Tìm kiếm bài viết theo id

Chỉ là... không còn yêu nhau thôi !

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi lemnhem, 9/6/09.

ID Topic : 978627
Ngày đăng:
9/6/09 lúc 23:51
  1. lemnhem Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    3,458
    Em hay hỏi anh hàng ngàn lý do tại sao chúng ta chia tay, tại sao cuộc tình mình không có một kết thúc tốt đẹp ? Em hay tự trách mình tại em không tốt, vì em không xứng đáng với anh. Em hay trách anh vô tâm, để tình em hững hờ vuột qua khỏi bàn tay và tan vào không gian trầm lắng.

    Những lúc đó, anh chỉ mỉm cười như thể : Chỉ là... không còn yêu nhau thôi !

    Với anh, cuộc sống luôn có những giá trị tiềm ẩn và luôn luôn biến động. Anh hay nói chẳng có gì là bất biến cả. Thế thì tình yêu cũng vậy thôi. Một sớm mai nếu em thức dậy ra đường và nhìn ngắm mọi vật xung quanh dưới ánh mắt khác với trái tim hoàn toàn trống rỗng, đó là một điều hết sức bình thường. Em đừng quá quan trọng hóa vấn đề đó. Con người ai cũng có hai phần : lý trí và cảm tính. Đôi khi, em nên nuông chiều trái tim của mình một chút, để nó được sống theo cảm tính và bản năng. Thế nên, nếu không còn cảm thấy yêu và muốn gắn bó với nhau nữa, chỉ cần nói rằng :.. mình không còn yêu nhau, thế thôi !

    Những cuộc tình đi qua, những hồi ức đẹp ở lại, những lời trách móc đòn đẩy cho nhau có chăng cũng chỉ vì hối tiếc. Dĩ nhiên rồi, ông trời sinh ra cho con người và tạo hóa đã gắn vào đấy một chút tính tham lam, thể nên đâu phải ai cũng hào phóng với chuyện tình cảm của mình quá được. Ngân hàng trái tim chỉ có một tài khoản nhỏ được gửi vào thôi, lời lãi như thế nào thì tùy vào mỗi người nó phát sinh, thậm chí có cả người mắc nợ nữa. Thế nên, người ta dùng tài khoản ấy một cách nhỏ giọt và tính toán, mà quên mất rằng đó là một khoản tiền thưởng bình thường mà ai cũng có đều như nhau. Em có biết rằng khi ta cho đi nhiều thì ta nhận lại gấp đôi ? Em có biết rằng khi em chuyển khoản từ ngân hàng của em chuyển qua anh, là em đang phát sinh một món lời khá to từ nó rồi đấy ! Thế nhưng, đâu phải ai cũng dũng cảm để chuyển nó đi đâu em ? Cuộc sống mà, em hiểu anh không ?

    Anh biết lời chia tay dễ nói nhưng để chấp nhận nó là một điều khó khăn. Tưởng tượng đi nhé, em chuyển khoản cho người ta tất cả số tiền em có được từ ngân hàng trái tim, mà em không hề nhận được cái gì từ họ. Lúc đó, cảm giác của em có phải là rất hụt hẫng và rất khó để chấp nhận điều đó ? Em có cảm giác buồn khi mình vừa đánh mất một điều gì đó - vốn trước đó - nó là của riêng mình ? Và em sẽ khóc trong lòng vì bởi xem như từ đây ta "mất trắng" ? Em sẽ không thôi trách cứ về người đón nhận được sự chuyển khoản từ em mà không hề có một động thái "hoàn trả". Em à, lúc đó em đang sống bằng lý trí hay bản năng ?

    Người ta khi nóng giận thường mất bình tĩnh để ngẫm nghĩ trước sau. Em có biết rằng trong quy tắc chuyển khoản kia, một khi em chuyển đi là em sẽ nhận lại gấp bội. Quy tắc này chỉ có tại ngân hàng trái tim thôi em nhé. Cái em nhận lại gấp bội ở đây không phải là tình cảm đâu ( vì nếu thế chẳng khác nào một cuộc buôn bán, giao dịch quá bình thường đúng không em ? ). Mà cái em nhận lại được nó vô hình lắm. Đầu tiên là em nhận lại được tình cảm của mình. Nó đâu mất đi đâu em, chỉ là chuyển sai tài khoản người nhận thôi, ngân hàng sẽ hoàn trả một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, em còn nhận được một khoảng tiền lời kha khá : Vậy là tình cảm của người đó dành cho mình chấm dứt tại đây. Em được một câu trả lời rõ ràng chẳng sợ bị lưng lửng hay hời hợt tự hỏi mình như thế nữa. Em được một lời khẳng định có chút phũ phàng nhưng giúp em thoát khỏi mơ màng trong thực tại. Vậy, đó là được hay mất thế em ?

    Em à, chỉ là anh cảm thấy không còn yêu. Em cũng đừng quá lý tưởng hóa tình yêu để rồi trở thành nô lệ của nó. Mọi tình yêu đều dẫn đến một kết thúc có hậu ở đỉnh "Gia đình". Tại đó, người ta sống với nhau vì nhiều cái, hơn là "tình yêu". Chẳng ai yêu nhau mãi, chẳng ai sẽ thương nhau hoài. Tình cảm đến một giai đoạn nào đó, nó sẽ chuyển hóa cao hơn, để người ta gắn kết với nhau nhiều hơn mà thôi. Không có gì là mãi mãi đâu em, đừng tin vào tất cả những lời hứa hẹn, những lời đón đưa, những lời thề thốt.

