Tìm kiếm bài viết theo id

Tái ông thất mã

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 10/6/15.

ID Topic : 8085514
Ngày đăng:
10/6/15 lúc 15:16
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://news.zing.vn/Het-tien-cha-cua-2-be-Huyen--Thoai-lai-song-via-he-post547762.html

    Hết tiền, cha của 2 bé Huyền - Thoại lại sống vỉa hè

    Tiêu hết số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ, anh Tuấn gửi 2 con gái vào chùa và trở về cuộc sống lang thang ở khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ (TP HCM).

    Tháng 9/2014, hình ảnh về cuộc sống vỉa hè tạm bợ của anh Trần Anh Tuấn (quê Khánh Hòa) với 2 con gái tên Trần Thảo Tuấn Huyền (6 tuổi) và Trần Cẩm Thảo Thoại (7 tuổi) trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP HCM) khiến nhiều người thương cảm.

    Trước đó, anh Tuấn vào Sài Gòn mưu sinh với nghề dán decal, sửa xe rồi lập gia đình, có 2 con gái, đặt tên Huyền và Thoại. Được vài năm, người vợ bỏ đi. Anh Tuấn sống cảnh gà trống nuôi con.

    Tái ông thất mã
    Cha con anh Tuấn vào thời điểm còn sống trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ năm 2014 khiến nhiều người thương cảm và giúp đỡ. Ảnh: Như Quỳnh.

    Cuộc sống khó khăn, không đủ tiền thuê nhà nên 3 cha con phải sống ở lề đường Nguyễn Hữu Thọ hơn 4 năm. Túp liều nhỏ bên vỉa hè không đủ che mưa nắng cho 3 mái đầu.

    Hình ảnh cuộc sống thiếu thốn nhưng đầy ắp tình cảm của 3 cha con khiến nhiều người xúc động. Nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ vật chất, 2 bé gái được đi học đàng hoàng. Có tiền, anh Tuấn thuê nhà làm nơi ăn ở cho cha con.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ lại bắt gặp hình ảnh người đàn ông hơn 40 tuổi này sống lang thang, làm đủ mọi việc để kiếm cái ăn trong khi hai con gái không biết đang ở đâu. Nhiều người kể, từ khi có nhiều tiền do các nhà hảo tâm giúp đỡ, anh Tuấn nghiện rượu suốt ngày và có cả cờ bạc.

    Ông Năm, người chạy xe ôm trước khu vực siêu thị Lotte Mart (quận 7) cho biết, có bao nhiêu tiền, Tuấn đều ăn chơi hết, không chăm lo cho hai con. "Giờ anh ta ra đường sống, hai bé Huyền, Thoại phải gửi vào chùa cho người khác nuôi", ông nói.

    Tái ông thất mã - 1
    ]Hai bé gái Huyền - Thoại con anh Tuấn thời điểm năm 2014. Ảnh: Như Quỳnh.

    Theo ông Năm, từ lúc có tiền, ngày nào anh Tuấn cũng giao du nhậu nhẹt với bạn bè xấu. Công việc dán decal và sửa xe cũng từ đó mà bỏ bê. Có lần, ông Năm thấy anh Tuấn chơi trò điện tử bắn cá và thua khá nhiều tiền.
    Mọi người xung quanh thấy anh Tuấn tiêu xài phung phí nên khuyên nhủ, tập trung vào làm việc và sống xứng đáng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

    "Bây giờ nó sống lang thang, phải phụ giúp một quán hủ tiếu để kiếm cái ăn. Cuộc sống của nó bây giờ còn thảm hơn lúc người ta chưa cho tiền nữa", ông Năm lắc đầu ngao ngán.

    Tìm gặp anh Tuấn tại một trạm xe buýt trên đường Nguyễn Hữu Thọ, người đàn ông này thừa nhận, số tiền được người hảo tâm giúp đỡ đã hết. "Hai con gái tôi gửi vào một ngôi chùa, còn mình lang thang tại đây tìm cách kiếm ăn qua ngày", anh Tuấn nói.

    Theo người đàn ông này, tổng số tiền được giúp đỡ là gần 60 triệu đồng. Ba bố con thuê nhà trọ 1,5 triệu mỗi tháng, chi tiêu vào việc ăn uống. "Mỗi ngày tôi đều ra đường ngồi dán decal nhưng rất ế ẩm, phải tiêu số tiền được trợ giúp. Giờ không còn tiền trả nhà trọ, nợ gần 2 tháng nên người ta không cho ở nữa, phải ra đường thôi", anh giãi bày.

