Tìm kiếm bài viết theo id

Cha mẹ không mong con làm kỹ sư mà chỉ mong con tỉnh lại về nha

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi baby897, 8/10/13.

ID Topic : 6996248
Ngày đăng:
8/10/13 lúc 13:11
  1. baby897 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    24/4/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    1,747
    Xin chào anh chị em 5giay !
    Mình là một thành viên trong lớp của bạn Nguyễn Thị Hạnh Nhân (sinh năm 1992 ,sinh viên năm 4 khoa Môi trường ,trường Đại Học Bách Khoa TPHCM ) .

    Lời đầu tiên mình xin được cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những dòng sau đây. Mình viết bài này với mục đích kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ cho một người con đất Phú Yên đang gặp bệnh hiểm nghèo, đó là em Nguyễn Thị Hạnh Nhân – sinh năm 1992, là sinh viên năm 4 khoa Công Nghệ Môi Trường, trường Đại học Bách Khoa TpHCM. Tối ngày 28/9/2013 Nhân bị xuất huyết vỡ mạch máu não và đã được kịp thời cấp cứu tại bệnh viện 115, Sư Vạn Hạnh, Q.10, Tp.HCM, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt sọ hấp não để cứu tính mạng nhưng tình trạng vẫn còn đang rất nguy hiểm và hiện tại các bác sĩ chưa có kết luận có lợi nào cho Nhân.

    Là Chị cả trong một gia đình đông con khó khăn về kinh tế và mọi mặt (5 chị em đều ăn học, bố mẹ đều làm nghề nông), Nhân luôn cố gắng làm gương cho các em: ngoan hiền, học giỏi, tham gia các hoạt động Đoàn Hội một cách tích cực và đi làm thêm để phụ tiền giúp đỡ gia đình… Mọi cố gắng của Nhân và cả gia đình tưởng chừng như được đền đáp khi năm nay là năm cuối đại học, nhưng thật không may khi số phận không mỉm cười với Em, trong khi bè bạn cùng trang lứa đang tung bay tìm những hướng đi riêng cho tương lai của mình thì Em lại nằm đó, thoi thóp những nhịp tim hơi thở, giành giật sự sống với Diêm Vương… Nếu ai có cơ hội nhìn cảnh Em nằm trên chiếc giường ấy thì không thể nào kìm được nước mắt…và không thể không xót xa khi nhìn cảnh Người Cha phờ phạt đang dõi mắt nhìn con từ bên ngoài phòng bệnh với hi vọng con mình sẽ tỉnh lại và mỉm cười với mình và càng đắng lòng hơn khi nghe Người Mẹ nói: “ Cô không cần Nhân làm kĩ sư không cần kiếm tiền nhiều.. giờ Cô không cần gì hết chỉ cần em nó tỉnh lại và về nhà với Cô Chú, Cô Chú chăm sóc cả đời cũng được…”. Để giành lại sự sống cho đứa con của mình, Bố Mẹ của Nhân vẫn không từ bỏ, vẫn cố gắng chạy vạy mượn tiền khắp nơi để có tiền nộp viện phí cho Em (4 triệu đồng/ngày) với hi vọng mong manh (BHYT của Nhân đã hết hạn nên không còn được hỗ trợ viện phí).

    Các bạn ak, sự sống và cái chết nằm trong gang tất, sống hôm nay nhưng không biết ngày mai là gì, ranh giới đó thật quá mong manh. Với tinh thần tương thân tương ái, Nhân đang rất cần sự sẻ chia cổ vũ và giúp đỡ từ mọi người. Mọi lòng hảo tâm của các bạn dù ít hay nhiều đều là món quà quý giá dành cho Nhân và gia đình Nhân, nếu bạn có vật chất thì góp vật chất có tinh thần thì góp tinh thần (hãy cầu nguyện cho Nhân được bình an và share stt này để kêu gọi bạn bè của bạn giúp đỡ Nhân). Mình xin thay mặt gia đình Nhân gửi lời chân thành cảm ơn đến các bạn.

    Mọi chi tiết liên hệ ủng hộ cho bạn Nguyễn Thị Hạnh Nhân:

    - Nguyễn Thị Hiên – SĐT: 01656 250 780
    - hoặc Gặp Vi Nhân - Em Gái của Nhân - SĐT: 0166 293 7624
    - hoặc Gặp chú Từ - Ba của Nhân - SĐT: 0902287661


    Thông tin quyên góp của các bạn mình sẽ cập nhật liên tục để các bạn có thể theo dõi và giúp đỡ Nhân.
    Và một lần nữa, mình xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc tin này.

    http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-...ky-su-chi-mong-con-tinh-lai-ve-nha-786950.htm



     
  2. baby897 Thành Viên Cấp 4

    [CẬP NHẬT TÌNH HÌNH CỦA BẠN HẠNH NHÂN]
    10h sáng ngày 7/10/2013 một phép màu nhiệm đã xuất hiện - đó là Hạnh Nhân của chúng ta đã tỉnh lại, mắt em đã mở và có thể nhận thức được nhưng em vẫn chưa thể nói được thành lời. Một nửa cơ thể bên trái của em đã cứ động đc, nhưng nửa cơ thể bên phải của em không có cảm giác và cử động được (vì em bị xuất huyết ở bán cầu não trái), lượng thuốc gây mê còn nhiều làm em nửa mơ nửa tỉnh, nhìn ánh mắt của em đầy mệt mỏi vì cơn đau dài dai dẳng và muộn phiền, có lẽ do em cảm nhận được nỗi khắc khổ của người Cha gầy gò đang chăm lo từng li từng tí cho mình...

    Nhìn em mà xót xa lòng đau nhói...mỗi lần bị đau đầu đau xoang tí là cảm thấy kinh khủng, ko có gì là đau đớn bằng...mỗi lần bị đau nhức chân tê chân xíu là thấy đôi chân như tê dại như mún cắt đi cho nhẹ cái thân...mỗi lần bệnh cảm xíu nằm mấy ngày xíu mà thấy lưng cốt rã rời, cằn nhằn đủ thứ với người thân....còn em... em nằm nó không cử động được, không nói được gì, không được càu nhàu la ó, từng cơn đau đầu giằng xé em, làm đôi chân tay em tê dại, cái lưng em rã rời...em đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần...hiện thực tàn nhẫn còn tương lai lại là một ẩn số không biết sẽ ra sao, số phận em sẽ đi về hướng nào???????...nghĩ về bản thân mà thấy thương em nhiều hơn...vẫn nhớ cái ánh mắt ấy của em, vẫn nhớ cái cảm giác khi em nhẹ níu tay mình...và đã tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng làm những gì có thể để giúp em lạc quan hơn mạnh mẽ hơn để vượt qua tất cả...

    p/s: Cảm ơn tất cả các bạn trong thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm tình hình của Nhân, chính nhờ những tấm lòng từ bi của các bạn đã làm cảm động Ông Trời và Đức Phật và đã mang em về với chúng ta. Xin phép được thay mặt cho gia đình Nhân gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn, cầu mong mọi điều tốt lành sẽ đến với các bạn.
     
  3. makarity7 Thành Viên Cấp 2

    Nếu có tiến triển gì mình sẽ cập nhật ngay
    Cảm ơn các anh chị em 5giay đã đọc tin này
     
  4. o2cocoon88 Banned

    Mình cũng là sinh viên nghèo, ko có tiền. Chúc nhân sớm vượt qua dc căn bệnh !
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vulankt1
Tổng: 1,085 (Thành viên: 1, Khách: 1,058, Robots: 26)