Tìm kiếm bài viết theo id

buồn quá các bác ạ - cái cảm giác biết trước sắp mất đi người thân

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi 7800II, 14/4/15.

ID Topic : 8006746
Ngày đăng:
14/4/15 lúc 20:54
  1. nghiakhoi Thành Viên Cấp 5

    ba mình cũng mất vì bệnh lao phổi khi mình vừa nhận dc tin đậu đại học, mới đó mà đã 5 năm rồi. Người đã khuất thì ko nói gì, người ở lại coi như gánh 1 phần của người đã khuất suốt quãng đường còn lại, ai rồi cũng sẽ mất, nỗi đau sẽ dần dần vơi đi. Xin chia buồn cùng bạn
     
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    gia đình em đã quyết định trị theo phác đồ của BV rồi các bác ạ, tại vì bữa ở trong BV thì có mấy người vô hóa trị thì ngta tiến triển tốt, rất nhiều người cũng đc tiên đoán chỉ còn 6 tháng nhưng đến nay đã đc 6 năm, sức khỏe tốt dần lên. ngta vừa trị hóa chất theo BV nhưng song song thì cũng sử dụng các thuốc Nam kèm theo.
    vừa rồi có rất nhiều lời giới thiệu chữa đông y, nam y ở các thầy thuốc giỏi nổi tiếng, đc khen nhiều, thậm chí mấy chú mấy bác em còn định nửa đêm chạy ra tới Quảng Ninh mua thuốc gửi vào. nhưng rồi em lên net search những thông tin về các ông thầy đó thì đc biết những lời khen toàn là do người ta tự tạo nên, search thêm vào mấy trang web thảo luận thì mới vỡ lẽ ra rất nhiều người lợi dụng tình thế khó khăn và tâm lý không tiếc tiền của gia đình bệnh nhân để lấy tiền, những người vào trao đổi còn nói uống thuốc vào bị nặng thêm, thấy có nhiều người chửi rủa ko ngớt.
    với lại gia đình có con bé em làm trong Chợ rẫy đc các bác sỹ thân trong đó khuyên và cho biết rất nhiều người đưa về rồi mấy ngày sau đau quá lại chuyển vào BV thì tình hình bệnh đã nặng thêm rồi, cho nên gia đình em quyết định vẫn trị theo phác đồ của BV, mặt khác cũng sẽ sử dụng những thuốc hỗ trợ thêm.
    thôi thì cũng mong là sức khỏe ba em sẽ tốt hơn, cảm ơn anh em 5s đã có những lời khuyên, động viên tinh thần, và đặ biệt là bác có nick 5s là "nông dân mập" có lời khuyên để ba em có hướng thiền nhằm ổn định sức khỏe mà nhân chứng sống là bác ấy đã hồi phục sức khỏe lại.
     
  3. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Mong ba bạn mau vuot qua cơn bạo bệnh.
     
  4. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Không biết Ba của chủ thớt đang điều trị ở bệnh viện nào? nếu có điều kiện thì cho Ba của bro nhập viện bên BV DHYD thì tốt hơn.....nhưng đừng có lạm dụng thuốc quá (đặc biệt là thuốc giãm đau....),chúc bác trai cố gắng vượt qua....
     
  5. sonic2002_51t3 Thành Viên Cấp 4

    Không quen biết chủ topic nhưng cũng thành tâm cầu cho bác ở nhà khỏi bệnh để còn vui vầy với con cháu.
     
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mấy bữa nay BV đang cho về nhà để bồi bổ sức khỏe và vận động, tắm nắng để tích lũy đủ sức khỏe để vô hóa chất, em cũng đặt 1 số món để bồi bổ sức khỏe cho ba em.
    bị cái bao tử nên mỗi lần ăn cũng ăn đc ít, nên gia đình phải phân thành nhiều bữa cho ba, ép nước trái cây cho uống, sau khi vô hóa chất thì kiếm thêm 1 số thuốc khác cho uống, bác sỹ bảo cho uống đông y kèm điều trị tây y cũng đc, có điều nên uống cách nhau ít nhất 45p.
    đã vậy mà ba em còn đòi sau khi vô hóa chất thì về Bạc Liêu cho có bạn có bè cho vui vẻ nữa, em dứt khoát ko cho, ngăn thêm cái phòng, lắp máy lạnh cho ở trên này luôn, còn muốn có bạn thì em sẽ kéo về cho ổng mấy ông cựu chiến binh, người cao tuổi trong phường em về làm bạn. em sợ cái BV dưới đó lắm rồi.
    mấy bữa nay em cũng tranh thủ về sớm để 2 cha con cùng tập thể dục cho ba đỡ buồn, thấy cũng phấn chấn tinh thần. đã đặt nấm lim xanh bồi bổ thêm, nhưng chắc t2 mới có
    cảm ơn anh em 5s đã chia sẻ
     
