Tìm kiếm bài viết theo id

Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thetrung15, 14/4/15.

ID Topic : 8005280
Ngày đăng:
14/4/15 lúc 11:22
  1. thetrung15 Thành Viên Cấp 4 Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    1,816
    Máy ghi hình loại nhỏ gắn bên hông mũ CSGT ghi lại toàn bộ vi phạm của người đi đường vừa được đội CSGT quận 7 (TP HCM) triển khai áp dụng.

    Tổ tuần tra đội CSGT quận 7 (TP HCM) làm nhiệm vụ trên đường Hoàng Quốc Việt chiều 13/4. Bước nhanh ra vệ đường, thiếu uý Phạm Minh Nghĩa ra hiệu lệnh dừng xe máy cô gái vừa vượt qua giao lộ khi đèn giao thông chuyển sang đỏ. Nghe cảnh sát thông báo về lỗi không chấp hành tín hiệu đèn, cô gái kéo khẩu trang, nhăn nhó: “Lúc em đi qua đèn vẫn xanh mà”.

    Chỉ vào chiếc camera nhỏ gắn một bên mũ, thiếu uý Nghĩa cho hay đã ghi được hình ảnh cô vi phạm và đề nghị hợp tác. Vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy thiết bị trên mũ và tay của anh cảnh sát trẻ, cô gái phân bua “em tưởng lúc băng qua đèn còn vàng” rồi ký vào biên bản vi phạm.
    Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM
    CSGT quận 7 được trang bị "mắt thần" khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Quốc Thắng.

    Có ít nhất 5 trường hợp vi phạm luật giao thông bị cảnh sát "tuýt còi" xử lý trong buổi tuần tra. Cũng như cô gái, sau khi được cảnh sát thông báo camera đã ghi được hình ảnh vi phạm, họ đều tỏ ra vui vẻ, ký biên bản xử phạt.

    Hệ thống camera gắn trên mũ CSGT vừa được Đội CSGT quận 7 triển khai được ví như “mắt thần” phục vụ công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Mỗi ca trực, tổ CSGT sẽ được cấp một camera và một màn hình nhỏ đeo ở tay như chiếc đồng hồ. Màn hình này thể hiện tầm ghi hình của camera và cũng là nơi tắt, mở bộ phận.

    Khi làm nhiệm vụ, CSGT sẽ bật camera ghi lại những tình huống vi phạm trên đường như xe không bật đèn tín hiệu khi chuyển hướng, vượt đèn đỏ… Thiết bị này có độ phân giải cao và tầm quan sát xa nên CSGT có thể ghi nhận từ khoảng cách hàng chục mét. “Từ khi sử dụng nó trong các ca tuần, chúng tôi chỉ cần giải thích lỗi vi phạm của người tham gia giao thông chứ không gặp phải tranh luận gay gắt từ phía họ. Bởi trước đây chúng tôi khó có những bằng chứng hình ảnh khi người vi phạm cố tình phủ nhận lỗi", thiếu uý Nghĩa cho biết.
    Trao đổi với VnExpress, thiếu tá Phạm Hồng Nam - Đội phó CSGT quận 7 - cho biết, ý tưởng gắn camera trên mũ cảnh sát đã có từ lâu khi nhiều người vi phạm không hợp tác, bắt chứng minh lỗi vi phạm bằng hình ảnh. Từ khi luật xử lý hành chính có hiệu lực, đơn vị đã đề xuất triển khai gắn camera cho lực lượng tuần tra.

    Lúc đầu, CSGT quận 7 thử loại camera cài áo nhưng thời lượng pin của thiết bị kém và không ghi hình được ở khoảng cách xa. Sau khi tìm hiểu, đơn vị đã tìm được thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng như hiện tại. Bộ “mắt thần” này được lãnh đạo quận 7 duyệt chi khoảng 10 triệu đồng một bộ, sau đó đơn vị “chế” thêm khung để gắn chặt vào mũ CSGT.

    Về nguyên tắc hoạt động, thiếu tá Nam cho hay, trước khi ra đường làm nhiệm vụ tổ CSGT phải ký nhận thiết bị như một công cụ hỗ trợ. Khi hết ca trực, hình ảnh sẽ được trích xuất ra máy tính, lưu giữ. Ngoài việc ghi hình người vi phạm trên đường, camera có hiệu quả cao trong việc xử lý những người vi phạm nồng độ cồn.
    Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM - 1
    Chiếc mũ được gắn camera dành cho các CSGT quận 7. Ảnh: Quốc Thắng.


