốn nạn và không uy tín đã ác lại còn dốt nữa!
     
  11. buon84 Nhân Vô Thập Toàn Super Moderator

    Thêm kinh nghiệm cho mọi người cảnh giác.

    Chúc các bạn luôn vui khi tham gia 5giay!
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 534 (Thành viên: 0, Khách: 501, Robots: 33)