Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 )

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 25/4/15.

ID Topic : 8032333
Ngày đăng:
25/4/15 lúc 11:10
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Ra mắt năm 2006, Apocalypto – Đế chế Maya - lập tức trở thành một trong những bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất từ trước đến nay. Và dù cho đến nay những tranh cãi này vẫn chưa ngã ngũ, song đứng trên phương diện người xem và đánh giá một cách công bằng, thì không thể phủ nhận Apocalypto là một bộ phim rất hay.

    Ưu điểm :
    - Hình ảnh và âm thanh hoành tráng, cuốn hút
    - Nội dung phim kịch tính, hấp dẫn
    - Dàn diễn viên không chuyên với diễn xuất bản năng đã tạo nên tính chân thực cho tác phẩm

    Nhược điểm :
    Phim gây ra vô vàn những tranh cãi và còn bị cho rằng đã xuyên tạc lịch sử



    Đánh giá chung :

    • Diễn viên, diễn xuất
    Để tạo nên sự chân thực của Apocalypto , thay vì chọn dàn diễn viên ăn khách hay những cái tên gạo cội, đạo diễn Mel Gibson đã chọn một nước đi đầy liều lĩnh. Đó là ông chọn dàn diễn viên hầu hết đều nghiệp dư và lần đầu xuất hiện trên màn ảnh. Trong số đó phần đông là những người thuộc cộng đồng thiểu số, và cả những hậu duệ thực sự của người Maya. Và nhờ đó, màn thể hiện của các diễn viên không hề cầu kì, trau chuốt mà đơn giản và bản năng, tạo cảm giác khá chân thực.

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 )
    Dàn diễn viên nghiệp dư

    Nhân vật chính của phim được thể hiện bởi Rudy Youngblood. Vừa chân ướt chân ráo bước lên màn ảnh, anh đã được giao ngay một vai diễn vô cùng nặng kí. Cách thể hiện mạnh mẽ, quyết liệt của Rudy Youngblood đã cho thấy Mel Gibson đã không chọn lầm người. Sau vai diễn này, nếu muốn đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp, có lẽ Rudy Youngblood hoàn toàn có cơ hội. Quả nhiên sau đó, anh có tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh. Tiếc là dấu ấn của Apocalypto quá sâu đậm và khó mà vượt qua được.

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 1
    Rudy Youngblood mạnh mẽ và quyết liệt

    Tương tự Rudy Youngblood, Apocalypto là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh của Dalia Hernández. Tuy diễn xuất còn nhiều rụt rè và bản năng, song ở Dalia Hernández có ngoại hình rất điện ảnh cùng khả năng biểu cảm cuốn hút. Do đó, nếu được đào tạo bài bản và rèn luyện nhiều thêm, có lẽ con đường thành diễn viên chuyên nghiệp của Dalia Hernández cũng rất khả quan.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Hình ảnh, âm thanh
    Đúng với nội dung của mình, toàn bộ hình ảnh trong Apocalypto được đặt trong tận rừng sâu Nam Mỹ, với những nước phim nguyên sơ nhất. Và để tạo được tính chân thực nhất cho bộ phim, Mel Gibson hạn chế tối đa việc dùng đến kỹ xảo. Đoàn phim được di chuyển vào sâu trong các vùng rừng rậm Mexico, thành phố Maya được đoàn làm phim dựng lên một cách tỉ mỉ, chân thực nhất. Thêm vào đó, tạo hình, trang phục, vũ khí….của các nhân vật được làm khá kì công, tỉ mỉ. Và nhờ đó,Apocalypto đã có được những thước phim rất hoành tráng và đẹp mắt.

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 2
    Bối cảnh phim sâu trong rừng già

    Những khán giả yếu tim, có lẽ nên cân nhắc và cẩn thận khi xem Apocalypto . Bởi lẽ bên cạnh những pha hành động ác liệt, những màn rượt đuổi ngoạn mục, thì bộ phim còn có kha khá những cảnh máu me đáng sợ. Bộ phim thuật lại những tập tục cúng tế của người Maya mà trong đó, bị cho là quá man rợ, nhiều cảnh đầu rơi máu chảy..

