Tìm kiếm bài viết theo id

*** Điều Kiện Tham Gia Đấu Giá:
+ Điều kiện mở topic đấu giá : Có thời gian tham gia 5giay >= 06 tháng và số bài viết 500 .
+ Điều kiện tham gia đấu giá : có số bài viết >= 500

Sp khác Nhớt tổng hợp 100%. Fully synthetics. Havoline super 4T w40. End 23h00 ngày 13/9/2019

Thảo luận trong 'Đấu Giá Kết Thúc' bắt đầu bởi sad_memory01, 12/9/19.

ID Topic : 9398848
* Sản phẩm đấu giá:
Nhớt tổng hợp 100%. Fully synthetics. Havoline super 4T w40.
* Giá khởi điểm:
150k/ms
* Bước giá:
5k
* Kết thúc:
End 23h00 ngày 13/9/2019
* Điện thoại liên lạc:
0906488682
* Thời gian nhận hàng:
sau khi kết thục 48h
Ngày đăng:
12/9/19 lúc 13:49
  1. sad_memory01 Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    5,532
    Chia sẻ hiểu biết của mình về Nhớt.
    -Đại đa số mọi người chạy xe máy đều chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của Nhớt trong một chiếc xe. Các chị em phụ nữ thường mua xe về, Chạy vài chục nghìn km rồi đến khi xe sì khói đen mới thay nhớt. Và đương nhiên là rã máy ra sửa luôn rồi.
    -Còn một phần khác họ chỉ biết các loại nhớt có giá dưới 100k 1 chai. Và trong suy nghĩ, Họ cho rằng nhớt là chỉ cần dưới 100k.
    Hiện tại Nhớt có rất nhiều loại, Và cụ thể gồm các loại sau :
    Phân loại theo Thành phần của nhớt :
    0, Nhớt giả (Chạy là sẽ hư xe)
    1, Nhớt khoáng(dưới 100k) - mineral đi được 1000km
    2, Nhớt bán tổng hợp(120-150k) - semi synthetic ( đi được 1500-1700km)
    3, Nhớt tổng hợp 100%(Trên 200k) - Fully synthetic (đi được 3000km-5000km)
    Phân loại theo tiêu chuẩn quốc tế API-JASO
    Trên Bất cứ chai nhớt nào cũng có ghi thông số 2 tiêu chuẩn :
    API và JASO.
    API Tiêu chuẩn càng cao thì càng tốt. Càng chất lượng. Được sắp xếp như sau :
    API : SE-SG-SJ-SL-SM-SN
    Thì hiện tại Tiêu chuẩn API - SN là cao nhất thế giới, Nhớt đạt tới tiêu chuẩn này trên thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nó là "siêu tốt".
    -Và Loại Havoline Super 4T 5w40 này đạt API-SN.
    -Tiêu chuẩn JASO có 3 loại : JASO MA, MA2, MB.
    MB là cho xe tay ga.
    MA và MA2 Thì MA2 là tốt hơn và đắt tiền hơn.
    Nhớt này đạt MA2.
    -Và Loại mà mình đang đấu giá là loại Nhớt tồng hợp 100%, Fully synthetic. Dưới đây mình sẽ nói về ưu điểm của nó so với nhớt khoáng. Còn nhớt bán tồng hợp là pha trộn giữa loại tồng hợp và khoáng.
    -Nhớt Caltex Havoline Super 4T 5w40.
    Nhớt tổng hợp hoàn toàn.
    Fully synthetic.
    Chai 1L.
    Nguồn gốc : Made in Thailand.
    Đây là loại nhớt đắt nhất của Caltex Havoline hiện tại.
    Hãng bán 270k 1 chai.
    -Havoline được nhiều người trước giờ đánh giá rất là tốt, Các loại nhớt trước đây của Caltex Havoline chỉ trên dưới 100k đã tốt như vậy. Đây là loại mới và cao cấp nhất của Havoline với giá niêm yết là 270k. Chắc chắn phải tốt hơn nhiều lắm.
    Có thể chạy 3000-5000km thay. Tuỳ cách chạy xe.
    Nếu bạn không xem công tơ mét, Thì chạy ít, có thể chạy 6 tháng thay, Chạy nhiều, 4 tháng thay.
    -Đảm bảo nhớt chính hãng từ nhà phân phối Caltex Việt Nam.
    -Nếu cần có thể cho xem hoá đơn VAT.
    Loại nhớt này đạt đến chuẩn
    API SN, Jaso MA2. (Tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới về chất lượng nhớt hiện tại)
    Dưới đây mình sẽ so sánh nhớt Full tổng hợp và nhớt khoáng:
    1, Nhớt khoáng đi được 500km đầu thấy ngon, 500km sau thấy gằn xe, xót xe sao á, muốn thay ra mà thay lúc 500km thì phí quá. Nên chạy gắng đến 1000km thay, Và trong quá trình vận hành, Nó vẫn bảo vệ máy không tốt bằng, Có sản sinh muội than nên thay ra nó đen sì sì. Và lúc đổ vào so với lúc thay ra, thì thấy nó hao hao đi 1 ít do bốc hơi.
    2, Nhớt Full tổng hợp đi được 2500-3000km đầu rất êm ngon lành. Không có một vấn đề thiếu mượt mà nào cả. Sau đó còn có thể đi thêm nếu tiết kiệm. Mình đảm bảo nếu chạy xe bình thường đi học, đi làm. Chạy nhớt Full tồng hợp đi 5000km thay không bao giờ hư xe được hết. Nếu xe đang tốt.
    -Và đặc biệt là khi thay ra, Nhớt Full tổng hợp rất trong. Không hề có đen hay vẩn đục nào, Nó chỉ hơi ngả màu vàng nâu 1 xíu thôi.
    -Các xe Từ Exciter 150cc, Winner đến Phân khối lớn đa số đều sử dụng nhớt Full tổng hợp.
    Các xe Wave,Sirius ..... Sử dụng cũng rất tốt. Tốt hơn nhớt khoáng.
    -Nếu tính kinh tế thì nhớt Full tồng hợp rẻ hơn, Chạy 3000km thay với giá 270k 1 bình thì 1000km tốn chỉ 90k.
    -Tương đương nhớt khoáng nhưng tốt hơn nhiều.
    Còn đấu giá các bạn có thề mua rẻ hơn nếu bid được giá tốt.
    Hình ảnh :
    Nhớt tổng hợp 100%. Fully synthetics. Havoline super 4T w40. End 23h00 ngày 13/9/2019Nhớt tổng hợp 100%. Fully synthetics. Havoline super 4T w40. End 23h00 ngày 13/9/2019 - 1Nhớt tổng hợp 100%. Fully synthetics. Havoline super 4T w40. End 23h00 ngày 13/9/2019 - 2