    Thiếu tá Nam dẫn chứng, mới đây, một người đàn ông chạy xe máy có biểu hiện say rượu đã bị tổ kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn dừng xe. Kết quả thử nhanh cho thấy đã vi phạm quy định, song ông một mực phủ nhận. Dù người này la lối, chống đối không chịu ký biên bản nhưng cảnh sát vẫn tạm giữ xe. Đến hôm sau lên làm việc, ông không nhớ bất kỳ tình tiết nào về việc bất hợp tác với cảnh sát cho đến khi được xem những hình ảnh camera ghi lại.

    "Trước đây, với các trường hợp tương tự chúng tôi phải mời người làm chứng ký vào biên bản. Còn bây giờ những hình ảnh camera ghi lại là những chứng cứ khách quan nhất nên người vi phạm không còn gay gắt tranh luận nữa", thiếu tá Nam nói.

    Từ ngày trang bị camera, đội CSGT quận 7 cũng quản lý có hiệu quả hơn với các cán bộ, chiến sĩ. Đội phó Nam cho biết, các CSGT được phân công làm nhiệm vụ ở các tuyến đường và thời gian khác nhau, qua hình ảnh camera ghi lại chỉ huy sẽ biết có hay không việc tuân thủ chấp hành nhiệm vụ. "Thiết bị này còn là mong muốn của chỉ huy đội trong việc chống tiêu cực khi buộc các CSGT làm nhiệm vụ ở những chuyên đề hay lập chốt phải mở máy liên tục. Các trường hợp ra hiệu dừng xe nhưng không lập biên bản xử lý hay các vi phạm khác sẽ bị phát hiện”, thiếu tá Nam cho hay.

    Tuy nhiên, theo đội phó CSGT quận 7, bên cạnh những ưu điểm, camera vẫn còn hạn chế khi không cho phép xem lại tại chỗ; chỉ hoạt động liên tục được 2 tiếng trong khi ca trực của tổ CSGT có thời gian gấp đôi. "Do vậy thiết bị này không thể lúc nào cũng bật, mà tuỳ thuộc vào sự linh động của tổ công tác. Sắp tới, nhược điểm này sẽ được khắc phục với hướng nâng thời lượng pin để có thể đạt được hết những mục đích mong muốn”, thiếu tá Nam nói.
    (VnExpress)

     
  2. khach5giay Thành Viên Cấp 5

    Em chưa thấy có cái camera nào hữu dụng! Lắp lên chạy quanh năm ko sao, tới lúc có chuyện cần xem lại là nó hư!.............

    Vấn đề nằm ở con người chứ ko phải thiết bị! Robot đào đường hiện đại còn chết huống chi cái cam bé tí này!
     
  3. legna Thành Viên Cấp 3

    Tôi nghĩ chỉ cần camera soi lại nhân cách con người thì sẽ đỡ hơn
     
  4. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    chí lí, nhà bạn cũng nên lắp 1 cái camera trước PC

    Thật tế anh hùng bàn phím thì bao la.

    Mình có mấy đứa bạn, hô hào trên fb kinh dị, toàn đi chọc ngoáy nhà cầm quyền, nói XH, người này, người kia thế này thế kia.... đọc vào ai cũng thấy nó là con người tốt và mọi người xung quanh cần phải sừa đổi.... nợ tiền mình, nợ tiền bạn bè nó trốn luôn không trả, thực tế khác xa những gì nó nói
     
  5. legna Thành Viên Cấp 3

    hehehe e sẽ bắt chước mod Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM
     
  6. choixongjong Thành Viên Vàng

    Bắt chước cái đoạn cho mượn tiền rùi "không thèm đòi" phải hôn Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM - 1
     
  7. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCMNợ tiền có 2 loại không khả năng chi trả hoặc có tiền không trả nha bác Mod, loại 1 thì khi có tiền người ta sẽ trả loại 2 ngược lại ...
     
  8. legna Thành Viên Cấp 3

    Làm bạn với những người lên án thói xấu và mất nhân tính của những con người hay hại nhau . Và giúp đỡ họ nếu họ khó khăn .
     
