Tìm kiếm bài viết theo id

Video The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắt

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 22/5/15.

ID Topic : 8063725
Ngày đăng:
22/5/15 lúc 09:59
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    The Cell, Bí Mật Dưới Nấm Mồ, có phần hình ảnh, âm nhạc không chê vào đâu được, song nội dung lại quá nhạt nhòa và vô nghĩa, hoàn toàn không khai thác hết với những gì mà nó cố chuyển tải. Tác phẩm được đánh giá là đẹp một cách trừu tượng nghệ thuật và gây ấn tượng ở vẻ ngoài, song kịch bản chỉ đủ để giải trí.


    Ưu điểm :

    - Phần hình ảnh, âm nhạc độc đáo ấn tượng và sáng tạo, đan xen giữa thực và mộng đầy nghệ thuật.
    - Nền tảng kịch bản khá lạ.

    Nhược điểm :

    - Kịch bản có phần ngờ nghệch đến buồn cười, không đủ sức đi sâu vào khai thác các đề tài mà phim đề cập.


    Đánh giá chung :



    • Diễn viên, diễn xuất:
    Jennifer Lopez đã không còn là cái tên xa lạ với giới trẻ, nữ ca sĩ đa tài này nhập vai bác sĩ tâm lý Catherine Deane trong The Cell. Diễn xuất của Jennifer không có gì đáng chê trách, song nó cũng không có gì mới mẻ và ấn tượng, nếu không muốn nói là khá nhạt nhòa so với các vai diễn khác của cô. Cô thể hiện một Catherine mạnh mẽ, can đảm và thông minh, song đôi chỗ biểu cảm còn quá nhẹ nhàng, chưa đủ sâu sắc và cũng chưa thể hiện rõ sự chuyển bí tâm lý tính cách của nhân vật.

    The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắtJennifer Lopez Vince Vaughn trong một cảnh quay

    Vincent D'Onofrio nhập vai tên sát nhân hàng loạt Carl Stargher, nhìn chung anh thể hiện tốt sự điên loạn, cuồng tính của nhân vật, nhưng các nét tính cách trái chiều đối nghịch như sự ăn năn hối hận và tâm lý đa nhân cách bất ổn lại chưa có cơ hội được bộc lộ rõ nét. Vince Vaughn trong vai cảnh sát Peter Novak cũng chỉ dừng ở mức ổn chứ chưa có gì đáng chú ý, nguyên nhân là do anh không đủ đất diễn để làm rõ quá khứ đau lòng của nhân vật, cũng như chưa có dịp thể hiện chiều sâu tâm lý nhân vật. Vai diễn của anh thậm chí có phần thừa thãi và vô dụng.


    Đánh giá: 7/10


    • Hình ảnh, âm nhạc:
    Phần hình ảnh, cảnh quay của The Cell đã cứu cánh cho toàn bộ phim bởi nó quá đẹp, quá độc đáo và ấn tượng, điều này cũng dễ hiểu bởi đạo diễn của bộ phim chuyên quay MV ca nhạc. Những cảnh máu me, ghê rợn trong phim có khi nghiêng hẳn về hướng phim kinh dị, có lúc lại đẹp và thơ mộng như trong truyện cổ tích.


    The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắt - 1Khung cảnh ma mị đen tối mà trừu tượng nghệ thuật

    Sự kết hợp, đan xen giữa nét nghệ thuật trừu tượng của máu thịt, nhục dục và không gian hư ảo như mộng đã tạo nên nét độc đáo ấn tượng, có một không hai của bộ phim, nó mang hơi hướm của The Fall song bệnh hoạn và gớm ghiếc hơn, nghiêng một chút về Hannibal nhưng lại thơ mộng và ma mị hơn. Sự chuyển cảnh, thay đổi tông màu phản ánh tâm trạng nhân vật, sự đa dạng về bố cục mang đến cuộc hành trình đầy sáng tạo trong tâm trí tên sát nhân.


    Đánh giá: 9/10


    • Nội dung:
    The Cell là một bộ phim kinh dị tâm lý thuật lại câu chuyện về một bác sĩ tâm lý trẻ con phải xâm nhập vào trí não một tên sát nhân hàng loạt đang bị hôn mê để tim ra vị trí của nạn nhân cuối cùng của hắn. Tác phẩm có nền tảng kịch bản khá mới, nhiều cơ hội để phát triển theo hướng trinh thám hình sự pha kinh dị tâm lý, song đáng tiếc là kịch bản ngày càng “đuối” và cuối cùng là kết thúc một cách lẹ làng chóng vánh và vô cùng hụt hẫng.

    The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắt - 2Catherine đi sâu vào bộ não tên sát nhân

    Cuộc điều tra tìm nạn nhân trong phim chỉ xếp thứ hai so với sự tập trung khai thác yếu tố tâm lý. Điều này không xấu, nhưng đến mức mà vụ án khép lại một cách phi logic đến ngu xuẩn chỉ để các nhà làm phim tiếp tục phô bày những cảnh quay đầy thơ mộng và đen tối trong thế giới tâm lý của nhân vật thì đúng là khó chấp nhận. Sau cuộc hành trình đầy màu sắc trong trí não của tên sát nhân, những tưởng cảnh sát sẽ tìm ra manh mối nào đó rất thông minh và khó đoán, song cuối cùng nó chỉ là manh mối nhỏ nhặt mà cảnh sát có thể dễ dàng điều tra thông qua suy luận thông thường đã khiến khán giả cảm thấy vô cùng hụt hẫng, dường như biên kịch đã bí ý tưởng và không biết kết thúc phim như thế nào nên mới phải viện lý do ngớ ngẩn đến thế. Một điểm trừ nữa là phim hoàn toàn không có cú xoắn nào, kịch bản hoàn toàn không bất ngờ, không có gì đáng nhớ.

    The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắt - 3Trải nghiệm pha trộn giữa sự bệnh hoạn và nghệ thuật

    Phần đầu và giữa phim khá kịch tính, mới mẻ và hấp dẫn, song càng về sau kịch bản càng đuối và cuối cùng dẫn đến một cái kết gây thất vọng. Nhìn chung, phim chỉ đủ để giải trí và “ngắm cảnh” chứ không có gì đáng nhớ.


    Đánh giá: 6/10


    • Có đáng xem không:
    The Cell ( 2000 ) – Nhạt nhưng đẹp mắt - 4Một bộ phim có phần hình ảnh lạ và chất

    The Cell không phải là một bộ phim kinh dị hay, nó cũng không đủ sâu sắc, không đủ chất trinh thám hình sự, nhìn chung chỉ dừng ở mức trung bình. Tuy nhiên, phim thực sự có phần hình ảnh quá đẹp và ấn tượng và có thể là một trong những phim có những cảnh quay ma mị thơ mộng và nghệ thuật nhất từ trước đến nay. Nhìn chung, tác phẩm thích hợp cho những ai không kị máu me và yêu nghệ thuật, phim cũng hợp với những ai thích dạng phim “lạ và độc” chứ không quá chú trọng vào phần nội dung, còn nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hấp dẫn kịch tính và logic thì nên chọn phim khác.


    • Trailer The Cell

    [video=youtube;-eCD5Nuoyi4]https://www.youtube.com/watch?v=-eCD5Nuoyi4[/video]​
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/15

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Son123789,
  2. lethanhqlda,
  3. truonghuynh73,
  4. syvanhop,
  5. thanhbdshanoi,
  6. hcthai
Tổng: 1,184 (Thành viên: 6, Khách: 1,160, Robots: 18)