Tìm kiếm bài viết theo id

[2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ronaldo CR7, 9/6/14.

ID Topic : 7386421 - Số lần up bằng SMS: 26
Ngày đăng:
9/6/14 lúc 12:06
  1. Ronaldo CR7 Banned

    Brazil – Hà Lan: Đừng chết đuối trong bể nước mắt!
    03h00 ngày 13/7, sân Mane Garrincha


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    Nước mắt vẫn còn rơi sau trận thua Đức, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Brazil vẫn còn cơ hội để cứu vãn danh dự và thoát khỏi cơn hôn mê trong bể nước mắt vừa qua.


    Brazil giờ đây chẳng còn gì ngoài một trận đấu cuối cùng mà họ biết, chỉ có làm hài lòng khán giả nhà bằng một chiến thắng và lấy lại chút thể diện của nước chủ nhà hùng mạnh thì họ mới tránh khỏi cơn giận lôi đình đã trở nên khổng lồ từ khắp nơi trên quê nhà.


    Động lực khác nhau?
    Quá khứ Maracana năm 1950 đã được xóa nhòa, nhưng lại được thay bằng... Mineirao 2014 với thất bại thảm hại 1-7 trước Đức. Các tuyển thủ Brazil, không có hai thủ lĩnh Neymar và Thiago Silva, đã chơi vô cùng bạc nhược và thua rất nhanh trong thời gian ngắn, và điều duy nhất khiến tỷ số không thêm phần nhục nhã là bàn danh dự của Oscar mà gần như hàng thủ Đức biếu không.

    Trong khi đó, Hà Lan tiếp tục trải qua 120 phút không bàn thắng nữa trước Argentina, chỉ có điều lần này họ đã không gặp vận son trên chấm 11m: Sergio Romero cản phá 2 cú sút và cả 4 cầu thủ Argentina đều dứt điểm thành công. Như vậy là cho đến lúc này, Hà Lan vẫn đang bất bại ở World Cup, nhưng điều đó cũng như trận đấu này trở nên ít ý nghĩa đi rất nhiều khi mục tiêu chính của họ là chức vô địch đã tuột khỏi tầm tay.

    Vấn đề của Hà Lan bây giờ là động lực. Họ có muốn chơi nốt trận tranh hạng Ba này để bảo toàn chuỗi bất bại và mang đến nụ cười cho khán giả trước khi ra về? Hay các cầu thủ đã nghĩ đến kỳ nghỉ Hè, còn HLV Louis Van Gaal thì rục rịch chuẩn bị sang Manchester để nhận công việc mới? Tầm quan trọng của trận đấu này sẽ được họ đánh giá thế nào thì cách tiếp cận trận đấu cũng sẽ phản ánh như vậy. Tuy nhiên, nếu phải nói về mặt động lực thì người Hà Lan thực tế cũng không thiếu. Họ hoàn toàn có thể sẽ ra sân và đá hết sức để cho dư luận thấy họ đã không gặp may trước một Argentina thể hiện tương đối nghèo nàn, hơn nữa Van Gaal có thể sẽ trao cơ hội cho một số tuyển thủ dự bị và những người này có khi lại hăng máu hơn những cầu thủ đá chính.

    Lợi thế thể lực
    Cho dù Neymar sẽ không thể thi đấu trận này do đã chấn thương đốt sống từ trận tứ kết, Brazil vẫn chiếm ưu thế về mặt lực lượng khi Thiago Silva sẽ trở lại vị trí trung vệ để đá cặp cùng David Luiz, thay thế Dante. Chỉ riêng sự trở lại này có thể cũng đủ cải thiện sự gắn kết giữa các cầu thủ, những người đã chơi rất rời rạc trước Đức. Luiz Felipe Scolari coi đây là trận đấu chuộc lỗi của đội tuyển do ông dẫn dắt, vì vậy có thể những cầu thủ đã gây rất nhiều thất vọng sẽ tiếp tục được cho ra sân, trong đó có Hulk và Fred trên hàng công hay Maicon ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, hai vị trí tiền vệ trụ có thể sẽ có thay đổi khi Hernanes đã sẵn sàng để được thi đấu, và Luiz Gustavo lẫn Fernandinho đều đã chơi cực tệ.

    Bên phía Hà Lan sẽ có vài xáo trộn. Bruno Martins Indi xuất phát trước Argentina, nhưng bị thay ra sau hiệp 1 (làm mất một quyền thay người mà Van Gaal có thể dùng cho Tim Krul ở loạt luân lưu) vì mờ nhạt và có thể sẽ bị đẩy lại ghế dự bị. Trung vệ Ron Vlaar bị đau nhẹ và Daley Blind có thể sẽ thay thế anh nếu cần thiết, đưa Dirk Kuyt sang thay cho Blind ở cánh trái, còn cánh phải thuộc về Daryl Janmaat. Van Gaal đã dùng gần hết 23 cầu thủ mà ông triệu tập đi Brazil, và chỉ còn thủ môn Michel Vorm chưa được ra sân nên đây có thể là cơ hội cho Vorm bắt chính. Còn lại hàng công vẫn sẽ giữ nguyên, Wesley Sneijder đá hộ công đằng sau Robin Van Persie và Arjen Robben, trừ khi những ngôi sao này trực tiếp đề nghị Van Gaal không cho mình ra sân để dưỡng sức.

    Lợi thế của Brazil nằm ở chỗ họ đã chơi 90 phút trước Đức trong khi Hà Lan phải vắt sức trong 120 phút trước Argentina, hơn nữa Brazil đã được nghỉ hơn 1 ngày và đón chào sự trở lại của Silva trong lúc Hà Lan có thể xáo trộn đội hình. Sẽ là một chiến thắng giải sầu cho Brazil nếu Hà Lan buông, và có thể sẽ có chừng 3 bàn thắng được ghi.
    (Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)


     
  2. Ronaldo CR7 Banned

    Ghét thằng Đức. :angry::angry::angry: Là tại vì.. nó mạnh quá. [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2
     
  3. enows Thành Viên Cấp 4

    Hy vọng thằng Đức làm nên lịch sử.
     