  9. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Ngặt mình đi xe gắn máy còn nó đi xe hơi sao giúp đây? Thực tế giữa lời nói và hành động khác xa nhau lắm, người nào nói càng hay thì hành động càng cà chớn. Không bỗng dưng các cụ ta có câu:

    "Cố gắng trau chuốt bề ngoài để hòng dấu những cái thối nát bên trong"

    "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"


    Chỉ có gỗ tào lao mới sơn bóng bẩy, không ai khùng đi sơn gỗ Cẩm Lai bao giờ

    Những người nói hay, nói như rót mật vào tai thường hay lường gạt đó là thực tế mà mọi người hay vấp phải

    Trong thiên nhiên cũng vậy, hoa hay nấm càng độc thì mầu càng sặc sỡ chính vì thế mới dụ được ong bướm
     
  10. ngocdt3 Thành Viên Vàng

    em thấy cái camera đó sẽ rất tốt, phải trang bị loại coi lại đc ngay và tăng tgian quay lên ít nhất 8h cho 1 ca làm việc. Tiền phạt giành 50% chia cho cán bộ như Đà Nẵng ấy, lương thấp quá sinh ra ăn hối lộ Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM
     
  11. lan1105 Thành Viên Cấp 4

    Hugo có mắt thần, chỉ mở khi lập biên bản thôi. còn lúc cầm polyme thì mắt sẽ nhắm
     
  12. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    cái này gọi là có thực với vực được đạo:haha: nè, mượn tiền bác mới có tiền anh hùng bàn phím cho mấy cha IQ cao rát mặt chớ.
     
  13. legna Thành Viên Cấp 3

    Thế thì mod nên xem lại các phát biểu của những anh lớn rồi =)) mấy ảnh nói rất hay và được lòng mọi người lắm đó . E nghĩ mod cũng đang giống những người bạn mod thôi ... Nhìn ra sự thật thối nát bên trong rồi nhưng vẫn tung hô những cái nhất nhất nhất Camera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM
     
  14. luanduc88 Thành Viên Cấp 6

    - Quan điểm cá nhân e là: Trang bị cho tất cả CS Giao thông Camera cả ngày và đêm kèm 1 Laptop gắn cố định trên xe. Khi có "tranh luận" giữa người vi phạm và CS lấy ra đối chứng. Không 1 CS nào được ra đường khi không trang bị Camera. Người vi phạm có quyền đối chất tại chỗ.
    - Khi người vi phạm chấp nhận lỗi thì chọn hình thức đóng phạt tại chỗ, hoặc lập BB ra kho bạc đóng tiền và dĩ nhiên nếu số tiền phạt quá "lớn" thì việc "thỏa thuận hối lộ" sẽ được lòng cả 2.
    => Một khi Pháp Luật chưa quản lý hết mọi khía cạnh cuộc sống thì việc "Hãy để thị trường quyết định cách thức quản lý của nó" sẽ hữu dụng. Còn hơn việc "Quản không nổi lại ra Luật cấm" sẽ là lờn thuốc.
     
  15. ThịnhHói Áo Phong Sương Hành Trình

    Em cứng miệng với câu này luônCamera trên nón CSGT mắt thần xử lí vi phạm đã được áp dụng tại tp. HCM
     
  16. legna Thành Viên Cấp 3


    Cách đơn giản nhất là cấm xử phạt khi không có biên bản vậy thôi .chỉ cần bắt đúng lỗi và xử lỗi theo qui định là ok .Dân dc nộp tại chỗ sau khi kí biên bản chứ k cần phải lòng vòng đi đóng tiền phạt mất hết thời gian . Hoặc gửi giấy báo về nhà cuối tháng đóng tiền là xong . Bày vẽ đủ kiểu cũng chỉ để làm cái này thì nên đơn giản lại hết đi
     
  17. thanhmc Thành Viên Cấp 6

    Được như bạn nói thì đâu có hối lộ, vì muốn ăn nên mới cho bạn đi vòng vòng biết đá biết vàng cuối cùng rút kinh nghiệm hối lộ lần sau, nộp vô kho bạc nhà nước 1000k đi vòng vòng hơn 2 tiếng chưa xong, còn đưa hối lộ cho nó 200k 2 phút xong,
     
  18. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Chỉ được cái bày ve đủ trò chẳng ra gì.
     
  19. huynh_dang2008 Thành Viên Cấp 3

    Camera mà không coi lại được thì cũng như ko.............
     

Chia sẻ trang này