    Không còn chỗ ở, ông bố gửi hai con gái Huyền - Thoại vào một ngôi chùa trên đường Huỳnh Tấn Phát. Một tháng nay, anh sống lang thang, đi quanh khu vực tìm việc làm. Không ai thuê thì anh đến trạm xe buýt nhịn đói nằm ngủ, chờ đến tối đi phụ việc bưng bê hủ tiếu.

    Anh này khẳng định mình không chơi game bắn cá và thua nhiều tiền. "Đôi khi tôi có vào xem chút rồi về chứ không chơi và thua tiền. Mọi người nghĩ tôi dùng tiền trợ giúp để cờ bạc là không đúng đâu", người đàn ông lang thang bày tỏ.

    Tái ông thất mã - 2
    Công việc dán decal ế ẩm, nhiều hôm anh Tuấn phải phụ bưng bê hủ tiếu để có cái ăn qua ngày. Ảnh: Trường Nguyên.

    Nhắc đến hai con gái Huyền - Thoại, anh đưa tay lau nước mắt kể, nhiều lúc nhớ con, muốn đi thăm mà trong người không đủ tiền đi xe buýt đến chùa. Dù lang thang, anh vẫn muốn đón con về cùng.

    Trước sự nghi ngại của nhiều người, vì bản thân cũng không tự lo được thì lấy gì để cho con ăn uống, học hành... anh Tuấn im lặng hồi lâu. "Chuyện đó tôi cũng chưa nghĩ ra, nhưng cha con tôi ở đâu cũng phải có nhau. Giờ nếu có tiền tôi sẽ đưa con về quê sống", anh nói.

    Bà Nguyễn Thị Lắm (59 tuổi, buôn bán gần nơi anh Tuấn dán decal) cho hay, ông bố này quay lại làm việc hơn một tháng nay nhưng ế ẩm. Nhiều hôm không có gì ăn, anh phải ngủ đói để tối phụ việc quán ăn để có cái lót dạ. "Mọi người cũng muốn giúp nhưng ai cũng nghèo. Phải chi nó biết suy nghĩ nhiều hơn", bà thở dài.
     
  2. thekinggroups Thiết Kế Website

    Đây là một chuyện không quá bất ngờ! có nhiều người trúng số cũng vậy, bổng dưng họ sở hữu 1 số tiền lớn sau khoảng 1 thời gian họ lại trở nên trắng tay, thậm chí còn khó khăn hơn lúc chưa trúng số. Cơ bản vì họ ko biết cách quản lý tiền bạc và chi tiêu hợp lý. Muốn có một cuộc sống ổn định quan trọng nhất là tư duy của mỗi người, mình có một vài người quen họ cũng trắng tay, thiếu nợ phải bỏ xứ vào Sài Gòn làm đủ thứ việc trên đời, cuối cùng cũng trả xong nợ và mua được một căn nhà cấp 4 ở quận Hóc Môn, con cái cũng ăn học đầy đủ.

    Một người đã an phận thì đưa cho họ một số tiền lớn cũng không thể nào sinh lãi ra được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  3. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Sự thật anh này mua xe, mua đt, uống rượu hết tiền cầm cố hết tài sản. Con gái thì gửi chùa nuôi ngày ăn no được đi học. Đã có bài báo điều tra rồi.
    :hungry:
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  4. trungthanh2003 Thành Viên Cấp 4

    Bởi vậy ông bà ta mới có câu: Thà cho cái cần câu còn hơn là cho con cá.
     
  5. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Cho cái cần câu nó cũng đem lên sàn đấu giá lấy tiền xài thôi.Tái ông thất mãTái ông thất mã - 1Tái ông thất mã - 2
     
  6. Hang_ Viet Thành Viên Cấp 2

    cơ hội chỉ có 1 lần xài hết thì bó tay Tái ông thất mãmấy thằng bú đá rất nghiện bắn cáTái ông thất mã - 1
     
  7. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Không liên quan nhưng nội dung bài bài chả liên quan gì tới cái tiêu đề hết. Chủ thớt có biết ý nghĩa của chuyện tái ông thất mã là gì không?
     
  8. 7800II Thành Viên Kim Cương

    cái title ko hợp bác ạ, "tái ông thất mã chưa hẳn là xui" nói về sự việc tưởng là xui nhưng hóa ra lại là hên
     
  9. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    Chủ thớt dùng từ sai ngữ cảnh rồi, cái này là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ, tích TÁI ÔNG MẤT NGỰA bạn nên xem lại nhé Tái ông thất mã
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,337 (Thành viên: 0, Khách: 1,319, Robots: 18)