Tìm kiếm bài viết theo id

Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi TheAntiHero, 30/3/15.

ID Topic : 7973788
Ngày đăng:
30/3/15 lúc 18:41
  1. giaodichnhanhgon Thành Viên Bạch Kim

    mấy đầu bự này nó ra luật nó còn k hiểu nói gì ng dân. Đừng tin lời mấy đầu bự tụi nó chỉ nguỵ biện thui, giống việc chặt cây ở HN, khi bị dư luận lên án, thì bảo do nhà tài trợ, do cậy bị mục.....khốn nạn lắm
     
  2. Joy&joy Thành Viên Kim Cương

    Thật ra cái này cần phải phân tích sâu, luật BHXH mới ai là người có lợi và có lợi trong trường hợp nào. Chứ không nên chưa hiểu vấn đề đã đình công. Cần phải có những cuộc đàm thoại giữa những người lãnh đạo và người công nhân. Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa
     
  3. Dâu-Tây Thành Viên Mới

    Mới đầu ngoại chơi chiêu: bắt tất cả các doanh nghiệp đóng BHXH cho người lao động. Nghe tới đây thì người lao động mừng quá. Doanh nghiệp thì buồn rầu...

    Thấy thế ngoại bảo tiếp: doanh nghiệp đóng 21% thôi, người lao động chia sẻ trong đó bằng cách đóng 3% theo mức lương khai bảo hiểm. Doanh nghiệp nghe tới đây đỡ buồn, người lao động nghĩ 3% cũng ko tới đâu nên xuề xòa chấp nhận.

    Qua nhiều năm thu BHXH, ngoại nhận thấy tiền nộp vào thì nhiều mà ít người biết cách rút ra, nên ngoại mới giúp các cháu đỡ phiền phức bằng cách cấm các cháu rút tiền BHXH trước khi các cháu nghỉ hưu. Thế là chiếm dụng vốn trong một thời gian đáng kể, lãi ko mất một xu. Biết đâu sau từng ấy năm thì người lao động sẽ làm mất sổ, sẽ già cả đâm lú lẫn, sẽ ngại thủ tục rườm rà, sẽ bị tai nạn chết bất ngờ, sẽ tha phương tứ xứ.... thì ngoại nghiễm nhiên sở hữu số tiền khổng lồ đó 1 cách cực kỳ hợp pháp.

    Ôi, ngoại của tôi ơi....

    P/S Bản thân em đang bị BHXH quịt tiền bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 2 tới giờ mà không một lời giải thích. Điện thoại lên thì chẳng ông bà nào thèm nghe máy, vác xác tới BHXH mà hỏi thì nó trả lời vỏn vẹn: chưa chuyển! Nghe tới đây thì tự hiểu mà về, hỏi thêm nữa thì sợ nó tống đầu ra cửa.
     
  4. xitrumkaka Thành Viên Cấp 5

    Các bạn có nghe chuyện gửi tiền ngân hàng nhà nước mấy chục năm cuối cùng rút cả vốn lẫn lãi chỉ đủ uống trà đá thôi không! Với tình hình lạm phát như hiện nay thì đợi mấy chục năm sau lãnh lương hưu mỗi tháng chắc chỉ đủ tiền cho cháu mua kẹo. Ý kiến cá nhân tôi thấy chính sách mới này chỉ đối phó với vấn đề nợ công tăng cao của Việt Nam và kích thích thêm nhiều LĐ làm công suốt đời cho các công ty nước ngoài!
     
  5. choixongjong Thành Viên Vàng

    Lẹ lẹ làm đơn nghỉ việc, rút tiền BHXH trước khi áp dụng luật mớ Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa
     
  6. seller_DK Thành Viên Vip

    Áp dụng rầu thým ơi, vãi cúc mấy chú IQ đầu to Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 1
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    2016 mới áp dụng mà

     
  8. eochanghy0406 Thành Viên Cấp 2

    Chẳng cần phải chỉnh nữa......
     
  9. kzam Thành Viên Cấp 6

    BHXH là tính lợi cho người lao động thôi,VN,Nga,Trung.. mới đi làm lương hưu chứ như các nước khác nó bỏ không.Ông nào muốn hưu có tiền khi không lao động nổi thì tự mua bảo hiểm Nhật,Mỹ,Sing là mấy nước làm điều đó.Vậy cho nên thằng Prudential mới có chương trình Phú gia khang hưu trí.Coi phim Hongkong hay thấy nhiều đứa đi bán bảo hiểm là vậy.
    Trên thực tế,theo cách làm cũ,người công nhân rút ra 1 cục khi làm việc 10-12 năm mới nhiều,còn rút lửng lửng thì cũng chỉ đủ sống qua ngày thôi.Mặc khác,mục đích BHXH là giữ tiền cho tuổi hưu chứ ko phải tuổi trong lao động.
    Như ở Mỹ,bác muốn có hưu cũng phải gửi tiền vào quỹ an sinh xã hội (người lao động đóng 6%) hoặc muốn nhiều hơn thì gửi vào quỹ đầu tư cá nhân làm việc 35 năm.Quỹ cá nhân thì nó đem tiền đó đi đầu tư,mà đầu tư thì đâu phải lúc nào cũng thắng.
    Hình như ở trên có post lại vẫn rút tiền ra giữa chừng,chỉ là ko nhiều thôi.
     