    Chặng đường phía trước còn dài, chúng ta như những kẻ độc hành vô tình gặp nhau, trò chuyện tâm giao rồi lại chia tay mỗi người một hướng. Có thế thôi nên đừng dừng lại, đừng vì một kẻ độc hành phiêu bạt tứ phương mà làm hỏng con đường mình đang đi. Mạnh mẽ và bước tiếp, tích lũy cho tài khoản ngân hàng trái tim của mình một nhiều. Đừng phí phạm nó bằng cách chuyển khoản vô tội vạ, đừng keo kiệt nó khi ngồi tiếc nuối về số khoản đã chuyển lầm người. Cứ để nó tự nhiên và em sẽ thấy cuộc đời đẹp hơn nhiều...

    Em đừng càu nhàu anh rằng sau này em sẽ chẳng yêu ai vì không ai như anh, không đâu em ạ, chỉ vì em chưa tìm được người thích hợp mà thôi... Người ta có thể yêu một cái bánh vì nó xinh, yêu cái bánh thứ 2 vì nó xinh giống cái bánh thứ nhất, nhưng qua cái bánh thứ 3, người ta đã nhàm chán cái kiểu cũ rích ấy rồi. Nếu em chờ đợi anh, chẳng qua do em vẫn cảm thấy cái thứ 1 nó xinh và tiếc chưa ăn được nó, nên em không cảm nhận được cái thứ 5, thứ 6 nó có điểm đặc biệt như thế nào...

    Nhớ em nhé, chẳng có gì là bất biến cả... tình yêu, cũng vậy mà thôi...
     
  2. tiendung_it Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Chia tay là do hết yêu nhau, mọi lý do đều là ngụy biện
    Nhưng tại sao mình vẫn nghĩ câu nói trên sai. Chia tay do thấy không hợp, 1 bên không vui, và cảm thấy rằng nếu làm vợ làm chồng thì sẽ không hạnh phúc. Và thế là chia tay, trong khi còn yêu nhau.
     
  3. lemnhem Thành Viên Cấp 6

    Sao mà hổng thích mấy cái lý do đổ thừa lắm nha...

    Thà nói thẳng 1 câu thôi, không còn cảm thấy yêu và hi sinh vì nhau được nữa thì chia tay, có thế mà thôi...

    Cái gì cũng có giới hạn của nó, không ngoại trừ tình yêu. Tình hết thì chấm hết. Hổng cần nói nhiều Chỉ là... không còn yêu nhau thôi !
     
  4. vịtđenxy Thành Viên Vàng

    tui còn chưa nhận dc lời nói chia tay nè Chỉ là... không còn yêu nhau thôi !, đau lòng lắm luôn Chỉ là... không còn yêu nhau thôi ! - 1
     
  5. BE_HEO87 Thành Viên Bạch Kim

    chia tay không phải là không yêu nhau, nhiều lúc cái lý do quá yêu lại dẫn tới con đường chia tay!
     
  6. crystal_520 Thành Viên Cấp 2

    cái này đúng nèChỉ là... không còn yêu nhau thôi !
     
  7. leeboss2007 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    ko có cái gì là vĩnh cữu cả - tình yêu cũng thế - thời gian .... là người bạn cũng là kẻ thù của tình yêu !!!!
     
  8. hungkhuong23 Thành Viên Cấp 4

    nhìu khi chú Khoa chỉ được cái nói đúng... nhưng tui vẫn đang tìm 1 tình yêu đích thực lâu dài
     
  9. ruaconbungfe Thành Viên Bạch Kim

    ko có tình yêu vĩnh cữu .. nhưng có giây phút vĩnh cữu đó !!!

    triết học có câu : ko gì đau khổ bằng phải xa ng mình yêu đương .. nhưng cái đau khổ tột cùng là phải sống gần ng mình ghét Chỉ là... không còn yêu nhau thôi ! yeah !!!
     
  10. MoniCat Thành Viên Cấp 4

    "Em cũng đừng quá lý tưởng hóa tình yêu để rồi trở thành nô lệ của nó."
    hức! câu nì y như nói zới chính mình................vỡ mộng
     
  11. bboymq Cool Boy

    Khi một cách cửa đã đóng lại trước mắt bạn, điều bạn phải làm là đừng mong chờ cánh cửa đó sẽ mở lại lần thứ 2, bạn hãy tự cho mình một cơ hội, hãy tìm một cánh cửa cửa khác ...

    Do what you feel Happy
    Do what makes you Smile
     
  12. applenguyen Đại Gia Túi Xách

    hello ey ,lâu wa' ko gặp .phẻ ko cưng . giờ ko xài nik này a cho ng khác xài :beauty: chiện ty thế nào ,vẫn còn lắm chàng theo chứ , hay dữ quá nên chúng chạy xì khói Chỉ là... không còn yêu nhau thôi ! - 1 e mở hồ sơ ra coi ,sẽ thấy thứ e cần thấy ,thằng đó vẫn coi hs e , mà chắc chưa bít e trả nik và xài nik mới. Mới gắn đèn cho xe hả ,hum nào ra coi thử test hàng. Chúc e tìm dc thứ e đang cần nhưng chắc e ko đẹp = con đó nên nó off e .Anh yêu ngi vậy ,còn e thế nào thì do e.Có gì dt a nha cưng ->đi off , a giàu rồi
     

Chia sẻ trang này