Tìm kiếm bài viết theo id

Video Amour- Đơn giản là tình yêu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 16/7/15.

ID Topic : 8124741
Ngày đăng:
16/7/15 lúc 11:29
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    NGuồn : http://luonggiaviet.com/danh-gia/di...phim-amour-don-gian-la-tinh-yeu-2012-396.html

    Không diễn viên trẻ đẹp, không kĩ xảo hoành tráng, không cốt truyền gay cấn...Amour chinh phục khán giả bằng lối kể chuyển nhẹ nhàng, sâu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc. Tác phẩm được đánh giá là bộ phim hay nhất năm 2012
    Ưu điểm :
    - Bộ phim có nội dung vô cùng cảm động, sâu sắc. Cách kể chuyện phim đơn giản, gần gũi, không hề có một yếu tố gay cấn nào nhưng vẫn ám ảnh người xem.

    - Bộ phim có cách khai thác những góc quay tĩnh rất sáng tạo, truyền tải được ý nghĩa của cốt truyện và gây ấn tượng mạnh đối với khán giả

    - 2 diễn viên chính có diễn xuất thực sự rất xuất sắc, đặc biệt là ở cách thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật.

    - Phim đậm tính nhân văn, truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình yêu, đời người, tuổi già và cái chết.
    Nhược điểm :
    Amour là một bộ phim rất kén người xem. Cách làm phim quá chậm rãi, từ tốn, nhịp phim đều đều không nhiều cao trào sẽ có thể khiến khán giả mất kiên nhẫn và chán. Do đó, nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, sẽ không không mấy hứng thú với phim.


    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất

    Amour không có nhiều tuyến nhân vật, diễn biến phim chỉ xoay quanh hai nhân vật chính là đôi vợ chồng già do Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva thể hiện. Cả 2 không di chuyển, hành động quá nhiều, chỉ tập trung vào lời thoại và tâm lý nhân vật. Từng ánh mắt, từng cử chỉ nhẹ nhàng, thậm chí từng cái nhíu mày đều tạo ra những hiệu ứng mãnh liệt và lay động cảm xúc người xem. Những gì họ thể hiện trong phim, khiến khán giả hoàn toàn kinh ngạc và ngã mũ thán phục.

    Amour- Đơn giản là tình yêu

    2 diễn viên chính có diễn xuất đầy cảm xúc
    (Ảnh đánh giá phim Amour- Một bộ phim hay năm 2012)
    Diễn viên gạo cội Jean-Louis Trintignant vào vai người chồng Georges. Nhìn cái cách ông ân cần chăm sóc vợ mình, cách họ nhìn nhau, người xem có thể cảm nhận hết được tình yêu, nỗi bất an, sự tuyệt vọng và những giằng xé nội tâm dữ dội trong con người này. Đóng cặp cùng Jean là Emmanuelle Riva trong vai người vợ Anne. Bà có lối diễn xuất chậm rãi, từ tốn nhưng mạnh mẽ, dữ dội. Những thay đổi nội tâm, diễn biến tâm lý của nhân vật đều được bà thể hiện rất thật, ta dường như có thể nhìn thấy hình ảnh người mẹ, người bà của mình thông qua nhân vật.

    Phim còn một số nhân vật khác như hàng xóm, cô con gái, học trò của đôi vợ chồng…nhưng tất cả cũng chỉ khẽ lướt qua máy quay, lặng lẽ đến rồi đi, trả lại vẻ yên tĩnh vốn có của căn nhà.

    Hình ảnh, âm nhạc

    Phần hình ảnh trong phim thực sự rất sáng tạo, nghệ thuật và thể hiện rất rõ ràng ý đồ của tác phẩm. Bối cảnh phim hoàn toàn diễn ra trong ngôi nhà mà đôi vợ chồng già sống. Các nhà làm phim không di chuyển máy quay theo sự dịch chuyển của nhân vật, mà họ làm ngược lại, đặt máy quay ở một góc tĩnh, và khai thác hiệu quả mà nó mang lại. Các nhân vật, cứ thế lần lượt đến và đi, xuất hiện và biến mất trước máy quay một cách chậm rãi. Ở nhiều phân đoạn, khung hình dừng lại hoàn toàn, thể hiện một cách rõ nét vẽ tỉnh lặng của căn nhà.

