Tìm kiếm bài viết theo id

tại sao là chung thân, khó hỉu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi anonymous1431, 30/8/13.

ID Topic : 6920897
Ngày đăng:
30/8/13 lúc 21:25
  1. anonymous1431 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    25/8/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    3,426
    [h=1]Bị cáo kì án vườn mít lĩnh án chung thân[/h]Kì án vườn mít kéo dài suốt 9 năm với nhiều lần xét xử và điều tra lại cuối cùng đã khép lại với bản án tù chung thân dành cho bị cáo Lê Bá Mai

    Sáng 30/8, TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án "vườn mít" ra xét xử phúc thẩm lần thứ 3. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Lê Bá Mai không thừa nhận hành vi hiếp dâm, giết người như cáo trạng truy tố và nói rằng do vụ việc đã xảy ra quá lâu nên không còn nhớ gì hết.
    tại sao là chung thân, khó hỉu
    Lê Bá Mai trước vành móng ngựa

    Trước câu hỏi của HĐXX vì sao khi xét xử sơ thẩm lần đầu, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội mà không kêu oan, chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt? Và tại bản cung năm 2009 bị cáo còn nói rằng "tôi làm vậy để kéo dài thời gian xét xử và điều tra nhằm kéo dài mạng sống cho bản thân"? Mai trả lời: tại phiên xử sơ thẩm lần đầu, bị cáo không biết cách kêu oan nên mới làm đơn kháng cáo. Và trong quá trình hỏi cung bị cán bộ điều tra ép cung nên mới khai như vậy. Mai nói rằng chỉ khai theo nội dung vụ án mà cơ quan điều tra và Viện KSND đưa cho.
    Trong phiên tòa sáng nay, Mai yêu cầu được đối chất với Viện KSND tỉnh Bình Phước để làm rõ vấn đề trên.
    Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo yêu cầu HĐXX cho cách ly lấy lời khai của từng người làm chứng nhằm tránh sự thông đồng trong lời khai gây bất lợi cho bị cáo.
    Nhân chứng Hằng nói, sáng hôm đó, 2 chị em rủ đi mót củ mì, đến khoảng 9 - 10h thì có một người đàn ông chạy xe máy, đầu đội nón lá, sau lưng đeo bình xịt thuốc sâu màu xanh và bình nước đá màu đỏ đến chở chị Út đi chơi. Hằng có chạy theo nhưng không kịp nên về mách với gia đình. Hằng khẳng định chắc chắn đó là Mai vì đã từng gặp nhau trước đó.
    tại sao là chung thân, khó hỉu - 1
    Người làm chứng trong vụ án.

    Đại diện VKSND Tối cao cho rằng, mặc dù trong quá trình điều tra và lời khai của các nhân chứng có một số chi tiết mâu thuẫn nhưng vẫn không thể làm thay đổi bản chất của vụ án. Vẫn có đủ chứng cứ buộc tội Lê Bá Mai chính là thủ phạm đã hiếp dâm và sát hại cháu Út vào năm 2004. Vì thế VKS yêu cầu HĐXX xử đúng người đúng tội, chấp nhận đơn kháng nghị tăng mức hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo.
    Ba vị luật sư bào chữa cho Mai thì cho rằng lời khai của các nhân chứng và những chứng cứ thu thập được có rất nhiều tình tiết mâu thuẫn mà cơ quan điểu tra chưa thể làm sáng tỏ và bản án là không chấp nhận được. Một cháu bé mới 9 tuổi cũng không thể nhớ tên, tuổi, hình dạng của một người và những chi tiết nhỏ nhặt của vụ việc. Nhưng trong vụ án này, cháu Hằng khai rất rõ ràng, không thiếu một chi tiết nào là điều hết sức vô lí, phải chăng có ý đồ của người lớn sắp đặt.
    Luật sư cho rằng cơ quan điều tra đã vi phạm nghiêm trọng quy trình tố tụng, bỏ lọt nhiều chứng cứ quan trọng, trong khi đó lại chỉ dựa vào lời khai đầy mâu thuẫn của các nhân chứng và những chứng cứ thiếu thuyết phục để buộc tội bị cáo là không đúng. Vì thế ba vị luật sư yêu cầu HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa.
    tại sao là chung thân, khó hỉu - 2
    Người cha của Mai lặn lội từ Thanh Hóa vào tham gia phiên xử.

