Tìm kiếm bài viết theo id

Video 50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 25/5/15.

ID Topic : 8067223
Ngày đăng:
25/5/15 lúc 11:10
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    50/50 có một đề tài nghe mệt mỏi, nặng nề, song thực tế lại khá nhẹ nhàng và hài hước. Bộ phim được đánh giá cao, nhờ cốt truyện nhân văn và sự thể hiện tuyệt vời của dàn diễn viên.


    Ưu điểm :

    - Kịch bản về đề tài ung thư, nhưng không bi lụy mà nhẹ nhàng, hài hước
    - 2 diễn viên chính diễn xuất rất tốt
    - Phim truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, cuộc sống…

    Nhược điểm :

    Yếu tố cảm xúc không thiếu, xong không thực sự mãnh liệt, vẫn còn có chút gì đó hụt hẫng



    Đánh giá chung :

    • Diễn viên, diễn xuất
    50/50 có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên có gương mặt cá tính: Joseph Gordon- Levitt. Tuy không sở hữu ngoại hình quá đẹp, song ở anh có nét đặc biệt dễ nhận ra, cùng lối diễn xuất bình thản rất đặc trưng. Có thể khẳng định, Joseph Gordon- Levitt là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho vai Adam, khi từ vóc dáng gầy gò, gương mặt hốc hác, cho đến ánh mắt thất thần và vô hướng của anh…đều lột tả một cách chân thực nhất hình ảnh một người bệnh nặng. Joseph Gordon- Levitt không cần sướt mướt, gào khóc thảm thương, không cần ra vẻ nghiêm trọng…mà chỉ cần dáng vẻ bình thản, như không có chuyện gì..cũng đủ để làm người xem đau lòng.

    50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực
    Joseph Gordon- Levitt là một lựa chọn rất phù hợp cho vai diễn

    Phối hợp rất ăn ý với Joseph Gordon- LevittSeth Rogen. Anh là người tạo ra sự tếu táo, nghịch ngợm chọc cười người xem. Nhưng bên cạnh những tình tiết hài hước, thì cách Seth Rogen thể hiện những cử chỉ quan tâm nhỏ nhất, cũng rất tinh tế và dễ chịu. Nhìn cách Seth Rogen diễn, có lẽ nhiều khán giả sẽ ao ước mình cũng có được một cậu bạn thân như thế.

    Bryce Dallas Howard tuy xuất hiện khá ít ỏi trong phim, nhưng xem chừng cô đã có một vai diễn thành công và khiến khán giả phải nhớ đến mình. Thành công của Bryce Dallas Howard ở chỗ, chỉ qua vài lời nói, cử chỉ đã có thể khiến khán giả rất ghét nhân vật của cô. Dù không hoàn toàn là nhân vật phản diện, nhưng ngay từ những phút đầu xuất hiện, Bryce Dallas Howard đã lập tực tạo cho người xem cảm giác khó chịu chẳng lảnh.

    Đánh giá: 8/10


    • Hình ảnh, âm thanh
    Là một bộ phim hài tâm lý có kết cấu đơn giản, nên phần hình ảnh trong 50/50 cũng không quá đặc sắc. Bối cảnh phim không đa dạng lắm, khi gần như chỉ xoay quanh vài ba địa điểm mà nhân vật lui tới. Một điểm đáng khen trong phần hình ảnh của 50/50, đó là dù cảnh quay diễn ra ở bệnh viện nhưng màu sắc và không gian phim cũng không quá bi lụy, u ám, mà vẫn tạo cho người xem cảm giác lạc quan bằng mày sắc hài hòa dễ chịu.

    50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực - 1
    Một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất phim

    Một điểm đáng chú ý nữa trong phần hình ảnh 50/50, đó là tạo ra rất nhiều khoảng lặng. Dù cho trong bất kì tình huống nào, dù cho Adam có đến những nơi tụ tập đông đúc đi chăng nữa, người xem vẫn cảm nhận được một cách rõ ràng những khoảng trống đang bủa vây lấy nhân vật. Làm được điều này, có thể kể đến cách sắp xếp bố cục cũng như ánh sáng, cùng việc tạo ra những điểm nhấn đáng chú ý trong mỗi một không gian.