  4. datnn Thành Viên Cấp 4

    Trận bán kết Bra tự thua nên Đức mạnh thì có "mạnh" nhưng "quá" so với AG thì ko "quá" đâu [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
     
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    MÌnh tin năm nay Áchentina sẽ vô địch dù Đức có mạnh .
     
  6. Ronaldo CR7 Banned

    03h00 ngày 13/7, Brazil vs Hà Lan: Lời tạ lỗi muộn màng

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    Hà Lan tẩy chay trận đấu này. Đây có lẽ là thông tin lạc quan duy nhất mà người Brazil có được để khép lại kỳ World Cup đen tối nhất trong lịch sử bằng một chiến thắng, thay lời tạ lỗi.

    THÁI ĐỘ NÀO CHO THẤT BẠI?
    Cả đất nước Brazil đang để tang một giấc mơ tiếp tục dang dở. Tất cả đều tăm tối, u ám và nặng nề. Tuy nhiên, vẫn đang sót lại một bộ phận NHM cố gắng lục lọi từ trong đống đổ nát World Cup những tín hiệu lạc quan, khi người ta nhìn mọi thứ đỡ u ám hơn. Điểm tích cực duy nhất của thảm họa Minerazo là nó diễn ra ở bán kết. Tức là người Brazil chỉ cần chờ vỏn vẹn 3 ngày, thay vì vài năm - giống như Maracanazo 1950 - để gửi tới 200 triệu người Brazil một lời xin lỗi trực tiếp. Thêm một tín hiệu lạc quan dành cho Brazil: Áp lực, một trong những tác nhân giết chết Selecao, bây giờ đã giảm xuống mức tối thiểu. Có lý do để tin rằng, người dân xứ Samba không cần chiếc huy chương đồng World Cup. Điều họ muốn chứng kiến là diện mạo, là thái độ của thày trò Scolari sau thảm họa thua Đức 1-7 vừa rồi.

    Khóc lóc thì cũng quá đủ rồi. Chưa bao giờ những giọt nước mắt trở nên đáng ghét như thế. Trong bối cảnh tất cả đều u ám, thì những hành động tô đậm thêm sự uể oải, bi đát đều đáng bị tẩy chay.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1
    David Luiz và đồng đội cần gạt đi nước mắt để giành chiếc HCĐ World Cup 2014
    HẾT ÁP LỰC LÀ CÓ SAMBA
    Điều tuyệt vời tiếp theo mà Brazil có đến từ chính đối thủ của họ. Hà Lan tẩy chay trận đấu mà trên dưới tập thể da cam đều chẳng ngần ngại dán cho nó cái mác “vô bổ, vô nghĩa”. Kể từ đầu giải, Hà Lan thi đấu bằng cảm hứng và sự tập trung. Nhưng bước vào trận này, họ thiếu đi tất cả. Cảm hứng bằng 0, sự tập trung cũng chẳng cần thiết cho một trận đấu mà thắng-thua không có ý nghĩa.

    Đây sẽ là cơ hội để Brazil, dù có kém đến nhường nào, cũng có thể lấn át được đối thủ. Trong buổi tập mới đây nhất, người ta không còn thấy Brazil tập những bài chiến thuật khô khan nữa. Thay vào đó, Scolari để mặc cho các học trò thi đấu giao hữu theo cảm hứng. Thực tế thì đây mới chính là cách Brazil nên thi đấu. Cho dù có bị Âu hóa nặng nề tới nhường nào thì trong dòng máu của những Oscar, Hulk, Willian, Fernandino… vẫn là dòng máu Samba. Chúng ta thấy khá rõ điều này ở hiệp 2 trận đấu với ĐT Đức. Khi Brazil chẳng còn động lực gì để thi đấu, dường như sức ép cũng được cởi bỏ và chất Samba cũng dần phát tiết.

    Trước Hà Lan hôm nay, trận bán kết với Argentina vừa qua có lẽ đã cho Scolari vài gợi ý. Hà Lan rất nhiều ở hệ thống phòng ngự hai biên. Đây là hệ quả tất yếu của việc HLV Van Gaal sử dụng tới 3 trung vệ. Để khai thác triệt để điểm yếu này, nhiều khả năng là Oscar sẽ hoạt động dạt ra biên trái, Hulk trả về biên phải. Brazil sẽ tích cực khoét biên và sử dụng nhiều đường căng ngang vào trong thay vì tạt bổng. Ở khu vực giữa sân, Fernandinho nhiều khả năng sẽ mất vị trí đá chính sau khi phạm hàng loạt sai lầm trong trận thua Đức. Trước một đối thủ sử dụng nhiều cầu thủ giữa sân như Hà Lan, dùng cặp Gustavo-Paulinho hợp lý hơn. Chí ít thì dù không hỗ trợ tấn công giỏi, nhưng họ đá tròn vai, đảm bảo không thua thiệt trong những cuộc chiến tay đôi ở giữa sân.

    Nhìn chung, Brazil hiện nay có đủ chất liệu để có thể chế ngự Hà Lan và chia tay World Cup 2014 bằng một chiến thắng. Một chiến thắng thay lời tạ lỗi với người dân nước chủ nhà.

    THÔNG TIN

    Trọng tài: Djamel Haimoudi (Algeria, 43 tuổi)
    + Brazil: T.Silva trở lại sau án treo giò. Neymar chấn thương.
    + Hà Lan: Van Persie nghỉ vì đau dạ dày.
    + Theo châu Á, Brazil thắng 3 và thua 3 tại World Cup lần này. Trong khi đó, Hà Lan thắng 4/6 trận vừa qua.
    + Brazil thua Hà Lan cả 2 trận đối đầu theo châu Á trong 2 lần gặp nhau gần đây.
    + 4/6 trận tại World Cup 2014 của ĐT Brazil đều kết thúc với từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. Ngược lại, trong 4 trận gần đây của ĐT Hà Lan chỉ có 5 bàn thắng được ghi.
    + Cả 4 trận gần đây của ĐT Hà Lan đều không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Brazil thì ngược lại: 5/6 trận đấu của họ tại World Cup lần này có ít nhất 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.
    + 5/6 trận tại World Cup 2014 của ĐT Brazil có từ 10 quả phạt góc trở lên. 5/6 trận của Hà Lan có dưới 10 quả phạt góc.
    + Cả 6 trận đấu của Brazil tại World Cup 2014 đều có từ 3 thẻ vàng trở lên.