    Theo bản án sơ thẩm, năm 2001, Lê Bá Mai (SN 1982, quê Thanh Hóa) vào làm thuê trong trang trại của ông Dương Bá Tuân (xã An Khương, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).
    Sáng ngày 12/11/2004, trong lúc đi bón phân cho cây trồng, nhìn thấy 2 bé gái là Út (SN 1993) và Hằng (SN 1995) đang mót củ mì, Mai chợt nảy sinh tà ý. Mai lấy xe máy chở Út đến khu vườn mít trong trang trại, dùng tay đánh vào gáy khiến nạn nhân bất tỉnh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
    Sau khi thỏa mãn thú tính, thấy cháu bé còn thở thoi thóp, sợ bị tố cáo nên Mai lấy quần của Út siết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau khi gây án, Mai ung dung về chòi tắm rửa rồi đi ăn cơm như chưa có chuyện gì xảy ra.
    Thấy Út mất tích nên gia đình tổ chức tìm kiếm, 5 ngày sau thì phát hiện thi thể nạn nhân trong tình trạng không mặc quần và đang trong thời kỳ phân hủy. Mai bị công an bắt giữ ngay sau đó để điều tra.
    Ngày 16/3/2005, TAND tỉnh Bình Phước đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Mai án tử hình về 2 tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Sau đó, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM giữ nguyên án sơ thẩm đối với bị cáo.
    Nhận thấy vụ án "chưa có căn cứ vững chắc" để kết tội Mai và "có vi phạm nghiêm trọng về tố tụng và có nhiều vấn đề mâu thuẫn cần được làm rõ", ngày 12/12/2006, Viện trưởng Viện KSND Tối cao ra kháng nghị giám đốc thẩm, hủy cả 2 bản án trước đó để tiến hành điều tra lại.
    Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 5/2011, cho rằng không có đủ chứng cứ buộc tội nên HĐXX trả tự do cho Mai ngay tại tòa. Tuy nhiên đến ngày 18/5/2012, Mai lại bị bắt giữ để hầu tòa lần thứ 4. Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra sau đó, TAND Tối cao tại TP.HCM cho rằng "quá trình điều tra có thiếu sót nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án, vì thế cấp sơ thẩm tuyên trắng án là bỏ lọt tội phạm" và tuyên hủy án để điều tra và xét xử lại từ đầu.
    Vào đầu năm 2013, TAND Bình Phước lại đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần thứ 3 và tuyên phạt tù chung thân đối với Lê Bá Mai. Ngay sau đó Viện KSND tỉnh Bình Phước lại làm đơn kháng nghị theo hướng tăng hình phạt lên tử hình, còn Mai cũng làm đơn kháng cáo.
    Từ những chứng cứ thu thập được và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận định, lời buộc tội Mai của VKS là có cơ sở. Tại phiên tòa ngày hôm nay bị cáo nói rằng không nhớ, không biết nhưng những lời nhận tội trước đó đã chống lại bị cáo. Trong suốt quá trình điều tra và xét xử tình trạng sức khỏe của bị cáo là rất tốt, thêm nữa lúc cơ quan điều tra lấy lời khai đều có luật sư bào chữa tham gia. Vì thế bị cáo nói rằng mình bị ép cung, mớm cung là không đúng.
    Lời khai và chứng cứ thu thập được có rất nhiều tình tiết đủ để buộc tội bị cáo, chỉ có một số chi tiết nhỏ chứng minh bị cáo vô tội. Trong quá trình điều tra có một số sai phạm nhưng không vì thế mà làm thay đổi bản chất sự việc, Lê Bá Mai chính là thủ phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
    Bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Vì thế HĐXX đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo, bác kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Phước, tuyên y án tù chung thân với Lê Bá Mai về hai tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em.

    thật khó hỉu, nếu kết luận ko có tội thì thả tự do, còn kết luận có tội, thì hành vi giết, hiếp dâm trẻ em làm sao có mức án chung thân được?:doubt:
     
  2. kiss.you Thành Viên Cấp 4

    nếu là tui tui xử dể lắm
    cứ hễ chổ nào của thằng nó làm bậy là tiêu diệt chổ đó
    nhanh lẹ giết người đền mạng còn hấm diêm thì thái dám ...............xong
     
  3. congsang Thành Viên Cấp 4

    kì vậy ta, sao lại xử nữa nữa là sao
     
  4. Bánh Bao Cải Uy tín là trên hết

    Thế nào ngày mai các báo cũng đồng loạt đăng cho xem.
     
