Tìm kiếm bài viết theo id

Nhà tôi có hai cô chị dâu ’trời đánh’

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngheanquetoi, 26/12/14.

ID Topic : 7710494
Ngày đăng:
26/12/14 lúc 23:45
  1. ngheanquetoi Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    2,496
    [h=3]Chị dâu cả không xem chồng và bố mẹ chồng ra gì, cứ làm như chỉ có mình chị làm nên mọi thứ. Chị ăn nói hỗn xược, rồi cứ bảo anh tôi vô dụng vì giờ anh không làm việc nặng được.[/h] Tôi thấy các chị làm dâu hay tâm sự, than thở với nhau về nỗi khổ sở “trời xanh không thấu” khi gặp mẹ chồng tai quái. Các chị có biết cũng có nhiều bà mẹ chồng khổ sở không kém khi gặp phải những nàng dâu “trời đánh”? Xin kể chuyện gia đình tôi để mọi người thấy đó là sự thât. Có thể nhiều người sẽ nghĩ tôi nói xấu chị dâu nhưng thật sự tôi quá kinh hãi và thất vọng về các chị dâu của mình.
    Chị dâu cả làm nghề buôn bán dưa cà ngoài chợ, anh trai cả tôi trước kia sửa chữa xe máy, cũng kiếm ăn được, giờ bị gai cột sống không làm nữa mà ở nhà phụ chị dâu nhà cửa cơm nước rồi lo làm dưa cà để chị đi bán. Kinh tế nhà anh giờ cũng khá, mua được hai mảnh đất ở thị trấn, nhà cửa đàng hoàng. Cuộc sống riêng của anh chị tôi không nói đến nhưng có một điều cứ hễ khi nào anh chị có gì cãi nhau, xích mích vợ chồng là chị dâu lại gọi điện về cho bố mẹ tôi kể lể và lần nào câu cửa miệng của chị cũng là “Bà ra mà xem con giai bà kìa, nó...", chị ăn nói với mẹ chồng bỗ bã, chợ búa vô cùng.

    Bố mẹ tôi làm nông, vậy mà lúc anh chị mua đất, mua nhà bố mẹ cũng phải dồn góp từng hạt ngô hạt thóc, nuôi lợn, vay ngân hàng để cho cả trăm triệu, mãi đến giờ hơn chục năm trời bố mẹ tôi mới trả hết nợ. Vậy mà chị không xem chồng và bố mẹ chồng ra gì, cứ làm như chỉ có mình chị làm nên mọi thứ vậy, ăn nói hỗn xược, rồi cứ bảo anh tôi vô dụng vì giờ anh không làm việc nặng được. Chị còn so sánh nhà chồng người này người kia với nhà mình.

    Anh chán nản đâm ra hay uống rượu, anh chị càng cãi nhau nhiều hơn. Chị suốt ngày gọi điện cho bố mẹ tôi và em gái tôi than vãn, muốn ly hôn. Đến lúc tôi gọi để nói chuyện, bảo chị nếu thấy anh vô dụng, bám váy vợ thì cứ bỏ đi, đừng suốt ngày hành hạ người khác như thế, để cho bố mẹ tôi còn sống. Tôi nói thêm là ngày trước anh mới gặp chị ít lâu thì chị có bầu, anh định trốn vì hồi đó còn quá trẻ nhưng chị năm lần bảy lượt gọi về cho mẹ tôi, mẹ đã bắt anh dẫn ra tận nhà chị để xem thực hư rồi nói anh phải cưới chị. Tôi cũng nói với chị là ngày trước chị nằng nặc đòi cưới anh bằng được chứ bố mẹ có ép đâu, sao giờ chị trả ơn như thế. Chị chửi tôi là “Chuyện vợ chồng tao bỏ nhau hay không chẳng đến lượt chúng mày nói”. Thật đúng là hết nói nổi.
    Rồi đến chị dâu thứ hai về nhà tôi, chị là y tá của một bênh viện tư nhân, từ bố mẹ đến hai chị em tôi đều rất kỳ vọng ở chị nhiều. Dù hình thức chị không đẹp (hàng xóm chê chị xấu, gù lưng, thấp bé...) nhưng gia đình tôi không để tâm việc đó, chỉ mong chị sống biết trước biết sau là đủ, đừng giống chị cả. Được một năm đầu trôi qua trong êm ấm vì anh chị ở trên thành phố cách nhà tôi 30km, mọi chuyện bắt đầu từ khi chị sinh.

    Chị dâu cả ở xa, lại gần nhà ngoại nên hai lần chị sinh mẹ tôi chỉ ra chăm được mỗi lần khoảng chục ngày là phải về để lo ruộng nương đồng áng, đến chị dâu thứ hai ở gần hơn nên mẹ cố gắng chăm chút cho chị. Lúc chị động thai về ở cùng bố mẹ tôi một tháng, mẹ lo thuốc thang tẩm bổ. Khi chị sinh mẹ cũng bảo với anh chị là tùy vợ chồng quyết định sinh xong muốn về nội hay ngoại dưỡng sinh cũng được, khỏi nói bố mẹ bắt ép. Chị chọn về nội.

