Tìm kiếm bài viết theo id

shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hieuq12, 10/6/15.

ID Topic : 8085919
Ngày đăng:
10/6/15 lúc 22:03
  1. vuhoanggiang Thành Viên Vàng

    sạn to quá thì uống cũng chẳng hết được bác à...chú e phải đi mổ lấy viên sỏi bằng ngón chân cái ra nè shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược
     
  2. Olympios Thành Viên Cấp 1

    Giá nhà báo đưa ra còn rẻ chán, thực sự thì giá khu mới bên đó phòng 4 giường là 1tr/ng, 2 giường là 2tr/ng, 1 giường là 4tr/ng, ba mình mới mổ đầu năm nay xong ở phòng 4 người, 1tr. Còn muốn rẻ hơn thì sang khu cũ, hình như 500k/ng, phòng đông người, ko có điều hòa... Vậy nên khi thanh toán tiền phòng thường chiếm từ 30-40% viện phí.
    Phòng dịch vụ ở ĐHYD sạch sẽ chẳng khác gì khách sạn 3-4 sao, dịch vụ chăm sóc tốt, chỉ có điều khu mổ vẫn là khu cũ, nên xuống cấp, cũ kĩ rất nhiều.
    Nói chung đi BV này thấy hài lòng, mỗi tội chi phí cao, chỉ những gia đình có điều kiện mới kham nổi. Mà dính bệnh tật là khổ lắm, vừa khổ mình, khổ người thân, tốn kém nữa. Đi mấy bệnh viện bình dân, giá rẻ, thấy dân nghèo chen chúc xếp hàng, xếp số, chờ đợi, mệt mỏi vô cùng, vô mấy bệnh viện xịn thì giá cao kham không nổi.
     
  3. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Sạn như thế làm sao tan được? nếu uống chắc hơi lâu. Mình mua dùm mấy người có sạn như hột đậu phộng, đau quá đi nhà thương chích thuốc cho hết đau rồi về uống, có người uống ít ngày tiểu ra sạn, còn to như ngón chân cái thì chưa thấy.

    Có lần dungcj ở trong BV Đại Học Dược, thấy bà kia mổ xong y tá đem ra cả vốc sạn mật mầu xanh rêu nhìn thấy kinh và dungcj có thắc mắc: mấy bệnh viện khác đâu có đem bệnh phẩm ra khoe chiến tích như vậy, dungcj nghi ngờ cách làm và độ trung thực của bệnh viện này từ đó... còn bạn nghĩ gì đó là theo ý bạn!

    Bên đó thứ gì hầu như cũng đè ra mổ, hù mổ và mổ xong đem chiến tích ra khoe. Bạn nào làm ngành y cho ý kiến xem như vậy có đúng không?

    Có bà chị quen, qua pà Từ Vân khám thai (dungcj giới thiệu ưa khám hàng tháng chỗ này) tới khám thai xét ngiệm bình thường có giấy hẳn hoi, hai ngày sau đang ở nhà thì đổ vật xuống, chở cấp cứu gấp ngang 175 (Gò Vấp) mổ cấp cứu thai ngoài tử cung, trong ổ bụng chảy ra 1 lít máu, tí chết... do thoát chết nên gia đình không làm lớn chuyện.

    Sau có 1 pà nữa tới khám bị u nang buồng chứng, BS Từ Vân kêu qua Bệnh Viện Y dược mổ (vì pà này hai vợ chồng dạy ở đó và có khám nhiều trong Từ Dũ theo ngạch giảng dậy y gì đó) pà chị sợ mổ chạy qua Từ Dũ khám lại và cho thuốc uống đâu cần mổ cho tới nay... Từ đó về sau dungcj không dám giới thiệu nữa vì bị mang tiếng (Phòng khám vợ chồng BS Từ Vân hồi đó gần trường Marie Curie, BS này đã nổi tiếng từ đó cho tới nay)

