Tìm kiếm bài viết theo id

topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tattoo, 5/1/14.

ID Topic : 7160528
Ngày đăng:
5/1/14 lúc 22:42
  1. BrBa Thành Viên Cấp 5

    tiếp đi bác,em ủng hộ topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật
     
  2. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Típ đi bác !! Viết dài lên
     
  3. vinadienthoai Thành Viên Cấp 4

    Rất là thực tế đây. cái gì ta nhìn thấy cũng chỉ là bề nỗi của xã hội mà thôi
     
  4. FighterVn Thành Viên Cấp 6

    Em quan tâm những vấn đề sau:

    - Đồ ăn Nhật giá cả ra sao (bên khu em ở 1 phần ăn Nhật tầm 9-10EUR)
    - Nhà thuê thì bao nhiêu tiền 1 tháng?
    - Được thì bác cho giá mấy món hàng như gạo, thịt bò, thịt heo, cá bao nhiêu tiền topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật
    - Tối đi về lúc 10h đêm có sao không
    - Xe hơi có nhường người đi bộ và xe đạp không
    - Metro có hôi hám không (kì qua Paris xuống cái metro thúi không tả nổi)
    - Tụi đen nhiều không? (nói ra thì nói phân biệt chủng tộc chứ em cực dị ứng tụi đen, vừa hôi, đi thì vênh vênh, làm chung thì làm biếng...)
    - Tình hình công việc (chủ yếu là IT), bên Việt nam thấy mấy cty Nhật toàn làm từ 9-12 tiếng 1 ngày... lương thì chả bằng ai
     
  5. Tattoo Thành Viên Cấp 5

    ngày nào cũng đi làm về trễ thức ko nỗi để viết bài,hix.mình cũng muốn viết dài lắm chứ,khổ nỗi đầu óc cứ quên trước,quên sau,nhớ cái gì thì viết cái đó.Thức đêm đúng là hại người thiệt mà.

    Đồ ăn Nhật giá cả ra sao .
    trung bình 1 phần ăn trong nhà hàng thì từ 7,8 $ (cho phéo mình tính bằng $ cho nhiều bạn dễ hình dung),nhưng nổi tiếng nhất vẫn là chỗi cửa hàng bán thức ăn bằng máy bỏ tiền vào trước rồi có người mang đến cho bạn,ko cần phải order,gọi món gì cả.Rất nhiều dân Nhật vào ăn vì vừa rẻ,vừa ngon,lại nhanh chóng,khoảng từ 2$ là bạn đã có 1 suất ăn no bụng rồi,gọi mấy suất 6,7$ thì chà bá lửatopic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật - 1

    Nhà thuê thì bao nhiêu tiền 1 tháng?
    trung bình giá thấp nhất theo mình biết thì 100$ cũng có nhưng tồi tàn,đa số du học sinh đều chọn cách thuê căn hộ 2 phòng ngủ,bếp,toalet có bồn tắm riêng biệt khoảng 500$-700$,tùy khu vực,tùy vào có gần ga,siêu thị hay ko.

    Được thì bác cho giá mấy món hàng như gạo, thịt bò, thịt heo, cá bao nhiêu tiền topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật - 2.
    gạo là mặt hàng xa xỉ nhất,khoảng 5$ 1 kg,mua nhiều thì 35$ 10kg.Mình hay mua bao 10kg dùng.
    thịt bò,heo cũng sem sem như bên mình,cá thì mắc hơn 1 chút.Đặc biệt là hải sản rất,rất rẻ,giá mua trong siêu thị khoảng 7,8$ 1 kg mực ống bự chà bá.Cua,ốc thì cũng sem sem như bên mình.
    đặc biệt là kem và socola,bao ngon và bao rẻ gấp 2 lần VN.làm 1 giờ mua được 5 hộp kem(1 hộp 5-10 cây tùy loại) ăn thấy bà luôn:sexy_girl:

    Tối đi về lúc 10h đêm có sao không.
    An ninh cực tốt,chỉ có công an hỏi thăm bạn thôi chứ ko có cướp giữa đường như bên mình
    Xe hơi có nhường người đi bộ và xe đạp không.luôn luôn nhường ,khi thấy bạn ở hơi xa 5,6m rồi là dừng lại ngay

