Tìm kiếm bài viết theo id

Video Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 7/5/15.

ID Topic : 8045777
Ngày đăng:
7/5/15 lúc 13:27
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Changeling – Sự hoài nghi là một bộ phim hình sự, tâm lý đậm chất hiện thực và rất xúc động. Tác phẩm, được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của Clint Eastwood trên cương vị đạo diễn.


    Ưu điểm :


    - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính và liên tục khiến người xem phải căng thẳng, hồi hộp
    - Màn thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên, đặc biệt là Angelina Jolie
    - Hình ảnh phim vô cùng đẹp mắt
    - Phim có sức lay động cảm xúc dữ dội, và phản ảnh hiện thực đen tối của xã hội Mỹ những năm 20

    Nhược điểm :

    - Nhạc phim hơi sơ sài, chưa đủ để tạo nên cao trào về mặt cảm xúc
    - Một chút khuất mắc về nhân vật phản diện, đã không được bộ phim giải thích rõ ràng, có thể khiến người xem hơi ức chế.



    Đánh giá chung :

    • Diễn viên, diễn xuất

    Có rất nhiều thông tin cho rằng, trong danh sách những ứng viên cho vai diễn Christine Collins, sở dĩ nhà làm phim quyết định chọn Angelina Jolie là bởi ngoại hình của cô rất phù hợp với tạo hình kiểu thập niên 90. Nhưng xem ra đó chỉ là một nguyên nhân nhỏ, điểm mấu chốt nhất ở đây, chính là diễn xuất.

    Angelina Jolie, đã cống hiến cho người xem một vai diễn không thể tuyệt vời hơn, với đầy đủ những điều cần có: phong thái, kỹ thuật và cả cảm xúc. Hình ảnh một người mẹ thương con, một người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ, nhưng cũng có những phút yếu đuối tưởng như gục ngã…đã được cô thể hiện bằng rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Với màn thể hiện xuất thần này, Angelina Jolie đã được đề cử một giải Oscar cho nữ chính xuất sắc nhất, đáng tiếc là may mắn đã không mỉm cười với cô.

    Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng
    Đỉnh cao trong diễn xuất của Angelina Jolie

    Bên cạnh Angelina Jolie, những cái tên còn lại trong dàn diễn viên đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình, từ những tên tuổi gạo cội cho đến dàn diễn viên nhí. Trong đó, không thể không kể đến 2 vai phản diện ấn tượng của Jason Butler Harner Jeffrey Donovan

    Đánh giá: 8/10


    • Hình ảnh, âm thanh

    Lấy bối cảnh nước Mỹ thập niên 20, Changeling đã vẽ nên khung cảnh đặc trưng về đời sống xã hội nước Mỹ thời bấy giờ, bằng những thước phim sắc sảo và hiện thực. Có thể kể đến tạo hình cổ điển và trang phục Flapper của Angelina Jolie, những nếp nhà xinh đẹp, ngay ngắn, những hoạt động thường nhật ở sở cảnh sát…tất cả, đều rất chỉn chu, vẹn toàn không có gì để chê trách. Phim không mang tông màu rực rỡ, mà ngay trong những bối cảnh lạc quan, tươi sáng nhất, phim vẫn dùng tông màu trầm lạnh lẽo, như dự báo cho những điều chẳng lành. Ngoài ra, phim sử dụng ánh sáng rất hiệu quả và có khả năng ám ảnh, nhất là những cảnh quay tại phòng giam, viện tâm thần và trang trại của kẻ sát nhân.

    Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng - 1
    Ánh sáng được sử dụng rất hiệu quả

    Khác với phần hình ảnh chỉn chu, tỉ mỉ và đầy cảm xúc, âm nhạc trong Changeling lại không có gì đặc biệt, nếu không nói là hơi mờ nhạt. Âm nhạc trong phim âm lượng khá nhỏ và tiết tấu đơn giản, nên chưa thực sự đạt được hiệu quả về mặt cảm xúc.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Nội dung

    Nội dung Changeling được xây dựng dựa trên hồ sơ một vụ án kinh hoàng, có thật trong lịch sử nước Mỹ. Phim bắt đầu bằng sự mất tích bí ẩn của cậu bé Walter Collins. Sau thời gian dài, sở cảnh sát mang về một đứa trẻ và công bố đó chính là Walter Collins, mặc cho mẹ cậu một mực phủ nhận rằng đó không phải là con mình. Chuyện phim, là quá trình đấu tranh bền bỉ của người mẹ, để giành lấy công lý và phanh phui những mảng tối trong bộ máy hành pháp của đất nước này.

    Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng - 2
    Phim dựa trên một vụ án có thật

    Changeling bắt đầu một cách rất đơn giản và bình thường, dễ khiến người xem nghĩ rằng đây chỉ là một bộ phim hình sự kiểu quen thuộc và dễ đoán. Nhưng không, bộ phim này bí ẩn và bất ngờ hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ. Nhờ sự thông minh trong kết cấu kịch bản, và tài năng chỉ đạo của Clint Eastwood, phim đã có được một kịch bản dày dặt, logic và vô cùng hấp dẫn. Nhưng nút thắt được đưa ra liên tục, khiến người xem bất an, lo lắng và cảm thấy hồi hộp, không thể đoán trước được những gì sắp xảy ra. Do đó, dù mạch phim chậm rãi và thời lượng phim dài, nhưng chắc chắn khán giả sẽ khó mà bỏ lỡ một phút nào của Changeling. Duy chỉ có một điểm trừ đáng tiếc, đó là việc nhà làm phim không giải thích rõ ràng một khuất mắc cuối cùng về tên sát nhân. Việc này, có thể sẽ khiến người xem không thể thỏa mãn được 100%, mà vẫn có chút ức chế sau khi tác phẩm kết thúc.

    Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng - 3
    Sức chiến đấu ngoan cường của người phụ nữ

    Kịch tính, hấp dẫn, song yếu tố đắt giá nhất ở Changeling, chính là tính hiện thực và yếu tố cảm xúc. Phim đã mạnh dạn vạch trần những vấn đề nhức nhối của xã hội Mỹ những năm đầu thế kỷ 20. Đó là sự phân biệt đối xử và xem thường những người phụ nữ, là tệ nạn ngược đãi và bạo hành trẻ em, là sự thối nát, mục ruỗng và bảo thủ đến cực đoan của bộ máy chính quyền…Trên tất cả, bộ phim ca ngợi sự ngoan cường của người phụ nữ, ca ngợi tình cảm mẫu tử thiêng liêng, cùng đoạn kết ý nghĩa, gieo vào lòng người xem những hi vọng lấp lánh. Changeling thực sự có thể khiến người xem đi qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc: phẫn nộ, bất an, cảm động và day dứt..

    Đánh giá: 8/10


    • Có đáng xem không?
    Changeling - Đau thương, phẫn nộ và hi vọng - 4
    Câu chuyện xúc động về tình mẫu tử

    Changeling thực sự là một bộ phim hay và rất đáng xem. Tuy không đến mức xuất sắc, hoàn hảo, nhưng chắc chắn phim sẽ khiến những khán giả khó tính cũng hài lòng.

    Tuy nhiên, đừng xem phim, nếu bạn đang không khỏe hoặc tâm trạng không tốt, vì sự nặng nề và chậm chạp của phim, có thể sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi.


    • Trailer phim Changeling
    [video=youtube;PmfjureC-5I]https://www.youtube.com/watch?v=PmfjureC-5I[/video]​
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 424 (Thành viên: 0, Khách: 399, Robots: 25)