Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 18/4/15.

ID Topic : 8016632
Ngày đăng:
18/4/15 lúc 11:45
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Gone Girl một câu chuyện hôn nhân ám ảnh, ngổn ngang nhưng đầy bất ngờ và hấp dẫn. Bộ phim thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật diễn xuất và David Fincher không chỉ là một đạo diễn tuyệt vời mà còn là một nhà tâm lý học tài năng.

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn

    Được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Gillian Flynn. Cuốn sách được xuất bản vào năm 2012 và nhanh chóng được đưa vào danh sách Best Seller. Gone Girl bán được khoảng 2 triệu bản và được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn và lối kể chuyện gây tò mò của tác giả.

    Mình xem phim khi chưa đọc cuốn sách, theo thông tin thì kịch bản chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ trên nguyên bản nhưng cách sắp xếp tình tiết cực kỳ khôn ngoan để vẫn giữ được nội dung của cốt truyện nhưng đồng thời vẫn có một bản sắc rất riêng của đạo diễn David Fincher.

    Đạo diễn này cực kỳ nổi tiếng bởi xây dựng những kịch bản tinh tế và luôn đòi hỏi sự hoàn hảo cho tác phẩm của mình. Trước Gone Girl, David Fincher có rất nhiều phim xuất sắc như The Social Network, The Curious Case Of Benjamin Button, Zodiac, Fight Club, và The Girl with the Dragon Tattoo. Những cái tên vừa nêu hoàn toàn quen thuộc với khán giả, và lần này với Gone Girl, một lần nữa ông lại cho khán giả thấy sự am hiểu đến tường tận tâm lý nhân vật của mình.

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 1David FincherBen Affleck đang trao đổi trong 1 cảnh quay​​

    Kịch bản.
    Khi bắt đầu xem Gone Girl, cụ thể là 15 phút đầu, mình nghĩ đây là 1 kịch bản quen thuộc. Với vô số những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Các tình tiết hiện tại và quá khứ đen xen giữa 2 nhân vật. Cách sắp xếp khiến cho khán giả không bị rối, nhưng chắc chắn một điều kịch bản buộc khán giả phải suy nghĩ và suy nghĩ.

    Tuy nhiên cho dù óc phán đoán có chính xác đến đâu thì vẫn bị kịch bản lừa một cách trắng trợn. Nó vô cùng hoàn hảo, logic khi rõ ràng với những chứng cứ và những gì nhân vật thể hiện thì mọi sự nghi ngờ đều hướng về phía người chồng. Và khi mạch phim được đẩy lên cao trào, bỗng dưng quay ngoắt 180 độ. Mọi dấu vết được xóa sạch và các phán đoán là sai lầm. Khán giả bị cuốn vào một mớ các thứ hỗn độn, ngổn ngang nhưng lại rất tò mò và hồi hộp. Vì thế bộ phim buộc khán giả phải dán mắt vào màn hình trong suốt hơn 2h.

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 2

    Về nhân vật.
    Có thể nói chìa khóa quyết định thành công của Gone Girl chính là diễn xuất tuyệt vời của 2 diễn viên chính. Với Nick Dunne (Ben Affleck) một người chồng đáng bảnh trai và lãng mạng trước khi kết hôn, phút chốc trở thành một kẻ lười biếng, chán nản khi bị mất việc do kinh tế suy thoái. Một kẻ ngoại tình và không chân thành trong cuộc sống hôn nhân. Tất cả diễn biến tâm lý của nhân vật Nick Dunne khiến người xem trở lên căm ghét và buộc tội anh này khi Amy mất tích. Lúc đó Nick Dunne hoàn toàn giống một kẻ sát nhân.

    Khi những nút thắt bắt đầu được hé mở, Nick Dunne cho người xem thấy mình hoàn toàn rối trí, trống rỗng và hoảng sợ. Mặc dù vẫn có đôi chỗ biểu cảm khuôn mặt của Ben Affleck hơi đơ. Nhưng tổng thể diễn xuất của Ben Affleck cho nhân vật Nick Dunne là tuyệt vời.