    dungcj biết nhiều BS kể cả BS Bá trưởng khoa bên Từ Dũ.... nhiều lần vô tình chở người khác đi khám thai, bệnh liên qua đến phụ khoa... Móa thằng khác ăn mà mình chịu vì vô tình tới chơi Vợ, Pồ người khác đổ bệnh... nên biết nhiều chỗ khám đủ thứ bệnh shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược - 1
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/15
  4. hieuq12 Thành Viên Cấp 3

    cái này là chính xác không phải kiểm chứng đâu bạn.mình từng có thời gian sống bên đó.mình góp thêm câu chuyện từ chính người thân của mình bên đó.mình cùng đọc và suy nghĩ chứ không dám so sánh.
    cách nay 4 năm đứa em gái theo chồng người úc sang bên đó định cư,vừa qua là nó khóc như cha chú chết đòi về cho bằng được,(tại sao về thì mình có duyên sẽ kể sau vì rất chuyện rất dài) được mọi người an ủi thì cũng tạm yên tâm ở lại,vài tháng sau điện thoại về nói chuyện trên trời dưới ruộng và em mình thốt ra 1 câu mình nghe rất là shock,sock thật sự em mình nói bệnh nhân ở việt nam giống như một con chó.
    và đây là câu chuyện mình sống bên úc và đã đi bệnh viện bên úc.mình nói tóm tắt thôi.khi người nhà mình bệnh mình alo cho bệnh viện khu vực mình ở hẹn ngày giờ chở bệnh nhân đến,nếu không rảnh bận đi làm thì sẽ có xe bệnh viện đến rước.
    bệnh viện thì rất rất to tuyệt nhiên mình không nghe được một tiếng động nào hết và trước cổng bệnh viện cũng chỉ có 1 tiếp tân và 1 bác sĩ đợi sẵn đón bệnh nhân.xong họ bảo mình về mọi thủ tục và nuôi bệnh nhân có bệnh viện lo,nếu có việc gì trao đổi với người thân thì họ sẽ alo qua điện thoại.
    nếu rảnh thì mình có thể đến thăm và chơi với bệnh nhân bất cứ lúc nào.
    khi nào bệnh nhân hết bệnh và xuất viện thì họ alo mình đến rước về.
    còn về cách phục vụ của bác sĩ đối với bệnh nhân như thế nào mình sẽ nói sau .
     
  5. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    hihi......nếu bro muốn đc phục vụ như vậy thì bro và anh em 5s tới bv qte Vũ Anh ở gò vấp nhé....tóm cái váy lại là có tiền thì bs đến tận nhà mình phẩu thuật luôn...
     
  6. kzam Thành Viên Cấp 6

    Coi cái bill nộp tiền bảo hiểm hàng năm đi anh ơi!Rồi post lên đây nhoa!
     
  7. bigbabol04 Thành Viên Vàng

    Giá cao là do bệnh nhân này không sử dụng bảo hiểm y tế. Nếu sử dụng bảo hiểm y tế giá phòng rẻ bất ngờ luôn.
     
  8. minhduc99999 WIFI BEST QUALITY

    Bởi vậy do Việt Nam mình số lượng dân còn nghèo còn nhiều,bảo hiểm y tế chưa cao,nha nước phải quản lý chặt kinh phí nhưng lâu lâu vẫn thấy nhân viên bệnh viện làm giấy tờ giả rút ruột tiền bảo hiểm.
    Nghèo mà bị bệnh thì thật là khổ.Một khi vô bệnh viện thì rất nhiều chuyện để nói chỉ vì tiền.
    Nên anh em làm gì thì làm hãy quan tâm sức khỏe và để dành tiền một khi vào bệnh viện không có tiền thì khổ lắm.
     
  9. gacon99999 Đặc Sản HồngKông cực ngon

    2013 giá phòng cũng 600-1tr voi 2tr rồi nhé bạn.

    Chẳng wa bạn chưa nằm wa nên bị shock...thật ra là bình thường nhé, bệnh viện nào mức giá cũng gần vậy.

    Bạn hãy xem khu nhà nước với khu nằm hành lang 70k 1 ngày sẽ thấy sự khác biệt.

    Ng nghèo chết hết ko phải vì tiền phòng đâu...họ chết vì ngay cả tiền khám còn ko có...chứ nghèo họ cũng chẳng ngại nằm đất nếu được.

