Tìm kiếm bài viết theo id

Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi HiepSiSiTinh, 19/2/15.

ID Topic : 7857325
Ngày đăng:
19/2/15 lúc 11:40
  1. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    8,160
    Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .


    Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .
    Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác . - 1
    Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác . - 2



    Ngoc Minh Ka đã thêm 3 ảnh mới.

    Tôi nói thật điều này dành cho những ai vừa ra chợ hoa rinh cây free về nhà. Các bạn đem cây hoa về nhà để có khí xuân và tài lộc. Nhưng các bạn rủ nhau, truyền tai nhau chuyện trua 30 tết các tiểu thương bán cây cảnh phải đứt ruột bỏ cây ở lại, chỉ có mỗi mai là đc mang về. Còn lại các cây khác sống chừng vài tháng đều bị vứt đi vì công chở về quê tốn rất nhiều. Tôi nhớ như in gương mặt mệt mỏi, đôi mắt đỏ hoe vì thức liền mấy đêm để kiếm tiền ăn tết. Tối họ mệt tới nỗi dù chuột có chạy ngang qua hay người ta quăng rác hôi thối gần đó họ vẫn ngủ rất say. Trưa 30 họ vừa cầm cây đập nát các chậu bông của mình đầy thương đau vì không muốn bị "hôi của". Nhiều người nước mắt chảy ròng vì bán ế. Họ là những người nông dân lam lũ, những tiểu thương cần cù. Các bạn làm ơn đừng trả giá một cây đào cao hơn 1m với giá 40k hay cay trạng nguyên chỉ còn 5k( giá vốn 40k). Thậm chí ngồi canh chơ dẹp mà lụm cây...miễn phí. Tet rồi mà, đừng mua nụ cười của mình bằng nước mẮt người khác...

    Ngoc Minh Ka .

    Tối qua đón giao thừa đi coi bắn pháo bông , trên đường về ngang công viên Cây Trâm làng hoa Gò Vấp
    thấy bà con còn nhiều cây hoa tết chưa bán được ... Nam nay ba con chac khong co tet roi . Đời sao còn nhiều bất công ..
     
  2. huongcafe Thành Viên Cấp 2

    cái thứ dân đại gian đại ác
     
  3. c_u_to Banned

    Thế mà họ vẫn cúng nhiều , đi chùa thường , và đốt vàng mã để cầu phúc lợi Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác . . Con ng sống với nhau vậy đó
     
  4. cici_yoyo0211 Thành Viên Bạch Kim

    tục nhất là vậy,nhiều người miệng nói nhân nghĩa mà làm việc like shit,canh me người ta bán ế là rinh,mua dc thì mua giúp,ko thì thôi,1 phần nữa là vì cung nhiều hơn cầu nên mới ra cảnh này,năm sau phải quy hoạch kĩ
     
  5. seller_DK Thành Viên Vip

    30 tết mua 1 trái dưa hấu chỉ có 10k, cầm trái dưa hấu mà xót xa biết bao mồ hôi công sức vung trồng...
     
  6. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    tet gio het vui roi. chu yeu an nhau thoi . cai gi mua cung ton kem.cuoi nam vao bv nghi duong may ngay, den mog 6 vao choi tiep :hungry:
     
  7. datawind Cuộc đời như cơn gió

    Em mua cây quất 120k, thấy ông bán cây tội tội không có trả giá, cho thêm 10k cafe nữa. Hi vọng năm sau kinh tế khá hơn, nhiều người chơi mua hoa kiểng về chưng hơn Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .
     
  8. GaNhan Thành Viên Cấp 2

    tội nghiệp người nông dân , nhưng mình chỉ có thể mỗi tháng đóng 300k cho quỹ từ thiện nhỏ bạn hay phục vụ cơm rồi mua quần áo cho mấy em mồ côi thôi
     
  9. coolnt0317 Thành Viên Cấp 5

    Mình thấy cũng tội mấy người buon bán cây tết lắm, thấy khuôn mặt nụ cười của họ rạng rỡ khi thấy khách hỏi mua
     
  10. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    vì có 1 số loại người nghĩ rằng ép giá người ta rồi được giá rẻ là hay là sướng.Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .
     