  5. volcano01 Thành Viên Cấp 4

    Cái này copy trên báo chứ đâu ra
    Vụ này có theo dõi lâu nay,thằng này có con em gái xinh lắm tại sao là chung thân, khó hỉu
    Thực tế nó có hiếp,giết hay ko thì giờ chỉ có nó biết thôi.
    Toà xử như vậy là tiết kiệm chi phí cho nhà nước nhất,nếu xử trắng án thì số tiền bồi thường cho thằng này vào tầm 4-500tr,chưa kể 1 loạt cán bộ nhà nước làm ăn vớ vẩn phải ra đi
     
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    1 là tha bổng và đền bù nếu ko xác định đc nó phạm tội.
    2 là tử hình chứ ko phải là chung thân nếu xác định đc nó làm
     
  7. chimoitabuon Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Moderator

    ko đủ chứng cứ để tử hình nên chung thân cũng gọi là nặng rồi
     
  8. Phú Thành Viên Cấp 4

    luật vn thì vô đối rồi tại sao là chung thân, khó hỉu
     
  9. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    1 cách xử để chối trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng, vụ này chỉ xử 1 trong 2:
    - Không chứng minh được thằng này phạm tội (trách nhiệm chứng minh phạm tội trong vụ án hình sự thuộc về các cơ quan tiến hành tố tụng): tuyên vô tội + bồi thường thiệt hại
    - Chứng minh được: tử hình (hiếp + giết, bị hại lại là người dân tộc thiểu số, trẻ em).
    Sớm muộn cũng bị giám đốc thẩm và xử lại thôi.

    Riêng mình, mình tin thằng này có tội, lỗi là lỗi của thằng điều tra viên ban đầu, khi khám nghiệm hiện trường đã chủ quan nên thiếu chứng cứ, tạo điều kiện (và nghe mấy ông luật sư xúi) nên thằng Mai mới chối được, nếu chứng cứ đã đủ mạnh ngay từ ban đầu thì đố cha nó chối
     
  10. xakutaora Thành Viên Cấp 3

    vụ này khó hiểu thật
    1 có tội thì tử hình
    2 vô tội thì trả tự do cho người ta + bồi thường
     
  11. tuannokia Thành Viên Cấp 5

    nhìn cái mặt thằng này đoán 95% thủ phạm là nó rồi,
     
  12. BUNG SEAL HỘP Thành Viên Kim Cương

    cái này đc quyền xin xử lại nữa chứng cứ còn thiếu điều tra viên chưa có kinh nghiệm chứ giết người là tử hình rồi .Nước ngoài chung thân là mọt gông ko có miễn giảm gì hết mình chung thân thì chỉ 15 năm là ra haizz
     
  13. songthan2013 Banned

    Xử án như trò đùa , các ngài toàn học luật bá láp với bằng giả , có tội thì tử hình còn không thì thả , cái này mấy ông xử nước đôi , đỡ gánh trách nhiệm , bó chim với mấy ông tòa VN !!!
     
  14. anonymous1431 Thành Viên Cấp 6

    bik đâu nhìn mặt zậy mà bên trong hiền sao bác:haha:
     
  15. vitximonline Trùm Áo Khoác 5s

    nếu nó làm thì tử hình thì quá nhân đạo cho nó,nó sẽ đi ngủ và ko bao giờ tỉnh lại thôi chứ chẳng có sự sợ hãi nào.Cho nó chung thân mới sướng,các anh ấy sẽ cho nó ăn đòn hằng ngày và sẽ tàn phế cái ấy của nó...cho nó từ từ nếm mùi đau khổ của tội Hiếp Dâm.Tội mà trong tù bị ghét nhất
     
  16. gau tho Thành Viên Cấp 6

    9 xác.vào tù mà mang tội hiếp dâm,hiếp trẻ vị thành niên thì ôi thôi,bị đập bị thông đít (thật 100% nhé,4 5 thằng nó giữ tay chân lại rồi 1 thằng ra thông.cho cái thằng đó nó hiểu đc cái nỗi đau khi vào tình cảnh bị cưỡng hiếp.ôi nỗi đau tột cùng)
     
  17. BachMaOn Thành Viên Cấp 6

    Theo dõi từ đầu đến h, các tình tiết chính của vụ án đều chứng tỏ Lê Bá Mai là hung thủ, luật sư cãi cho Lê Bá Mai chỉ căn cứ vào các tiểu tiết để tranh luận 1 cách yếu ớt thôi. Hơi bị ấn tượng với Lê Bá Mai, có đôi mắt trong tướng số gọi là mắt sát nhân, nhìn rất máu lạnh.

    Bị cáo thoát án tử là tại vì vụ án kéo dài quá lâu làm cho mọi người đều mệt mọi, dư luận theo dõi, tuyên án chung thân coi như 1 sự ân xá cho bị cáo đã đi theo vụ án hết 10 năm....
     
  18. Amber.Road88 Thành Viên Bạch Kim

    vậy công luôn thời gian thụ án khi đang kiện cáo tranh cãi thì nó đi có bao nhiêu đâu ??? :choler:
     

Chia sẻ trang này