    THÔNG TIN ĐẤU GIÁ :
    Ms1 : 1 chai havoline super 4T fully synthetic 5w40 1L.
    Ms2 : 1 chai havoline super 4T fully synthetic 5w40 1L.
    Ms3 : 1 chai havoline super 4T fully synthetic 5w40 1L.

    Hình thức giao hàng :
    1, Đến lấy
    2, Ship qua viettel post hoặc vnpost nếu ở quá xa.
    3, Mình đi ship nội thị.
    Giá ship :
    Các quận : 1, 3 ,5 ,10 ,11 ,12 ,Phú nhuận, tân bình, tân phú : 20k.
    Các quận : 2 ,4, 6, Bình thạnh, Gò vấp, Bình tân(vị trí gần) : 30k
    Các quận : Bình tân(Vị trí xa) , Hóc môn, 7, 8, 9, Thủ Đức, Hóc môn, Bình chánh : 40k
    Các quận huyện : Nhà bè, Cần giờ, Củ chi (đến lấy hoặc ship vnpost, viettel, Trừ khi có việc đi ngang mới ship)
     
  2. sad_memory01 Thành Viên Bạch Kim

    NHỚT NÀY CÓ DÙNG CHO XE TAY GA ĐƯỢC KHÔNG ?
    - Nhiều anh em dùng xe tay ga thì có hỏi mình câu đó.
    Giờ mình xin trích dẫn bài viết này cho anh em đọc nhé. Của một page chuyên về xe.
    Và chắc chắn là dùng được, thậm chí là tốt hơn chính cái nhớt cho xe ga nhé anh em.

