Tìm kiếm bài viết theo id

Video American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 )

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 6/5/15.

ID Topic : 8044327
Ngày đăng:
6/5/15 lúc 11:04
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Ngay từ khi ra mắt, American Beauty - Vẻ đẹp Mỹ đã lập tức được đánh giá là sẽ trở thành kinh điển và nhận được 5 giải Oscar. Tuy vậy, đây là một bộ phim không dễ xem, nó đòi hỏi ở người xem sự trải nghiệm và lòng kiên nhẫn.


    Ưu điểm :

    - Kịch bản thông minh, hiện thực, hài hước và đậm chất triết lý
    - Cách xây dựng nhân vật độc đáo
    - Phim có những hình ảnh mang tính biểu tượng
    - Màn thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên

    Nhược điểm :

    - Kịch bản đơn giản, nhưng vô cùng kén người xem
    - Phim hơi dài dòng ở một số đoạn



    Đánh giá chung :

    • Diễn viên, diễn xuất

    Thành công đầu tiên ở American Beauty, đó là lựa chọn dàn diễn viên quá chuẩn. Từ những cái tên chủ chốt, cho đến tuyến nhân vật phụ đều hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình.
    Ấn tượng nhất có lẽ là nam diễn viên Kevin Spacey. Chỉ vài phút đầu phim, chẳng cần diễn gì nhiều, mà chỉ qua giọng nói đều đặn, chán chường của mình, anh đã lột tả một cách xuất sắc tất cả những gì cần thể hiện và nhanh chóng thuyết phục được hội đồng phê bình phim khó tính, và trao cho anh giải Oscar nam chính xuất sắc nhất. Trong suốt bộ phim, Kevin Spacey giữ nguyên một gương mặt thờ ơ, lãnh đạm, cùng lối thể hiến rất khó đoán. Nhưng chính trong sự bất cần đó, lại thể hiện rất hoàn hảo những đấu tranh nội tâm rất gay gắt bên trong nhân vật.

    American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 )
    Vai diễn xuất sắc của Kevin Spacey

    Dù không may mắn nhận được tượng vàng Oscar như bạn diễn, song Kevin Spacey cũng tỏ ra không hề thua kém bạn diễn khi mang đến một màn trình diễn vô cùng tuyệt vời. Cái vẻ cộc cằn, đanh đá và cực đoan ở nhân vật, được thể hiện quyết liệt qua diễn xuất mạnh mẽ và gai góc của cô.

    Đánh giá: 8/10


    • Hình ảnh, âm thanh

    Lấy bối cảnh nước Mỹ thập niên 70, American Beauty chọn cho mình những hình ảnh khá đơn giản và đời thường, màu sắc phim hơi buồn và những góc quay mộc mạc. Tuy vậy, bộ phim lại đạt được giải Oscar cho hạng mục hình ảnh. Đạt được điều này, là nhờ việc nhà làm phim biết tạo những điểm nhấn đắt giá về mặt hình ảnh cho toàn bộ tác phẩm. Trong đó, ấn tượng nhất là 2 hình ảnh đối lập: hoa hồng và chiếu túi ni lông bay phất phơ trong gió. Cách xây dựng hình ảnh mang tính biểu tượng này, đạt đến hiệu quả rất cao về mặt nghệ thuật, truyền tải được ý đồ của nhà làm phim, cũng như chất triết lý đậm đặc trong một bộ phim tưởng như rất bình thường. Thêm vào đó, phim cũng không thiếu những hình ảnh nhạy cảm, nhưng được xử lý khá khéo léo, không hề thô tục nên không khiến người xem khó chịu.

    American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 ) - 1
    Hình ảnh mang tính biểu tượng của bộ phim

    Một điểm nữa cần khen ngợi ở bộ phim này, là poster phim quá đẹp, khiến người ta rất tò mò. Poster phim, đã được nhiều người đánh giá là một trong những tấm poster phim đẹp nhất trong lịch sử phim ảnh.
    Âm nhạc trong American Beauty không quá nổi bật, âm lượng nhỏ và rất nhẹ nhàng, dai dẳng. Trong suốt tác phẩm, người xem hiếm khi nghe được giai điệu nào quá ồn ã.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Nội dung

    American Beauty kể về những bất đồng, chán chường và sự xung đột bên trong một gia đình trung lưu ở vùng ngoại ô Mỹ. Khoác bên ngoài vỏ bọc của một gia đình kểu mẫu, ít ai biết rằng bên trong gia đình này lại là những mâu thuẫn không thể dung hòa.

