Tìm kiếm bài viết theo id

Tâm sự và than vãn với các ACE chút xíu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi networking, 30/3/15.

ID Topic : 7972540
Ngày đăng:
30/3/15 lúc 11:41
  1. networking Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    1/5/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    1,142
    Mình hiện tại là nhân viên IT hỗ trợ người dùng trong công ty!mình đi làm đã hơn 3 năm nay và càng ngày càng cảm thấy công việc chán và môi trường thì ko có sự phát triển(chỉ dc cái tăng lương đều hằng năm-tầm 10%/năm, lương mình tầm 500$/m).Do hồi trước tính nhảy mà vướng bận học liên thông, cao học nên cũng lười ôn tập kiến thức + làm CV, tự nhiên bây h thấy làm hơn 3 năm mà chẳng có gì, vì ở lại cty thêm nữa thì mình thấy mình mai một dần dần, đam mê với nghề cũng ko còn nữa.Nhảy việc thì lương ko dc cao lắm vì thu nhập hằng tháng của mình là tiền lương, chứ ko có khoản nào thêm.
    Mình đang phân vân là có nên nhảy việc sang cty khác và làm chuyên về hệ thống hay là làm chỗ này?vì năm sau mình có gđ nên kinh tế lúc đó phải ổn định hơn thì lại ko dám nhảy lun...Mong các ACE nhín thời gian tư vấn, chia sẽ với mình xíu.
     
  2. ats.digital Thành Viên Kim Cương

    Tăng lương đều đều mỗi năm 10% mà than gì nữa bạn!!!
     
    PHONGVAN85 thích bài này.
  3. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    500$/m , nhiều người cũng muốn được như vậy, cho dù cv có nhàm chán đi nữa thì mục tiêu cuối cùng vẫn là tiền lương. Nếu nơi nào cao hơn thì nhảy , còn không thì chịu ngoại trừ bạn là người tự tin về tài năng & trình độ của mình thì chấp nhận gian khổ để sau này tốt hơn (nếu có thể).
     
    7800II thích bài này.
  4. nhansamqua Thành Viên Cấp 5

    cũng khổ nhỉ,....
     
  5. MoZart Thành Viên Cấp 6

    hihi dc 500$/ tháng, 1 năm lên 10%

    ... chắc em nghỉ hưu ở cty đó luôn hihi
     
  6. chedaytribenh Thành Viên Mới

    Đá wa đá lai len top ne prooooooooooooooooooooooooooooo
     
  7. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Trước khi bạn nhảy việc, thì phải làm lại cái CV. Trong cái CV đó, bạn phải có mục tiêu nghề nghiệp.

    Nói chung, bạn phải xác định kế hoạch dài hạn như sau 5 năm, bạn sẽ làm gì. VN làm IT manager chẵn hạng. Khi có mục tiêu cụ thể, bạn phải vạch ra con đường đi thế nào.

    VD: Mục tiêu IT Mgr sau 5 năm
    Năm 1: IT Help desk
    Năm 3: IT Sup
    Năm 5: It Mgr

    Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu đó, thì phải bổ sung kỹ năng gì, improve nó như thế nào, thời gian bao lâu....

    Theo kinh nghiệm của mình: năm 1 làm chuyên viên. sau 2 năm kiếp job làm sup bên cạnh trao dồi kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, học chuyên sâu ngành của mình.... sau khi làm sup 2 năm thì kiếm vị trí mgr để apply. Có thể phỏng vấn nhiều cty, mất 1 thời gian để tìm được công việc, vị trí như ý... Sau đó, làm kế hoạch 5 năm tiếp theo....

    good luck bro.
     
