Tìm kiếm bài viết theo id

Tư vấn pháp luật cho mọi người (lĩnh vực: Lao động, mua bán tặng cho nhà đất,..)

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi backmask923, 18/2/14.

ID Topic : 7215293
Ngày đăng:
18/2/14 lúc 10:05
  1. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    31/12/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    787
    Chào mọi người.
    Lâu lâu mình thấy 1 số bạn có thắc mắc về pháp luật như: bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, mua bán nhà đất, di chúc, thừa kế,...nhưng đôi khi tạo topic mà không được giải đáp. Nay mình lập topic này nhằm mục đích nếu bạn nào có thắc mắc gì liên quan đến các lĩnh vực nêu trên thì có thể hỏi tại đây để mình và những người có kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp.

    Nếu có những thắc mắc không tiện hỏi tại đây thì mọi người có thể liên hệ với mình qua email tuvanphapluatdichvuphaply@gmail.com

    Hy vọng sẽ giúp được mọi người 1 phần nào đó về pháp luật.
     
  2. land Nothing Impossible

    Mình mở hàng trước cho. Mình có 1 website tên giống với 1 thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài VD: của nó là abc.com thì của mình là abc.com.vn và giao diện thì thiết kế cũng y hệt. Giờ nó đòi kiện mình vì vi phạm bản quyền abcxyz gì tùm lum hết và đòi mình chuyển giao lại tên miền cho nó. Nhưng mà đương nhiên làm gì có chuyện dễ ăn như thế nó kiện thì cứ kệ nó thôi.
    Nhưng mà mình vẫn muốn hỏi chút. Về phần giao diện thì đương nhiên phải thiết kế khác đi rồi nhưng còn tên miền thì nó có cơ sở pháp lý nào để đòi mình không?
     
  3. Mr.Fu ...cậu ấm nhà nghèo...

    Chủ topic cho e hỏi, theo luật nhà đất thì khi bán nhà phải đóng 2% thuế, nhưng nếu đó là sản duy nhất của mình thì ko cần đóng thuế, vậy bác cho cho e hỏi là, hiện mẹ e đang có miếng đất, nếu như mẹ e bán thì sẽ phải đóng 2% thuế, nhưng nếu sang tên cho e sẽ ko cần đóng thuế, và e sẽ là người đứng ra bán như vậy e cũng ko cần đóng thuế ( vì đó là tài sản duy nhất của e ), vậy bác cho e hỏi, sau khi bán miếng đất đó, sau đó e dùng tiền mua căn nhà khác rồi lại bán ra thì khi đó căn nhà đó có phải đóng thuế ko ( vì tại thời điểm đó căn nhà đó cũng là tài sản duy nhất của e )
    Thanks bác & chúc bác luôn thành công trong cuộc sống
     
  4. manhcuongbc Thành Viên Cấp 5

    Mình xin trả lời như sau: Thuế thu nhập cá nhân (thông thường do bên bán đóng): nếu bên bán chỉ có một căn nhà duy nhất thì không phải đóng. Theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân thì "thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam” không phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
    Do vậy, Mẹ bạn sau khi cho tặng bạn miếng đất, và bạn bán miếng đất đó; sau đó bạn dùng tiền mua căn nhà khác (lúc này bạn cũng chỉ sở hữu 1 bất động sản) nên khi bán bạn vẫn không phải đóng thuế TNCN.
     
  5. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Về vấn đề của bạn không thuộc lĩnh vực mà mình nghiên cứu, nên mình chưa thể trả lời ngay cho bạn. mình sẽ ghi nhận câu hỏi và trả lời sau nhé
     
  6. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Thiếu, mình xin bổ sung như sau:
    Để được miễn thuế thu nhập cá nhân từ chuyển quyền sử dụng đất và tài sản sản gắn liền với đất, phải đồng thời đáp ứng 3 điều kiện sau:
    - Chỉ có duy nhất quyền sở hữu một nhà ở hoặc quyền sử dụng một thửa đất ở (bao gồm cả trường hợp có nhà ở hoặc công trình xây dựng gắn liền với thửa đất đó) tại thời điểm chuyển nhượng.
    - Có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở tính đến thời điểm chuyển nhượng tối thiểu là 183 ngày.
    - Chuyển nhượng toàn bộ nhà ở, đất ở.
     