    Âm nhạc trong 50/50 không quá đặc sắc, nhưng bắt tai, dễ nghe và đầy thấm thía. Phim sử dụng những ca khúc rất mộc mạc, cả về giai điệu lẫn ca từ. Sự chân thành và da diết của nó, được đánh giá là khá hợp với nội dung và thông điệp của tác phẩm.

    Đánh giá: 7/10


    • Nội dung
    Nhân vật chính của 50/50Adam, một nhân viên văn phòng có cuộc sống lành mạnh và chuẩn mực. Một ngày, mọi thứ bị đảo lộn, khi Adam nhận được thông báo mình mắc phải căn bệnh ung thư hiếm gặp, và cơ hội sống sót của anh chỉ là 50/50…..
    Nội dung 50/50 đề cập đến một vấn đề mà khán giả Việt chúng ta đã quen như cơm bữa: bệnh ung thư. Thế nhưng, cái hay của phim, đó là không nhắc đến vấn đề này một cách bi lụy, u ám và ngập trong nước mắt như phim Hàn; cũng không dẫn đến một kết cục bi thương để khiến người xem phải day dứt và ám ảnh. Phong cách của 50/50, đó là nhẹ nhàng, bình thản và hài hước. Cũng giống như cách Adam đối diện với mọi thứ, cách mà nhà làm phim tiếp cận khán giả rất đơn giản và không màu mè. Nó chỉ đơn thuần là cách mà một người đối diện với cái chết, cách anh ta vượt qua nó….

    50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực - 2
    Phim mang màu sắc hài hước

    Một điểm thú vị là, với một đề tài nghe u ám như vậy, nhưng 50/50 lại mang màu sắc khá hài hước. Tất nhiên, kiểu pha trò của phim không phải khán giả nào cũng cười nổi. Nhưng nếu bạn hợp với lối chọc cười của phim Mỹ, thì sẽ thấy mỗi một tình tiết trong 50/50 đều khá buồn cười. Chỉ riêng cái việc nói về ung thư nhưng không làm khán giả đau đầu, đã là một điểm rất đáng khen của phim. Đáng tiếc là, bộ phim chưa thực sự khai thác triệt để điểm mạnh này, khi yếu tố cảm xúc trong phim chưa được đẩy lên cao nhất, vẫn có chút gì đó hụt hẫng sau khi nó kết thúc.

    50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực - 3
    Gia đình mới là điểm tựa thực sự

    Bộ phim mang đến cho người xem khá nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc đời. Con số 50/50, nó không đơn thuần là tỉ lệ sống sót của Adam, mà còn mang một ý nghĩa thâm thúy hơn: bất kì việc gì cũng có tính 2 mặt. Adam bệnh tật chưa hẳn là một điều xui xẻo 100%. Điều kì diệu là nó còn mang lại những điểm tích cực, mà quan trọng nhất chính là anh dần nhận ra giá trị thực sự của đời mình, nhận ra ai mới là người yêu thương mình chân thành. Chúng ta cũng vậy, đôi lúc trong cuộc sống sẽ gặp phải những tình huống tưởng như bế tắc. Nhưng đừng tuyệt vọng, hãy cứ sống một cách tích cực. Và rồi một lúc nào đó, điều kì diệu sẽ đến….

    Đánh giá: 7.5/10


    • Có đáng xem không?
    50/50 - Bệnh tật cũng mang đến những điều tích cực - 4
    Bệnh tật chưa hẳn là một điều xui xẻo hoàn toàn

    50/50 thực sự là một bộ phim hay và đáng xem. Nếu bạn đang tuyệt vọng và muốn tìm một lý do để bước tiếp, hãy xem phim để được tiếp thêm động lực. Cũng đừng lo lắng phim sẽ khiến bạn mệt mỏi, vì không khí trong phim rất nhẹ nhàng và hài hước nhé.

    Phim không dành cho những ai đang tìm kiếm một tác phẩm thuần giải trí.


    • Trailer phim 50/50

    [video=youtube;FxhpahMKt4Q]https://www.youtube.com/watch?v=FxhpahMKt4Q[/video]​
     

Chia sẻ trang này