Tìm kiếm bài viết theo id

Gà - Cách xin giấy kiểm dịch để nuôi gà

Thảo luận trong 'Thú Cưng - Thú Nuôi' bắt đầu bởi Shin Thi, 8/7/15.

ID Topic : 8116707
Ngày đăng:
8/7/15 lúc 18:00
  1. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    479
    Mình thấy ae trên diễn đàn đăng gà bán tất nhiều, ae cho thể cho mình hỏi thủ tục xin giấy kiểm dịch để nuôi gà được không. Mình ở Sài Gòn, Thủ Đức.
    Mấy năm nay mình đổ gà đá mà năm nào tới mùa mưa hay mùa dịch mấy ông thú y cứ lại hỏi kiểm dịch gà rồi bắt thiêu hủy gà hay giải tán gà hết nên mình rất nản. Lần nào cũng phải năn nỉ rồi đem gà đi gửi chỗ khác 1 thời gian. Lúc trước còn ít thì gửi dc. Bây giờ gà nhiều quá ko gửi hết dc, mà dàn gà nọc mình giá trị cao mà mấy cha thú y cứ đòi đập đầu hoài. Hỏi xin giấy ra sao thì ko ông nào chịu nói hết. AE nào đổ gà ở sài gòn có thể chỉ cách cho mình ko, vì gà nọc mình tuyển chọn rồi lai ghép rất cực khổ mấy năm trời mới ra dc dòng gà ngon, biết bao nhiêu tiền của công sức, ai có đổ gà sẽ biết.
    Vì gà mình giá trị cao nên mình cũng ko tiếc công hay tiền xin cái giấy kiểm dịch, chỉ mong được yên thân với mấy ông thú y kiểm dịch gà này thôi, mà mình không quen ai bên thú y hết nên đi hỏi cũng không có kết quả. AE nào chỉ giúp mình cách làm cái giấy kiểm dịch mình xin hậu tạ 1 chầu cf để cám ơn ae.
    Tks ae đã đọc tin
     
  2. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    ai biết mong chỉ bảo giùm mình, cám ơn
     
  3. chienke_pn Thành Viên Cấp 6

    đem ra tiệm thú y chích ngừa xin giấy chứng nhận zô kiểm đưa giấy ra lấy cớ gì bắt
     
  4. thanhbinh1980 Thành Viên Kim Cương

    kêu thú y lại chích ngừa đàn gà mình xong cấp cho giấy chứng nhận tiêm phòng đầy đủ thì thằng nào làm khó dễ.như cúm h5n1 là phát miễn phí còn nếu nó chích thì gửi tiền cafe là xong.
     
  5. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    gà nhiều lắm bạn, đem ra sao mà hết nổi. kiu thì nó ko chịu vào nhà mình chích
     
  6. 15k_1nick Thành Viên Cấp 3

    thằng nào mà chẳng ăn bạn cứ hỏi thằng thú ý trưởng ( nói môm na như trưởng công an chứ chẳng biết kêu là gì ) là thằng nào nhà ở đâu rồi hết giờ làm việc chịu khó cuốc xe vào nhà nó nói chuyện đặt vấn đề bỏ bao thư cho nó và trước khi về nhớ nói thêm 1 câu : ăn polime thì dễ tiêu hơn là dao phai mã tấu nha. mình nghĩ sẽ ổn thôi chứ bạn xin cái giấy kiểm dịch đó rồi ( nói xin lỗi giấy đó để đi tolet thôi ) nếu nó đã muốn làm tiền cho là bạn có giấy phép kiểm dịch đi nhưng nó nói trong khu dân cư k cho nuôi rồi bạn làm đc gì... đã muốn ăn thì nói sao chẳng đc bạn.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. giaphu521 Thành Viên Cấp 3

    cái vụ này tại bạn làm mất lòng mấy chú gà xanh móng đen thôi , chứ thú y chẳng ai muốn dây vào mấy thứ này nhất là thú y tp. nói ít hiểu nhiều nha bạn .
     
  9. NghiaTG Thành Viên Cấp 4

    Việc này chỉ có tìm cách đi đường tắt mới nuôi tiếp được vì hiện nay thành phố không cho nuôi gà vì lo ngại dịch cúm gia cầm. Chỉ có nuôi ở các tinh thành khác mới hợp lệ !
     