  7. n3h1p5 Thành Viên Cấp 6

    Topic quá hay, mình xin bookmark lại mai mốt hỏi
     
  8. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    bạn manhcuongbc trả lời mình xin bổ sung thêm 1 xíu:
    Thứ nhất, bạn phải có xác định là miếng đất mẹ bạn đang sở hữu là đất nông nghiệp hay đất thổ cư (đất ở). Việc miễn thuế chỉ áp dụng đối với người đang sở hữu đất ở, nhà. Nếu là đất nông nghiệp thì dù sở hữu 1 miếng duy nhất cũng không được miễn thuế.
    Thứ hai, bạn kiểm tra xem giấy tờ chủ quyền của mẹ bạn được cấp vào ngày tháng năm nào. Vì để được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với miếng đất ở duy nhất thì kể từ ngày cấp giấy chủ quyền đến ngày bán phải ít nhất là 183 ngày. Nếu chưa đủ 183 ngày thì dù là miếng duy nhất cũng phải đóng thuế.

    Về trường hợp mẹ bạn chuyển sang cho bạn bằng cách bán hoặc tặng cho, rồi bạn làm thủ tục bán cho người khác thì chỉ được miễn thuế nếu bạn đã sở hữu căn nhà hoặc miếng đất này từ đủ 183 ngày trở lên. Nếu dưới 183 ngày cũng không được miễn thuế
     
  9. lekimngan Thành Viên Cấp 1

  10. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Mình xin hỏi vụ này - mấy ngày nay muốn điên luôn nè. Trong văn bản thừa kế của mẹ mình do phòng công chứng xác nhận gồm có ông bà ngoại và 2 chị em mình. Và tài sản theo phân chia được để hết cho 2 chị em mình. Giờ mình đang làm thủ tục kê khai thuế và đóng trước bạ cho căn nhà đc thừa kế thì chi cục thuế đòi phải có khai sinh của mẹ mình để chứng minh mối quan hệ giữa ông bà và mẹ mình. Mà giấy khai sinh làm gì còn. Hồi trước ra phường chứng vô đơn cam kết nhân thân nhưng chi cục thuế nói phường ghi là "chứng thực chữ ký" của ông bà mình là ko đúng, phải là "chứng thực nội dung cam kết" là đúng mới được. Ra phường lại thì phường nói ko nắm nhân thân nên ko chứng được. Lên Công an quạn kiếm hộ khẩu cũ thì do nhà mình tách hộ nên ko chung cuốn với gia đình nhà ngoại mình nên ko ghi quan hệ cha con gì hết. Có được cái tờ khai nhân thân của ông mình nhưng lại khai tên cũ của mẹ mình ( hồi sinh viên mẹ mình đổi chữ lót cho tới sau này - giấy tờ đều ghi tên mới) nên bêb Tàng thư cg chỉ chứng theo tên cũ - chi cục thuế sẽ ko chấp nhận. Tờ khai nhân thân của chính mẹ mình thì lại ko thấy đâu cả. Giờ bạn chỉ mình phải làm gì bây giờ? Tks bạn. Ko có xác định được là chẳng thể làm gì đc cả, hic. Muốn bán nhà cg ko đc luôn.
    à, với lại bạn chủ giúp mình khai sao để giảm đc số thuế mình phải đóng khi thừa kế với.
     
