Tìm kiếm bài viết theo id

Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau :(

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi amenda87, 5/2/14.

ID Topic : 7197294
Ngày đăng:
5/2/14 lúc 12:10
  1. Lux_Pham Thành Viên Cấp 4

    bác hơn e 4 tuổi lận ạh
    e đặt vấn đề nhà cửa , công việc ở đây có lẽ do chủ ngĩa cá nhân e, vì suy ngĩ của e là lấy vợ về phải làm cho ng ta hạnh phúc , đừng chỉ vì tình yêu quá sâu xắc mà mất đi cái lý trí mình cần phải có , dù không có nhà cửa riêng, nhưng đòi hỏi thấp nhất là 1 mức thu nhập ổn định để có thể trang trải cho cuộc sống mỗi ngày , rồi tiết kiệm , con cái nữa ....nếu những nhu cầu thiết yếu cá nhân mỗi ngày mà còn phải xoay sở khó khăn , thì còn đâu tư tưởng mà nghĩ đến những điều hạnh phúc
    nếu không đủ những vấn đề thực tế đó , bác có dám chắc sẽ làm vợ của bác hạnh phúc không ( đồng ý là yêu nhau thì cần trải qua nhiều chuyện vui , buồn , sóng gió thì nó mới ý ngĩa , nhưng e cảm thấy cuộc sống bây giờ thiên về vật chất nhiều hơn về tinh thần bác ạh)
     
  2. land Nothing Impossible

    Mỗi người 1 cảnh khổ khó nói hết được.
     
  3. ngocdiem1410 Thành Viên Cấp 4

    Nếu có tình yêu mình nghĩ sẽ vượt qua được hết thôi, chứ cuộc đời lên voi xuống chó..hôm nay có tiền ko biét mai còn ko..nên đợi giàu rồi cưới vợ mới có hạnh phúc là 1 suy nghĩ tính toán quá chủ quan vì ko có gì là ko thay đổi theo thời gian cả..
     
  4. trung_st1 Thành Viên Cấp 3

    Bạn còn non và xanh quá, tình yêu của 2 bạn cũng vậy...
    Thích là nhích thôi, việc gì phải xoắn. Cưới xong về 2 vc tính tiếp. Lương 2vc = 24tr/tháng, lấy 1/2 ra lo cho 2 bên gđ ko lẽ ko đc?

    Có nhiều hoàn cảnh còn khổ hơn cả bạn nữa kìa
    VD: Cả vợ và chồng đều là công nhân quèn. 1 tháng + lương 2 vc lại chỉ vỏn vẹn có 5,6 triệu, mà ng` ta còn phải lo tiền nhà trọ, tiền sữa cho đứa con nhỏ, tiền học cho đứa con lớn, tiền ăn, tiền chi tiêu, điện nước, xăng cộ, cơm gạo, thức ăn, gas v.v...

    Ấy là mình nói 2 vc đều có đủ sức khỏe để đi làm nhé, nếu 1 trong 2 ngưởi đổ bệnh thì mức độ khổ sẽ còn tệ hơn nhiều.

    Hoàn cảnh của bạn chỉ mới đến thế thôi đã than thân trách phận, sao ko ngồi đó suy nghĩ và tìm ra 1 hướng đi khác. Nhìn bạn làm mình liên tưởng đến cái cilps hài "Ước gì" của Vân Sơn, Bảo Liêm

    Tin mình đi, ngồi đây đánh máy và khuyên bạn nhưng lúc trc' hoàn cảnh của mình còn tệ hơn bạn nhiều. Thân ko 1 xu đính túi, dt9 xe cộ bán hết mà vẫn còn thiếu nợ ngân hàng gần 100triệu, người thân thì mỗi người thiếu 1,2 chục triệu nhờ vào kinh doanh thua lỗ, mém xíu bị đuổi ra khỏi nhà.
    Thêm việc bị bạn gái hối thúc cưới sớm nếu ko ba mẹ cô ấy sẽ gả cho người khác vì biết mình nợ nần quá nhiều.
    Lúc đó mình cũng tính buông xuôi giống như bạn.

    Lại phải lếch xác đi mượn thêm nợ gần 150triệu lo đám cưới. Tiền mừng cưới đc thì mình lại tiếp tục xoay kinh doanh tiếp. Mà h đã hơn 2 năm, 2 vc đã trả xong hết nợ (lương của vợ thì 2 người xài chung, tiền mình làm ăn thì mình lấy trả nợ). Có time 2vc đi ở nhà trọ, thiếu trc' hụt sau. Nhưng nhìn lại hoàn cảnh của mọi ng` xung quanh thì thấy mình vẫn còn may mắn hơn.

    Nói chung ghệ gộc, ng` yêu nó khác. Vợ chồng thì nó lại khác nữa. Nghe câu nói của Nhật Cường chưa?. "Gió lớn liều sập, cái nhà còn nguyên" !!! Chữ "duyên chữ nợ" ko bằng "chữ nghĩa chữ tình" đâu. Tin mình đi.