    American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 ) - 2
    Những xung đột bên trong một gia đình

    American Beauty có vẻ ngoài của một bộ phim kiểu gia đình rất bình thường, tưởng như chẳng có gì nổi bật. Thế nhưng, vì đâu tác phẩm này lại giành được đến 5 giải Oscar?? Câu trả lời nằm ở việc nhà làm phim xây dựng kịch bản rất thông minh và tinh tế, cùng hệ thống các nhân vật rất “không bình thường”. Những mâu thuẫn, bất đồng, những đấu tranh tâm lý gay gắt…đều được thể hiện một cách tinh ý và tự nhiên, phản ánh một cách chân thực đời sống thực tế. Bộ phim, do đó vừa hài hước, nhẹ nhàng, nhưng có tính đả kích, giễu nhại, giàu triết lý và cũng không thiếu những sự thật phũ phàng đến bi kịch. Để rồi, cuối cùng mọi thứ khéo lại bằng một đoạt kết không ai ngờ đến, khiến người xem không thể không boăn khoăn.

    American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 ) - 3
    Đơn giản, nhưng đầy chất triết lý

    American Beauty, là một bộ phim 18+ đúng nghĩa. Điều này không phải vì những hình ảnh nhạy cảm, vì thực ra so với một vài bộ phim, thì American Beauty vẫn còn kín đáo và đàng hoàng chán. Chất 18+ của phim, là bởi hệ tư tưởng và chất triết lý thâm thúy, khó đoán của nó, chỉ dành cho người trưởng thành và thực sự có chút trải nghiệm nào đó. Bộ phim, lột trần bản chất xã hội Mỹ, mà cụ thể là sự mục ruỗng bên trong những gia đình tưởng như êm ấm. Phim còn mang đến cho người xem những bài học triết lý đắt giá. Vẻ đẹp thực sự, đôi khi đến từ những điều rất bình dị, gần gũi trong cuộc sống. Chúng ta mải chạy theo hoa hồng, với vẻ đẹp phù phiếm, mà ít ai biết rằng, hoa hồng có gai, và rồi một lúc nào đó nó sẽ mục ruỗng. Nhưng nếu chúng ta bình tâm và suy ngẫm, sẽ thấy rằng một chiếc túi rác đang bị gió cuốn đi, lại khiến người ta xao lòng vì sự đẹp đẽ của nó. Giữa hoa hồng và túi rác, cái nào đẹp hơn, và cái nào phải trả giá đắt hơn, đó là điều khiến chúng ta phải đắn đo và cân nhắc.

    Tuy hay và đáng xem, song American Beauty cũng là một bộ phim rất kén người xem. Thêm vào đó, sự dài dòng và tĩnh lặng quá mức ở một vài đoạn, có thể khiến một vài khán giả thấy hơi nản.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Có đáng xem không?
    American Beauty - Sự mục ruỗng bên trong những gia đình Mỹ ( 1999 ) - 4
    Một bộ phim kén người xem

    American Beauty là một bộ phim hay nhưng không dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn là một người yêu thích kiểu phim tâm lý đa tầng đa nghĩa, và đủ kiên nhẫn để theo dõi một bộ phim chậm chạp, thì American Beauty là một bộ phim tuyệt vời.

    Phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi và những ai đang tìm kiếm một bộ phim thuần giải trí.



    • Trailer phim American Beauty
    [video=youtube;qoUVj8vXNfA]https://www.youtube.com/watch?v=qoUVj8vXNfA[/video]​
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. ruaden4,
  2. tram0903078910,
  3. passio,
  4. takesi,
  5. tranhthiec.net,
  6. hieutienvan,
  7. ducbac123,
  8. trannhan9161
Tổng: 1,001 (Thành viên: 8, Khách: 967, Robots: 26)