Tìm kiếm bài viết theo id

Video Labor Day - Khát vọng gia đình

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 2/6/15.

ID Topic : 8076423
Ngày đăng:
2/6/15 lúc 10:58
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Sau thành công của Up in the air, đạo diễn Jason Reitman tiếp tục đem đến cho khán giả của mình tác phẩm Labor Day, một trong những bộ phim thuộc thể loại tâm lí gia đình được chờ đợi nhất năm 2013. Với diễn xuất được đánh giá cao của Kate Winslet cùng một cốt kể đều đặn nhưng ám ảnh, Labor Day đã mang đến cho khán giả một góc nhìn sâu sắc về gia đình và tình người.


    Ưu điểm :

    - Diễn xuất xuất sắc của Kate Winslet và diễn viên trẻ Gattlin Griffith
    - Cốt truyện li kỳ và tinh tế, khai thác sâu nhiều khía cạnh tâm lí con người
    - Phong cách dựng phim ám ảnh và hồi hộp

    Nhược điểm :

    - Nhiều sắp đặt thời gian trong phim còn hơi gượng ép
    - Một số biến chuyển tâm lí nhân vật có vẻ mâu thuẫn và gây khó hiểu



    Đánh giá chung :


    • Diễn viên, diễn xuất
    Không rõ vô tình hay hữu ý mà với rất nhiều tác phẩm mang đề tài tình cảm và quan hệ gia đình trong sự nghiệp, Kate Winslet đã tạo cho khán giả của mình những ấn tượng đẹp về các nhân vật có cuộc sống gia đình ngang trái này. Cùng với tiền lệ đó, diễn xuất của cô trong Labor Day một lần nữa không làm cho khán giả yêu mến mình phải thất vọng. Nhân vật Adele trong phim được thể hiện rất tốt với mọi xót xa của một người phụ nữ đang trải qua cơn trầm cảm dài hạn sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Tinh tế hơn, trạng thái thất thần chơi vơi này được thể hiện trong mối tượng quan với đứa con trai Henry, một nhân vật cũng đặc biệt không kém.

    Labor Day - Khát vọng gia đình
    Diễn xuất rất có thần của Kate Winslet

    Với sự dìu dắt của Kate, diễn viên trẻ Gattlin Griffith đã làm nên ấn tượng mạnh mẽ đối với nhân vật thiếu niên dậy thì trong một hoàn cảnh phức tạp. Henry là một cậu bé lớn sớm với bản năng nam giới bị thúc đẩy bởi hoàn cảnh để có được khả năng bảo trợ cho người mẹ của mình. Chính vì thế, diễn xuất của nhân vật này trong phim đòi hỏi một sự thấu cảm sâu sắc tâm lí thiếu niên tuổi mới lớn với nhiều bất trắc tinh thần. Gattlin Griffith đã thể hiện điều này rất tốt, có lẽ phần nhiều là do chàng trai trẻ này có được khả năng trải nghiệm chính mình. Trường đoạn đặc biệt nhất là lúc Henry bày tỏ thái độ qua ánh nhìn trân trân với mẹ mình, tưởng như vô hồn nhưng lại dung chứa một chiều sâu nội tâm đầy hỗn mang và thổn thức. Dựa trên mối quan hệ mẫu tử khắn khít này, thành công của truyện phim chủ yếu dựa trên cảm giác và diễn xuất của Kate Gattlin.

    Labor Day - Khát vọng gia đình - 1
    Diễn viên trẻ Gattlin Griffith

    Đánh giá: 7/10


    • Hình ảnh, âm thanh, cắt dựng
    Xét về hình ảnh, những thước phim trong Labor Day không phải là quá xuất sắc. Tuy nhiên, kết hợp với cách cắt dựng thông minh, thế giới hình ảnh trong phim đã chạm được đến không khí bình dị của miền ngoại ô nước Mĩ, nơi những ngôi nhà không quá sát nhau với những mảnh vườn nhỏ nhắn, gọn gẽ và xinh đẹp. Dõi theo cú lia máy liên tục và chậm rãi đầu phim, đi dọc con đường bên cạnh cánh rừng yên ả của thị trấn trên nền nhạc chậm rãi và ám ảnh, ta thấy được sự êm đềm bề ngoài cùng nhiều nỗi niềm lẩn khuất bên trong của đời sống tưởng chừng như rất giản đơn ấy. Từ đó về sau, từng khoảnh khắc, không gian, cảnh trí trong phim đều được khắc hoạ đúng theo cảm xúc này thông qua ngôn ngữ đa chiều của hình ảnh.