    Thay vì ngồi đó than thân trách phận chi bằng đứng dậy và tìm ra 1 cách tốt nhất cho bạn, để có thể lo lắng cho mẹ bạn, cho gd cô ấy.

    200tr xem ra làm rất đc nhiều thứ, đừng để đồng tiền mình làm ra chỉ như vậy, mà phải biết cách làm sao tiền đẻ ra tiền, 200 thành 400, 400 thành 800.

    P/s: mình sn 86. chắc cũng bằng tuổi với bạn nên vẫn chưa dám đưa ra nhiều kinh nghiệm cho bạn, vì ko muốn mang tiếng là dạy đời

    chúc bạn sẽ có đc 1 hướng đi đúng đắn cho 2 ng
    Thân
     
  5. trung_st1 Thành Viên Cấp 3

    đồng ý là bạn nói cũng đúng, thời buổi h ko có vật chất thì khó mà sống
    Chắc chắn 100% bạn đang strees

    Vợ chồng mình lắm lúc cũng gây gỗ long trời lở đất vì chuyện tiền bạc và những lý do khác như những cặp vợ chồng khác. Gây gỗ thế mà vui, hỉu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn. chứ bình bình ko gây gỗ sóng gió như vậy rất nguy hiểm, đổ vỡ hôn nhân lúc nào ko hay.

    Mạn phép hỏi bạn 1 câu: theo bạn, vật chất như thế nào là đủ? Đủ là khi bạn phải thỏa mãn nhu cầu của vợ bạn, hay đủ là khi bạn phải đáp ứng hết mọi yêu cầu của cô ấy đưa ra, hoặc bạn tự mình đặt ra phải thế này thế kia cho vợ bạn thì mới hạnh phúc???

    Như Ngọc Trinh kìa:" tiền ko bao h là đủ với tôi hay là ko có tiền thì cạp đất mà ăn ah` ?"
    Lòng tham của con ng` là vô đáy, có cái này lại muốn đc cái kia, có cái kia lại muốn đc cái nọ, bởi vậy lúc nào ng` đó cũng khổ tâm và strees vì đã đặt quá nhiều trách nhiệm vào mình.

    Luôn luôn hướng nhìn lên là rất tốt, đàn ông mà, ai ko muốn phấn đấu để vợ con gd mình luôn hạnh phúc? Nhưng thi thoảng cũng phải biết nhìn xuống, để làm gì? nhìn xuống để xem lại dưới mình còn có ai khổ ko, nhìn xuống để mình cảm thấy may mắn và hạnh phúc hơn đc rất nhiều ng`.

    Hãy bằng lòng và chấp nhận những gì mình đang có thì như thế mình mới thanh thản và vui vẻ tiếp tục kiếm tiền đc. Đó chính là nguyên nhân cần phải giải quyết trc' tiên

    Mình đã nói vẫn còn rất nhiều cặp vợ chồng khó khăn thiếu trc' hụt sau nhưng ng` ta biết tính toán và chi tiêu hợp lý thì con cái ng` ta vẫn đủ ăn đủ mặt, gd hạnh phúc.
    Lương 5,6tr nhưng chi tiêu chỉ 4tr thì vẫn có dư.

    Còn như bạn nói, lương bạn 8tr mà lúc nào bạn cũng hướng đến những mục tiêu cao hơn cái lương 8tr của bạn thì làm sao bạn than thản ?

    Lời khuyên chân tình nhất: Cưới cô ấy ngay và luôn, sau khi cưới thì lấy tiền đó làm ăn, xoay sở cho nó đẻ thêm lãi. Mới lấy lãi lo cho gd 2 bên đc.

    P/s : Bạn thử chơi chim, cá, cây cảnh đi, giảm áp lực dữ lắm đó. Như mình nè, cuối tuần đi câu cá với vợ, sáng chiều mấy ngày thường thì cho chim ăn(nhồng, xích, chào mào, 4 em sâu đầu đỏ), nghe chim hót, rồi 2vc đi làm. Buổi tối rãnh rãnh ko làm gì thì lấy mấy chậu mai ra ghép cành, đợi 2,3 tuần test thành quả khi có đc chậu cây ưng ý.

    Tin mình đi, tập chơi những thứ đó để giảm strees. Vì cưới nhau về ko chỉ có chuyện tiền bạc ko đâu, còn nhiều chuyện khác vui lắm đóa Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( - 1


    Chúc bạn sẽ có đc 1 ng` vợ và gd hạnh phúc
    Thân
     
  6. Lux_Pham Thành Viên Cấp 4

    quả là e có nặng về tâm lý thật , ng đi trc như bác tất nhiên sẽ có nhiều kn hơn về cuộc sống cũng như cách ứng xử tốt nhất
    nếu như vậy thì bác đang hạnh phúc rất nhiều so với ng khác rồi đấy bác ạh
    dù sao cũng cám ơn bác rất nhiềuTình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( - 2
    chúc bác và gia đình luôn hạnh phúc như bây giờ , tấn tài tấn lộc , gặp nhiều may mắn
    p/s : e đang FA bác ạh , e chỉ chia sẻ chuyện riêng của e 6 tháng trc thôi :surrender::surrender:
     