    Cồ
     
  10. Dâu-Tây Thành Viên Mới

    Vô tình hay hữu ý đây pác, chuyên môn chở người ta đi khám thai áh? Vụ này coi lại àh nghen, hoho.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/15
  11. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Y tế ở Úc miễn phí ku ơi (khỏi đóng bảo hiểm như Mỹ), bệnh viện công nó chữa free còn tư thì nó hoàn lại 85% phí chữa bệnh. Áp dụng cho công dân Úc và thường trú nhân. 1 khía cạnh nhân đạo nữa là anh ko có tiền, ko phải dân Úc bệnh viện vẫn chữa free cho anh đàng hoàng trước, còn trả được hay mang nợ suốt đời thì tùy.

    -Nói chung trong tất cả các nước anh từng đi, VN có mức sống kém nhất, chỉ hơn dc mấy thằng Châu Phi nội chiến. Các chú có điều kiện du học Úc, Mỹ xong cứ về VN ở đi nhé, 1 ngày nào đó sẽ thấy mình ngu như bò. Đời các chú giàu nhưng chắc gì đời con cháu còn giàu.

     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/15
  12. ZUZZU Thành Viên Bạch Kim

    Hix, vậy nên cố gắng phòng bệnh để khỏi tốn tiền
     
  13. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    Không phài riêng Úc, mà ở 1 số nước Bắc Âu như Thụy Điển, thì chất lượng dịch vụ y tế của họ là hàng đầu thế giới. cái này là do phúc lợi xã hội tốt mà ra (kiểu như bên Đức sinh viên học được free 100%, ko có đảng nào lên cầm quyền dám thay đổi điều này, nếu ko muốn cha con nó biểu tình). mà phúc lợi tốt thì cũng bắt nguồn từ việc đóng thuế mà ra, kiến thức nông cạn ko dám nói nhiều, nhưng ở các quốc gia phát triển, thuế, phí, chi phí.. chiếm gần 90% ngân sách của nhà nước, nhưng chi tiêu công của họ kiểm soát mức thấp (dưới 5% GDP), và phần lớn trong số này quay trở lại phục vụ người dân, chứ ko đi vào các công trình trăm tỉ, nghìn tỉ, vào các xe công, chi tiêu công, vào túi riêng của các quan tham, vào bù đắp cho xe buýt dù ko hiệu quả, bù đắp cho ngành điện khi EVN đầu tư ngoài ngành thua lỗ (vụ đầu tư viễn thông đầu 096 sau này được Viettel mua lại, EVN lỗ có 10 nghìn tỉ..), trợ giá cho xăng dầu trong khi Petrolimex năm nào cũng than lỗ, nhưng danh sách nộp đơn xin mở cây xăng nó còn dài hơn đường CMT8 mà ko ai rút ra khỏi ngành hay chuyển cơ cấu,....và mới đây nhất là Ngân sách phải trả 7,2 tỉ cho án oan sai Nguyễn Thanh Chấn..ôi tiền của các em bán báo, các mẹ già bán rau ngoài chợ...năm rồi anh Ba Dũng báo cáo Quốc Hội chi tiêu công là 6.6% GDP...kiểm soát ko nổi nữa rồi...

    Từng ấy tiền mà được quay trở lại phục vụ dân đen, thì mình tin rằng chúng ta sẽ cải thiện rất nhìu chất lượng dịch vụ y tế như hiện nay, thay vì chấp nhận nó như sự ban ơn, rằng điều đó là xứng đáng và ta phải có trách nhiệm chia sẻ khó khăn với chị Tiến shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược
     
  14. Why???? Banned

    Bình thường như lên giường đi ngủ
     
  15. choixongjong Thành Viên Vàng

    Tại sao cứ phải so sánh VN với bọn TB giãy chết kia. Mình đã "nhất thế giới" thì là đỉnh của đỉnh CMNR. Chấp thằng nào con nào dám so với mình shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược
     
  16. hvnktv Thành Viên Cấp 5


    Có ông anh người quen vào Việt Pháp nằm chữa bệnh và dùng dịch vụ gì ko biết mà nó tính 23tr/ngày , nhưng bác sĩ chuẩn đoán sai trong thời gian ngắn mà đưa ông anh lên bàn mổ 3 lần làm ổng kiệt sức sau có 2 tuần rời bệnh viện là tạm biệt cuộc đời rồi....
     