    Tụi đen nhiều không? (nói ra thì nói phân biệt chủng tộc chứ em cực dị ứng tụi đen, vừa hôi, đi thì vênh vênh, làm chung thì làm biếng...)
    Mỹ đen thì hiếm thấy luôn đó.Mình cũng đem vấn đề này hỏi nhiều người thì được biết tụi châu phi với Mỹ đen nó cực kỳ dị ứng với tiếng Nhật và cảm thấy khó học,tiếng Anh ba lô có dùng được bên này đâu,:snicker:.Chỉ có dân Nepal,Philippin đen thì nhiều thôi

    Tình hình công việc (chủ yếu là IT), bên Việt nam thấy mấy cty Nhật toàn làm từ 9-12 tiếng 1 ngày... lương thì chả bằng ai.
    Ngành này bạn học ở Nhật xong bao bạn ko tìm được việc làm(trường hợp cực kỳ xuất sắc thì ko nói),bọn Nhật tốt nghiệp ngành này ra còn thất nghiệp xếp hàng dài 1 đống:sad:
     
  6. n3h1p5 Thành Viên Cấp 6

    - mình ít khi khi comment vậy mà phải login ủng hộ bạn chủ topic nè, bạn viết hay quá...
     
  7. rinnguyen72 Thành Viên Cấp 4

    Viết tiếp đi thớt. Hay
     
  8. thanhnhan993 Thành Viên Cấp 5

    Tiếp đi bác ơi. Quá hay !
     
  9. Free_Men Thành Viên Cấp 4

    M đang ở Nhật đây , đi chỗ nào cũng bị bọn nhật thì thào v nhau " bọn tàu kìa " bực mình lắm . Dân nhật nó ghét trung quốc thì thôi khỏi nói , Việt Nam sang đây toàn bị hiểu lầm là tàu khựa . V lại dân mình sang đây cũng trộm cắp , đá tàu nhiều nữa ...
     
  10. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Dân mình sao đi đâu cũng bị mang tiếng vậy trời
     
  11. Tattoo Thành Viên Cấp 5

    bạn đang ở vùng nào vậy,mình thì ở Osaka cũng gần ngay trung tâm.
     
  12. Free_Men Thành Viên Cấp 4

    M ở chiba . Qua đây cũng đc gần năm . Ko có trình độ N j hết , bù lại m nghe nói cũng đủ để giao tiếp , nhưng mà kanji thì đúng là m " mù chữ " khổ nhất lúc đi tàu đến ga nào lạ lạ nhìn kanji là phải nhờ ng nhật chỉ.
     
  13. Tattoo Thành Viên Cấp 5

    hẹn ae ngày mai sẽ viết tiếp ver 3 giá xe máy và xe hơi,cách có bằng nhanh chóng và dễ dàng nhất
     
  14. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Còn ăn chơi du lịch bên đó thì sao bác... topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật
     
  15. Dau_dat Thành Viên Cấp 3

    đánh dấu đọc,hay wa trời
     
  16. ndbinh Thành Viên Bạch Kim

    topic hay vi biet them nhieu thong tin topic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật,cho phan tiep theo
     
  17. hunglong5 Thành Viên Cấp 4

    Topic hay. Cũng chờ những phần tiếp theo của chủ Topic.
     
  18. big_finger Thành Viên Cấp 5

    Hóng phần 3 của bác! :sexy_girl:
     
  19. conan261190 Thành Viên Cấp 3

    mình quan tâm tới JAV của nhật,sao mấy e xinh tươi thế mà mấy thằng đóng chung xấu vê lờ,xem phim chỉ muốn wa nhật sống đóng JAV :3
     