  10. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    Mất cả ngày trời đi hỏi mới tiếp cận dc cha thú y trưởng. Mà ác cái rủ đi nhậu để gửi phong bì thì ko chịu đi, mà ổng nói theo thông tư 34 gì đó cấm nuôi gà trong tp hcm. Nuôi chỉ là tự phát thôi. Nếu bắt dc thì sẽ thiêu hủy toàn bộ đàn gà, dù là 1,2 con hay nhiều cũng thế. Ổng kiu nếu em muốn nuôi thì a khuyên nên ra khỏi khu vực tp hcm mới dc. Chứ tất cả các quận, huyện trong tp hcm này ko nuôi dc đâu. Chẳng qua nhiều khi chưa có chiến dịch nên tụi a ko đi bắt thôi, chứ có thì e có gửi a phong bì thì a vẫn phải làm theo lênh cấp trên thôi. Nghe mà nản wa'
     
  11. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    Mình đi làm suốt có đụng chạm gì đâu bạn. Ko phải riêng mình đâu, bên phường mình nhà nào nuôi gà cũng ngán vụ này hết
     
  12. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    kiu rồi mà nó ko chịu lại. gửi tiền cf cũng ko lấy. nói là qui định của nhà nước là vậy. bó tay
     
  13. pduc.nguyen Thành Viên Cấp 2

    Kêu thú y qua chích ngừa là mấy chú thú y qua bẻ cổ gà hết chứ ở đó mà chích. Nội thành Tphcm ko cho nuôi đâu bạn ơi. Chỉ có nuôi lén hoặc làm trang trại ngoại thành thì ok. Ông bạn làm chung cty tui nuôi có 2 con gà thịt ở dưới quê gửi cho nhưng do chưa kịp an thịt cũng bi thu y phat hien qua be cổ hêt ah.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/15
  14. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    Thủ Đức là ngoại thành rồi bạn ơi. Có điều họ ko cho nuôi thôi. Đang tìm cách để nuôi mà ko bị khó dễ. AE nào bít cin chỉ giùm
     
  15. Shin Thi Thành Viên Cấp 2

    có ai biết cách nào xin giấy kiểm dịch ko. Hay là mình mua đại cái giấy kiểm dịch rồi nói là gà mua từ chỗ có kiểm dịch xem có dc ko
     
  16. giaphu521 Thành Viên Cấp 3

    TP cấm nuôi , giấy gì cũng hốt hết , thú y muốn hốt cũng phải phối hợp với CA và UB mà . làm gì mà thú y tự hốt được sao nó dám tự ý vô nhà mình .
     
  17. gachuoi_316 Thành Viên Cấp 4

    thành phố hồ chí minh cấm nuôi gà mà ... Sài Gòn này chỉ nuôi được khi được lòng hàng xóm và wen bik cán bộ thôi...
     
  18. GaVjet Thành Viên Cấp 6

    Toàn mấy thánh Cách xin giấy kiểm dịch để nuôi gà, UBND thành phố cấm nuôi gia cầm trong khu dân cư mấy thánh, ở đó mà tiêm vs lo làm gì (nhỏ nhỏ mấy ảnh thông cảm cho nuôi, làm hoành tráng chút xuống tiêu huỷ hết uổng công chăm sóc lắm bạn ơi)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/7/15
  19. thien_phong_2000 Thành Viên Cấp 4

    ae bán gà trên này đa số là gà dưới quê gửi lên, theo mình bạn lo cho họ trước khi nào có đợt kiểm tra báo cho bạn biết, sau đó bạn tuyển ra những con gà ưng ý nhất rùi làm chuông ở trong nhà nhốt tụi nó lại hoặc đem gửi khi có đợt kiểm dịch, còn những con còn lại ko hay thì bạn làm thịt hoặc bán rẽ cho lành.
     
  20. hung nu trang Thành Viên Cấp 2

    Nuôi ít thôi 10 con đổ lại.Gáy là chịu ko nổi rồi,vì là tp nên quản lý chặt chẽ vụ này cũng ko có gì sai.
     

Chia sẻ trang này