  7. alexhong Thành Viên Cấp 4

    Đã trải qua cảm giác như bác , nhưng mình may mắn hơn vì mẹ mình phát hiện sớm nên điều trị dứt điểm lun . Mạnh mẽ lên nha bác , sống vui để mấy tháng sắp tới của bác trai có ý nghĩa hơn nha .
     
  8. RickyZ Thành Viên Cấp 4

    Mình làm trong ngành dược nên có những lời khuyên cho bạn thế này:
    - cố gắng sáng rủ bác trai tập thể dục
    - Nếu không tiếc tiền thi mua mấy món như: tổ yến, nấm linh chi, nhân sâm... mấy món ăn vào bồi bổ sức khỏe.
    - Quan trọng mua mấy món đó nên kiểm tra kỹ lưỡng coi chừng mua nhầm hàng giả.
    - Khi vô hóa trị, xạ trị cơ thể rất mệt ăn ngủ không được, người bệnh ung thư thường không phải mất do bệnh mà mất do không ăn uống gì được thì không có sức khỏe để chống chọi lại với bệnh
    - Luôn tạo tâm lý vui vẻ
    Nếu trị bệnh theo phát đồ của bệnh viện, rồi chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc chống lại căn bệnh này cũng đơn giản thôi bác ah, chúc bác may măn
     
  9. meoconhayngu1981 Thành Viên Kim Cương

    Biết trước hay đột ngột chia ly thì đều đau buồn cả. Mẹ mình đột ngột ra đi, đến giờ mình vẫn còn thấy đau quặn lên mỗi khi nghĩ tới. Lúc chờ mẹ mình ở ngoài phòng cấp cứu, mình vẫn nghĩ ko sao, vẫn còn ngồi tính chuyện kiếm người chăm sóc sau đó cho mẹ mình. Tới khi cậu mình tới nói cho mình biết, mình khuỵu xuống luôn, ko nói nổi hay làm gì nữa, ko ngất đi, mà như ko còn sức lực, ko nghĩ được gì, ko tin mình đang ở nơi đó, rồi mình lảm nhảm : chỉ là mơ thôi, rồi sẽ tỉnh. Đến bây giờ mình vẫn đôi lúc nghĩ mình chỉ đang trong một giấc mơ dài, để rồi khi tỉnh dậy mình sẽ được gặp lại mẹ mình, nhưng rốt cuộc chỉ có những giấc mơ mới đem mẹ mình trở lại với mình. Cứ thỉnh thoảng mình lại mơ thấy mẹ, mình cứ hỏi đi hỏi lại mẹ rằng mẹ vẫn còn sống phải ko, vì mình sợ mẹ mình đi mất. Mà sự thật là mẹ mình đã ra đi rồi. Từ lúc mẹ mình mất đến giờ đã gần 6 năm rồi, ở nhà gia đình vẫn tránh nhắc về mẹ, mình tránh vì mình ko thể chịu nổi, mình sẽ nghẹn giọng mà khóc mất, nên cả nhà ít khi nhắc tới.
     
  10. 7800II Thành Viên Kim Cương

    cảm ơn bạn, mình thì giờ chả tiếc tiền gì cả, cũng mua 1 số đồ về tẩm bổ, nhưng mà do ba mình bị đau ở cái bao tử nên ăn uống vào 1 chút là no ngay, chỉ khoảng hơn nửa chén là hết ăn đc nữa, rồi lại chậm tiêu hóa thức ăn nên ngoai 3 bữa chính ăn toàn cháo thì gia đình ép uông nước trái cây, uống sữa, cái sữa gì mà ở trong Chợ Rẫy bán 80k/chai, gần gấp 3 lần ensure, và ăn 1,2 hộp sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, vậy thì sau khi ăn uống những thứ trên công với việc chậm tiêu hóa thì ko còn khoảng trống để nhồi nhét vào nữa, nhưng chắc cũng sẽ mua về bổ sung xen kẽ cho đầy đủ chất.