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 3
    Hai nhân vật chính do diễn viên Ben AffleckRosamund Pike thủ vai

    Trước Gone Girl Rosamund Pike chưa thật sự ấn tượng với khán giả và vai “Amy huyền diệu” xứng đáng nhận được nhiều hơn những lời khen ngợi. Không chỉ với ngoại hình phù hợp với nhân vật, hóa thân của Rosamund Pike cho vai Amy Dunne là “để đời” cho sự nghiệp diễn xuất của diễn viên này. Amy khiến khán giả đi từ trạng thái yêu, thương đến căm ghét, và ở một khía cạnh nào đó cô lại nhận được sự cảm thông cho nhân vật của mình.

    Ban đầu là là một cô gái sang trọng, tinh tế. Khi mối quan hệ trở lên phức tạp và phát sinh mâu thuẫn Amy Dunne biến thành một người vợ tội nghiệp khi nói nhiều và không kiểm soát được vấn đề. Cách biến đổi nội tâm từ một người tế nhị, nhẹ nhàng trở thành một người đàn bà mạnh mẽ và dữ dội khiến khán giả nổi da gà. Nhất là ánh mắt sắc lẹm đầy ám ảnh.

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 4
    Trong Amy Dunne là một nội tâm hỗn loạn, đa nhân cách. Với sự hóa thân xuất thần của mình Rosamund Pike luôn khiến khán giả phải ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Nhưng cũng có thể một số người sau khi xem Gone Girl sẽ không dám lập gia đình.

    Dàn diễn viên phụ trong Gone Girl tạo ra không khí hài hước và nhẹ nhàng, nó giảm bớt đi sự nặng nề cho một câu chuyện u ám. Người mẫu Anh Emily Ratajkowski xuất hiện với vai tình nhân của Nick Dunne trong thời gian khá ngắn, giữa phim có 1 cảnh nude hoàn toàn của cô này với thân hình cực kỳ nóng bỏng.

    Kết
    Gone Girl là một câu chuyện hôn nhân không quá mới mẻ, nhưng với lối dẫn chuyện và xây dựng thông minh của mình, đạo diễn David Fincher khiến khán giả phải giật mình. Hôn nhân giống như một cuộc chiến và cả hai phải bước qua những thử thách bởi sự ích kỷ, cái tôi cá nhân, lòng trung thực, tình dục và tiền bạc. Nói chung diễn xuất và cốt truyện của Gone Girl đầy bất ngờ và kịch tính. Mặc dù kết thúc hơi nặng đầu nhưng sẽ là tuyệt vời cho những ai thích thể loại phim tâm lý và thích nghệ thuật diễn xuất đỉnh cao.


    [video=youtube;-Zbp0BnpJ1o]https://www.youtube.com/watch?v=-Zbp0BnpJ1o[/video]​

    Nội Dung.
    Vào ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới Amy Dunne biến mất một cách khó hiểu. Với tất cả những chứng cứ và hành động khả nghi, Nick Dunne là nhân vật bị nghi ngờ ra tay sát hại vợ mình. Những bí ẩn dần được hé lộ đằng sau cuộc sống gia đình hạnh phúc. Với rất nhiều câu hỏi đặt ra, ai là kẻ sát nhân thực sự và ai là nạn nhân của kịch bản mất tích.

    Thông tin phim.

    • Tên tiếng Anh: Gone Girl
    • Tên tiếng Việt: Cô Gái Mất Tích
    • Đạo diễn: David Fincher
    • Diễn viên: Ben Affleck, Rosamund Pike, Neil Patrick Harris, Tyler Perry, Carrie Coon, Kim Dickens
    • Thể loại: Kịch tính
    • Thời lượng: 149 phút
    • Điểm trên IMDb: 8.5
    • Khởi chiếu: 24/10/2014

    Một vài hình ảnh trong phim Cô Gái Mất Tích


    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 5

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 6

    [ Review ] : Gone Girl – Kịch tính và lôi cuốn - 7
     

Chia sẻ trang này