  11. Maika 9999 Thành Viên Cấp 6

    cũng tùy các bạn ạ. người khổ nhất là người nông dân,còn những người mua đi bán lại họ lời lắm đó. trừ khi những người tự trồng và tự đem đi bán thôi. chua xót lắm.!
    như quê mình nè, cả xã bị bọn cò rồi lái buôn ép giá.giá lúa nàng thơm chỉ có 4,5kg. trong khi giá gạo ngày càng tăng gần 16k / kg. họ đặt cộc trên cánh đồng,1 hecta tầm 3_5 triệu. nhưng khi lúa gần chín họ đòi xuống giá,xuống lần 500đ/kg . ko chịu thì họ đồng loạt bỏ cộc,lúa thì chính đầy đồng,rồi ko có chổ chứa chổ sấy,chổ phơi. bán có 50,60 triệu à,mà vốn,phân thuốc tiền công cắt..... họ thu lãi có 15_20tr.cả nhà lớn nhỏ sống 3 tháng đợi mùa sau... thế đấy... những người nông dân thật khổ,nghèo cứ nghèo. thương lái buôn giàu càng giàu. khi giá lúa lên thì họ có lên giá cho mình đâu,khi giá xuống thì ép giá,ko đúng nguyên tắc gì hết.
    ngẫm đời nông dân mình bây giờ giỏi lắm.ngày xưa 1 hécta 5tấn lúa được gọi là trúng mùa,bây giờ áp dụng kỹ thuật phân thuốc đã lên 10 tấn/ hecta.mà họ có giàu đâu. nhờ chăn nuôi thêm con heo con bò mà thôi.
    nhìn cái sự uất ức,caí tức tưởi ko nói thành lời chỉ thay bằng giọt nước mắt,sao mà xót xa.cả đời họ chắc chiu chỉ để xây cái nhà tường ở ko còn cảnh nhà tranh vách đất, công sức bỏ ra chỉ nhận đc 1/4 phần họ đáng nhận đc. hỡi xã hội chủ nghĩa....!
     
  12. nguyen tan Thành Viên Cấp 4

    Còn tuỳ chứ bạn. Mùa tết khác. năm nay người lời nhất vẫn là người nông dân và người mua về sử dụng. ví dụ như:
    chậu vạn thọ nông dân bán 20k. thêm tiền xe, công, bóc xếp, thức đêm... mà lên đây 25- 29 tết: 25k/chậu, đến trưa 30 chỉ bán 10k/chậu. Ai lời?
    Mai: nông dân bán 140k/chậu. Thêm xe cộ, bốc xếp, mặt bằng, công người canh trực đêm...bán 200 -250k/chậu (số rất ít). trưa 30 bán 100k/chậu thậm chí 50k/chậu. Ai lời?
    Chỉ những người bán tết mới hiểu.
     
  13. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Qui luật kinh doanh khắc nghiệt và sòng phẳng, giữa người tiêu dùng và nông dân cũng có mốt quan hệ về mọi thứ, tui bỏ tiền anh cung cấp dịch vụ hay hàng hóa ok thì tui mua, còn no ok thì không mua.

    Giờ ăn thứ gì, trưng thứ gì cũng đắn đo, từ rau, trái cây như: chuối, ổi, quýt, mãng cầu, soài, dưa.... không như xưa, lúc mua thấy rất ngon về nhà cứ từ từ héo rũ ra, chảy nước vàng.... héo 1 cách kỳ lạ chứ không như xưa

    - Chuối mà không phun thuốc dù có đen vỏ nhưng bên trong vẫn chưa nẫu, ăn bình thường, giờ vỏ thúi rất nhanh, vỏ còn tươi mà ruột cứ nhũn ra

    - Dưa xưa ăn ngọt thanh, ruột cảm giác có cát bột bột... giờ thấy cứ lì lì rồi nẫu chảy nước luôn

    - Ổi mua về ngày trước ngày sau thấy vỏ héo nhăn lại, bấm vào vỏ thì 5 mm cứ mềm nhũm


    --> Về dưới quê với nhà nông ai cũng giới thiệu cây nhà trồng riêng không phun thuốc nên ăn an toàn --> chứng tỏ họ biết mà cứ làm

    Nhiều năm dungcj chơi mai và bông về chưng tết, mua những cây tầm tầm căn tết nở bông cho đẹp (loại cũng tiền cao) ai dè bông cứ trơ ra rồi từ từ héo rụng chứ không chịu nở. Không biết họ bón thuốc gì và hãm bông bằng thứ gì mà nó không chịu nở.... riết từ từ ai cũng có suy nghĩ như dungcj chính vì điều ấy mà từ từ dưa hấu ế, bông ế là vậy

    Giờ chỉ còn cách núp bóng siêu thị nổi tiếng mà thôi, không dám mua trái cây và đồ ăn lung tung ngoài đường nữa
     
  14. Maika 9999 Thành Viên Cấp 6

    anh nói chí phải.... nhưng riêng em cảm thấy hãnh diện vì dân quê em.luôn sử dụng đúng qui định bảo vệ thực vật. dưa quê em ăn rất ngon và ko hề có lượng thuốc quá chỉ tiêu an tòan. lúa gạo cũng vậy. LOng an thì ko có nhiều trái cây và hoa quả,nhưng đúng chất long an thật sự thì bà con yên tâm mà mua ăn nhe.! rau củ cũng vậy,ăn những bó cải ngọt thật đậm đà và ngon. họ có biết đến thuốc kích thích gì đâu. ko như ở mấy vùng ngoại ô giáp tp ,trông cây cải mà vài ngày đã thu hoạch,ăn lạc nhách,mà để 1 ,2 bửa là thúi úng ra.
    tại vì đất long an ko có rộng và chuyên vườn cây trái,mổi nhà chỉ đc 1 mãnh nhỏ,nên người ta cứ đợi chín thì bán. trồng lúa là chủ yếu anh ạ.
    cũng như quê em nuôi bò toàn cho ăn cỏ và rơm ,uống 1 ít cám gạo,nên thịt bò rất thơm ngon,ko hôi mùi bò luôn anh ạ.ko như bò ở gần vùng ven tp ,họ cho nó uống nước thức ăn cho mau lớn và bán,nên thịt ko ngon.
    nếu anh có nhu cầu,order em mua dùm 1 kg thôi,ăn rồi mới biết.chuột đồng nữa hihi. mà giá bò ngon chừng 180k / kg ăn lẫu là mê ly, ôi tôi yêu mộc hóa quê tôi.!
     