  8. Olympios Thành Viên Cấp 1

    Nếu thích an phận thì ở lại, nhưng có chí tiến thân thì tìm công ty lớn mà làm.
    Nhiều người lương thấp, thấy 500$ thì cao, ngược lại những người trong cuộc thì mức lương đó chỉ là lương nhân viên bình thường của một công ty lớn.
    Nếu còn trẻ thì môi trường làm việc là quan trọng để tiến thân, còn ai thích an phận thủ thường, chỉ muốn kiếm một công việc an nhàn với thu nhập ổn định thì gắn bó lại.
    Mình giờ chỉ là nhân viên, công việc ổn định, ko vất vả, thu nhập trên 20tr tháng, nhưng vẫn muốn tìm kiếm môi trường mới để tiến thân, vì mình nghĩ mình có thể làm được tốt hơn, mặc dù xác định vất vả, có thể ko được như ý và thu nhập thấp hơn cty cũ...
     
  9. networking Thành Viên Cấp 4

    Lâu quá e ko vào lại topic, nay rảnh ngồi đọc lại thấy comment này của pác có cùng suy nghĩ của em, 500$ với e là cao vì bây h e bung ra kiếm cỗ khác chưa chắc dc vậy...vì thật sự ngảnh network ra trường kiếm dc việc làm ít lắm, mấy bạn lớp e chuyển sang là sale nhiều lắm, cả lớp 60 ng bây h chắc còn chưa tới 10 ng gắn bó với ngành.
    Nghĩ mà buồn cho cái nghề network ít đất sống ở VN.
     
  10. kazihaha Thành Viên Bạch Kim

    thế có cảm thấy trình độ mình đã vượt được cái IT Helpdesk chưa? thí dụ lên các diễn đàn trả lời các câu hỏi về hệ thống, tự mình thiết lập một cái hệ thống, tạo ra các tình huống ....
    Nếu trình độ là vượt Helpdesk rồi thì cứ quyết định nhảy thôi, ban đầu thấp nhưng từ từ mới lên được.
    Lương bạn cao là hiện tại bạn đang làm lâu năm và được việc cho công ty hiện tại, qua công ty khác từ từ rồi lương sẽ lên thôi.
     
  11. kiyoshy Thành Viên Kim Cương

    như vậy bác còn than gì nữa, giờ bác thấy chán thì kiếm j đó đầu tư thêm, nếu làm ăn ngon thì bỏ cv cũ củng đc, vì đã k mặn mà j rồi, chứ giờ bác mà nhãy đi chổ này chổ kia có ngày dập mặt hehe
     
    PHONGVAN85 thích bài này.
  12. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Bạn đặt trường hợp của bạn nếu bạn là chủ cty, hay bạn mở cty riêng rồi bạn trả lương cho Cu ai ti 550 USD/tháng lúc ấy bạn mới thương chủ doanh nghiệp bây giờ
     
    PHONGVAN85 thích bài này.
  13. ruaden4 Thành Viên Bạch Kim

    Mình cũng IT đây - chả biết gọi là gì luôn (Help desk, support hay Manager), vì cả công ty (hơn 7 chi nhánh đủ từ bắc đến Nam) chỉ có duy nhất mình là IT.
    So với bác chủ thì lương mình bèo hơn, việc tăng lương thì tùy sếp - có khi 3 năm mới tăng 1 lần (khoảng 200K). Nhưng được cái là ổn định. Tuy cũng hơi chán. (Than phiền chút)
    Nếu người yêu của bác đang có công việc ổn định thì bác cũng có thể quan tâm đến việc nhảy việc khác. Nhưng phải biết khả năng của mình ở đâu nhé, vào các công ty lớn vốn nước ngoài, yêu cầu rất cao, công việc liên tục, không ngơi tay luôn. Bạn mình nó làm, nó bảo thế. Đang ở nhà mà công có việc cũng phải chạy đi support.
     
  14. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    Khi nào có nhìu tiền thì nhảy, mất công giữa đường gẫy cánh. Bạn gái chia tay thì chả còn gì. Có tiền mới có nhiều thứTâm sự và than vãn với các ACE chút xíu
     
  15. man_of_steel Thành Viên Cấp 4

    IT lương vậy quá tốt rồi, tốt nhất là nên học thêm gì đó, và thêm ngoại ngữ nữa thì mốt thích bay nhảy thì bay nhảy đi thôi!
     

Chia sẻ trang này