Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Review ] : Man of Steel - Người Đàn ông Thép

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 28/4/15.

ID Topic : 8037141
Ngày đăng:
28/4/15 lúc 16:33
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Man of Steel có thể cho là một trong những phim khó đánh giá nhất đối với tôi. Một mặt, phim có kịch bản khá ổn và cách dẫn dắt mới mẻ cùng CGI đẹp mắt. Mặt khác, phim phá hỏng hình tượng Superman quen thuộc và kết cấu 2 phần của phim không đồng đều và gắn kết. Man of Steel là một bộ phim hay nhưng nó không hẳn là bộ phim hay nhất về đề tài Superman.


    Ưu điểm :

    - Cách kể chuyện không theo trình tự thời gian khá độc đáo và người xem có dịp hiểu thêm về tâm lý tình cảm của Clark Kent.
    - Phim lồng ghép nhiều câu chuyện về tình phụ tử khiến người xem cảm động.
    - Các nhân vật giành được cảm tình của khán giả
    - CGI tốt, những cảnh thành phố sụp đổ, cảnh bay lượn, đánh đấm, cảnh hành tinh Kryptonite … đều được dàn dựng đẹp mắt.
    - Âm nhạc của Hans Zimmer.

    Nhược điểm :

    - Nửa đầu và nửa cuối phim không ăn nhập gì.
    - Khai thác sai lệch hình tượng Superman.
    - Phân đoạn hành động quá dài và chán
    - Chuyện tình của Loise Clark thiếu lửa, nên ta cảm thấy họ tiến tới hơi nhanh.




    Đánh giá chung :

    • Diễn viên, diễn xuất:
    Diễn xuất chắc chắn không phải là vấn đề khiến Man of Steel mất hay. Henry Cavill đã thể hiện rất tốt vai Clark Kent. Là diễn viên chính nhưng nhân vật của anh có hơi ít lời thoại, song anh diễn đạt nhất sự tức giận hay đau đớn thầm lặng. Shannon thể hiện được tình cảm của Đại tướng Zod mà không hề tách rời mặt phản diện của nhân vật. Adam nhập vai một Louis Lane can đảm mà không hề phiền hà hay ngu ngốc.

    [ Review ] : Man of Steel - Người Đàn ông Thép
    Henry Cavill trong vai Superman

    Tuy vậy, nhân vật khiến tôi cảm động nhất chính là Kevin Costner trong vai Johnathan Kent. Ông đã thể hiện chân thật tình cảm và sự lo lắng của một người bố cho đứa con rất khác biệt của mình. Tình yêu thương của ông qua từng đoạn hội thoại ngắn và chân thành, khi ông nói “Con là con trai bố mà.”, thật sự cắt vào tận tim gan của người xem.


    • Đồ họa, Kỹ xảo
    Đồ họa của Man of Steel không hề thua kém gì các bom tấn về thể loại siêu anh hùng như The Avengers, Iron Man 3, The Dark Knight Rise, … Cảnh hành tinh Krypton lúc đầu tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả, cũng như những phi thuyền, máy móc, sinh vật, … được thiết kế độc đáo, đậm màu sắc khoa học viễn tưởng.

    [ Review ] : Man of Steel - Người Đàn ông Thép - 1
    Hành tinh Krypton trong Man of Steel

    Về nửa cuối phim, khi các cảnh hành động ngày càng leo thang thì người xem càng được mãn nhãn với cảnh các tòa cao ốc đổ sập, cỗ máy năng lượng hút tài nguyên của trái đất, trận chiến giữa Superman Đại tướng Zod, … Song, đáng tiếc nhất là dù cảnh hành động nhiều và dài, chúng lại thiếu kỹ năng và về lâu về dài khiến người xem nhàm chán. Ngồi ghế đằng sau tôi có người tranh thủ facebook, twitter và một vài bạn ngủ mất trong khi Superman đang bị quăng quật trên màn hình.


