Tìm kiếm bài viết theo id

Bảo vệ dữ liệu trong ổ đĩa

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi duy_ca_ca, 18/11/13.

ID Topic : 7075222
Ngày đăng:
18/11/13 lúc 23:46
  1. duy_ca_ca Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    14/9/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    10,325
    Mình mới đi làm được khoảng 5 tháng , công việc mình là kỹ thuật bảo hành cho 1 cửa hàng trong thành phố này .
    Cái điều mình muốn đề cập hôm nay là ổ đĩa cứng trong ngày còn gọi là hdd . Mình văn dở chỉ nói vào ý chính thôi .

    - Về máy PC : nhiều khách rất vô tâm ăn uống gần máy để kiến bò dzô rùi đục hư luôn cái ổ cứng thế là mất hết dữ liệu, nhiều khách ko ăn uống gì nhưng ko quan tâm để vệ sinh gần máy để gián chết trong đó kiến chui vào và đục hư ổ cứng . Mình thường hay khó chịu khi gặp khách để kiến đục hư ổ cứng nhưng tới lượt mình cũng dính phải :tire: đó là ko quản lý vệ sinh để mấy con thiêu thân chết gần đó kiến chui vào đục hư ổ cứng :bad_smelly: .

    - Về máy laptop : 1 số người lên google tìm hiểu cách sử dụng laptop sao cho tốt , thì gặp những bài kêu tháo pin ra xài điện trực tiếp , nến xẩy ra 2 trường hợp , Một là cái máy sẽ ko nhận được cục pin nữa . Hai là ổ cứng sẽ bị bad .

    *p/s: điều tôi muốn chia sẽ ở đây là mong các ace nên quan tâm đến dữ liệu của mình 1 tý , hiện nay thời đại công nghệ ai cũng sẽ có 1 pc hoặc 1 laptop mong mọi người quan tâm 1 chút đến em nó .
     
  2. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Kỹ thuật viên mà phán vấn đề laptop như thế thì đúng là nên xem lại.
    Tháo pin laptop ra xài điện trực tiếp là để pin không bị chai sớm thôi. Không có chuyện xài tốt cho laptop gì đâu. :nosebleed_002:
    Chuyện HDD bị bad đâu phải do xài pin hay không pin. Điện với hdd chỉ gây 1 lỗi duy nhất là chết HDD hoặc cháy HDD. Nó thường xảy ra trên PC là chính. Ít khi xày ra trên laptop. Vì khi điện áp có vấn đề thì main laptop chết đầu tiên.
    :nosebleed_002:
    Máy không nhận pin đâu phải là do lâu không xài pin mà là do xài pin + adapter dỏm của "Dr Battery". Hàng này là hàng TQ nhái theo cầm lên nhẹ lắm. Pin dung lượng ảo xài vài tuần chai luôn. :nosebleed_002:

    Chuyện côn trùng làm hư linh kiện thì thật ra là do côn trùng thải chất thải (phân, nước tiểu) lên board => chập => hư. Ngoài ra thì đồ điện tử lâu không xài => tự nhiên bị hư => tụ điện làm bằng hóa chất => lâu không xài => tụ bị khô => hư :nosebleed_002:

    Mình còn gặp một trường hợp bá đạo. Một anh IT ở một công ty phán "Laptop HP miễn dịch với virus". Nghe xong bật ngửa luôn. Laptop HP lỗi thiết kế gây nóng máy sửa hoài không hết mà anh này không nói cho người ta biết. Chỉ biết đi hấp lại chip lấy tiền 550k/ 1 lần sửa trong khi chi phí hấp lại chip vga chỉ có 200k. Lương công ty cao rồi mà còn tính chuyện lừa gạt người quen như vậy.

    PS: Điều cơ bản nhất khi kỹ thuật viên tư vấn cho bất cứ người dùng PC hay laptop nào là bắt buộc phải có 1 hdd box để backup lại dữ liệu liên tục. Đặt biệt những dữ liệu quan trọng thì phải backup ra 2 bản càng tốt.
     
  3. duy_ca_ca Thành Viên Kim Cương

    bạn nói y như mình trước khi đi làm , làm rùi mới thấy chuyện đó đã xẩy ra . mình chỉ nói những gì mình thấy để mọi người tránh
     
  4. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    -Chuyện backup dữ liệu thì ngay từ khi học môn tin học văn phòng giáo viên đã nhắc đi nhắc lại là phải backup lại tài liệu rồi. Vấn đề là học viên vào ngồi lướt web không lo học nên chẳng nhớ tới chuyện này.
    -Với ai từng học IT thì giáo viên cũng đã nhắc đi nhắc lại chạy khi học tới phần lập lịch backup + chạy raid rồi. Triển khai thêm secondary server để backup nữa. Lại gặp học sinh lướt web nên không có nhớ gì hết.

    Lỗi tại người học thôi.
    Vấn đề backup dữ liệu là cực kì quan trọng. Đừng quá tự tin vì xác xuất 1% thôi thì nó cũng sẽ xảy ra như thường.
    :smile:
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lemanhtranggin
Tổng: 1,203 (Thành viên: 1, Khách: 1,185, Robots: 17)