    Trong ba tháng trời bố mẹ tôi lo cơm nước, giặt giũ, hầu hạ, chị không phải động tay đến việc gì, sáng ra bà lo cơm nước cho chị xong rồi mới lo đến việc ngoài đồng. Chị không ăn được mẹ lo cắt thuốc bắc cho chị uống, rồi lo đổi bữa cho chị ngon miệng trong khi anh tôi đưa tiền cho chị để chị ở nhà đưa ông bà tiền mua thức ăn vậy mà chị không hề đưa một đồng nào. Bố mẹ tôi vẫn chăm mẹ con chị rất chu đáo, thế mà tất cả những điều đó không làm chị cảm thấy hài lòng. Lúc nào chị cũng lầm lỳ, không bao giờ chuyện trò với bố mẹ chồng. Có hôm chị đang cho con đi vệ sinh, mẹ tôi đi vào nựng cháu liền bị chị dội cho một gáo nước lạnh: “Bà im mồm cho nó đi ngoài, không nó không đi được”. Mẹ tôi cũng làm thinh vì bà sợ anh đang đi vắng, mình chị ở nhà với bố mẹ tôi có chuyện gì mọi người lại bảo mẹ chồng chèn ép con dâu.
    Đến lúc chị đi làm, mẹ tôi lên theo trông cháu, sáng sớm chị toàn nấu ăn rồi bưng vào giường ngồi ăn một mình, tuyệt nhiên không đả động gì mẹ tôi một câu. Có hôm chị mua cá mè kho, mẹ tôi không ăn được vì đau khớp. Hai hôm sau chị lại tiếp tục mua một con cá mè to nữa về kho rồi ăn một mình mấy ngày liền. Con ốm chị mua thuốc về cũng không dặn bà cho cháu uống như nào, chiều đi làm về chị bảo bà ở nhà lười không cho cháu uống. Mẹ tôi bảo uống như thế nào phải dặn bà mới biết chứ ngày xưa các cụ nuôi con có thuốc thang nhiều như bây giờ đâu. Chị liền buông câu “Thế nên ngày xưa bà làm tội con, giờ làm tội cháu”.

    Bà vệ sinh cho cháu thì chị bảo “Bà vệ sinh cho cháu cũng không nên hồn”, còn nhiều chuyện khác nữa tôi không kể hết. Đến lúc này mẹ tôi mới nói với chị “Nếu mẹ ở đây trông cháu mà mày khó chịu như thế, không ưng ý thì ngày mai gọi bà ngoại lên trông để mẹ về chứ thế này không ở được”. Chị liền gọi cho anh trai tôi đang làm ở xa về giải quyết. Đến hôm sau anh về chị cũng cứ sa sả cãi mẹ trước mặt anh tôi. Anh trai tôi hỏi: “Giờ em có xem mẹ là mẹ chồng nữa hay không. Nếu không dung hòa được sẽ không làm nhà cửa gì hết” (Anh mới mua đất trên thành phố và chuẩn bị làm nhà, đều là tiền của anh. Chị làm lương tháng bốn triệu). Chị liền quay sang quát: “Anh bênh mẹ anh chằm chặp”.

    Sáng hôm sau anh tôi chở mẹ về quê, gần đến nhà nhận được tin nhắn của chị “Mẹ con tôi sẽ chết để cho mẹ con anh sống với nhau, cho toại nguyện”. Mẹ và anh tôi lại tức tốc trở lên, chị khóa trái cửa bên trong, mẹ phải gọi nhờ hàng xóm sang để mở, vào nhà chị uống thuốc trừ cỏ nôn khắp nhà, thằng cu tí đang ngồi khóc bên cạnh. Không biết chị dọa hay thật mà chị đã nhắn tin rồi gọi điện cho hết người này đến người kia nói mình sẽ tự tử.

    Cuối cùng chị không sao nhưng tình cảm gia đình thật khó để trở lại như xưa. Chị sau chuyện này tính tình vẫn vậy, không hề thay đổi, bố mẹ tôi cũng không dám động đến nữa. Còn hai anh tôi giờ hoàn toàn bất lực, không thể bỏ được cũng chẳng dạy được vợ. Bố mẹ tôi lúc nào cũng buồn rầu suy nghĩ, bảo nhà tôi quá vô phúc nên mới thế này. Ông bà đã xác định chẳng còn con trai nữa rồi, vì với hai con dâu thế này thì không gì cứu vãn được.
     
  2. GaNhan Thành Viên Cấp 2

    Cứ cho gãy vài cái răng là hết leo lên đầu ngồi
     
  3. 0988477476 Thành Viên Kim Cương

    Nhà gì mình cũng có 1 bà chị dâu cũng coi trời bằng vung.
     