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 3
    Tạo hình nhân vật tỉ mỉ

    Âm nhạc trong phim cũng nguyên sơ như phần âm thanh. Những âm thanh dồn dập và đặc trưng cho những khu rừng già Nam Mỹ, được lồng ghép với tiếng trống liên hồi…khiến hành trình của nhân vật càng thêm kịch tính.

    Đánh giá: 8/10


    • Nội dung
    Apocalypto kể về Jaguar Paw, người đàn ông hiền lành đang sống cùng gia đình và bộ tộc của mình, thì tộc Maya tràn tới và gây ra thảm sát. Những người sống xót được đưa tới thành phố Maya và trở thành nạn nhân của tục cúng tế. Đứng trước nguy hiểm, Jaguar Paw lao vào một cuộc đào thoát ngoạn mục, để quay về với vợ con anh.
    Nền văn minh Maya luôn là một điều khiến người ta tò mò và đến nay vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn. Mạnh dạn đề cập đến vấn đề này, hẳn nhiên Mel Gibson đã lường trước được việc ông sẽ gây ra những tranh cãi gay gắt như thế nào. Một mặt, bộ phim giúp người xem hiểu hơn về nền văn minh cổ đại Trung, Nam Mỹ nói chung và vương quốc Maya nói riêng.

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 4
    Bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya

    Thế nhưng mặt khác, nó cũng nhận được rất nhiều phản đối kịch liệt. Nhiều khán giả và cả những nhà nghiên cứu cho rằng, Maya dưới con mắt Mel Gibson quá man rợ, vô nhân tính. Và họ cho rằng, Mel Gibson đã xuyên tạc lịch sử một cách quá đáng. Và thực tế là, dù cho Mel Gibson có xuyên tạc hay không, dù cho câu chuyện trên phim độ chân thực được bao nhiêu phần trăm, thì chúng ta đều không thể phủ nhận một điều: Apocalypto là một bộ phim hay.

    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 5
    Phim bạo lực dồn dập

    Kịch bản của Apocalypto thực ra khá đơn giản và đi theo một chiều, không đan chéo tình tiết. Tuy vậy, phim vẫn hấp dẫn người xem nhờ một cốt truyện chặt chẽ, kịch tính đến nghẹt thở. Bộ phim tập trung vào cuộc chạy trốn của Jaguar Paw, sử dụng những pha hành động đẹp mắt và cao trào phim luôn được đẩy lên cao nhất. Do đó, tác phẩm cực kì lôi cuốn người xem dù rằng xung quanh nó thực hư thế nào đến nay người ta vẫn đang tranh cãi. Bàn về yếu tố giải trí và khả năng lôi kéo người xem,Apocalypto đã làm rất tốt. Cộng thêm với việc xử lý hình ảnh ấn tượng, Apocalypto đã tìm được một chỗ đứng rất riêng không lẫn vào đâu được.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Có đáng xem không?
    [ Phim cũ mà hay ] Apocalypto - Những bí ẩn đằng sau nền văn minh Maya ( 2006 ) - 6
    Maya dưới đôi mắt Mel Gibson

    Apocalypto là một bộ phim hấp dẫn và rất đáng xem. Đặc biệt, đối với những khán giả thích thể loại phim rượt đuổi, máu me, thì Apocalypto đích thị là tác phẩm không nên bỏ qua.

    Đừng xem phim, nếu bạn là người không chấp nhận nổi hình ảnh những người Maya khát máu và man rợ như trên phim.


    • Trailer phim Apocalypto

    [video=youtube;ngWBddVNVZs]https://www.youtube.com/watch?v=ngWBddVNVZs[/video]




    • Phim :
    [video=youtube;wbS1FHMEQwk]https://www.youtube.com/watch?v=wbS1FHMEQwk[/video]​
     

Chia sẻ trang này