    đúng là có khi cả mấy tháng ko gặp ba mẹ nhưng mình biết rằng đứng sau lưng mình vẫn có ba mẹ làm điểm tựa, nên đến lúc nghe nói có nguy cơ mất người thân thì cảm thấy hụt hẫng, lo sợ.
    đối với bản thân mình, có được sự quan tâm nhắc nhở của ba mẹ nó cũng giống như có những thói quen hàng ngày, như kiểu đánh răng rửa mặt, ăn sáng... bây giờ mà tự nhiên phải bỏ mất thói quen đó thì nó mới khó chịu làm sao.
    chưa kể nhà mình nhìn đâu cũng thấy bóng dáng ba mẹ, mỗi lần nhà cửa hư hỏng, cái quạt, cái đèn hư mà mình chưa sửa đc thì ba cũng khó chịu và đem sửa dùm mình, mai này lỡ có chuyện gì thì có lẽ nhìn quanh quẩn nhà mà khóc quá
     
  11. NghiaTG Thành Viên Cấp 4

    Mọi chuyện dần dần cũng ổn, chúc anh và gia đình luôn vui vẻ !
     
  12. kzam Thành Viên Cấp 6

    Ung thư có chữa đc ko?Chữa được bác ạ,nhưng với điều kiện là phát hiện sớm.
    Bác mình có bị,chữa trị kịp thời,nay đã hết.
    Mình có 1 ông dượng cũng đc chữa trị,nhưng xuống sức lắm,nay thì chay tịnh hoàng toàn.Nói chung ăn đồ mặn,tế bào ung thư phát triển rất nhanh.
     
  13. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Bệnh này hay gọi là bệnh nhà giàu !!!! ,hao tiền hết của .....chủ thớt chú ý nếu muốn Ba của mình sống lâu với con cháu 1 tí thì kg nên nghe lời bs hóa trị cho bác trai nhé vì sức khỏe suy giãm rất nhiều....
     
  14. Ganso Dục Tốc Bất Đạt

    Ba mình cũng ung thư dạ dày di căn qua gan. :sad: Tuần sau là giỗ thứ 6 rồi. Ngày nghe tin mình khi đó 26t mà nằm ngủ nhưng nước mắt cứ ứa ra ướt hết cả gối. Biết là cuộc sống tử-sinh nhưng sao lại người ta lại dính căn bệnh quái ác đ1o ko biết. Hix.
     
  15. alextm Thành Viên Cấp 5

    Chia sẽ tâm trạng cùng bạn.
    Mạnh mẽ lên người AE
     
  16. LoLemThanhPho Thành Viên Cấp 1

    Cảm giác của mình 2 năm về trước, ba mình ra đi chỉ sau 3 tháng phát hiện K gan. Dù có tìm mọi cách nhưng cuôí cùng cũng phải đau đớn nhìn ba ra đi vội vàng như vậy....
    Chúc ba của chủ topic mọi điều tốt đẹp nhất!
     
  17. cam_Y_ve UY TÍN LÀ MỘT THƯƠNG HIỆU

    thành thật chia buồn cùng bạn và gia định, mong bạn có đủ nghị lực vược qua nổi đau này
     
  18. anhtran_pc Thành Viên Cấp 2

    Chia buồn cùng bạn. cầu chúc cho bác trai sống vui với con cháu trong quãng đời còn lại. Còn bạn hãy làm hết nhữg gì có thể. buồn quá các bác ạ - cái cảm giác biết trước sắp mất đi người thân
     
  19. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Tốt nhất nên nghe theo bs chứ đừng nghe đồn thầy này bà nọ mà chạy chữa bậy bạ , bịnh càng nặng thêm . Chúc ba bạn mau lành bệnh !!!
     
  20. TrucDao92 Thành Viên Cấp 5

    đúng rồi đó bác, cứ theo bác sĩ đi, chữa thuốc Bắc thuốc Nam cũng hên xuôi lắm, quan trọng lúc này là tinh thần phải phấn chấn ( biết là rất khó ), ăn uống điều độ biết đâu có phép mầu
     

Chia sẻ trang này