    Lịch sử ủng hộ Brazil
    Brazil và Hà Lan đã chạm trán nhau tổng cộng 11 lần (mỗi đội thắng 3 trận), nhưng tại World Cup, 2 đội mới 4 lần gặp nhau, trong đó 3 lần diễn ra ở vòng knock-out.
    Brazil lạc quan hơn khi thắng Hà Lan 2 trận trong số đó, tại World Cup 1994 và 1998.


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2
    THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 4
    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 5

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 6

    (Nguồn: Bóng Đá +)

    cầm đồ điện thoại | cầm đồ giá cao | dịch vụ cầm đồ | cà phê Sài Gòn | cà phê sạch
    tạo mắt 2 mí |
    tạo mắt hai mí

     
  7. dragonface Audio Moderator

    Chứ không phải vì nó thắng Bồ Đào Nha 3-0 hả bác : ))
     
  8. Ronaldo CR7 Banned

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p Hehe, mình không phải là fan Bồ Đào Nha cũng không phải là fan Ronaldo Xê Rờ Bảiii. Nick này đặt vậy cho dzui thôi. Và chủ yếu là làm nên topic này. [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1

    P/s: Đức thắng Bồ Đào Nha 4 nho nha bác, hehe
     
  9. Ronaldo CR7 Banned

    “Brazil sẽ thắng Hà Lan để vớt vát danh dự”

    Theo các chuyên gia trong nước, dù chỉ là trận tranh hạng Ba nhưng Brazil có thể sẽ chơi quyết tâm để giành lấy một danh hiệu ở World Cup năm nay, cũng là cách thầy trò HLV Scolari chuộc lỗi tới người hâm mộ.


    Hà Lan không thể vào đến trận chung kết, mọi thứ đã chấm dứt với “cơn lốc da cam”. Brazil thậm chí còn bi đát hơn, khi đội chủ nhà vừa phải nhận trận thua nhục nhã trước người Đức. Hai bại tướng gặp nhau trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa là tranh HCĐ. Sự lạnh nhạt với trận đấu này, được Hà Lan sớm thể hiện. Sau trận thua đáng tiếc trước đội tuyển Argentina trên chấm luân lưu 11m ở bán kết World Cup hôm 10/7 vừa qua, đội tuyển Hà Lan đang rất chán nản và không có hứng thú gì cho trận đấu được mô tả là "thủ tục" này. Với những đội bóng lớn như Hà Lan, tham dự World Cup hoặc là vô địch, hoặc là không có gì. Nói cách khác, vô địch là mục tiêu duy nhất với đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Brazil cần gỡ gạc danh dự sau trận thua trước Đức

    HLV Louis van Gaal của đội tuyển Hà Lan đã đăng đàn và nói lên ý kiến của ông về trận đấu này. “Ngay từ 10 năm trước, tôi đã nói là trận đấu này không nên diễn ra. Chỉ duy nhất một giải thưởng có ý nghĩa với các đội bóng lớn, là chức vô địch World Cup. Bạn đã có một giải đấu tuyệt với, nhưng điều tồi tệ là bạn có thể thua trận thứ 2 liên tiếp nếu thất bại ở trận tranh giải Ba này. Bỗng dưng bạn sẽ về nhà với tâm thế của một kẻ thua cuộc. Thế nên, tốt nhất là nên dẹp trận tranh hạng Ba đi thì hơn, nó chẳng có nghĩa lý gì", HLV người Hà Lan nói.

    Theo HLV Vương Tiến Dũng (cựu HLV CLB Thể Công), với tâm trạng chán nản như vậy, rất khó để Hà Lan chơi một trận cống hiến người xem. 90 phút sắp tới, thậm chí còn rất nặng nề với những cầu thủ đang chỉ muốn được về nhà.
    “Hà Lan đã có những thời điểm chơi rất hay ở World Cup năm nay, đáng chú ý nhất là trận khai mạc với chiến thắng 5-1 trước Tây Ban Nha. Đúng là khá đáng tiếc cho đội bóng này, khi họ một lần nữa thất bại trên chấm phạt đền. Nhiều người đã nói Hà Lan là kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, chính bởi họ thường để thua trong những tình cảnh như thế. Người Hà Lan vốn đang rất khát ngôi vô địch, nên sau khi tan giấc mơ này, sẽ chẳng còn nhiều động lực để thi đấu. Đây sẽ là cơ hội cho Brazil giành chiến thắng để vớt vát danh dự”, ông Dũng nói.

    Với Brazil, thầy trò huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari có thể sẽ xoa dịu sự phẫn nộ của báo chí và người hâm mộ nếu “gỡ gạc” được trước những “cơn lốc màu da cam” Hà Lan. Sau trận thua thảm 1-7 trước người Đức, Brazil đang khát khao vớt vát lại danh dự của nước chủ nhà. Hơn nữa, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Big Phil trước khi ông chia tay Selecao. Trong trận đấu với Hà Lan rạng sáng mai, Scolari có thể yên tâm nơi hàng thủ bởi Thiago Silva đã trở lại.
    Phát biểu trên báo chí, HLV Scolari nói: "Tôi biết sự nghiệp của mình đã đi vào hồi kết sau thất bại trước Đức, nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa để nỗ lực. Lúc này việc giành vị trí thứ Ba rất có ý nghĩa, dù nó quá nhỏ nhoi so với những gì mà cả đất nước kỳ vọng ban đầu".

    Một trận thắng để người hâm mộ quên đi thất bại đau đớn trước người Đức và cũng là quà chia tay HLV Scolari, trong khi đối thủ cũng không còn hào hứng gì để thi đấu, chiến thắng đã gần như cầm chắc trong tay Brazil.

    (Lê Cường)
     
  10. Ronaldo CR7 Banned

    Tranh Hạng Ba World Cup 2014
    Brazil - Hà Lan 0.3

    (Robin van Persie 3' pen, Daley Blind 17', Georginio Wijnaldum 90')

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    Sau thất bại 1-7 trước tuyển Đức, Brazil thêm một lần nữa thua mất mặt ở một trận đấu tại World Cup 2014 sau khi thất bại trước đội tuyển Cơn Lốc Màu Da Cam tỉ số 0-3 .