    _____________________________________________
    Bạn có biết xe tay ga đổ nhớt xe số vẫn sử dụng được bình thường
    Động cơ xe số và xe tay ga về cơ bản chỉ khác nhau ở hộp số và bộ nồi, nhưng cũng chính vì sự khác biệt này mà dẫn đến nhớt bôi trơn động cơ cũng được chia làm 2 loai, một cho xe tay ga, một cho xe số.
    Nếu để ý, trên mỗi bình nhớt đều có in các thông số cần thiết như tiêu chuẩn JASO, cấp nhớt, độ đặc của nhớt… những thông số này AMV sẽ đề cập đến ở nhưng bài viết sau để anh em có thể hiểu rõ hơn về thế giới nhớt nhé.
    Trong các thông số in trên bình nhớt, sẽ luôn có một thông số mang tên JASO (Japanese Automotive Standards Organization) Cơ Quan Tiêu Chuẩn Phương Tiện Cơ Giới Nhật Bản. Đây chính là tiêu chuẩn về hệ số ma sát của nhớt. Tiêu chuẩn JASO hiện tại có 3 loại cơ bản và phổ biến nhất là JASO MA; JASO MA2 và JASO MB. Trong đó, MA và MA2 có hệ số ma sát phù hợp với các loại xe số, MB chỉ phù hợp với xe tay ga. Tại sao?

    Như đã đề cập ở đầu bài, xe số hay xe côn tay đều có bộ ly hợp, giang hồ hay gọi là bộ nồi. Nếu không có ma sát, bộ phận này xem như vô tác dụng do lá bố và lá sắt trong bộ nồi không thể bắt với nhau, chính vì lẽ đó nhớt xe số phải đạt tiêu chuẩn MA hoặc MA2 thì mới có thể hoạt động bình thường được.
    Đối với xe tay ga, động cơ xe ga không có bộ ly hợp như xe số, chính vì vậy nhớt xe tay ga không cần đặc tính giữ hệ số ma sát như MA hay MA2, và vì vậy nhớt xe tay ga có hệ số JASO MB.
    Vậy sẽ như thế nào nếu sử dụng nhớt JASO MA hoặc MA2 cho xe tay ga?
    Câu trả lời là… Vô tư đi, chả ảnh hưởng gì đâu vì hệ số ma sát có trong nhớt xe số không hề ảnh hưởng đến bất kì bộ phận nào khác trên động cơ xe tay ga. Thậm chí một số hãng nhớt uy tín và nổi tiếng trên thế giới như thương hiệu Penrite gần 100 năm tuổi của Úc còn mạnh dạng loại bỏ luôn cả cấp nhớt MB vì thật sự chúng không cần thiết lắm.
    Thậm chí một số loại nhớt xe số còn được cho là tốt hơn cả nhớt xe tay ga vì các hãng sản xuất nhớt thường chăm chút và mix nhiều phụ gia vào nhớt xe số vốn chiếm phần lớn thị trường hơn.

    Ví dụ: Motul 300V, Fuch Silkolene Pro4 hay Penrite MC-4ST đều được pha thêm gốc nhớt Ester giúp tăng độ bền và độ chịu nhiệt của nhớt, trong khi nhớt xe tay ga hiếm khi được đầu tư như vậy.
    Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi đổ nhớt tay ga vào xe số?
    Trong trường hợp ngược lại như vậy, tiêu chuẩn JASO MB trên nhớt xe tay ga với hệ số ma sát quá nhỏ, sẽ khiến cho lá bố và lá sắt trong bộ nồi trên xe số không thể bắt với nhau, dẫn đến hiện tượng trượt nồi, nói cho dễ hiểu hơn dù bạn kéo hết ga nhưng do trượt nồi nên xe sẽ không thể lăn bánh được.

    Túm cái váy lại AMV xin kết luận chắc nịch và súc tích như sau:
    Xe số không thể đổ nhớt xe tay ga, nhưng xe tay ga chắc chắn có thể sử dụng nhớt xe số.


    Link gốc :
    https://www.facebook.com/5148114023...-bình-thườngđộng-cơ-xe-số-và/588393068285866/
     
  3. bjbjbj Thành Viên Vàng

    Ms2 150
    Tuấn 0926699 215
     
  4. sad_memory01 Thành Viên Bạch Kim

    winner .......................
     

Chia sẻ trang này