Tìm kiếm bài viết theo id

Video “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 13/4/15.

ID Topic : 8001854
Ngày đăng:
13/4/15 lúc 09:35
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Hãy cùng xem điểm khác biệt của bốn vị thần bổ trong hai phiên bản "Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ" của năm 2008 và 2015 nhé.

    Nguyên tác quyển tiểu thuyết Tứ Đại Danh Bổ của nhà văn Ôn Thụy An đã được nhiều nhà làm phim Trung Quốc để mắt tới và dựng lên thành phim. Với các phiên bản khác nhau, mỗi tác phẩm đã được "nâng cấp" qua từng giai đoạn và mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị. Năm 2008, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ của đài TVB đã trở thành bệ phóng thành công của bốn chàng trai: Lâm Phong, Trần Kiện Phong, Mã Quốc Minh và Ngô Trác Hy.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ
    Bốn tiểu sinh của “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” phiên bản 2008​


    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 1
    Dàn nam thần trong “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” phiên bản 2015​


    Với cái tên giống với phiên bản năm 2008 của TVB, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ 2015 chịu nhiều sự so sánh với bản cũ trước đó. Phim được dàn dựng với nhiều kĩ xảo đẹp mắt cũng như quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp của làng điện ảnh Hoa ngữ, bộ phim đang thu hút khán giả với dàn nam thần được mọi người ưa thích: Trương Hàn, Dương Dương, Trần Vỹ Đình, Mao Tử Tuấn. Bên cạnh đó, tính cách và bối cảnh của từng nhân vật trong phim rất khác so với phiên bản năm 2008.

    1. Vô Tình

    Phiên bản 2008 xây dựng nhân vật Vô Tình (Lâm Phong thủ vai) với tính tình cẩn mật, mưu lược, thân hình gầy gò, yếu ớt. Lúc nhỏ đã bị kẻ thù giết cả cha lẫn mẹ, chặt đứt hai chân và chấn thương lục phủ ngũ tạng nên không thể luyện võ công nhưng Vô Tình đã luyện sử dụng ám khí và khinh công bằng tay. Nếu nói về cơ trí, đây là nhân vật cơ trí nhất. Tuy nhiên, tên là Vô Tình nhưng Vô Tình không Vô Tình trong chuyện tình cảm chút nào.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 2
    Vô Tình trong “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” 2008

    Phiên bản 2015 lại xây dựng nhân vật Vô Tình (Dương Dương thủ vai) không bị tàn phế cũng không sử dụng ám khí, nhưng về mặt tình cảm Vô Tình vẫn là người thủy chung, vĩnh viễn yêu mỗi Như Yên (Lê Nhất Huyên thủ vai). Giữa anh và vương gia An Thế Cảnh xuất hiện chuyện tình tay ba ngang trái, người con gái trong lòng Vô Tình là Như Yên nhưng cả hai sớm li biệt, Vô Tình chỉ còn biết ở bên Mộ Tuyết (Vương Song thủ vai) mà cả đời không thể nào đến được với người mình yêu.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 3
    "Vô Tình" Dương Dương trong “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” (2015)

    2. Thiết Thủ

    Thiết Thủ (Mã Quốc Minh thủ vai) trong phiên bản 2008 với bàn tay cứng rắn như thép, tính tình cương trực, mạnh mẽ. Võ công của Thiết Thủ cao nhất trong bộ tứ, vì thực chất Vô Tình không có võ công. Trong phim, Thiết Thủ đem lòng yêu một cô gái giang hồ và đó là mối tình duy nhất của anh.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 4
    Thiết Thủ phiên bản 2008​


    Còn vị Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn thủ vai) phiên bản 2015 này giống với những nắm đấm dũng mãnh tính cách của anh không khác gì võ công của mình, chính trực. Sánh vai cùng anh là Lăng Y Y (Quỷ Quỷ thủ vai) – một cô gái đáng yêu. Chuyện tình của hai người khiến người xem cảm động vì tấm chân tình của cả hai dành đối phương.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 5
    Thiết Thủ điển trai phiên bản 2015

    3. Truy Mệnh

    Với tính tình hào sảng, vui vẻ, dùng rượu làm môn võ công độc môn của mình, có sở trường khinh công nhanh nhất, Truy Mệnh (Trần Kiện Phong thủ vai) đã lọt vào mắt của Gia Cát Chính Ngã (Lâm Gia Hoa thủ vai) và vô tình trở thành một trong bốn thần bổ của Ty Thần Bổ.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 6
    Truy Mệnh phiên bản 2008​


    Vốn là một kẻ mang vẻ ngoài phong lưu nhưng trong chuyện tình cảm thì Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình thủ vai) lại là người chân thành, thuở nhỏ sống trong cung, là bạn thanh mai trúc mã của cô công chúa bướng bĩnh tính tình trẻ con Tử La (Khương Vũ Thần thủ vai). Ban đầu công chúa không hiểu được lòng anh nhưng về sau cả hai cũng có một chuyện tình nhẹ nhàng và ngọt ngào khiến khán giả mê mẩn.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 7
    Truy Mệnh phiên bản 2015​


    4. Lãnh Huyết

    Trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ 2008, nhân vật Lãnh Huyết của Ngô Trác Hy là một kẻ kiên nhẫn không ai bằng, nhẫn nại đạt mục đích, không sợ chết, không sợ thương tích và cũng là người có nhiều thương tích nhất. Lãnh Huyết là kiếm thủ giỏi nhất trong số bốn chàng, tuy nhiên võ công anh thuộc dạng kém nhất do tuổi nhỏ, ít kinh nghiệm. Từ bé, anh sống trong rừng và do sói nuôi lớn, một lần tình cờ được Gia Cát Chính Ngã cứu để rồi trở thành thần bổ, xưng huynh gọi đệ với ba vị thần bổ còn lại của Ty Thần Bổ.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 8
    Lãnh Huyết phiên bản 2008

    Còn phiên bản 2015 lại xây dựng nhân vật Lãnh Huyết của Trương Hàn là đứa trẻ được Lang tộc nuôi dưỡng, sau đó trở thành Vương tử của bộ tộc. Không bao lâu tộc của anh bị diệt vong, vì trả thù cho tộc của mình cũng như cha mẹ, anh đã nuôi ý định báo thù khiến bản thân bị độc Lang khống chế mỗi đêm trăng tròn chỉ có Đọc Tâm Thuật của Sở Ly Mạch (Trương Quân Ninh thủ vai) mới có thể khắc chế độc tính nơi anh. Từ đó, chuyện tình tay ba giữa anh, Sở Ly Mạch và bổ đầu của Tiên Hạc Sở - Cơ Dao Hoa (Giả Thanh thủ vai) bắt đầu.

    “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ - 9
    Lãnh Huyết phiên bản 2015

    Tuy có nhiều điểm khác biệt và khác xa so với các hình tượng nhân vật phiên bản 2008, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ 2015 lại đang làm mưa làm gió trong làng điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim lên sóng ở đài Hồ Nam, Trung Quốc vào thứ ba và thứ tư hàng tuần.
     
  2. mjzzya Thành Viên Cấp 3

    Phiên bản nào cũng toàn hot boy “Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ” ngày ấy - bây giờ
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,076 (Thành viên: 0, Khách: 1,052, Robots: 24)