    HDTV 720p | 2.6 GB
    http://www.fshare.vn/file/T70YJVZ94T

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1

    MP4 VTV3 HD | 750 MB
    http://www.fshare.vn/file/IG6MNC76UZ/


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 4

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 5

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 6

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 7

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 8

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 9

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 10

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 11

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 12

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 13

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 14

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 15

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 16

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 17

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 18

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 19

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 20

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 21

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 22

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 23

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 24

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 25

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 26

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 27

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 28

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 29

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 30

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 31
     
  11. Ronaldo CR7 Banned

    Chung kết: Đức vs Argentina: Sẽ có kịch bản khó lường!

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Tính chất căng thẳng và quan trọng của trận đấu sẽ khiến cả Đức và Argentina (áo sọc) thận trọng và khó lường

    Chung kết World Cup là trận đấu lớn nhất, được chờ đợi nhất trong môn thể thao vua. Tuy nhiên, không phải lúc nào trận tranh Cúp Vàng cũng hay và nó thường có kịch bản rất khó lường, trận Đức và Argentina đêm mai cũng sẽ không nằm ngoài quy luật đó...

    TIẾNG NÓI LỊCH SỬ
    Đức đối đầu Argentina là sự lặp lại của trận chung kết World Cup 1990 tại Rome. Trận đấu đó diễn ra rất tẻ nhạt, kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Đức bởi một quả phạt đền gây tranh cãi sau khi Roberto Sensini phạm lỗi với Rudi Voeller. Andreas Brehme sút thành công, sau một tình huống ngoài dự tính: người lẽ ra phải thực hiện là Lothar Matthaeus bỗng linh tính sẽ sút hỏng nên nhường cho Brehme. Đó là một chi tiết đã đi vào huyền thoại World Cup, là điều đáng nhớ duy nhất trong một trận đấu không có gì đáng nói về chuyên môn.

    Trận đấu năm ấy, Argentina nhập cuộc trong tư thế “què quặt” với 4 cầu thủ bị treo giò, mất thêm 2 người vì chấn thương trong hiệp 1, sau đó mất thêm 2 người nữa vì thẻ đỏ. Cả trận, Argentina chỉ có 1 pha dứt điểm về khung thành Đức. Ý đồ của họ thật rõ: đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu, thể thức mà Argentina đã 2 lần chiến thắng ở các trận trước đó tại Italia ‘90. Đó cũng là kỳ World Cup có số bàn thắng ít kỷ lục (trung bình 2,2 bàn/trận). Hàng triệu fan trên thế giới xứng đáng được chiêu đãi một bữa tiệc thịnh soạn hơn hẳn, nhưng điều đó không xảy ra ở 24 năm trước. Liệu năm nay, khi Đức tái ngộ Argentina, lịch sử có lặp lại?

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1

    KHÓ LƯỜNG!
    Argentina tiến vào trận chung kết sau khi hòa 0-0 với Hà Lan sau 120 phút, sau đó thắng ở loạt sút luân lưu (4-2). Ở 5 trận trước đó, Albiceleste đều thắng với cách biệt duy nhất 1 bàn (trong đó có 3 trận thắng 1-0), dù trong đội hình có những cầu thủ tấn công vào loại hay nhất hành tinh như Messi, Aguero, Higuain, Di Maria…

    Argentina sẽ thể hiện bộ mặt nào ở trận chung kết, không ai biết vì vào lúc này họ có thể tấn công rực lửa, song cũng có thể chơi trò đánh du kích khiến đối thủ chới với. Trong khi đó, Đức dù vừa ghi 7 bàn vào lưới Brazil, nhưng tiền đạo Miroslav Klose nói rằng, Mannschaft đã chuẩn bị sẵn phương án đá luân lưu sau 120 phút kết thúc với tỷ số 0-0, vì “ở trận chung kết, đội nào cũng sợ thua hơn là muốn thắng. Nếu bị dẫn bàn rất khó gỡ”.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2

    KỊCH TÍNH KIỂU NÀO?

    Cả 3 trận chung kết World Cup gần nhất đều không có quá 2 bàn/trận. Tuy nhiên, trận chung kết cách đây 4 năm khá căng thẳng vì 2 đội ngang ngửa, số cơ hội được tạo ra không ít. Tây Ban Nha chỉ thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Andres Iniesta ở phút 116 vào lúc mà cả thế giới đã chờ đợi loạt “đấu súng” trên chấm luân lưu, tương tự những gì diễn ra ở kỳ World Cup trước đó (Italia thắng Pháp năm 2006 nhờ sút luân lưu 11m).

    Sự thận trọng bóp chết sự sáng tạo và tính mạo hiểm, tính chất quá quan trọng của trận đấu tranh Cúp Vàng thường khiến ngay cả các siêu sao lớn nhất cũng không phát huy được mình. Messi chưa ghi bàn nào kể từ sau khi góp 4 bàn cho đội nhà ở vòng bảng, nhưng hãy cứ hy vọng anh sẽ bừng sáng đúng đẳng cấp. Về phía Đức, mỗi cầu thủ đều là ngôi sao, dù là thủ môn Manuel Neuer cũng vậy. Xét tương quan 2 đội, hãy hy vọng Đức sẽ chơi cống hiến hơn.

    Ở trận bán kết Argentina - Hà Lan, Messi không chạm bóng lần nào trong vùng 16m50 của đối phương trong 120 phút! Khả năng phòng ngự của Hà Lan đã phong tỏa gần như hoàn toàn Messi. HLV Joachim Loew của Đức nói ông sẽ mổ băng nghiên cứu kỹ điều này.


    (Nguồn: BÓNG ĐÁ +)
     
  12. Ronaldo CR7 Banned

    Đức vs Argentina: Cuộc chiến của hai thế hệ vàng

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Đức - Argentina: Cuộc chiến của hai thế hệ vàng


    Sau 24 năm, Đức và Argentina mới gặp lại nhau trong một trận chung kết World Cup. Và có thể nói, đây chính là thời điểm cả hai nền bóng đá này sở hữu dàn cầu thủ tốt nhất trong suốt gần 1/4 thế kỷ qua.