  10. what see??? Thành Viên Cấp 4

    cứ thử làm như hồi biểu tình Hoàng Sa Trường Sa coi có đc không? Lương ba cọc ba đồng mà buông xuống bớt có mà "cạp đất mà ăn" à. Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 1
     
  11. seller_DK Thành Viên Vip

    đúng là áp dụng 2016 nhưng hồ sơ duyệt là phải 1 năm, bây giờ bạn nộp hồ sơ nhận BHXH thì phải năm sau mới nhận được => lọt trong năm 2016 Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Đâu có đâu. Chốt sổ 2015 thì vẫn nhận BHXH một lần trong năm 2016, nếu chốt sổ trong 2016 mới áp dụng luật mới treo đến tuổi hưu. Luật 2006 đến 1/1/2016 mới bãi bỏ mà.
     
  13. seller_DK Thành Viên Vip

    Mới gọi kế toán trưởng lên phòng hỏi và thăm nomCông nhân đình công vụ bhxh rồi kìa kết luận là chốt sổ kể từ hôm nay 2015 vẫn không nhận được BHXH một lần trong 2016 (thông tin trong đợt tập huấn nghiệp dzụ kế toán)
     
  14. choixongjong Thành Viên Vàng

    Thôi rùi, zậy là toi à. Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 160 còn ăn nhậu gì nữa Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 2 Mà nghe nói sắp điều chỉnh tuổi hưu lên 65 Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 3
     
  15. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6


    Nói về phúc lợi xã hội thì dẹp mịa thằng Mỹ đi, nó là nước phúc lợi kém nhất trong những nước giàu, vì tiền của nó tập trung cho quân sự 700 tỷ đô/năm. Bù lại giá cả hàng hóa dịch vụ của nó rẻ nhất trong số các nước phát triển nên vẫn rất dễ sống.
     
  16. cuongnguyenduy289 Thành Viên Bạch Kim

    Kiểu này sang năm tất cả nhân viên công nhân đi làm và yêu cầu không cần đóng BHXH là xong. Dẹp luôn cái BHXH luôn đi, tự dân lo! Cho mấy ổng ra đường mà ăn xin! Tiền của dân mà dân không được lấy là sao!!!
     
  17. TheAntiHero Thành Viên Cấp 4

    Trời mấy thằng đầu trâu kia sao tui mày dể an tien công nhân quá vậy?? Chỉ cần sửa đổi luật là biet bao nhieu ng phải khổ ,,, ( trong đó có t )
    Rồi năm sau t muon lấy tiền bhxh lo chửa benh cho mẹ của t thi tien đau ra??? T đong bhxh 11 Nam rồi?? Tui trau may đang làm hại nguoi dân đó biet ko??
    Trời!! 11 Nam đong bhxh cua t bay gio đek lấy dc,,,, bọn mày khốn nan lam mà
     
  18. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    vài hình cho ae xem wa . cọp trên fb :matrix:

    Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa

    Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 1
     
  19. Always Ready I CAN DO IT !

    giai cấp công nhân, giai cấp lãnh đạo đó nha, đầy tớ của dân làm việc kỳ vậy Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa
     
  20. legna Thành Viên Cấp 3

    Cái gì mà liên wan đến tiền và quyền lợi ng dân ở vn đều mập mờ không giải thích rõ . Vụ chặt cây cũng v ... chắc chìm xuồng rồi nên nổi vụ này lên =))

    [h=2]NLĐO) – Sau 1 tuần diễn ra lễ khánh thành, phần gạch trước mặt tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng bị vỡ, bong tróc.[/h]
    Sáng 31-3, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án), đã cho công nhân sửa lại nền gạch bị vỡ tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận có hơn 15 công nhân đang tháo những viên gạch bị bong tróc để thay vào những viên gạch mới.
    Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa
    [COLOR=#959595 !important]Theo chủ đầu tư, vị trí vỡ nằm ở khe nhiệt dễ bị co giãn, do làm sân khấu khiến gạch bị vỡ chứ không phải do chất lượng công trình kém!

    Tiếng máy cắt gạch rền vang giữa bầu trời nắng gắt. Trong khi đó, nhiều du khách đến tham quan tỏ ra ngạc nhiên vì theo thông tin họ biết thì công trình đã khánh thành, không hiểu sao vẫn có nhiều công nhân làm việc.Những công nhân làm việc ở đây cho biết việc sửa chữa sẽ được hoàn thành ngay trong ngày 31-3.Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào chiều 30-3, trả lời báo chí, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam - thừa nhận thực tế có việc gạch bị vỡ, bong tróc tại hồ nước gắn kết với khối tượng đài. 2 vị trí bị vỡ, bong tróc nằm ở 2 khe nhiệt.
    Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 1
    [COLOR=#959595 !important]Gạch bị bong tróc một đường dài phía dưới chân tượng đài
    [/COLOR]
    Ông Công giải thích, theo thiết kế, đây là một hồ nước có hình bán nguyệt gắn kết với chân tượng đài. Vào ngày tổ chức lễ khánh thành, ban tổ chứcđã tiến hành hút nước để làm sân khấu. Trong quá trình làm, xe chở vật liệu chạy vào cũng như do lượng người quá đông đã gây co giãn ở khe nhiệt dẫn đến việc gạch bị bong tróc, chứ không phải do chất lượng công trình kém. “Sau khi sửa lại, công trình sẽ đẹp như cũ mà không gây phản cảm!” – ông Công khẳng định.
    Công nhân đình công vụ bhxh rồi kìa - 2
    [COLOR=#959595 !important]Nhiều công nhân sửa gạch bị vỡ trong sáng 31-3
    [/COLOR]
    Ông Công cũng cho biết thêm, mặc dù đã làm lễ khánh thành nhưng hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, phải đến tháng 7-2015 mới chính thức được bàn giao. Tin-ảnh: Q.Vinh
    [/COLOR]
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,059 (Thành viên: 0, Khách: 1,045, Robots: 14)