  4. chicken[KFC] Thành Viên Cấp 4

    Thứ bàn bà mà cứ như đàn ông thế kia thì dẹp mẹ quoách đi còn lăng tăng gì nữa!Đàn ông gì mà nhu nhược quá thì cũng bó tay.
     
  5. 0933.238.832 Thành Viên Cấp 3

    Nói chung tất cả cũng từ ông chồng mà ra, sự dung hòa giữa Vợ - Chồng - Mẹ chồng có thể nói đây là một điều hết sức khó khăn.
    Nếu bênh mẹ thì vợ nói với chồng là hắt hủi.
    Nếu bênh vợ thì mẹ nói với con mày là thằng đội quần vợ.
    => Vậy bênh ai, bỏ ai, thật ra điều này không khó, cái kho và cái quan trọng là ông chồng có đủ thông minh để nhìn nhận ra vấn đề đó là sự việc đang xảy ra là lỗi do ai. Khi ông chồng lên tiếng thì phải có 1 người đúng và 1 người sai nhưng phải cho người đúng một cách giải quyết thỏa đángngười sai một câu trả lời phải tâm phục khẩu phục.
    Có thể nói chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở và 95% là vợ luôn là người sai (do cách đối nhân sử thế quá tệ, ...) và 5% là do mẹ sai (do cách nhìn nhận cổ hủ, không cập nhật kiến thức mới mỗi ngày). Tuy nhiên ai đúng ai sai không quan trọng, cách giải quyết và nhìn nhận vấn đề mới là yếu tố quyết định "Vợ như áo mặc mỗi ngày, cha mẹ như là thân thể" Đôi khi ta phải thay áo nhưng đôi khi cũng phải cắt thịt cắt da.
    Chúc bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, bạn có thể nghiên cứu thông tin thêm ở chương trình gameshow 1001 chuyện mỗi tối CN lúc 23.00 trên HTV 7, bạn nhé !
     
  6. ququ14 Thành Viên Cấp 4

    tụi lều báo nói phét lấy tiền ............ đọc làm gì mấy cái bài nhảm nhí nay Nhà tôi có hai cô chị dâu ’trời đánh’
     
  7. thai.vietrealy Thành Viên Cấp 3

    nhà tui có 1 chị dâu thôi mà cũng chán chả buồn về quê nữa, từ khi anh tui lấy nó về (nó = tuổi tui) là nhà tui xào xáo hết cả lên, ông anh trai cũng chán đi làm cách đó mấy chục km, lâu lâu mới về mà cũng chẳng yên ổn, nào là bố mẹ nói nó nọ kia, nào là hàng xóm xung quanh, anh em góp ý nọ kia, lâu lâu về mà cũng chán đi nhậu nhẹt lang thang, ra nhà bố mẹ ngủ rồi hôm sau đi làm tiếp, giờ có 2 đứa con rồi nên bỏ thì tội lũ nhỏ, mà ko bỏ thì tương lai ko biết như thế nào? tôi ko hiểu nổi tại sao thời buổi này vẫn còn những con người ko biết nghĩ như vậy, năm tui còn học đại học có mượn cái xe dream tàu của anh trai rồi đi lâu nó hỏng nên tôi bán, bà ấy nhắn cho tui 1 tin mà tôi đau thấu tim, tôi vừa đi bộ lang thang vừa khóc, chưa bao giờ tôi cảm thấy nhục hơn thế, 3 năm nay tui ko thèm nhìn mặt mụ, giờ làm xa nhà, 2-3 năm mới về mà tôi cũng ko thèm nói chuyện lấy 1 câu, đến cháu tôi tôi cũng ko gần gũi đc, cuộc đời là chuỗi bất hạnh, thương cho anh trai, cho 2 cháu phải chịu đựng mụ đàn bà này, nếu cs có điều gì bất hạnh thì phân nửa nó xuất phát từ đàn bà
     
  8. ringtvt Banned

    Bạn đánh được thì đánh đi =))) còn không để trời đánh....
     
  9. thai.vietrealy Thành Viên Cấp 3

    bác này nguy hiểm này, nói thì đơn giản lắm, có con cái rồi dễ gì bỏ đc, mà bỏ vợ xong rồi lấy vợ khác có hơn đc ko? cón trẻ khỏe và độc thân thì mạnh mồm lắm, có chút tuổi lúc đấy vợ nó hành ra bã nhé
     
  10. bachang-xinhdep Thành Viên Bạch Kim

    đề nghị không coppy nội dung từ các lều báo để làm chuyện của mình .
     
  11. nhan2206 Thành Viên Cấp 2

    Nhà tôi có hai cô chị dâu ’trời đánh’Up wa Up lạiNhà tôi có hai cô chị dâu ’trời đánh’ - 1
     
  12. maihoanghan Thành Viên Cấp 1

    lưu ý vs a e post chuyện trò , có copy xong thì sữa chữ to lên dễ đọc , mắt yếu mà cho 1 nùi ntn khóc vãi
     

Chia sẻ trang này