    KẾT TINH CỦA CÁCH MẠNG TRẺ HÓA
    Nòng cốt của Đức tại World Cup 2014 chính là nhóm tài năng trẻ từng lên ngôi ở VCK U21 châu Âu 2009. Ở giải đấu tại Thụy Điển cách đây 5 năm, dàn sao trẻ Đức đã thể hiện sức mạnh vượt trội và đè bẹp Anh với tỷ số 4-0 trong trận chung kết. Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Benedikt Hoewedes, Sami Khedira và Mesut Oezil - những ngôi sao đang làm nên thành công của Đức ở Brazil 2014, cũng chính là những người hùng của Mannschaft trẻ năm đó.

    Không phải tới VCK U21 châu Âu 2009, thế hệ cầu thủ vàng của Đức này mới thi đấu cùng nhau. Thực tế, họ đã chơi với nhau nhiều năm trước trong các đội trẻ của Đức. Sau khi lên ngôi tại giải U21 châu Âu 2009, hầu hết số cầu thủ tốt nhất trong đội hình trẻ Đức này tiếp tục được cho thử sức tại sân chơi lớn World Cup 2010.

    Chưa hết, Thomas Mueller hay Toni Kroos không tham dự VCK U21 ch âu Âu 2009, nhưng họ cũng cùng trang lứa với nhóm cầu thủ trên, cùng chơi với nhau nhiều năm ở các đội trẻ trước đó và đặc biệt tại cả World Cup 2014. Hai ngôi sao này và dàn tài năng của thế hệ U21 châu Âu 2009 chính là kết tinh từ cuộc cách mạng toàn diện của bóng đá Đức sau thất bại ê chề tại EURO 2000.


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1


    TINH HOA TỪ OLYMPIC 2008
    Nòng cốt của Argentina cùng đến từ lứa cầu thủ tài năng đoạt HCV Olympic 2008. Có tới 9 cầu thủ Argentina tại World Cup 2014 từng có mặt tại Bắc Kinh 6 năm về trước. Đó là Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Mascherano, Di Maria, Lavezzi, Aguero và Messi. Dễ nhận thấy, những cầu thủ quan trọng nhất của Argentina tại Brazil 2014 đều nằm trong nhóm này. Thực ra, trước Olympic 2008, trừ Lavezzi, cả 8 cầu thủ Argentina còn lại nói trên đã từng cùng nhau hoặc thay nhau giúp Argentina vô địch liên tiếp giải U20 thế giới vào năm 2005 và 2007 rồi.

    Không giống như Đức, chưa thể nói dàn cầu thủ hiện tại của Argentina là đồng đều nhất trong 24 năm qua, nhưng xét về sức mạnh nói chung thì chẳng có gì phải nghi ngờ. Albiceleste 2014 có thể không tràn ngập ngôi sao như Albiceleste của những Zanetti, Veron, Batistuta... tại World Cup 1998 hay Cambiasso, Riquelme, Crespo... tại World Cup 2006. Song Argentina của hiện tại lại ăn đứt về sự chắc chắn, sắc sảo và đặc biệt có một “Maradona đệ nhị” thực sự là Lionel Messi. Và với bóng đá Argentina, đã là Thế hệ vàng thì phải có một siêu sao trên tài tất cả, như Mario Kempes của World Cup 1978 và đặc biệt Diego Maradona của World Cup 1986 và 1990.

    (Nguồn: BÓNG ĐÁ +)

     
  13. Ronaldo CR7 Banned

    Chung kết, Đức - Argentina: Ngăn Messi trở thành vĩ đại

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    Messi chỉ còn thiếu cúp vàng thế giới trong bộ sưu tập đồ sộ nhưng các cầu thủ Đức chẳng muốn làm nền cho sự vĩ đại đó.

    28 năm, 7 kỳ World Cup, có tới 3 lần ĐT Đức và Argentina gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Trong hai lần trước đó, mỗi đội đều một lần bước lên bục vinh quang. Một lần nữa, hai đội bóng nhiều duyên nợ hẹn nhau ở trận chung kết trên đất Brazil. Con đường đến Maracana có thể khác nhau nhưng hai đội bóng cùng chung mục đích vô địch, bởi một lẽ họ đã quá khát khao danh hiệu.Ngoài ra, đây cũng là trận đấu để cá nhân hai đội bóng so kè và hướng tới những danh hiệu.

    Về phía Argentina, Messi rõ ràng là ngôi sao được kỳ vọng nhất. Trong nhiều năm qua, El Pulga đã có trong tay đầy đủ những danh hiệu cao quý nhất, ngoài trừ cúp vàng thế giới. Ngôi sao của Barca chắc chắn muốn bổ sung nốt vào trong bộ sưu tập, để có thể bước vào “ngôi đền của những huyền thoại”.
    Argentina đang tái hiện hình ảnh của mình tại Mexico 86 và Italy 90, lối chơi không thật sự thuyết phục nhưng lại rất hiệu quả, với một Maradona gánh trên vai cả đội bóng và bây giờ là Messi. Sẽ chẳng bất ngờ nếu Albiceletes vô địch đồng nghĩa với việc Messi sẽ ẵm trọn những danh hiệu cá nhân tại World Cup và cả trong năm 2014.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1
    Messi thiếu cúp vàng thế giới để trở thành huyền thoại Argentina giống Maradona

    Tuy nhiên, công việc đó chẳng hề dễ dàng, người Đức không muốn làm nền cho sự vĩ đại của Messi. Nếu như có thể đánh giá một đội tuyển chơi thuyết phục nhất từ đầu giải thì thầy trò Joachim Loew là số một. Đó là lối chơi dựa trên một tập thế đồng đều và đang đạt đến độ chín cần thiết. Và họ cũng chẳng thiếu những cá nhân kiệt xuất. Klose có bàn thắng thứ 16 có thể là tia sáng cuối cùng trong sự nghiệp của “lão tướng” này nhưng còn đó những Kroos, Muller có cả một tương lai dài phía trước. Một bàn thắng nữa, sẽ giúp Muller san bằng số bàn thắng mà James Rodriguez đang nắm giữ. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn, nếu cầu thủ 24 tuổi có bàn thắng đưa ĐT Đức đến chức vô địch và giành danh hiệu vua phá lưới 2 kỳ liên tiếp.