  11. backmask923 Thành Viên Cấp 3

    Chào bạn, bạn vui lòng scan hoặc chụp lại toàn bộ văn bản khai nhận thừa kế, những tờ cam kết mà bạn gửi cho phòng công chứng qua email tuvanphapluatdichvuphaply@gmail.com để mình xem những văn bản này ghi như thế nào rồi mới có thể tư vấn được
     
  12. Q&S Thành Viên Vàng

    Mình muốn hỏi, bên bán nhà có 2 vợ chồng, khi ra công chứng thì đòi giấy ĐK kết hôn, họ bị mất nhưng trong hộ khẩu vẫn để rõ vợ chồng, vậy họ có công chứng mua bán dc ko?
     
  13. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Về UBND cấp xã nơi mẹ bạn làm giấy khai sinh xin trích lục lại bản sao giấy khai sinh
     
  14. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Dạ, nơi sinh là khu kháng chiến trong rừng ở Campuchia lận ạ!
     
  15. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Vậy phen này bạn ăn củ hành, củ tỏi mệt mỏi rồi đây. Để lâu coi chừng quá thời hạn khai di sản thừa kế, kiếm văn phòng luật sư nào nhờ dịch vụ trọn gói đi bạn
     
  16. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Khai xong rồi. Ra văn bản thừa kế rồi b. Bây giờ làm nghĩa vụ đóng thuế và phí trước bạ.
     
  17. trihominh Tửu Lượng Vô Biên

    chủ thớt cho mình hỏi: Tháng 4 năm 2102 mình có nhận cầm 2 sổ đỏ (1 sổ nhà và đất, 1 sổ đất) theo hình thức chủ nhà ra công chứng ký bán cho mình 2 mảnh đất đó, mình và chủ đất có thỏa thuận sau 3 tháng nếu chủ đất không chuộc lại thì mình sẽ sang tên đất qua tên mình, đến tháng 12/2102 thì mình đã ra phòng TNMT để sang tên cả 2 giấy ra tên mình. năm 2013 mình đến để yêu cầu lấy đất thì chủ đất đã bỏ đi không liên lạc được mình cũng đã làm đơn gửi báo cho xã nhưng đến nay vẫn không thấy thông tin của chủ đất củ ( khu đất đó hiện nay còn ng con trai của chủ đất ở). Cho hỏi vậy mình muốn đến yêu cầu người con trai kia dọn đi để mình có thể bán mảnh đất đó thì phải làm sao????
     
  18. oOoKuBinhoOo Thành Viên Bạch Kim

    cho mình hỏi về bảo hiểm thất nghiệp,mình kí hợp đồng lao động đã được 20 tháng,nếu giờ nghỉ việc thì mình đc lãnh bảo hiểm bao nhiêu tháng lương,lương mình lúc kí là 3 triệu trên hợp đồng
    làm sao được lãnh trọn 1 lần
     
  19. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Bác đã nói chuyện trực tiếp với những người đang ở tại tài sản kia chưa? Nếu đã nói chuyện mà họ vẫn cố tình chiếm giữ bất hợp pháp thì bạn khởi kiện ra tòa án nhân dân cấp quận, huyện, nơi tài sản tọa lạc. Nội dung là: kiện đòi tài sản.
    Sau khi có phán quyết của tòa thì bạn làm đơn yêu cầu thi hành án cưỡng chế họ ra khỏi nhà.
    (Theo đường tòa án thì hơi lâu và tốn chi phí nhưng cơ sở pháp lý rõ ràng, đừng làm liều kiểu xã hội đen nhiều khi phản tác dụng, rước họa vào thân)
     
  20. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Từ 36 tháng thì đc 6 tháng, còn như bạn mới 20 tháng chắc 3 tháng là cùng! Mà giờ muốn lãnh 1 lần thì b phải lãnh ít nhất 1 tháng, đồng thời phải có hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên. Trg tgian xét chắc cũng cả tháng, thôi chờ từng tháng luôn đi b.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vulankt1
Tổng: 1,114 (Thành viên: 1, Khách: 1,086, Robots: 27)