    Labor Day - Khát vọng gia đình - 2
    Hình ảnh trong phim khá ổn

    Ngoài ra, cách sắp đặt những hình ảnh đó theo một chỗi tuyến tính đan cài cùng ám ảnh quá khứ cũng thể hiện được rất nhiều điều sự lơ lửng mà những phận người nơi đây phải chịu đựng. Không gì chắc chắn, không gì khả tin, cách dựng phim của Jason Reitman đã thể hiện được một cấu trúc khá toàn vẹn giữa câu chuyện hiện tại và ám ảnh quá khứ, từ đó đẩy mạnh tinh thần cốt yếu của mạch truyện.

    Phim không sử dụng quá nhiều âm nhạc mà thay vào đó là hàng loạt những kết hợp âm thanh hài hòa, tạo được cảm giác chông chênh rất ấn tượng. Những chuỗi âm thanh này không chỉ có vai trò về mặt kỹ thuật mà hơn thế, chúng còn được nhìn nhận như một nhân vật can thiệp sâu vào đời sống tinh thần của Adele và đặc biệt là chàng trai trẻ Henry.

    Đánh giá: 7.5/10


    • Nội dung
    Truyện phim là hành trình tìm kiếm một cuộc vượt thoát ra khỏi những ám ảnh quá khứ của hầu như mọi nhân vật. Qua sự thất vọng và gãy đổ hoàn toàn không mong muốn trong hôn nhân của Adele, những cuộc vượt thoát của các nhân vật liên đới cũng được phát lộ, từ đó đặt ra cho khán giả một nỗi ám ảnh ghê gớm về những khuất mắt và bi kịch trong quá khứ cũng như ảnh hưởng của nó đến đời sống hiện tại.

    Labor Day - Khát vọng gia đình - 3
    Tình cảm con người qua lao động

    Ngoài ra, như chính tựa đề của phim, Labor Day chọn cách xử lý cho đề tài phổ biến của mình dựa trên câu chuyện về sự thấu cảm thông qua lao động. Con người buộc phải dùng đến hoạt động sức lực, cả trí tuệ lẫn chân tay, để tìm vào thế giới của nhau. Chính vì thế mà thời gian trong phim có một sự dồn nén kinh khủng chỉ trong vòng ba đến năm ngày dài với những cuộc tương tác độc đáo giữa người với người thông qua lao động. Rồi từ đó mà tình yêu nảy nở, từ đó mà liều thuốc hoá giải cho quá khứ có cơ hội hình thành và chữa lành mọi thương tổn. Đó chính là mệnh đề lớn và đáng quý của câu chuyện được kể trong phim.

    Đánh giá: 7/10


    • Có đáng xem không
    Ngay từ tựa đề, đạo diễn Jason Reitman đã chứng tỏ một cách triển khai cốt truyện tốt với ý tưởng rất đặc biệt về con người và lao động trong mối tương quan với quá khứ và hiện tại. Với một chủ đề dễ gây nặng nề, nhàm chán, đậm tính xã hội này, Jason đã khéo léo cuốn hút người xem với những lát cắt tâm lí sâu sắc và tinh tế, cho thấy một thời kỳ mới trong phong cách làm phim của tên tuổi triển vọng này. Chính vì thế, nếu đang muốn tìm một bộ phim bàn về những vấn đề rất cũ với một góc nhìn mới mẻ, Labor Day là một lựa chọn khá ổn cho bạn.

    Labor Day - Khát vọng gia đình - 4
    Một hành trình tâm lý tinh tế

    Đánh giá: 7.2/10


    • Trailer
    [video=youtube;QOQL3Xi8dPE]https://www.youtube.com/watch?v=QOQL3Xi8dPE[/video]​
     

Chia sẻ trang này