    • Nội dung
    Vấn đề của bộ phim gốc rễ nằm ở ngay từ khâu kịch bản. Nửa đầu phim kể về nguồn gốc và quá khứ của Superman. Cốt truyện không được kể theo trình tự thời gian nên có hơi rối nhưng nhìn chung vẫn rất đặc biệt.

    40 phút đầu kể về quá khứ và sự nghi hoặc của Clark Kent khi cậu còn bé. Vì Clark kent không phải một đứa trẻ người Trái đất bình thường, cậu phải đối mặt với biết bao khó khăn khi lớn lên, và tình yêu thương của ông bà Kent chính là cầu nối khiến khán giả đồng cảm với tình cảnh của cả gia đình.

    [ Review ] : Man of Steel - Người Đàn ông Thép - 2
    Tình cảm của ông bà Kent đối với con trai khiến người xem cảm động

    Đáng tiếc nửa sau phim chưa toàn những pha hành động vô nghĩa, không ăn nhập gì với cách kể chuyện của nửa đầu phim. Đột nhiên từ Batman Begins bắn quá Transformer 3 trong chớp mắt. Tôi cứ mong phim trở lại cái tông của nửa đầu phim nhưng những pha hành động cứ kéo dài mãi. Chưa kể chuyện tình của Clark Lois quá gấp rút, ngoài một nụ hôn chỉ thấy 2 người như bạn bè vậy.

    Có nhiều người than phiền Man of Steel nghiêm túc quá, thật ra như vậy cũng không xấu, vì mô-típ làm phim của DC Comics Marvel rất khác nhau nên dĩ nhiên không thể so sánh Man of Steel với The Avengers hay Captain America được.

    Nói thì nói vậy, nhưng lần này DC thật sự là quá tay rồi. Dĩ nhiên không thể trông chờ phim giống như truyện được, nhưng hình tượng Superman trong Man of Steel đã mất đi sự đặc trưng của siêu anh hùng này. Thứ nhất, Superman không bao giờ giết người. Thứ hai, anh không bao giờ quay lưng lại với người bị nạn, không lý nào anh lại mặc kệ cả trăm người dân vô tội đang bị kéo vào cuộc chiến của mình với Zod. Cái quan trọng nhất của Superman không phải là anh có siêu năng lực như thế nào, mà là anh đại diện cho hi vọng. Và cách thể hiện Superman như trong Man of Steel đã làm mất đi giá trị của anh.


    • Tóm lại
    Khi xem Man of Steel, phải phân khán giả ra như sau. Nếu bạn thích phim có cách dẫn dắt phức tạp hay các pha hành động, đồ họa đẹp mắt thì bạn chắc chắn nên xem Man of Steel. Nhưng nếu bạn yêu thích Superman, trông chờ một phim reboot xứng đáng với anh, tôi khuyên bạn nên xem phim nhưng đừng kì vọng cao quá.

    [ Review ] : Man of Steel - Người Đàn ông Thép - 3
    Man of Steel không hề tệ nhưng nó còn có thể tốt hơn

    Nếu bạn đơn thuần đang tìm một bộ phim để giải trí cuối tuần, thì hãy nhớ rằng Man of Steel không giống The Avengers đâu. The Avengers tuy hài hước nhưng không quên lồng ghép nhiều chi tiết nhân văn, còn Man of Steel nhồi nhét triết lý nhưng thiếu sự hài hước. Có lẽ bạn nên xem thử để thấy sự khác biệt giữa Marvel DC xem.

    Tóm lại, tôi hơi thất vọng với Man of Steel, không phải vì phim không hay, mà là vì phim còn có thể xuất sắc hơn. Man of Steel đã có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật xứng tầm cho nhân vật Superman, nhưng đáng tiếc, vì tiền mà các nhà làm phim lại nhồi nhét đủ pha hành động kỹ xảo cho kịp thị hiếu và quên mất cái “chất” của Superman, tương tự như những vấn đề của Star Trek into Darkness.


    • Trailer Man of Steel (2013)
    [video=youtube;7v6uf-LyF34]https://www.youtube.com/watch?v=7v6uf-LyF34[/video]​
     

Chia sẻ trang này