  7. XiaoAndy Thành Viên Cấp 4

    1 là bỏ 2 là típ tục, dứt khoát 1 tý thì đỡ phải gậm nhắm nỗi đau hơn. giờ đừng nghĩ ngợi nữa. rùi thời gian cũng phai dần thôi. mình với người iu cũ giờ nhìn nhau cũng bình thường thôi, dù đôi lúc có nhói nhói tim
     
  8. rundown113 Thành Viên Cấp 3

    Bạn rất có hiếu nhưng yêu thì ko, chắc chắn là vậy. Ko phải cứ đại học, tốt nghiệp thì mới làm ra nhiều tiền, sai lầm của đa số những người chưa có công việc tốt là học thêm nhiều bằng!!! Hãy cứ học, cứ làm ra nhiều tiền... Rồi 1 ngày sẽ nhận ra sai lầm lớn nhất cuộc đời là mất người mình thương yêu. Còn vì sao nói bạn ko yêu?? là vì khi yêu con tim điều khiển bạn chứ ko phải bộ não bạn
     
  9. rundown113 Thành Viên Cấp 3

    Vote bác này. Bác có lí nhưng có nhiều người họ khó khăn quá nên cứ phải cố gắng... Như em hồi xưa, cứ mơ ước lương cao rồi nhảy vài công ty, khi em thanh thản về tiền bạc em mới có suyn nghĩ an phận như bác
     
  10. Lux_Pham Thành Viên Cấp 4

    xin lỗi bác trc nhé Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :(
    yêu = con tim : chỉ là tình yêu tuổi học trò , khi con ng ta còn nhiều mơ mộng , chưa nếm trải đc những khó khăn , đau khổ , vị đắng của cuộc đời , vd : khi mối tình đầu của bác bỏ rơi bác , mặc dù bác còn yêu thương rất nhiều , sau 1 thòi gian , cái nhìn về tình yêu của bác sẽ khác xa nhiều lúc mới tập tành yêu thương ( điển hình là em Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( - 1 )
    không có ý đả kích điều gì bác nhé , e chỉ nói ra đa số sự thật mà nhiều ng muốn phủ nhận , cũng có những ng bây giờ yêu thương hoàn toàn = con tim , đó mới là tình yêu thuần khiết , nhưng chưa đủ để mang lại hạnh phúc gia đình , phải k bác ?Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( - 2
     
  11. trung_st1 Thành Viên Cấp 3

    Ctay 6 tháng sao mình thấy bạn note ctay lúc 20-1 kìa

    Chủ yếu bạn còn thương và yêu ng` đó ko ? Và câu chuyện bạn kể 9 xác 100% đúng ko?
    Nếu đúng như vậy thì bạn xem mấy dòng mình đã tô đen đó.

    Mấu chốt là chỗ đó, GF của bạn thực sự vẫn yêu bạn như ngày nào, nhưng chắc chắn có 1 vài lý do khiến cô ấy nhút nhát, ko dám tiếp tục quan hệ với bạn nữa. Cô ấy chỉ đang che dấu sự yêu thương đó, ko dám cho bạn biết vì sợ sẽ xiêu lòng vì bạn thôi.
    "Chỉ là bạn thân, 2 chúng ta là ae tốt nhé !!! " hahaha Tình yêu chân thành , sao vẫn quá khó để đến với nhau  :( - 1 Toàn là xạo ko đó nếu đã trải qua 1 time nồng thắm với bạn mà nói đc câu đó thì ko có đâu.
    Phụ nữ VN tụi mình thường sẽ che dấu và ko bộc lộ ra, để đàn ông tụi mình tìm hiểu và khám phá

    Nếu ctay chỉ mới đây thôi và bạn vẫn yêu, muốn 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc thì cứ thế mà nhích thôi, bệnh gì cử.
    Mấu chốt là do bạn, bạn là ng` trong cuộc, bạn tiếp xúc và hiểu cô ấy nhiều hơn ai hết, thì hãy xem cử chỉ, lời nói và hành động của cô ấy như thế nào, sau đó vận dụng đầu óc nghĩ ra nhiều kế sách cho nhiều tình huống và làm theo, A theo A, B theo B, C theo C. Tình huống nào thì chơi kế sách đó. Vậy đó.

    Trc' tiên phải giải quyết cái mối quan hệ của bạn và cô ấy, sau đó hãy giải quyết chuyện tiền bạc và cuộc sống của cả 2.

    Coi vậy chứ khó lắm đó nhưng cố gắng lên chắc chắn sẽ thành công

    P/s: do mình ko thấy đc thực sự mối quan hệ của 2 bạn nên mình chỉ khuyên bạn theo cảm giác và kinh nghiệm sống của mình. Mình ghét nhất là chia ly nên mình lúc nào cũng khuyến khích 2 bạn quay lại. Làm lại từ đầu với ng` mới khó lắm khi bạn vẫn còn yêu ng` cũ.

    Thân
     

Chia sẻ trang này