    Trước trận đấu này, xét tổng thể rõ ràng người Đức đang được đánh giá cao hơn đối thủ. Điểm thua duy nhất trước Argentina chỉ có thể ở trên hàng tấn công, khi các “vũ công Tango” có bộ 3 vô cùng lợi hại Messi-Higuain-Aguero. Sẽ là một ngày làm việc vất vả của bộ tứ phòng ngự bên phía ĐT Đức. Nhiều khả năng Philipp Lahm được giao nhiệm vụ “khóa chặt” ngòi nổ Messi, cũng vì lý do đó mà đội trưởng của ĐT Đức không có nhiều cơ hội dâng cao.
    Ở khu vực giữa sân, Argentina không thể so sánh với ĐT Đức có hàng tiền vệ hay nhất thế giới. Mascherano sẽ mang trọng trách quan trọng liên quan đến việc thành bại của đội nhà ở khu trung tuyến. Mặt khác, đây cũng là lá chắn thứ hai trước khung thành của Romero.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2

    10 bàn thắng sau 2 kỳ World Cup, Muller đang đi trên con đường của Klose cách đây 10 năm (Ảnh: Goal)

    Lịch sử không ủng hộ Argentina khi chưa có đội bóng nào thắng bằng loạt penalty ở vòng knock-out lại đăng quang ngôi vô địch. Mặt khác, phải vắt kiệt sức trong 120 phút trước Hà Lan và nghỉ kém một ngày khiến Argentina bất lợi về mặt thể lực so với Đức. Tuy nhiên, sau 20 lần gặp gỡ trước đó Albiceletes giành tới 9 thắng, 4 hòa. Lần gần nhất đối đầu, Argentina cũng thắng Đức 3-1 trong trận giao hữu hồi tháng 8/2012.Một điểm gở nữa cho Messi và đồng đội: phần mềm Cortana của Microsoft được ca ngợi là “nhà tiên tri” của World Cup năm nay đã dự đoán Đức sẽ đánh bại Argentina để trở thành nhà vô địch vào chủ nhật này.Trước đó Cortana đã đưa ra nhận định Đức thắng Brazil đồng thời dự đoán chính xác 8 trận vòng 1/16 và 4 trận tứ kết, mới nhất phần mềm trên Windows Phone này đã đoán đúng Argentina vượt qua Hà Lan ở bán kết.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3

    Đội hình xuất phát dự kiến của Đức và Argentina (Ảnh: Goal)

    Chưa từng có đại diện châu Âu nào vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ. Để kéo dài lịch sử hào hùng, Argentina phải thắng Đức, cũng để giúp Messi trở thành huyền thoại. 2h sáng ngày 14/7, “vị vua” nào sẽ trở lại ngôi báu?

     
  14. Ronaldo CR7 Banned

    Tương quan Đức - Argentina ở chung kết World Cup 2014

    Trừ hàng công - nơi Argentina có Messi, Đức được đánh giá cao hơn ở các tuyến còn lại khi hai đội tranh ngôi vô địch hôm nay 13/7.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    Khi Argentina của Messi chạm trán Đức trên sân Maracana, trận cầu dễ tạo ấn tượng đầu tiên rằng đó là cuộc đối đầu giữa một tay săn bàn xuất sắc với một tập thể đề cao lối chơi đồng đội và kỷ luật chặt chẽ. Nhưng trên thực tế, trận cầu này còn có nhiều điều đáng nói hơn. Argentina, trên hành trình vào chung kết, chứng tỏ họ cũng có thể chơi với chất lượng kỹ - chiến thuật tốt không kém Đức. Đại diện Nam Mỹ thậm chí còn lỳ lợm hơn, thể hiện qua một loạt chiến thắng với cách biệt sát nút và cách họ làm tất cả đề chiến thắng ngay cả khi chơi không hay. Đức, trong khi đó, tạo nên hai trong số những trận cầu bùng nổ, giàu bàn thắng nhất giải, với các trận ra quân hạ Bồ Đào Nha 4-0 và màn hạ nhục Brazil 7-1 trong trận bán kết hôm 8/7.

    Những yếu tố ấy hứa hẹn sẽ biến trận chung kết World Cup thứ ba giữa Argentina và Đức, sau hai lần trước vào các năm 1986 và 1990, trở thành một cuộc so tài hấp dẫn.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1
    Thủ môn
    World Cup 2014 đang làm nâng cao hơn nữa uy tín và danh tiếng của Manuel Neuer (phải), vốn đã được xem là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Ngôi sao đang khoác áo Bayern này chơi đặc biệt ấn tượng kể từ giai đoạn đấu knock-out. Bên cạnh sở trường ngăn cản các cú dứt điểm, Neuer còn tỏa sáng tại Brazil hè này với những tình huống lao khỏi vòng cấm chơi chân thiện nghệ như một hậu vệ quét, mà trận hạ Algeria ở vòng 1/8 là một ví dụ. Anh sau đó thực hiện một loạt pha cứu thua xuất sắc trong các trận thắng Pháp ở tứ kết rồi Brazil ở bán kết.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2
    Sergio Romero thì xua đi những hoài nghi về việc anh không đủ phẩm chất để đứng trong khung gỗ một đội bóng nuôi tham vọng vô địch World Cup. Bất chấp việc phải ngồi dự bị cả mùa ở Monaco, thủ môn 27 tuổi vẫn giữ được phản xạ, sức rướn, bật ấn tượng. Trước khi được tôn vinh làm người hùng với hai pha cản phá thành công trong loạt đá luân lưu loại Hà Lan ở bán kết, Romero còn tỏa sáng giúp Argentina giữ lạch lưới suốt từ đầu giai đoạn đấu knock-out.