  15. GaNhan Thành Viên Cấp 2

    trời ơi , mấy thím thương cho người bán hoa , vậy mấy thím có thương cho những người trồng hoa khi bị bọn bán hoa ở trên nó vào trả giá , ép giá đến rẻ như bèo không?
    mà trồng hoa đâu phải dễ , thức khuya , dây sớm , canh thời tiết để hãm hoa cho đẹp đúng dịp tết vậy mà bị bọn lái hoa vào nó trả giá rẻ như bèo , không bán thì lấy tiền đâu ăn tết , mà bán thì không đủ công chăm sóc , mà bỏ nghề trồng hoa thì lấy gì mà sống

    mấy thằng bán hoa ở trên nó cũng hút sương máu của người nông dân , nghệ nhân trực tiếp trồng ra cây hoa .
    nếu có lòng nhân ái hãy dành nó cho người nông dân bạn nhé , bởi họ đáng được nhận điều đó hơn các tiểu thương bán hoa rất rất nhiều bạn à.

    vỏ quýnh dày có móng tay nhọn thôi , mua hoa vào trưa 30 cũng là một hình thức tiết kiệm ,

    giờ tui ít tiền , đạp xích lô , chạy xe ôm , hay phục vụ quán nhậu, nhưng muốn chưng hoa mà mua sớm thì 1 chậu cúc nhật giá 200k , bằng 2 ngày công lấy tiền đâu mua thôi thì đợi trưa 30 tết ra mua 30 ngàn 1 chậu cũng là 1 hình thức tiết kiệm chính đáng chứ.

    mà giá 1 chậu cúc nhật không khéo dưới quê nó mua chưa tới giá 30 ngàn nữa .

    thuận mua vừa bán chẳng ai ép ai cả ,người bán hoa có quyền ko bán hoa của mình với giá rẻ mà.
     
  16. Maika 9999 Thành Viên Cấp 6

    sẳn nhắc các bạn đừng bao giờ mua chuối đã chín về ăn nha, cứ mua nãi chuối xanh về để dành chín rồi ăn. vì em ở gần 1 cái vựa chuối, họ trộn 1 loại hóa chất gì ko phải ủ khí đá như xưa nha. 1 loại bột mà ủ 1 đêm đến sáng là chuối xanh đã chín.. nhìn thật đáng sợ.
    thêm 1 cái nữa là đừng bao giờ mua bắp nấu ăn nữa. vì có dịp chứng kiến cách luộc bắp khủng khiếp. ko đơn giản là họ bỏ pin vào luộc cho mau chín như mọi người đã biết nữa, hiện nay cũng có 1 loại hóa chất khủng khiếp, họ bỏ bắp vào cái lò cùng cái bao mủ để trùm cho kín bắp ấy, sau khi nước vừa sôi,cho 1 bịt nhỏ bột màu trắng ( ko biết là gì) bỏ vào nồi luộc bắp,bịt kín cái mủ lại,thì nó sôi ù và nổi bọt như bọt xà phòng ấy, 3 phút sau bắp chín.
    cho nên tốt nhất mua bắp về tự luộc ăn,hoặc mua ở chổ người ta bắt cái bếp nấu nồi nước mà luộc tại chổ ấy, vì tớ ở gần cái xóm lao động chứng kiến,chứ tiền than,củi lửa đắt quá,họ ko có lời,nên làm cách này để có lợi nhuận. nói chung là cái nghèo mà,híc ko trách họ đc ,khổ lắm, nhưng ăn độc hại lắm,chết từ từ. có lẽ là hóa chất của bọn trung quốc.Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác .
     
  17. GaNhan Thành Viên Cấp 2

    dung dịch chín vàng của trung quốc , quê mình nhiều người xài lắm nhưng có 1 cách để nhận biết điều đó , vì quê mình là cái nôi để xuất khẩu chuối cao sản ra nước ngoài mà .
    cầm nải chuối lên là biết nó chín tự nhiên hay là dùng dung dịch chín vàng rồi
    Đừng nên mua nụ cười của mình bằng giọt nước mắt của người khác . - 1
     
  18. wildwing Thành Viên Cấp 5

    gần công ty mình có mấy dãy bán mai tết, hôm đó có ông khách hỏi giá nhiêu, bà bán mai nói 1tr4, ông ấy trả 700k bà ta bán luôn, nhưng có rất nhiều người qua trả 100-200-300k bà ấy đều bán tất và trong 1-2 ngày dọn ra là hết nửa số mai.
     

Chia sẻ trang này