  20. Tattoo Thành Viên Cấp 5

    Jav Nhật nếu bạn chịu tìm hiểu cũng hay phết.Ví dụ như toàn nước Nhật chỉ có 76 đàn ông tham gia vào phim cùng vài ngàn diễn viên nữ.Nói thì nghe ham vậy thôi nhưng nhiều góc khuất lắm.Diễn viên nam đóng trong phim sẽ ko được xã hội Nhật chấp nhận,phải sống cảnh độc thân đến cuối đời.Còn diễn viên nữ thì mỗi năm vài ngàn gương mặt mới lên,những người cũ bị đào thải và phải chuyển sang làm tiếp viên karaoke,dịch vụ matxa....
    ăn chơi du lịch thì mình cũng có biết vài chỗ nhưng văn chương ko được hay lắm,diễn đạt ko hết ý được.Nếu ai muốn tìm hiểu phong cảnh ăn chơi thì vào topic của a michaeljo bên otofun đầy đủ hếtToàn cảnh Nhật Bản trong mắt tôi... Những điều hay, dở.. ( Phần 2 )

    http://www.otofun.net/threads/372619-toan-canh-nhat-ban-trong-mat-toi-nhung-dieu-hay-do-phan-2

    topic này mình chỉ đề cập đến những vấn đề mà ae đang quan tâm,những mặt tốt và hạn chế của nước Nhật,khả năng thành công khi sống bên Nhật thôi.ae thông cảm nha:sexy_girl:

    tiếp theo ver 3 giá xe máy và xe hơi,cách có bằng nhanh chóng và dễ dàng nhất

    Giá xe máy bên này cũng tương đương Dziệt Nam vậy,nhất là dòng xe phân khối nhỏ,vài ví dụ như xe Honda Lead,Pcx còn mắc hơn bên mình 1 chút(có thể dân bên này chuộng dòng xe này?).Chỉ có dòng xe PKL(dòng này mình cực kỳ thích) thì rẻ hơn 1/2.ae có thể vào trang web này để tham khảo giá http://kakaku.com/bike/
    Cách có bằng lái dễ nhất là khi sang Nhật ae đem theo GPLX rồi lên chỗ thi 10 câu thôi mà tất cả đều bằng tiếng Việt.Nhiều người ko quan tâm đến vấn đề này nên ko đem theo GPLX nên khi qua đây ko thể thi được ngày với vốn tiếng Nhật bập bẹ.Khi đổi bằng ae sẽ có GPLX 50cc,đủ để mua những chiếc xe nhỏ nhỏ mà chạy,đỡ tốn tiền đi xe điện rất nhiều,giá chỉ có vài trăm $ 1 chiếc thôi,tiền xăng mỗi tháng cho ae chạy thả ga cũng ko đến 50$.Trong khi đó đi tàu điện mất nhiều thời gian và chi phí gấp 3,4 lần,ko chủ động được khi có việc gấp.Khi nào tiếng Nhật khá lên,từ N2 trở đi ae có thể thi để lấy bằng lái phân khối cao hơn để thỏa đam mê của mình.

    Nói đến xe hơi thì đã phân biệt ngay đẳng cấp rồi,Chỉ có số cực kỳ ít du học sinh đủ điều kiện mới theo được đam mê.Chi phí mua xe rất rẻ,như Mer C200 2004 giá chỉ 3500$,BMW 325 2003 giá chỉ hơn 2500$.Nhưng chi phí bảo hiểm với tiền đỗ xe mới là vấn đề lớn,trung bình 1 năm tốn khoảng 2500$-3000$ cho 2 khoản đó,chưa kể tiền xăng cộ.Bù lại thì bạn sẽ có cảm giác ko thể diễn tả được khi trực tiếp cầm vô lăng đánh vài vòng ở đường phố bên Nhật,mình chỉ ngồi kế bên thôitopic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật - 1 nhưng cảm thấy phấn khích vô cùng.

    Túm cái váy lại là ae nên mua 1 chiếc 50cc để chạy khi sang Nhật,tiết kiệm rất nhiều chi phí.Còn ai khá giả hơn thì xe hơi là sự lựa chọn ko hề tồi nếu bỏ qua những khoản phí phải trả rất cao.Ta nói có sống được bao lâu đâu,phải hưởng thụ chút thì đầu óc mới thoải mái mà làm chuyện *lớn* được chứtopic tổng hợp về cuộc sống ở Nhật - 2








     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 838 (Thành viên: 0, Khách: 810, Robots: 28)