Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Review ] : Jupiter Ascending: hành động, kĩ xảo hay nhưng thoại quá nhiều

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 18/4/15.

ID Topic : 8017012
Ngày đăng:
18/4/15 lúc 14:16
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    [ Review ] : Jupiter Ascending: hành động, kĩ xảo hay nhưng thoại quá nhiều

    Lần đầu khi xem trailer Jupiter Ascending, chứng kiến các màn đấu súng hoành tráng và một thông tin cực kì ăn tiền "Đạo diễn của loạt phim Matrix", mình tự hỏi là tại sao phim này không có chiếu ở Việt Nam hồi tháng 2 vừa qua. May là cuối cùng thì bộ phim cũng được khởi chiếu vào giữa tháng 3 này, tuy trễ một tháng nhưng cũng không quá chậm, vậy thì Jupiter Ascending là một phim như thế nào đây ta.

    Thông tin phim Jupiter Ascending:

    • Tựa tiếng Việt: Người Thừa Kế Vũ Trụ hoặc là Nữ Vương Vũ Trụ
    • Khởi chiếu: 13/3/2015
    • Đạo diễn và kịch bản: The Wachowskis
    • DV chính: Channing Tatum, Mila Kunis, Eddie Redmayne, Sean Bean, Nikki Amuka-Bird, Tuppence Middleton...
    • Sản xuất: Dune Entertainment, Village Roadshow Pictures
    • Phát hành: Warner Bros.
    • Thời lượng: 127 phút
    • Kinh phí: 176 triệu đô

    [video=youtube;XY4ESd_CBpk]https://www.youtube.com/watch?v=XY4ESd_CBpk[/video]​

    Phim mở đầu bằng lời tự sự về cuộc đời và xuất thân của Jupiter Jones (do Mila Kunis đóng): con của 2 giảng viên đại học ở Liên Xô, sau một biến cố, cha của Jupiter chết, người mẹ trẻ bơ vơ phải tìm sự nương tựa qua việc về sống chung với các chị em của mình, đại gia đình lưu lạc tới Mỹ và họ sống bằng nghề giúp việc nhà cho các gia đình giàu có. Một thanh niên lạ tên Caine Wise (Channing Tatum đóng) xuất hiện tự giới thiệu mình là lính đánh thuê của các dân tộc ngoài vũ trụ, rằng Trái đất không phải là hành tinh duy nhất trong vũ trụ có sự sống, và đặc biệt hơn nữa khi họ cùng phát hiện ra Jupiter Jones chính là kiếp sau của nữ vương Abrasax, dân tộc hùng mạnh nhất vũ trụ.

    [ Review ] : Jupiter Ascending: hành động, kĩ xảo hay nhưng thoại quá nhiều - 1

    Nhờ khoa học kĩ thuật tiến vụ vì có sự sống trước địa cầu 1 tỷ năm, người Abrasax đã làm chủ được công nghệ gen và trở nên bất tử. Theo lời kể của Kalique Abrasax, người Trái đất gây chiến tranh để tranh giành những thứ vô nghĩa là đất đai, khoáng sản, tài nguyên môi trường. Nhưng ở ngoài vũ trụ, người ta chỉ tranh giành một thứ duy nhất: thời gian.

    Được lên kịch bản lẫn đạo diễn bởi The Wachowskis (2 chị em Lana WachowskiAndy Wachowski), bộ đôi từng đạo diễn The Matrix và gần đây có Cloud Atlas, nên Jupiter Ascending không thể thiếu những màn hành động hoành tráng và đẹp mắt. Chúng ta sẽ được thưởng thức những cảnh quay với súng ống bắn tứ phía, các toà nhà ở Chicago liên tục bị trúng đạn vỡ nát và gạch đá rụng như sung. Rồi cảnh các phi thuyền vũ trụ với độ khổng lồ tuyệt đối, lớn hơn cả một hành tinh bay ngoài vũ trụ, hoặc những màn phi thuyền bắn nhau toé lửa. Có thể nói các pha hành động bắn súng chiếm hết 70% cái hay của phim, không có gì phải chê.

    [ Review ] : Jupiter Ascending: hành động, kĩ xảo hay nhưng thoại quá nhiều - 2
    Đám cưới của nữ vương Jupiter và "con trai" của mình​

    Nhưng trái ngược hoàn toàn với các màn hành động mãn nhãn, cốt truyện của Jupiter Ascending lại hoàn toàn thiếu sự thuyết phục. Suốt mạch phim, người xem sẽ hết lần này tới lần khác "bị" thuyết giảng từ câu chuyện này tới câu chuyện khác, theo đúng kiểu "nói dài - nói dai - nói dở" ví dụ "Cô là nữ vương đó. Ừ, cô là nữ vương. Chưa hiểu hả, để tui nói lại, nữ vương là cô, mà cô là nữ vương". Và đúng vậy, chỉ cần người khác quì gối trước mặt rồi hô "thưa nữ vương" là tự dưng Jupiter thành nữ vương, không cần hoài nghi về sự chính xác của thông tin này. Thành thật mà nói, đáng xem nhất của phim Jupiter Ascending là những cảnh hành động, bắn nhau hoành tráng với kĩ xảo đẹp mắt, chi tiết. Đáng lẽ đạo diễn chỉ nên giới hạn phim ở khoảng 90 phút là cũng quá đủ để truyền tải hết nội dung cần nói, thay vì nhồi nhét tất cả mớ hỗn độn thông tin vào tai người xem theo kiểu "không hiểu hả, để nói lại cho mà hiểu nha?"
     

Chia sẻ trang này