    Chiếm lợi thế: Đức


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3
    Hàng thủ

    Chất lượng phòng ngự của Đức được cải thiện đáng kể nhờ HLV Joachim Low kéo Philip Lahm (áo đen - đỏ) khỏi vị trí tiền vệ phòng ngự và trả anh về đá hậu vệ phải sở trường từ sau trận vòng 1/8 với Algeria mà lần Lahm mắc quá nhiều lỗi. Với Matt Hummels, họ có một hòn đá tảng chắc chắn ở khu vực trung tâm hàng thủ và nhờ đó dễ dàng hóa giải các đợt tấn công của Pháp rồi Brazil ở hai trận vừa qua. Tuy nhiên, việc hàng phòng ngự này có hóa giải được Messi hay không thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 4
    Hàng thủ, trong khi đó, được xem là một điểm yếu lớn của Argentina khi đến với World Cup lần này. Nhưng một hàng phòng ngự đang trải qua 330 phút liên tiếp không bị thủng lưới ở vòng knock-out thì dứt khoát không thể bị xem thường. Bộ tứ vệ của họ, trong đó có hai thành viên Man City là Pablo Zabaleta và Martin Demichelis, vừa làm câm lặng cặp tấn công lợi hại của Hà Lan là Arjen Robben và Robin Van Persie.

    Chiếm lợi thế: Đức

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 5
    Tuyến giữa

    Đây chính là điểm mạnh nhất của Đức, với một tập thể không có điểm yếu, vận hành trơn như như một cỗ máy. Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira đảm trách toàn bộ khâu thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và khi cần có thể phát động phản công bằng những đường chuyền dài, hoặc trực tiếp lao lên. Toni Kroos và Mesut Ozil thì định hướng các pha tấn công. Màn hủy diệt Brazil ở bán kết đến từ hiệu quả tuyệt đối của hàng tiền vệ Đức và nếu các học trò dưới trướng HLV Joachim Low lặp lại điều đó ở Maracana hôm nay, chẳng ai dám chắc Argentina sẽ không đi vào vết xe đổ của Brazil.


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 6
    Tuyến giữa Argentina ngược lại đang trông cả vào ... đội ngũ y tế, những người đang chạy đua với thời gian để giúp Angel Di Maria bình phục chấn thương bắp đùi và có thể ra sân thi đấu. Trước Hà Lan, Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trong các tình huống lên bóng khi không có tốc độ cùng những pha di chuyển chéo từ trung lộ ra biên. Mascherano chơi rất tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự, thu hồi bóng, nhưng một mình anh có lẽ là chưa đủ để Argentina chống chọi với tuyến giữa có sức mạnh nguyên tử của Đức.

    Chiếm lợi thế: Đức


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 7
    Hàng công

    Với Miroslav Klose, Đức sở hữu chân sút hay nhất lịch sử World Cup. Nhưng Argentina lại có Lionel Messi, chiếc chìa khóa vạn năng được đánh giá là đủ sức mở toang mọi hàng phòng ngự. Messi đang tịt ngòi ở giai đoạn knock-out, nhưng bốn bàn thắng ở vòng bảng là minh chứng hùng hồn cho sự nguy hiểm của anh. Bên cạnh Messi, Argentina cũng có thể trông đợi ở Higuain và Aguero. Chỉ cần một trong bộ ba này giúp Argentina khai hỏa trước, Đức sẽ ngay lập tức gặp khó khăn.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 8
    Đức cũng không quá tệ ở hàng công. Bên cạnh một Klose lão luyện, họ còn sở hữu Thomas Muller, cầu thủ đặc biệt có duyên với World Cup khi đang có 10 bàn trong hai lần dự giải. Tuy nhiên, cả hai anh này đều không được đánh giá cao bằng Messi bên kia chiến tuyến.

    Chiếm ưu thế: Argentina

    (Phương Minh © VNExpress)

     
  15. Ronaldo CR7 Banned

    2h00 ngày 14/7, Đức vs Argentina: Lịch sử sang trang!

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Messi và Mueller sẽ cạnh tranh xem ai xứng đáng là người hay hơn ở World Cup 2014

    Đức đã lập nên cả tá kỷ lục khi vùi dập Brazil 7-1 tại bán kết. Nhưng bây giờ mới là kỷ lục chói lọi nhất: trở thành đội châu Âu đầu tiên vô địch World Cup tại Nam Mỹ. Lịch sử đang chờ đợi thầy trò Joachim Loew viết lên một trang mới.

    NỖI ĐAU 28 NĂM
    Trong cơn khát danh hiệu suốt 28 năm qua của người Argentina luôn có bóng hình của người Đức. Chung kết Italia 1990, Maradona và các đồng đội gục ngã đau đớn bởi quả penalty gây tranh cãi do Brehme thực hiện. Đó là thời điểm đánh dấu đà đi xuống của bóng đá Argentina. Những năm gần đây gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ đã dần hồi phục cùng Messi, người được xem là “truyền nhân của Maradona”.

    Nhưng định mệnh tiếp tục trêu ngươi người Argentina. Mỗi khi họ bắt đầu mơ mộng tới đỉnh cao thì người Đức lại xuất hiện như một tên ác quỷ lạnh lùng. Tứ kết World Cup 2006, Albiceleste đầu hàng người Đức trong loạt cân não 11 mét. Và bốn năm sau Argentina lại bại trận trước Cỗ xe tăng tại vòng tứ kết. Lần này là một thất bại nhục nhã 0-4, trong trận đấu mà Argentina có cả Maradona (trên ghế huấn luyện) lẫn Messi.

    Chiến thắng trước Đức tại Mexico 1986 đã quá xa xôi. Với người Argentina bây giờ, ký ức về Cỗ xe tăng chỉ là những lần họ thất bại bầm dập bởi đối thủ châu Âu. Những ân oán suốt 28 năm qua cần phải được thanh toán sòng phẳng tại Maracana đêm nay. Đó không chỉ là khát khao của thầy trò Sabella mà còn của cả dân tộc Argentina. Nhưng liệu tham vọng của Messi và các đồng đội có trở thành hiện thực?

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1

    THỜI CỦA NGƯỜI ĐỨC
    Sẽ không dễ dàng cho Argentina bởi đây là thời điểm chín muồi của Đức. Một tập thể gắn kết lâu năm với những cầu thủ hàng đầu ở mọi vị trí. Một HLV tài ba giỏi xoay chuyển tình thế. Và trên hết là người Đức luôn giữ được sự lạnh lùng ngay cả dưới áp lực lớn nhất. Cách họ đè bẹp Brazil giống như một cỗ máy hủy diệt vô cảm. Cách họ “điều khiển” người Pháp cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu.