    Amour- Đơn giản là tình yêu - 1

    Toàn bộ diễn biến phim diễn ra trong căn nhà của đôi vợ chồng
    (Ảnh đánh giá phim Amour- Một bộ phim hay năm 2012)Âm thanh trong phim khá ám ảnh người xem. Vì căn nhà quá tịch mịch, thế nên tất cả những âm thanh họ tạo ra trong căn nhà đều rất rõ ràng. Tiếng vòi nước, tiếng bước chân, tiếng bát đĩa va vào nhau, thậm chí cả nhịp thở của 2 nhân vật đều rõ mồn một. Đặc biệt, phim hầu như không sử dụng nhạc nền. Chỉ thi thoảng, trong những giây phút ngắn ngủi, phim vang lên vài đoạn nhạc cổ điển da diết. Xuyên suốt bộ phim, là sự thinh lặng.

    Nội dung

    Về mặt nội dung, Amour có một cốt truyện vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, không thêm thắt bất kì một chi tiết rườm rà nào. Phim là câu chuyện về đôi vợ chồng già đã về hươu, họ có cuộc sống bình lặng, an yên trong căn hộ nhỏ. Đôi vợ chồng cứ thế lặng lẽ chăm sóc nhau. Và rồi họ đối mặt với đớn đau, bệnh tật, cái chết. Cuộc sống của họ, cái vòng luân hồi mà chúng ta đều phải trải qua, đã được đưa lên phim rất chân thực và sinh động.

    Mạch phim rất chậm. Các tình tiết rất đơn thuần, đều đều. Và vì các nhân vật của chúng ta là những người già, thế nên lời nói, cử chỉ của họ cũng vô cùng chậm chạp, cực nhọc. Tình tiết phim sắp xếp đơn giản nhưng logic và phản ánh chân thực cuộc sống con người. Đặc biệt, khi mạch phim đang từ tốn, chậm rãi, thỉnh thoảng lại xuất hiện những cú sốc, khiến người xem giật mình. Đạo diễn rất biết cách thu hút sự theo dõi của khán giả.

    Amour- Đơn giản là tình yêu - 2

    Mạch phim chậm rãi, từ tốn
    (Ảnh đánh giá phim Amour- Một bộ phim hay năm 2012)Amour là một bộ phim có sức lay động cảm xúc dữ dội. Diễn biến phim buồn, nhưng không hề bi lụy, mà ấm ấp tình yêu. Tình yêu đẹp, những ân cần, những quan tâm nhỏ nhặt mà 2 vợ chồng dành cho nhau, thực sự đã khiến người xem thổn thức. Những lo lắng, bất an, những ám ảnh về tình yêu và trách nhiệm trong phim cũng chính là câu chuyện mà ai ai cũng phải đối mặt trong cuộc đời. Bộ phim do đó có được sự đồng cảm từ người xem. Phim có rất nhiều chi tiết khiến trái tim người xem nghẹn lại.

    Amour- Đơn giản là tình yêu - 3

    Tình yêu vượt trên cả đơn đau và cái chết
    (Ảnh đánh giá phim Amour- Một bộ phim hay năm 2012)Bộ phim ca ngợi tình yêu mãnh liệt, quan tâm chân thành mà con người dành cho nhau. Sau tất cả những bộn bề, lo toan trong cuộc sống, cái còn lại chính là tình yêu. Phim cũng giúp người xem có cái nhìn thực tế và bình thản hơn khi đối diện với những biến động trong cuộc đời, và chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng.

    Phim có đáng xem không?

    Amour thực sự là một bộ phim rất hay và có sức lay động cảm xúc người xem mạnh mẽ. Bộ phim phản ảnh một cách chân thực cuộc sống con người và ca ngợi giá trị vĩnh cữu của tình yêu. Đây là một tác phẩm ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua. Tất nhiên, nếu bạn chỉ thích những tác phẩm kiểu gay cấn, kịch tính thì đây không phải là một lựa chọn thích hợp.

    Amour- Đơn giản là tình yêu - 4

    Một bộ phim ám ảnh người xem
    (Ảnh đánh giá phim Amour- Một bộ phim hay năm 2012)
    Trailer phim Amour- Đơn giản là tình yêu

     
    : Amour
  2. tony_at Thành Viên Cấp 2

  3. Garishop9999 Thành Viên Cấp 6

    mua bán thuận lợi nha bạn
     

Chia sẻ trang này