  17. Nguyenhuy89 Thành Viên Cấp 3

    Đơn giản vì thuế của bọn nó cực cao bác ạ, em chơi game với thằng kỹ sư thông tin bên Đức nó bảo nó đóng hơn 50% lương của nó cho thuế thu nhập cá nhân. Thứ 2 là kiểm soát thuế cực tốt. Nó không kiểm soát kiểu đi khai thuế của mình nó nó kiểm soát kiểu thuế tài sản và thông qua hóa đơn thanh toán(nên bọn nó ăn gì cũng phải lấy hóa đơn). Ví dụ bác mua cái nhà thì nó sẽ kiểm tra thông tin của bác thử năm đó bác đóng thuế bao nhiêu, nếu đóng thuế thấp mà mua được cái nhà thì 100% nó sẽ điều tra thuế của bác nên việc trốn và gian lận thuế của nó rất ít(còn thằng nào trốn được thì dạng siêu rồi - kiểu như vụ Enron Mỹ ấy). Nếu áp dụng thuế trên thì 100% các bác sẽ bị điều tra thuế shock với giá phòng bệnh viện đại học y dược - 1 - Đó là lí do sao Việt Nam là đất nước tự do là vậy, keke. Tiếp theo là việc đầu tư cơ sở hạ tầng của bọn nó gần như là hoàn thành 100% nên nó chẳng làm làm gì nữa. Sau chiến tranh thế giới thứ 2 thì châu âu được Mỹ vay rất rất nhiều để xây dựng nhằm chống lại Liên Xô- gần như đường sá cầu cống, đường sắt cao tốc hoàn thiện nên giờ chúng nó chỉ xài chứ ko đầu tư xây nữa. Việt Nam còn nhiều cái phải đầu tư quá và chất lượng thì....nên chịu. Nếu Việt Nam chịu sự kiểm soát thuế như bọn nó cũng như chịu sự quản lý luật phát như bọn nó thì đảm bảo phúc lợi sẽ được cải thiện. Nhưng quan trọng là dân Việt đủ dân trí để hiểu và chịu không - vì dân Việt chỉ nhìn cái ngắn hạn chứ ko bao giờ nhìn cái dài hạn, ngoài ra là nó phức tạp ở chỗ đòi hỏi 1 chính phủ thực sự tốt và có trình độ (cái này ai cũng hiểu)
    Tóm lại, Mọi sự so sánh đều khập khễnh, các bác đem so sánh 1 nước vài chục năm đổi mới với các nước nó có cả hàng trăm năm phát triển thì ko có ý nghĩa. Bác nào muốn được hưởng sự phát triển của chúng thì cứ ráng cày mà qua đó ở và phải có đóng góp cho xã hội bọn nó chứ qua mà ăn bám thì xác định nó đuổi về.
     
  18. tienthanht919 Thành Viên Bạch Kim

    bệnh viện thì lúc nào củng thiếu giường mà đọc báo cứ xây mấy cái lăng tẩm rồi tượng đài mấy trăm tỷ mà phát điên
     
  19. hieuq12 Thành Viên Cấp 3

    like that manh.......................................ngoi cai nhau voi nguoi ko biet thi met lam
     
  20. kzam Thành Viên Cấp 6

    Vâng!Thời giờ có kiểu hó mỏ là tự có đồ tọt vào miệng ạ!Ông ko chơi bảo hiểm thì ông đóng cái khác,thế thôi.
    Coi cái phim Shawshank,từ 1920-30 mà Mỹ đã siết thuế rất chặt,mấy thằng cha quản ngục phải nhờ Andy khai thuế dùm.VN mà siết chặt thì dân có mà khóc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/15

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lamdaokhanhduy9
Tổng: 1,365 (Thành viên: 1, Khách: 1,336, Robots: 28)