    Nên nhớ, Đức cũng đã 24 năm chưa vô địch World Cup. Sức ép và kỳ vọng không thua gì Argentina. Nhưng họ hơn người Nam Mỹ ở cái đầu lạnh biết vượt qua sức ép. Trong khi đó, Argentina và cả Brazil đều đã từng luống cuống thậm chí vụn vỡ trong không ít thời điểm quan trọng từ đầu giải. Argentina đã vào chung kết nhưng cảm giác mong manh vẫn bao vây thường trực đội bóng này. Messi đã chứng tỏ vai trò đầu tầu nhưng không phải lúc nào anh cũng tỏa sáng. Còn nhớ sau khi vượt qua Hà Lan, ông Jorge Messi đã lên tiếng giải thích về phong độ mờ nhạt của con trai: “Messi đang đeo mỗi chân một quả tạ 100kg”. Đó là thứ áp lực đã đeo đuổi Messi suốt từ World Cup 2006 tới nay. Và Messi đã vượt qua được hay chưa thì không ai dám chắc.

    Trước trận chung kết, HLV Joachim Loew tuyên bố đã tìm ra cách khóa chặt Messi sau những cuộc mổ băng kỹ lưỡng. Người Đức có làm được thật hay không thì còn xét. Nhưng điều quan trọng là họ luôn chuẩn bị mọi việc khoa học và kỹ lưỡng nhất có thể. Đó chính là cách Đức đã tiêu diệt nguồn cảm hứng của người Brazil. Và một Argentina trông vào cảm hứng Messi rất có thể lãnh kết quả tương tự.

    Bốn năm trước, TBN trở thành đội châu Âu đầu tiên vô địch tại một lục địa khác. Còn bây giờ, Đức có cơ hội trở thành đội châu Âu đầu tiên đăng quang trên đất Nam Mỹ. Vòng quay lịch sử đang tiếp tục chờ đợi người châu Âu, cũng giống như Nam Mỹ từng chờ đợi người châu Âu tới khai sáng.

    TRỌNG TÀI: Nicola Rizzoli (Italia, 42 tuổi)

    THÔNG TIN
    Đức: Mats Hummels kịp bình phục chấn thương. Lực lượng đầy đủ.
    Argentina: Di Maria có thể thi đấu. Aguero có thể đá chính.
    Theo châu Á, Đức thua 5 và thắng 5 ở 10 trận gần đây; Argentina thắng 3 và thua 7 ở 10 trận vừa qua.
    Đức thua 5 và hòa 2 ở 7 trận gặp Argentina gần đây theo châu Á.
    Đức chỉ thắng 1/4 trận chung kết gần đây, trước Argentina năm 1990.
    Đây là trận chung kết thứ 10 giữa đại diện châu Âu và Nam Mỹ, 7 chiến thắng trong số này thuộc về Nam Mỹ.
    Thomas Mueller in dấu giày vào tổng cộng 16 bàn của Đức tại World Cup: 10 bàn và 6 kiến tạo.
    Thomas Mueller có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở 2 kỳ World Cup liên tiếp.
    Lionel Messi đã ghi 5 bàn tại các kỳ World Cup, nhưng không bàn nào ở giai đoạn knock-out.


    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2
    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 4

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 5

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    (Nguồn: BÓNG ĐÁ +)

     
  16. Ronaldo CR7 Banned

    Vài hình ảnh đội tuyển Hà Lan nhận Huy Chương Đồng

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 2

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 3

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 4

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 5

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 6

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 7

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 8

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 9

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 10

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 11

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 12
     
  17. Ronaldo CR7 Banned

    Ba nữ nguyên thủ sẽ dự khán trận chung kết World Cup

    Tổng thống Brazil bà Dilma Rousseff, Thủ tướng Đức bà Angela Merkel và Tổng thống Argentina bà Cristina Kirchner sẽ có mặt tại khu VIP sân Maracana.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Tổng thống Brazil Rousseff và Tổng thống Argentina bà Kirchner.

    Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, trận chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra tại sân vận động Maracana thành phố Rio De Janeiro, Brazil. Không nằm ngoài hàng tỷ người hâm mộ, các vị nguyên thủ quốc gia cũng rất háo hức chờ đón trận đấu giữa Đức và Argentina để quyết định ngôi vô địch thế giới môn túc cầu. Theo thông báo của BTC, sẽ có rất nhiều nguyên thủ quốc gia đến theo dõi trực tiếp trận đấu. Đó là Tổng thống của nước chủ nhà Brazil bà Dilma Rousseff; nguyên thủ của hai nước vào chung kết là Thủ tướng Đức bà Angela MerkelTổng thống Argentina bà Cristina Kirchner.

    [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p - 1
    Thủ tướng Đức Merkel là một người rất yêu bóng đá (Ảnh: Getty Images).

    Ngoài ra, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma (chủ nhà World Cup 2010) và Tổng thống Nga - Putin (chủ nhà World Cup 2018) cũng chắc chắn sẽ tới dự khán trận Đức - Argentina. Một số nguyên thủ khác như Tổng thống Congo - Denis Sassou Nguesso; Tổng thống Haiti - Michel MartellyTổng thống Hungary - Janos Ader đã xác nhận sẽ tham gia dự khán trận chung kết.

    Trước sự có mặt của khá đông các khách VIP, nước chủ nhà Brazil đã bố trí lực lượng an ninh nghiêm ngặt. Dự kiến có khoảng 22.000 nhân viên an ninh và cảnh sát sẽ có mặt để bảo vệ riêng trận đấu cuối cùng của World Cup 2014.
     
  18. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    1-1 sau 2 hiệp chính và phụ, đá penalty Đức thắng
     
  19. datnn Thành Viên Cấp 4

    Tối nay trận cuối. Bây giờ phải đi cắt tóc, ráy tai, cắt móng [2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
    Có ai giống mềnh ko?
     
  20. lmcdv Thành Viên Cấp 3

    Ngày ấy dự đoán chơi thôi mà sao đến giờ vẫn đúng .....[2014 FIFA World Cup BRAZIL] Tổng Hợp 64 Trận Đấu chuẩn HDTV 720p
     

Chia sẻ trang này